วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 141 White Fang origin

Star Martial God Technique Chapter 141 White Fang origin

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 141 ต้นกำเนิดของจ้าวเขี้ยวขาว



บทที่ 141 ต้นกำเนิดของจ้าวเขี้ยวขาว



เมื่อกลุ่มของพวกเขาได้เดินทางลึกเข้าไปด้านใน,ที่ไกลออกไปนั้นมีเสียงร้องตะโกนออกมาด้วยความประหลาดใจในทันที.


"น้องซิงเหอ,ไม่คาดคิดเลยว่าเจ้าจะอยู่ที่แห่งนี้ด้วย!"


เย่ซิงเหอได้ยินเสียงดังกล่าว,ก็จ้องมองไปยังสถานที่ดังกล่าว,ก็เห็นเหล่ยหงนั่นเองที่แหวกคนข้างในออกมา.


"พีเหล่ย!"เย่ซิงเหอยกมือคารวะไปด้านหน้าเล็กน้อย.



"แค่เพียงข้าเห็นหมาป่าสีขาวของเจ้า,ข้าก็รู้แล้วว่าเจ้านั้นเดินทางมา."เหล่ยหงยิ้มอย่างตรงไปตรงมา,เขากวาดสายตาไปรอบๆคนเหล่านั้น"พวกเขาเป็นใครรึ?"


"พวกเขาเป็นเพื่อนที่เมืองหลวงขององค์หญิง,เป็นผู้เยาว์ของตระกูลชั้นสูง."เย่ซิงเหอกล่าวแนะนำ.


"อืม."เหล่ยหงเองก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเท่าใด,ทว่าหลังจากที่ตอบรับ,ทันใดนั้นเขาก็จ้องมองไปยังร่างของเย่ซิงเหอ,"น้องซิงเหอ,วรยุทธ์เจ้า,เทียบกับเมื่อก่อนที่เราพบกัน,เหมือนว่ามันเลื่อนระดับขึ้นมาเป็นอย่างมากเลย!"


"เพิ่มขึ้นมาเพียงเล็กน้อย."เย่ซิงเหอพยักหน้า.

"น้องซิงเหอ,มากมายเลยไม่ใช่รึ."ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่เขาได้เจอกับเย่ซิงเหอนั้นวรยุทธ์ของเย่ซิงเหอก็แค่เกือบจะมีระดับเท่าเขาเท่านั้น,ทว่าในเวลานี้,เขารู้สึกได้ถึงร่างกายของเย่ซิงเหอที่มีแรงกดดันอย่างหนักหน่วง,ทำให้เขานั้นเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกตื่นตระหนกและประหลาดใจในความเร็วของวรยุทธ์ที่เพิ่มขึ้นของเย่ซิงเหอเป็นอย่างมาก.


"ในเมื่อน้องซิงเหอก็มาด้วยเช่นนี้,พวกเราไปด้วยกันเถอะ,จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ด้วย."เหล่ยหงนั้นกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้นซึ่งเขานั้นต้องการที่จะพูดคุยเรื่องวรยุทธ์กับเย่ซิงเหอมานานแล้ว,ในเวลานี้นั้นนับว่าเป็นโอกาสที่ดีและหาได้ยากยิ่ง,แน่นอนว่าเขาจะไม่ยอมให้พลาดไปได้.


"อืม."เย่ซิงเหอพยักหน้า,เขาคิดว่าเหล่ยหงนั้นนับว่าเป็นบุคคลที่ดีคนหนึ่ง,ด้วยนิสัยที่ตรงไปตรงมา,ไม่มีลับลมคมในเหมือนกับหลายๆคน.


ถ้ำแห่งนี้ไม่มีใครรู้เลยว่าลึกขนาดใหน,มีเส้นทางที่ยืดออกไปหลากหลายเส้นทาง,ทุกๆเส้นทางนั้นนับว่าลึกลับเป็นอย่างมาก,ไม่มีใครรู้เลยว่าเส้นใหนคือเส้นทางที่ถูกต้อง.


หลายๆคนต่างก็ยืนลังเลอยู่หน้าทางแยก,บางคนก็เลือกเส้นทางอย่างรวดเร็ว,ดูเหมือนว่าแตล่ะเส้นทางนั้นไม่มีใครสามารถบอกเส้นทางที่ถูกต้องได้.


ทุกคนที่อยู่ด้านหน้าประตูต่างโอนเอนเดินไปมาลังเลที่จะเลือกเส้นทางใดเส้นทางหนึ่ง.


เซี่ยหยุนหนิงเองก็หยุดตรงทางแยกด้วยเหมือนกัน,หลิงหยูพร้อมกับคนอื่นๆต่างก็ต้องหยุดด้วยเหมือนกัน.

"พวกเราควรจะเลือกเส้นทางใหนกันดี?"เซี่ยหยุนหนิงสอบถามคนอื่นๆซึ่งมีเส้นทางหลายเส้นทาง,หล่อนรู้สึกสงสัยว่ามันโค้งไปมาจนไม่สามารถที่จะมองลึกเข้าไปด้านในได้.


หลิงหยูเริ่มที่จะตรวจสอบเส้นทางเหล่านั้น,ทว่ากับพบว่าแต่ล่ะเส้นทางที่แยกออกไปนั้นลึกเป็นอย่างมากจนแทบจะมองไม่เห็นจุดสิ้นสุด,ซึ่งทางแยกแต่ล่ะเส้นนั้นแทบจะไม่แตกต่างกันเลย,การที่จะบอกเส้นทางใหนนั้นคือเส้นทางที่แท้จริงเป็นเรื่องที่ยากมาก.


"ต้องเลือกเส้นทางเหมือนกับคนอื่นใช่ใหม?"หานเฟิงสอบถาม.


เซี่ยหยุนหนิงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอพลางสอบถาม,"ซิงเหอ,เจ้าคิดว่า,พวกเราควรที่จะเลือกเส้นทางใหน?"ทุกครั้งที่พบเจอกับเรื่องยากลำบาก,คนแรกที่เซี่ยหยุนหนิงคิดถึงคือเย่ซิงเหอนั่นเอง.


"ข้าเองก็ไม่รู้."เย่ซิงเหอกล่าวออกมา,ด้วยรอยยิ้มแบบฝืนๆ.

หลิงหยูจ้องเขม็งไปยังเย่ซิงเหอ,ด้วยท่าทางความรู้สึกที่เขามีต่อเซี่ยหยุนหนิง,ส่งผลทำให้หัวใจของเขานั้นบีบรัดเป็นอย่างมาก,มีหญิงสาวมากมายนักที่คอยวิ่งตามเขา,หากแต่เขานั้นไม่เคยสนใจ,มีเพียงคนเดียวเท่านั้นคือเซี่ยหยุนหนิง,หากแต่ที่เมืองหลวงเซี่ยหยุนหนิงกับนับเขาเป็นเพียงพี่ชายคนหนึ่งเท่านั้น.


เหมือนว่าที่เมืองหลวงหล่อนไม่เคยคิดจะรักใคร,ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าเซี่ยหยุนหนิงกับเลือกชอบเย่ซิงเหอ,เป็นความรู้สึกที่เขาอดไม่ได้ที่จะมองทุกสิ่งทุกอย่างของเย่ซิงเหอมาเปรียบเทียบกับเขาเอง,ซึ่งนั่นก็ทำให้เขายิ่งรู้สึกหดหู่เป็นอย่างมาก.


"มีหลายเส้นทาง,ที่ไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่ามันคือเส้นทางที่แท้จริงหรือไม่,พวกเราควรที่จะเลือกสักเส้นทางก่อน,เมื่อเข้าไปแล้ว,หากว่าไม่ใช่ก็ควรที่จะถอยหลังกลับมา."หลิงหยูยืนอยู่หน้าทางเข้า,ครุ่นคิดก่อนที่จะกล่าวออกมา.




"ข้าไม่รู้ว่ามันเป็นเส้นทางที่แท้จริงหรือไม่,ทว่าข้าก็พอจะมีความคิดบางอย่างอยู่."เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมา,สายตาจ้องมองไปยังจ้าวเขี้ยวขาว,"จ้าวเขี้ยวขาว,ช่วยพวกเราค้นหาเส้นทางที่แท้จริงด้วย!"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,จ้าวเขี้ยวขาวก็ได้ใช้จมูกดมกลิ่นไปรอบๆพลางกับครางออกมาเบาๆ,พร้อมกับเดินไปยังเส้นทางเส้นหนึ่ง,ก่อนที่จะนั่งอยู่ที่เส้นทางเส้นนั้น.


ดวงตาของเซี่ยหยุนหนิงถึงกับเบิกกว้าง,เผยให้เห็นสายตาที่ตื่นเต้น,หล่อนลืมเรื่องนี้ได้อย่างไร,พวกเขาย่อมไม่สามารถเลือกเส้นทางที่ถูกต้องได้,หากแต่ไม่ใช่สำหรับจ้าวเขี้ยวขาว,ที่เป็นสัตว์อสูรระดับ 7 ดินแดนสวรรค์,ด้วยทักษะความสามารถในการตรวจสอบอันยอดเยี่ยมเหนือยิ่งกว่าคนทั่วไปมากมายอยู่แล้ว!


จ้าวเขี้ยวขาวได้ลุกขึ้นวิ่งเข้าไปยังเส้นทางดังกล่าว,คนอื่นๆต่างก็ตามเข้าไปยังเส้นทางดังกล่าวในทันที.


เหล่าฝูงชนที่อยู่ห่างออกไปของแต่ล่ะตระกูลขุนนาง,จ้องมองมายังการกระทำของเย่ซิงเหอ,เซี่ยยหนุนหนิงและคนอื่นๆ,พวกเขาต่างครุ่นคิด,จากนั้นก็ได้ตามกลุ่มของเย่ซิงเหอมาด้วย.


หลังจากวิ่งเข้ามายังเส้นทางที่อึมครึ้ม,ผ่านเข้ามาราวๆ 20 นาที,เย่ซิงเหอก็พบเจอเข้ากับสิ่งที่ยากจะจินตนาการถึง,ราวกับว่าพวกเขานั้นได้วิ่งเข้ามาภายในเทือกเขาที่ทอดยาวลึกลงไปอย่างไม่คาดคิด,ตอนนี้พวกเขาไปอยู่ที่สถานที่ใดกัน? เส้นทางดังกล่าวที่พบนี้มันลาดลงไปด้านล่าง,เป็นเหมือนกับโพรงใต้ดินขนาดมหึมาที่ลึกเกินสุดหยั่ง.


สถานที่ไกลออกไปลึกลงไปนั้นดึงดูดสายตาของพวกเขาเป็นอย่างมาก,มันเป็นสุสานแห่งหนึ่งที่มีพื้นทีเปิดโล่งขนาดใหญ่,มีห้องโถงหลักไม่มีหลังคาขนาดมหึมา,และห้องโถงย่อยอีกหลายๆห้อง,ซึ่งบางห้องนั้นก็สูงชันหลายเมตรเลยทีเดียว,ส่วนห้องโถงหลังนั้นทั้งสองข้างก็มีรูปปั้นของสัตว์อสูรที่หลากหลายชนิดตั้งอยู่.


รูปปั้นสัตว์อสูรแต่ล่ะตัวนั้นดูน่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก,ทว่าด้วยรูปปั้นสัตว์อสูรเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นรูปสลักที่สร้างขึ้นมาจากสถานทีเดียวกันแน่,ด้วยเหล่ารูปปั้นหินจำนวนมากนี้ทำมาจากศิลาสลักที่มีเนื้อหินที่แตกต่างกัน,ดังนั้นสีในสัตว์อสูรเหล่านี้จึงมีลักษณะต่างกัน.



"นั่นมันมังกรทมิฬโลหิตเพลิง!"


"นั่นมันอสูรเขี้ยวพยักฆ์!"



"นั่นมันสิงขร!"

"สัตว์อสูรเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์อสูรที่มีอยู่ในตำนาน,มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สามารถสั่นสะเทือนขุนเขาและทะเลได้เลย!"ฮู่เหยี่ยนโจวอุทานออกมาด้วยความประหลาดใจพลางกล่าวออกมาว่าเคยเห็นสัตว์อสูรเหล่านี้จากตำราที่เก่าแก่เป็นอย่างมาก.


ในเวลาเดียวกันนั้น,จ้าวเขี้ยวขาวก็ครางออกมาหงิงๆ.


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังจ้าวเขี้ยวขาว,ที่เห็นมันนั่งลงไปข้างๆรูปปั้นหมาป่าที่เป็นหยกสลักสีขาว บริสุทธ์,ซึ่งพบว่ามันดูคล้ายกับศิลาน้ำแข็ง,มันได้นั่งหมอบอยู่ข้างๆหินสลักดังกล่าวไม่ขยับไปใหน.


เห็นภาพดังกล่าวแล้ว,เย่ซิงเหอก็เพ่งพิศไปยังมันอย่างสงสัย.


รูปปั้นที่เห็นนี้เป็นรูปสลักจากหยกเนื้อบริสุทธ์,วัสดุที่ใฃ้เคลือบนั้นต่างก็ส่องประกาย,ใสบริสุทธ์เป็นอย่างมาก,จึงทำให้มองดูคล้ายกับจ้าวเขี้ยวขาวยิ่งนัก,ด้วยขนาดเท่ากันเห็นแล้ว,ไม่คาดคิดเลยว่าแทบจะแกะออกมาจากพิมพ์เดียวกับจ้าวเขี้ยวขาวเลย.


เย่ซิงเหอแทบจะคิดว่ารูปปั้นที่สลักออกมานี้คือจ้าวเขี้ยวขาวทีเดียว.


เย่ซิงเหอและเซี่ยหยุนหนิงต่างก็สบตากันไปมา,จ้องมองด้วยความประหลาดใจดวงตาเป็นประกาย.


สถานที่แห่งนี้มีรูปปั้นสัตว์อสูรมากมาย,ทุกตนนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์อสูรในตำนานทั้งนั้น,ทว่าที่อยู่ตรงนี้กลับมีรูปปั้นจ้าวเขี้ยวขาวอย่างไม่คาดคิดเลย!


พวกเขาต่างก็ตระหนักขึ้นมาได้ในทันที,แม้ว่าพวกเขานั้นจะอยู่กับจ้าวเขี้ยวขาวได้ไม่นาน,จึงไม่สามารถที่จะรู้ถึงต้นกำเนิดของจ้าวเขี้ยวขาว!บางที,จ้าวเขี้ยวขาวอาจจะมีสายเลือดที่น่ามหัศจรรย์ก็เป็นได้,เป็นไปได้ว่าบรรพบุรุษของจ้าวเขี้ยวขาวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอด,หรืออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสุดยอดจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่จนเป็นตำนานก็ได้.


จ้าวเขี้ยวขาวนั่งแหมะอยู่ข้างหน้ารูปปั้นดังกล่าว,ไม่เคลื่อนไหว,ราวกับว่าตัวมันนั้นกลายเป็นรูปปั้นไปแล้ว,หากว่าไม่สังเกตดีๆอาจจะมองเห็นว่าพวกมันทั้งคู่นั้นเป็นรูปปั้นที่วางจ้องหน้ากัน,จนทำให้คนอื่นๆคิดว่าจ้าวเขี้ยวขาวกลายเป็นรูปปั้นคู่อีกตนไปแล้ว!


เห็นการกระทำโง่ๆของมันแล้ว,เซี่ยหยุนหนิงได้แต่หัวเราะออกมา คริ ๆ พร้อมกับส่งยิ้มออกมา.


"น้องชาย,หมาป่าสีขาวตัวนี้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน!"ฮูเหยี่ยนโจว อุทานออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ,ด้วยรอบๆนี้มีรูปปั้นอื่นๆที่ล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์อสูรในตำนานกันทั้งนั้น,ไม่น่าจะมีรูปปั้นสัตว์อสูรตนใดที่ไม่ธรรมดาได้ถูกวางไว้อยู่ที่แห่งนี้,แค่เพียงเรื่องนี้ก็น่าจะสามารถอธิบายได้แล้วว่า,เจ้าหมาป่าอสูรสีขาวตนนี้ต้องเป็นสัตว์อสูรที่มีสายเลือดที่พิเศษอย่างแน่นอน!


"ก็อาจจะนะ."เย่ซิงเหอกล่าวออกมาพร้อมกับครุ่นคิดเกี่ยวกับตัวตนของเจ้าของจ้าวเขี้ยวขาว,ด้วยเจ้าของที่แท้จริงของมันก็คือ ซ่างกวนซูอานนั่นเอง!


หากว่าครั้งหน้าเขาได้พบกับซ่างกวนซูอานล่ะก็,เขาจะต้องถามหล่อนให้ได้ว่า,ต้นกำเนิดของจ้าวเขี้ยวขาวนั้นเป็นเช่นใด!




ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

23 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนคับ มาไวสงสัย2ตอน

    ตอบลบ
  2. จะมีศึกชิงสมบัติกันไหมหนอ หรือจะอสูรออกมาไล่แทน

    ตอบลบ
  3. 2ตอนบ่นิขอบพระคุนครับบบ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากๆครับ สนุกมาก 👍👍👍

    ตอบลบ
  5. สงสัยว่า เจ้าเขี้ยวขาว เป็นสัตว์อสูรโบราณที่ถูกปลดผนึกออกมา

    ตอบลบ
  6. ถามว่า ศ่างกวนซูอานเป็นใครจะดีกว่าไหม เรื่องนี้ยังคงอีกยาวไกล

    ตอบลบ
  7. ทำให้อยากรู้ต้นกำเนิดทีเดียว

    ตอบลบ