วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 138 Buried treasure?

Star Martial God Technique Chapter 138 Buried treasure?

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 138 สมบัติตกทอด?


บทที่ 138 สมบัติตกทอด?

คนจำนวนมากต่างมารวมตัวกันที่หุบเขาแห่งนี้อย่างคาดไม่ถึง,ไม่รู้เลยว่าพวกเขานั้นมาทำสิ่งใด.


เย่ซิงเหอมองออกไปจากสถานที่ไกลออกมาจากคนเหล่านั้น,มีหลายกองกำลังเริ่มทยอยเข้ามาเพิ่ม.


"เจ้ามองไปที่ฝั่งนั้นสิ,นั่นตระกูลอสนีบาติจากเมืองบรรพชนศักดิ์!ก่อนหน้านั้นเหล่ยหงคนนั้นก็เข้าร่วมกันต่อสู้กับเจ้านี่!"เซี่ยหยุนหนิงชี้ไปยังกองกำลังกลุ่มหนึ่ง.


"ฝั่งนั้น,ข้ารู้จักเป็นตระกูลเพลิงศักดิ์สิทธิ์จากเมืองบรรพชนแจ่มจรัส!"


"ตรงนั้นก็!..."



เซี่ยหยุนหนิงชี้ไปยังกองกำลังต่างๆของเหล่าตระกูลชั้นสูงที่เดินทางมาที่นี่อย่างไม่คาดคิด,"ข้าเห็นเหล่าลูกน้องของท่านปู่ด้วย,เจ้าเมืองบรรพชนสวรรค์,ดูเหมือนพวกเขาจะนำคนมามากกว่า 200 คนเลย,มีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 6 และ 7 ดินแดนสวรรค์ตั้งมากมาย,แม้แต่ระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ก็ยังมีอีกด้วยล่ะ!"


เจ้าเมืองเดินทางมาด้วยอย่างงั้นรึ?


เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว,เป็นไปได้ว่าเรื่องสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดนั้น,ที่จริงแล้วเป็นเรื่องจริงอย่างงั้นรึ?


อย่างไรก็ตามเย่ซิงเหอก็คิดอยู่เหมือนกันว่า,เรื่องสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดนี้ควรจะเป็นเรื่องจริง,หากเป็นเพียงเรื่องสมมติ,คงเป็นไปไม่ได้ที่จะตบตาเจ้าจิ้งจอกเฒ่าเหลียงเซี่ยงได้,เหลียงหยูเองก็หาใช่คนโง่งม,ที่จะหลอกลวงเหลียงเซี่ยงด้วยเรื่องสมมติขึ้น.


ทว่าคนเกือบทั้งหมดนั้นได้มาชุมนุมตรงฝั่งภูเขาทมิฬอุดรด้านใต้,เหลียงหยูกับจงใจที่ให้นักสำรวจปกปิดความลับนี้เอาไว้,แล้วนำเหลียงเซี่ยงไปยังฝั่งภูเขาอุดรทมิฬด้านเหนือแทน,เพื่อที่จะให้เหลียงเซี่ยงนั้นเข้าใจว่าสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดอยู่บริเวณดังกล่าว,จงใจหลอกลวง.


เป็นเพราะความโลภดวงตาจึงมือบอด!



ด้วยคนส่วนมากนั้นต่างก็ไปรวมตัวกันที่ภูเขาอุดรทมิฬทิศใต้กันทั้งหมด,เป็นไปไม่ได้เลยที่พบพิรุธสงสัยเลยอย่างงั้นรึ?


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังสถานที่ไกลออกไปเห็นเพียงผู้เยี่ยมยุทธ์ของแต่ละตระกูลขุนนางได้ยืนอยู่ตรงข้างหน้ากำแพงหินขนาดใหญ่ที่สูงอย่างน้อย 50-60 เมตร,เป็นพื้นที่โล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง.


"นั่นพวกเขากำลังจะทำอะไรกันนะ?"เซี่ยหยุนหนิงจ้องมองไปพร้อมกับถามความเห็นของเย่ซิงเหอ,ด้วยเหล่าคนของตระกูลชั้นสูงที่อยู่บริเวณดังกล่าวนั้น,อาจจะต้องการค้นหาสมบัติตกทอดอยู่ก็เป็นได้.


"ไม่ว่าจะเป็นอะไร,พวกเราลองเข้าไปดูใกล้ๆ ดีกว่า,ในเมื่อภาวะวิกฤติของตระกูลขนนกสีฟ้าก็ได้รับการแก้ไขไปเปาะหนึ่งแล้ว,พวกเราคงจะพอมีเวลาอยู่บ้าง."เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาเล็กน้อยด้วยเรื่องความปลอดภัยของตระกูลขนนกสีฟ้ายังไม่จำเป็นต้องกังวลความปลอดภัยในตอนนี้,สิ่งที่เขาจะต้องทำเรื่องต่อไปอีกเรื่องคือการช่วยเหลืออันซุยหยุน,ทว่ายังคงเหลืออีกหลายเดือน,อีกอย่างเพื่อกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งเหรือถูกเชื่อมโยงกับการตายของเหลียงเซี่ยง,เรื่องนี้เป็นไปได้ว่าเหลียงหยูอาจจะปกปิดความเป็นจริงไว้ประมาณ  1-2 เดือน,ก่อนที่ความจริงจะถูกเปิดเผยออกมา,ดังนั้นแล้วจึงไม่ควรที่จะนำมันมาใส่ใจ,ตอนนี้น่าจะช่วยเซี่ยหยุนหนิงทำบางอย่างตามที่หล่อนปรารถนา


เซี่ยหยุนหนิงนั้นต้องการที่จะสั่งสอนบิดาของหล่อนบ้าง,หากแต่ความจริงแล้วมันก็ยังเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก,คงจะไม่สำเร็จในหลายปีนี้แน่,ต้องไม่ลืมว่าบิดาของเซี่ยหยุนหนิงนั้นเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์นั่นเอง.



เย่ซิงเหอและเซี่ยหยุนหนิงที่อยู่บนหลังจ้าวเขี้ยวขาว,ยืนอยู่บนเนินเขาสูงชัน,ด้วยวรยุทธ์ของพวกเขา,จึงสามารถที่จะมองเห็นทุกการการทำของทุกคนของตระกูลชั้นสูงที่อยู่ด้านล่างได้.




ตระกูลวังเทวะ,เมืองบรรพชนศักดิ์สิทธ์.



ตระกูลจันทราทมิฬและตระกูลวังเทวะนั้นพวกเขามีความสัมพันธ์กันด้วยการแต่งงานของคนในตระกูล,ผู้อาวุโสชั้นสูงของตระกูลจันทราทมิฬ,หลียงซานเถียน,และผู้อาวูโสระดับสูงของตระกูลวังเทวะ,หงเหยี่ยนพวกเขาทั่งคู่ได้อยู่ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ด้วยกันมาหลายปีแล้ว,พวกเขาทั้งคู่จึงไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในตระกูล,ดังนั้นเหลียงซานเถียนจึงได้มาอาศัยอยู่ที่ตระกูลวังเทวะเพื่อฝึกวิทยายุทธ์.



แม้ว่าเหลียงซานเถียนจะเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 8 ดินแดนสวรรค์,ทว่าตัวเขานั้น,ก็เหลือเวลาอีกไม่มากนัก,ตอนนี้เขามีอายุ 118 ปีแล้ว,หากว่าไม่สามารถที่จะทะลวงผ่านไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้ภายในสองปีล่ะก็,นั่นก็หมายความว่าเขาจะต้องสิ้นอายุไข.


แต่หากว่าเขาสามารถทะลวงผ่านไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้ล่ะก็,ช่วงชีวิตของเขาก็จะสามารถขยายออกไปได้อีก 30 ปี.


ผู้อาวุโสระดับสูงของตระกูลวังเทวะหงเหยี่ยนเองก็ไม่ต่างกัน,พวกเขาทั้งคู่ต่างก็ประสบปัญหาเดียวกัน,ดังนั้นพวกเขาทั้งสองจึงได้ร่วมกันฝึกยุทธ์และหาวิธีในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันมานานแล้ว,โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะทำลายผ่านจุดคอขวดนี้ไห้ไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ให้จงได้.


ด้วยอายุหนึ่งร้อยปี,จวนจะสิ้นอายุไขแล้ว,วรยุทธ์ของเหลียงซานหยุนนั้นอาจจะไม่สามารถเทียบกับแต่เก่าได้,ทว่าด้วยวรยุทธ์ของเขานี้,แม้ว่ามันจะถดถอยไปบ้างก็ตาม,หากแต่ก็ยังแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ตราบเท่าที่เขาสามารถทะลวงผ่านระดับได้ล่ะก็,เขาก็จะได้ความแข็งแกร่งกับมาเมื่อตัดผ่านระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ ซ้ำความแข็งแกร่งและอายุก็จะเพิ่มขึ้นมาด้วย.


พวกเขาได้ปรึกษาหารือ,ศึกษาเรื่องดังกล่าวกับหงเหยี่ยนโดยทั้งสองตอนนี้อยู่ในสนามหญ้าแห่งหนึ่งในตระกูลวังเทวะ.


ทันใดนั้นก็มีคนในตระกูลจันทราทมิฬคนหนึ่งได้เร่งรีบวิ่งตรงมา,เขานั้นได้เดินทางออกมาเกือบครึ่งเดือนแล้วและระมัดระวังตัวในการเดินทางเป็นอย่างมาก,ขณะเดินทางมายังเมืองบรรพชนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้นั้น,ระหว่างทางเขาก็โดนลอบสังหาร,เกือบเอาชีวิตไม่รอด,โชคยังดีที่เขาฉวยโอกาสหลบหนีมาได้.


"เกิดอะไรขึ้น?รีบบอกมา?"เหลียงซานเถียนกวาดสายตาไปยังคนในตระกูลของเขา,ขมวดคิ้วและกล่าวออกไปด้วยเสียงอันดัง.


"ท่านบรรพบุรุษ,ไม่ใช่เรื่องดีนัก,มีตระกูลใต้อาณัติได้ก่อการทรยศ,ซ้ำพวกเขายังได้ทำลายวรยุทธ์ของเหล่าผู้เยาว์สายเลือดหลักของตระกูลเราไปทั้งหมด!"คนดังกล่าวได้คุกเข่าลงต่อหน้าเหลียงซานเถียน,เอื้อนเอ่ยออกมาทั้งน้ำตา.


"ตระกูลในอาณัติทรยศอย่างงั้นรึ?ซ้ำยังปล่อยให้พวกเขาทำลาวรยุทธ์เหล่าผู้เยาว์ของตระกูลได้?"เหลียงซานเถียนตบไปที่โต๊ะเสียงดัง,เผยอารมณ์อันโกรธเกรี้ยวออกมา,"เหลียงเซี่ยงปล่อยให้ตระกูลจันทราทมิฬต้องพบกับเรื่องเช่นนี้ได้อย่างไร,เหลียงเซี่ยงมันไม่ได้ทำอะไรเลยอย่างงั้นรึ?เพียงแค่ตระกูลใต้อาณัติอันกระจ้อยร่อยยังไม่อาจจัดการได้,ผู้เยาว์สายเลือดหลักยังถูกทำลายวรยุทธ์ช่างไม่คาดคิดเลย,ว่าจะเกิดเรื่องน่าอับอายขายหน้าเช่นนี้,พวกเจ้าคิดว่ามันถูกต้องแล้วสินะถึงได้มาบอกกล่าวข้า!"


"ท่านบรรพบุรุษ,ข้า"


"ทำไมพวกเจ้าไม่นำคนไปกวาดล้างตระกูลใต้อาณัตินั่น? เหลียงเซี่ยงทำข้าผิดหวังนัก!"เหลียงซานเถียนตะโกนออกมาด้วยความโกรธ.


"ท่านประมุข...,ท่านประมุขแจ้งว่าตระกูลใต้อาณัตินั้นแข็งแกร่งจนเกินไป,มีหมาป่าอสูรที่มีระดับ 7 ดินแดนสวรรค์ในครอบครอง,และยังมีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 7 ดินแดนสวรรค์ในบังคับบัญชาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 6 ดินแดนสวรรค์หลายร้อยคน,พวกเราจึงไม่สามารถทำอย่างนั้นได้,ดังนั้นจึงได้ใคร่ขอให้ท่านบรรพบุรุษออกหน้าในครานี้ด้วย!"


เหลียงซานเถียน,รู้ได้อย่างชัดแจ้งว่าตระกูลใต้อาณัติจำนวนมากนั้นมีความแข็งแกร่งเท่าใด,ทว่าความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นมานี้ของตระกูลใต้อาณัติมันเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงเป็นอย่างมาก!


"นอกจานี้ท่านบรรพบุรุษ,ในตระกูลใต้อาณัติดังกล่าวนั้นยังมีคนรักขององค์หญิง,ที่เป็นธิดาของตำหนักคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือคอยช่วยเหลืออีกด้วย!"คนส่งข่าวของตระกูลจันทราทมิฬได้อธิบายเรื่องดังกล่าว.


เหลียงซานเถียนไม่คาดคิดเลยว่าสถานะการณ์ในตอนนี้จะดูหนักหนาขนาดนี้,ถ้าหากว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือคอยเกือหนุนอยู่ล่ะก็,ตระกูลจันทราทมิฬที่ถูกคุกคามนี้อาจจะอยู่ในช่วงเป็นตายเลยก็ได้.


"ในเมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้,พี่หงเหยี่ยน,ข้าคงต้องขอตัวกลับไปยังตระกูลจันทราทมิฬก่อน,หลายวันที่ผ่านมานี้ต้องของคุณพี่หงเหยี่ยนเป็นอย่างมาก!"เหลียงซานเถียนได้ยกมือคาราวะไปด้านหน้ากับชายแก่คนหนึ่งที่มีหนวดเคราและผมอันขาวโพลน พร้อมกับกล่าวลา.


"น้องเหลียงอย่าได้เกรงใจ,ในเมื่อเรื่องมันเริ่มหนักหนาเช่นนี้,น้องเหลียงเร่งรีบกลับไปเถอะ,หากว่ามีสิ่งจำเป็นหรือต้องการความช่วยเหลือ,น้องเหลียงก็บอกมาได้เลย!"หงเหยี่ยนนั้นกล่าวออกมาอย่างเป็นห่วงเป็นใย,"นอกจากคฤหาสหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือแล้ว,เป็นไปได้ว่าอาจจะมีตำแหนักจ้าวเมืองเกี่ยวข้องด้วย!"


"เพียงแค่ตระกูลใต้อาณัติเล็กๆ,แม้จะมีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 7 ดินแดนสวรรค์,ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหวั่นเกรง."เหลียงซานเถียนแค่นเสียง",ถึงจะมีคนของคฤหาสน์หัหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือเกื้อหนุนอยู่,ตระกูลจันทราทมิฬของข้าก็จะไม่ยินยอมให้มากดขี่ข่มเหงกันแน่." เรื่องในครานี้,หากไม่สามารถที่จะจัดการได้เขาอาจจำต้องแบกหน้าเพื่อขอร้องให้ตระกูลหลักออกมาแก้ปัญหาด้วยก็ได้.


เหลียงซานเถียนได้จัดสัมภาระเตรียมที่จะเดินทางกลับโดยไว,ซึ่งในเวลานี้พวกเขาเองก็ยังไม่รู้ว่าเหลียงเซี่ยงนั้นได้ตายไปแล้ว,เหลียงหยูภายใต้การสนับสนุนจากเหลียงหยิน,เขาได้ยึดตำแหน่งประมุขมาครอง,พร้อมทั้งเขาได้จัดการกวาดล้างครั้งใหญ่ในตระกูลจันทราทมิฬ.


ใครก็ตามที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับเหลียงเซี่ยง,ล้วนแล้วต้องถูกจัดการ,ส่วนเหลียงซูที่ถูกทำลายวรยุทธ์ไปแล้วนั้นก็ถูกสังหารด้วยพิษและทายาทคนอื่นๆก็ถูกสังหารให้ตายภายในคุกด้วยเหมือนกัน.


วิธีที่เหลียงหยูได้ใช้นั้นนับว่าเป็นเรื่องที่โหดร้ายอมหิตเป็นอย่างมาก,ซึ่งแตกต่างจากเย่ซิงเหออย่างสิ้นเชิง,เหลียงหยูเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้นั้น,เขาสามารถสังหารคนได้อย่างมากมายโดยไร้ซึ่งลังเล,ภายในตระกูลจันทราทมิฬในตอนนี้หลายร้อยคนในตระกูลต้องตายไปอย่างอนาจภายในคืนเดียว.




ปล.จากการเช็คคร่าวๆ ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่โดน Lc นั่นก็แปลว่าแปลต่อไปได้.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

29 ความคิดเห็น:

  1. ยังมีคนเก่งขนาดนี้อยู่พระเอกจะรับมือยังไงเนี่ย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับเป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณคับ แค่ระดับ8 อาจจะมาเทียบกับพี่เย่ได้กระนั้นรึ หึหึ

    ตอบลบ
  4. น่าเบื่อ LC กั๊กชิบหาย กูจะอ่านแปลต่อๆ เป็นกำลังใจให้ (ขอบคุณครับ)

    ตอบลบ
  5. เหลียงหยู มันโหดได้สะใจมาก ถ้าอยู่ฝ่านตัวโกงนิชิบหาย

    ตอบลบ
  6. สบายใจเลยเหลียงหยู คุมทุกอย่าง คนอ่านก็สบายใจด้วยไมาติด lc

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณที่รอด จาก LC มาได้ ตามต่อยาวๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  8. คำตอบ
    1. ลิขสิทธ์นั้นละแหละครับ คล้ายพวกanime ที่fansubทำซับ

      ลบ
  9. ขอบคุณครับ ได้แปลให้อ่านต่อได้ก็สบายใจล่ะครับ

    ตอบลบ
  10. จริงๆติดLcก้ไม่น่ามีปัญหานะแค่มันต้องรอเค้าแปลตามมาให้ทันแค่นั้น และคนแต่งก็ได้ตังด้วยนิ @ก็สามารถไปแจมแปลด้วยได้(แต่เค้าแปลจากจีนมั้ง)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยิ่งร่วมมือกันได้ก็แค่ปรับแก้ตอนเก่าๆละแปลต่อเลยจบ

      ลบ
  11. ขอบคุณครับ
    โชคดีจริงๆที่ไม่ติด Lc

    ตอบลบ
  12. ว่าละระดับ8โผล่มาอย่างไว ระดับพระเอกไม่เคยเท่ากะตัวร้ายได้นาน ต้องมีระดับส๔งกว่าโผล่มาตลอด

    ตอบลบ
  13. เหยีงหยูมันต้องแบบนี้

    ตอบลบ
  14. ดีใจได้อ่านต่อต่อ🌸😊

    ตอบลบ
  15. ตอนแรกบอกวรยุทธ์ระดับ9ในอาณาจักรนี้ไม่มีเลย ไหงตอนนี้พ่อเซี่ยหยุนหนิงถึงมีได้

    ตอบลบ