วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 139 The person of Sword God

Star Martial God Technique Chapter 139 The person of Sword God

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 139 ฉายานามเทพกระบี่


บทที่ 139 ฉายานามเทพกระบี่


ภูเขาอุดรทมิฬ


เย่ซิงเหอและเซี่ยหยุนหนิงยังคงอยู่บริเวณใกล้ๆนี้ 2-3 วันแล้ว.


เหล่าคนในตระกูลชั้นสูงไม่มีใครจากไปเลย,ทั้งนี้กลับมีแต่เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ต่างก็เดินทางมาอย่างไม่ขาดสายพวกเขานั้นมาจากเมืองหลายๆเมืองด้วยกัน


เย่ซิงเหอและเซี่ยหนิงกำลังบำเพ็ญพลังอยู่,ทันใดนั้นกำแพงหินได้เกิดเสียงดังสนั่นขึ้นมาทันที,ส่งผลให้แผ่นดินบริเวณใกล้ๆนั้นสั่นไหวไปด้วย.


"เกิดสิ่งใดขึ้น?"เย่ซิงเหอถึงกับสะดุ้งตื่นตกใจ,เร่งรีบยืนขึ้นพลางมองออกไปยังกำแพงหินที่อยู่ไกลออกไป.



เซี่ยหยุนหนิงเองก็ไม่ต่างกัน.


เห็นแค่เพียงกำแพงหินมหึมาที่อยู่ไกลออกไปนั้น,ได้พังทลายลง,ค่อยๆปรากฏให้เห็นทางเข้าอย่างช้าๆ,เกิดเป็นช่องประตูขนาดใหญ่อยู่หลังกำแพงหินดังกล่าว,ทั้งสองฝั่งของช่องทางเข้านั้นมีรอยภาพสลักลึกลับอยู่ทั้งสองข้าง.,ปรากฏช่องทางเดินมีความสูงถึง 20-30 เมตร,มีอุโมงค์ลึกเข้าไปหากแต่ไม่สามารถที่จะมองเห็นเข้าไปด้านในได้.


ด้วยมองเห็นสิ่งดังกล่าว,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ของตระกูลชนชั้นสูงต่างจ้องเขม็งด้วยความตื่นเต้น.


"เป็นทางเข้าไปสู่สมบัติมังกรสวรรค์ตกทอด!"


"ฮ่า ฮ่า,ในที่สุดทางที่จะนำไปสู่สมบัติสวรรค์ตกทอดก็เปิดขึ้นแล้ว!"


เย่ซิงเหอตื่นตกใจเหมือนกัน,ไม่คาดคิดเลยว่าหลังกำแพงหินนั่นจะมีประตูหินขนาดมหึมาซ่อนอยู่,อาจเป็นไปได้ว่าประตูหินดังกล่าวนั่นจะเป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่สมบัติมังกรสวรรค์ที่สุดยอดจักรพรรดิได้ทิ้งไว้หรือไม่?



เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ของแต่ล่ะตระกูลต่างก็กระจายตัวพุ่งไปยังประตูด้วยความตื่นเต้น,ทว่ากลับเกิดเสียงระเบิด ตูม ตูม ตูม ดังออกมาอย่างรวดเร็ว,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์เหล่านั้นต่างก็ถูกแสงของพลังปราณที่มองไม่เห็นผลักและป้องกันไม่ให้พวกเขาเข้าไปด้านใน.


"นี่มันเกิดสิ่งใดขึ้น?"


"พวกเราไม่สามารถเข้าไปด้านในได้!"


"ตรงนี้มีม่านพลังกั้นเอาไว้!"


เหล่าผู้ฝึกยุทธ์ของตระกูลขุนนางอื่นๆต่างก็ต้องหยุดอยู่ข้างนอกประตูหินด้วยความห่อเหี่ยว,พวกเขารู้สึกเศร้าใจยิ่งนัก,ที่สามารถค้นพบประตูทางเข้าอย่างยากลำบาก,หากกลับมีม่านพลังกั้นเอาไว้จนไม่สามารถเข้าไปด้านในได้,เพราะเห็นทางเข้าแต่ไม่สามารถเข้าไปได้เป็นเรื่องที่ทำให้พวกเขานั้นแห้งเหี่ยวในใจจนไม่สามารถเอาอะไรมาแทนได้อีกแล้ว.


"กลุ่มพวกเจ้าหลบไปให้พ้นทาง!"ผู้เยี่ยมยุทธ์หนุ่มคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังกล่าวออกมาด้วยเสียงที่เย็นชา.


กลุ่มคนดังกล่าวได้แยกออกเป็นสองข้างอย่างช้าๆ,ผู้เยี่ยมยุทธ์หนุ่มได้เดินผ่านพวกเขามายังข้างหน้าเป็นชายหนุ่มอายุราวๆ 20 ปี,สวมชุดคลุมสีขาว,เป็นชุดต่อสู้แลดูทรงพลังและสูงส่ง,เหน็บกระบี่ยาวเอาไว้ด้านหลัง,ท่าทางจองหองไม่ธรรมดา,ด้วยท่าทางของชายหนุ่มคนนี้,กลายเป็นจุดสนใจของทุกคนรอบๆในทั้งที,โดยเฉพาะเหล่าหญิงสาวที่เดินตามเขามานั้นแทบไม่สามารถละสายตาได้เลย.


"คาดไม่ถึงเลยว่าจะเป็นเขา."เซี่ยหยุนหนิงกล่าวอย่างประหลาดใจ.



"เจ้ารู้จักเขาอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถามออกมาด้วยความสงสัย.


เซี่ยหยุนหนิงพยักหน้า,ข้าเคยเจอเขามาหลายครั้งหลายคราที่เมืองหลวง,เขามีนามว่าหลิงหยู,เป็นมือกระบีที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในอาณาจักรโจว,เป็นหนึ่งในศิษย์ของบุคคลที่มีฉายาเทพกระบี่เฟิงอี้,ทุกคนต่างก็รู้ชื่อเสียงเรียงนามของเขาดี,เขาก้าวไปยังระดับ 8 ดินแดนสวรรค์เพียงแค่อายุ 20 ปีเท่านั้น,ตอนนี้เขามีอายุ 23 ปีแล้วทุกคนต่างคาดว่าเขาจะก้าวไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้ในเร็วๆนี้

เย่ซิงเหอเองไม่คาดคิดเลยว่าคนดังกล่าวนั้นจะมีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่จนคาดไม่ถึง.


เซี่ยหยุนหนิงยกริมฝีปากยิ้มออกมา,"ก่อนหน้านี้เทพกระบีเฟิงอี้นั้นเคยมาทาบทามข้ากับท่านพ่อปิศาจของข้าด้วยล่ะ"



ได้ยินคำพูดของเซี่ยหยุนหนิง,ภายในใจของเย่ซิงเหอเองอดไม่ได้ที่จะระส่ำสั่นไหวไปมาจ้องมองไปยังชายที่สวมชุดคลุมสีขาวที่มีนามว่าหลิงหยู ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา,ดูแล้วมีเสน่ห์เป็นอย่างยิ่ง,ก่อนที่เขาจะเอ่ยถามออกไปว่า"แล้วหลังจากนั้น,ทำไมบิดาของเจ้าไม่ตกลงอย่างงั้นรึ?"



เซี่ยหยุนหนิงเหมือนรุ้สึกถึงอะไรบางอย่าง,หล่อนได้กระพริบตาปริบๆ,จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ"คริ คริ,เย่ซิงเหอ,เจ้าไม่ได้กำลังหึงอยู่ใช่ใหม?"


"ข้า,นะรึ?"เย่ซิงเหอรู้สึกไม่อยากยอมรับ,เขาเองก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกดังกล่าวนี้เรียกว่าหึงหวงหรือไม่,หากแต่หลังจากได้ยินคำพูดของเซี่ยหยุนหนิงแล้ว,ความรู้สึกที่ได้รับเหมือนว่าเขานั้นก็รู้สึกขุ่นเคืองอยู่บ้างเล็กน้อย.


"เจ้านั่นล่ะ,ก็เห็นอยู่ว่าหึง,ข้าบอกไว้ก่อนนะ,ว่าข้านั้นเป็นหญิงสาวที่สวยมีเสน่ห์ใครๆเขาก็ชอบข้ากันทั้งนั้น,เจ้าก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นด้วยเหมือนกัน,หรือว่าจะปฏิเสธล่ะว่าไม่ได้ชอบข้า,คริ คริ."เซี่ยหยุนหนิงยกริมฝีปากยิ้มออกมา,เผยให้เห็นลักยิ้มทั้งสองข้างบนแก้มงามของหล่อน.


"หลงตัวเองชะมัด!"เย่ซิงเหอยิ้มออกมาอย่างขมๆ.


"เอาล่ะ,เจ้าอาจจะยังไม่รู้ว่าข้านั้นดีเยี่ยงไร."เซี่ยหยุนหนิงโบกมือไปมา,หัวเราะ คริๆพร้อมกับเผยยิ้มออกมา,"อย่างไรก็ตาม,หลิงหยูนั้นเป็นคนที่หล่อเหลาเป็นอย่างมาก,เป็นที่ชื่นชอบต่อเหล่าหญิงสาวทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนเดียวที่เมืองหลวง,มีองค์หญิงหลายคนชื่นชอบเขาอยู่ด้วย!"


"...."เย่ซิงเหอพยักหน้าตอบรับเงียบๆ.


"ในตอนนั้นบิดาปิศาจของข้าไม่รู้เหมือนกันว่ามีเหตุผลอะไรถึงไม่ได้ตอบรับไป,แต่ว่านะมันก็เป็นเรื่องในอดีตไปแล้ว,ที่เล่ามานี่มันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว,ในตอนนี้มันเป็นแค่เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตก็เท่านั้นเอง."เซี่ยหยุนหนิงมองออกไปยังที่ไกลออกไปขณะพูด.


เย่ซิงเหอรู้สึกเหมือนว่าร่างกายแข็งทือขึ้นมาทีเดียว,หากแต่เมื่อคิดดูแล้ว,ไม่ว่าเรื่องจะเป็นอย่างไร,ก็ควรที่จะให้เซี่ยหยุนหนิงนั้นเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวของหล่อนเอง.


ในเวลานี้นั้น,หลิงหงกับพวกของเขาหกคนที่มีระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ได้โจมตีไปยังประตูหินอย่างบ้าคลั่ง.


ตูมม ตูมม ตูมม!


พลังได้พวยพุ่งออกมา,กระจายออกไปทุกทิศทุกทาง.


ชั่วขณะที่พวกเขาโจมตีพร้อมกันนั้น,หากแต่ก็ยังไม่สามารถทำลายม่านพลังที่ประตูหินนั่นได้.


"ดูเหมือนว่าจะโจมตีอย่างหนักก็ยังไม่สามารถทะลวงเข้าไปได้!"หลิงหยูจ้องมองไปรอบๆพร้อมกับกล่าวกับกลุ่มผู้เยี่ยมยุทธ์"พวกเจ้าหยุดโจมตีก่อน."


หลังจากที่กล่าวเสร็จ,สายตาของหลิงหยูก็มองกวาดจ้องมองไปยังด้านข้างที่มีบางอย่างอยู่,เหมือนว่าจะมีรูปสลักบางอย่างอยู่ที่ประตูหินทั้งสองข้าง.


ราวกับว่าหลิงหยูนั้นพบเข้ากับอะไรบางอย่าง,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์คนอื่นๆต่างก็จ้องมองไปยังภาพสลักดังกล่าวด้วยเหมือนกัน,,พวกเขาพยายามที่จะหาที่มาของม่านพลังที่เกิดขึ้นอยู่.


ทันใดนั้น,หลิงหยูเหมือนว่าได้พบเข้ากับบางสิ่งบางอย่าง,จากนั้นเขาได้นำฝ่ามือไปวางไว้ที่ภาพสลักดังกล่าว,พร้อมทั้งแผ่พุ่งพลังเบาๆเข้าไป,เห็นแค่เพียงภาพสลักดังกล่าวนั้นเรืองแสง,ทำให้ภาพสลักหินทั้งหมดส่องแสงโชติช่วง,จากนั้นก็ได้กระจายไปรอบๆของของประตูหิน.



ม่านพลังที่อยู่รอบๆก็ค่อยๆจางลง.


"ไม่คิดเลยว่าหลิงหยูผู้นี้จะมีสติปัญญาที่ล้ำเลิศเช่นนี้,พวกเรา,ไปกันเถอะ!"เซี่ยหยุนหนิงเผยรอยยิ้มออกมา,ก้าวไปข้างหน้าหลายก้าวก่อนที่จะหันหน้ามามองเย่ซิงเหอ,"ทำไมเจ้ายังมองอยู่เล่า,ประตูที่จะนำเข้าไปหาสมบัติมังกรสวรรค์กำลังจะเปิดแล้ว,บางทีพวกเราอาจจะได้อะไรติดไม้ติดมือมาบ้างก็ได้!"


เย่ซิงเหอนั้นค่อนข้างจะเป็นกังวลอยู่เล็กน้อย,ก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า,"พวกเราจะฉกฉวยอะไรได้จากพวกเขาอย่างงั้นรึ,มีคนตั้งมากมาย,คงจะทำได้แค่เพียงการไปเล่นสนุกเท่านั้น!"

"โอ้ว,พวกเรามีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 7  ดินแดนสวรรค์สองคน,ตลอดจนจ้าวเขี้ยวขาวอีก,ความแข็งแกร่งนั้นหาได้อ่อนแอไม่,จะไม่สามารถที่จะฉกฉวยอะไรมาได้เลยอย่างงั้นรึ? พวกเราจะรู้ได้อย่างไรเล่าถ้าไม่พยายาม?แน่นอนยังไงก็ต้องลองดูก่อนล่ะว่าจะได้อะไรใหม!"เซี่ยหยุนหนิงมองค้อนเย่ซิงเหอ,"รีบตามมาให้เร็ว."


เป็นไปได้ว่าเซี่ยหยุนหนิงนั้นก็กังวลที่จะพบหน้ากับหลิงหยูก็เป็นได้,เย่ซิงเหอจึงคิดว่า,เซี่ยหยุนหนิงจึงได้ลากเขาไปเป็นไม้กันหมาหรืออย่างไร,เขาจึงได้นำจ้าวเขี้ยวขาวตามไปในทันที.


ในเวลาเดียวกันนั้น,หลังจากที่ได้ถอนมือออกจากภาพสลักหลิงหยูก็เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,เขากวาดตามองไปรอบๆ,ทันใดนั้นเขาก็จ้องมองไปยังเนินเขาที่ไม่ไกลออกไป,สบสายตาเข้ากับอสูรหมาป่าสีขาวที่มีขนสีขาวบริสุทธิ์อย่างน่าสนใจ,ด้วยหมาป่าสีขาวนั้นมีเซี่ยหยุนหนิงและคนอีกคนอยู่ใกล้ๆ.


โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่มองเห็นเซี่ยหยุนหนิง,ดวงตาของเขาถึงกับส่องประกายทีเดียว,ไม่ได้เจอกันมานานแล้ว,ไม่คาดคิดเลยว่าจะเจอเข้ากับเซี่ยหนุนอย่างไม่คาดคิดในสถานที่เช่นนี้,เขาจ้องมองไปยังเซี่ยหยุนหนิงที่ยังดูมีเสน่ห์น่ารัก,ส่งผลให้เขานั้นอดไม่ได้เลยที่หัวใจจะสั่นระรัวด้วยความตื่นเต้น.




ก่อนที่เขาจะสังเกตเห็นอีกคน,ผู้เยาว์ที่อยู่ข้างๆเซี่ยหยุนหนิงนั้นเป็นใครกัน? เซี่ยหยุนหนิงและผู้เยาว์คนดังกล่าวนั่นดูสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก,ทำให้หัวใจของเขานั้นซึมเศร้าขึ้นมาเล็กน้อย.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

19 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ เป็นคนที่ 5 ครับ

    ตอบลบ
  2. มาอยู่ทางนี้นานเดะไม่ใช่กลับไปตระกูลมันโดนถล่มนะ = ="

    ตอบลบ
  3. ผัวเมียไงครับไม่รู้หรออออ ขอบคุนครับบ

    ตอบลบ
  4. เอาอีกและ ปัญหาทั้งหลายวิ่งชน เย่ซิงเห่อ อีกแล้ว

    ตอบลบ
  5. เข้าไปขนาดนั้นพระเอกจะได้อะไรไหมน้อ

    ตอบลบ
  6. งานนี้มีคดีใหม่ให้พี่เย่ต้องลำบากอีกแล้ว

    ตอบลบ