วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 144 Tian Ling god crystal

Star Martial God Technique Chapter 144 Tian Ling god crystal

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 144 ผลึกเทวะหลิงเทียน


บทที่ ผลึกเทวะหลิงเทียน




ในตอนนี้,เย่ซิงเหอให้ความสนใจไปที่รูปปั้นเหล่านั้น,ไม่ได้ยินคำพูดของหานเฟิงที่กล่าวออกมาแม้แต่น้อยเลย.


ไม่รู้เลยว่ารูปปั้นเหล่านี้,จะมีปฏิกิริยากับพลังอำนาจแห่งดวงดาราหรือไม่?


เย่ซิงเหอครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่,ก่อนที่จะแผ่พุ่งพลังอำนาจแห่งดวงดาราไปยังรูปปั้นดังกล่าว,ผลที่ได้นั้น,มีอะไรบางอย่างที่ไหลได้ออกมาจากช่องท้องของรูปปั้นดังกล่าว.



เย่ซิงเหอได้แอบคว้ามันเอาไว้พร้อมกับซ่อนมันอย่างเงียบๆ.

หานเฟิงรู้สึกประหลาดใจที่เห็นเย่ซิงเหอทำเช่นนั้น,เขารู้สึกคลุมเคลือกับการกระทำของเย่ซิงเหอ,แต่ก็ไม่สามารถที่จะหามูลเหตุอะไรได้.


"รูปปั้นเหล่านี้ความจริงแล้วไม่ได้มีสิ่งใดที่ผิดปรกติ."เย่ซิงเหอกล่าวพึมพำออกมา"ดูเหมือนว่าข้านั้นจะระแวงมากไปหน่อย!"


หานเฟิงจ้องมองไปยังมือทั้งสองข้างของเย่ซิงเหอ,ซึ่งเขาก็เห็นว่ามันว่างเปล่าไม่มีสิ่งใด,เขาจึงได้หัวเราะออกมา,"พร่ำเพ้อไปเองซินะ!"หลังจากกล่าวจบ,เขาก็หันหน้าหนี.


เซียหยุนหนิงที่แอบคาดหวังกับเย่ซิงเหอเมื่อเขาไม่พบสิ่งใด,ทำให้หล่อนนั้นรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย,ดูเหมือนว่าความลับเกี่ยวกับห้องโถงแห่งนี้,จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปปั้นเหล่านั้นเลย


เมื่อทุกคนได้หันหน้าไปด้านอื่นไม่สนใจเขาแล้ว,เย่ซิงเหอก็ขยับแขนขวา,นำสิ่งของบางสิ่งออกมา,เป็นวัตถูที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า,ขนาดเท่านิ้วโป้ง,ที่พื้นผิวของมันส่องแสงวับวาว,และรูปร่างโปร่งใส,ไม่สามารถบอกได้ว่ามันทำมาจากวัสดุชนิดใด,นอกจากนี้มันยังแผ่รังสีอ่อนๆออกมาไม่หยุด,แม้ว่าจะไม่รู้ว่าคือสิ่งใด,ทว่าเย่ซิงเหอก็บอกได้ว่ามันไม่ใช่สิ่งไร้ค่าแน่นอน,ด้วยเขาเองก็รู้สึกว่าข้างในวัตถุชิ้นนี้มีพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุดซ่อนอยู่.


ครั้นเมื่อเขาจ้องมองไปที่รูปปั้นอสรูเขี้ยวพยัคฆ์แสงเล็กๆที่เคยส่องแสงออกมานั้นได้หายไปเรียบร้อยแล้ว.


ตราบเท่าที่รูปปั้นแต่ละตนนั้นไม่พังทลาย,ก็พอจะประมาณการได้ว่าห้องโถงแห่งนี้ก็ยังปลอดภัยอยู่.


เดินทางต่อไปหรือหยุดดี?เย่ซิงเหอขมวดคิ้วแน่น,หากว่าเขายังคงมุ่งหมายเดินทางต่อไป,ก็ใช่ว่าจะสามารถเป็นเจ้าของสมบัติระดับม่วงนั้นไม่,หากไม่ไปต่อ,ก็บอกได้เลยว่ายังคงมีคนอีกมากมายที่ยังคงมุ่งหน้าต่อไป,ถึงแม้ว่าเขาจะยอมตัดใจและจากไปก็เถอะ


ในเวลาเดียวกันนั้น,มีเสียงดังออกมาจากที่ไกลออกไป,มันดังก้องกังวานไปทั่วทั้งห้องโถงแห่งนี้.


"ยินดีต้อนรับสู่ตำหนักเทวะหลิงเทียน,ข้า,ผู้ดูแลสถานที่แห่งนี้,ในพวกเจ้านั้นบางคนได้ค้นพบชิ้นส่วนบางอย่างแล้ว,หากแต่ยังเหลืออีกหลายชิ้นส่วนในตำหนักหลิงเทียนที่รอพวกเจ้าค้นหาอยู่,เพื่อที่จะใช้นำทางพวกเจ้าเข้ามายังตำหนักหลิงเทียน!,สมบัติระดับม่วงทั้งห้า,จะถูกมอบแก่ผู้ถูกเลือก,สมบัติเทียนหลงตกทอดในตำนาน,ได้ถูกซ่อนไว้ในตำหนังเทวะหลิงเทียน,ขึ้นอยู่กับความสามารถพวกเจ้า,ในที่สุดจะมีหนึ่งในพวกเจ้าที่จะได้รับสมบัติหลิงเทียนตกทอด,แล้วยังจะได้รับมรดกตกทอดเจตจำนงอันยิ่งใหญ่ของจักรพรรดิหลิงเทียนด้วย!"



เสียงพูดดังกล่าวนี้เป็นเสียงที่โบราณเป็นอย่างมาก,ทว่าทุกคนในที่แห่งนี้กลับไม่สามารถที่จะมองเห็นตัวตนของเขาได้


"ภายในห้องโถงแห่งนี้,มีผลึกเทวะหลิงเทียนซ่อนเอาไว้ 337 ผลึก,มีเพียงคนที่ได้มันไปครอบครองเท่านั้น,ที่จะมีคุณสมบัติเข้ามายังตำหนักเทวะหลิงเทียนได้."


เสียงดังกล่าวนั้นดังก้องกังวานสะท้านไปทั้งห้องโถง.


ทุกคนที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ต่างจ้องมองหน้ากันอย่างงงวย.


เมื่อได้ยินว่ามีวิธีที่จะเข้าไปยังตำหนักเทวะหลิงเทียน,ซ้ำเมื่อเข้าไปได้พวกเขาอาจจะกลายเป็นคนที่มีคุณสมบัติได้รับเป็นผู้สืบทอดของจักรพรรดิหลิงเทียน,สีหน้าของทุกคนจึงดูพึงพอใจ,ด้วยสมบัติล้ำค่าหลิงเทียนตกทอดที่พวกเขาตามหานั้นมีอยู่จริง,แทบที่จะทำให้พวกเขาวาดฝันเอาไว้,อาจได้รับเป็นผู้สืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิ,ด้วยวิชาศิลปะการต่อสู้ในตำนาน,เพียงแค่คิดถึงก็ทำให้ใจของพวกเขานั้นเต้นไปมาโครมครามแล้ว.



ด้วยบุคคลคนนี้คือสุดยอดจักรพรรดิที่ทรงอำนาจสามารถต่อกรกับห้าราชันย์อสูรได้.


ราชันย์อสูร,ตัวตนอันทรงพลังอำนาจที่เผ่ามนุษย์ได้แต่แหงนหน้ามอง,หลายพันปีมานี้,ผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับสุดยอดของเผ่ามนุษย์นั้นมีจำนวนเหลือน้อยมาก,พวกเขามีความยากลำบากเป็นยากมากที่จะทะลวงผ่านระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ไปได้,หากว่ามีใครสามารถได้รับสมบัติสืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิได้ละก็,ไม่ต้องกล่าวถึงเลยว่าจะทำให้สามารถทะลวงผ่านระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้เท่านั้น,พวกเขายังจะสามารถประสบความสำเร็จในระดับที่สูงไม่มีที่สุดสุดได้แน่,ถึงแม้ว่าเพียงแค่ไปถึงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้,สำหรับพวกเขาเหล่านี้,จะตื่นเต้นมากมายจนล้นออกมาแล้วก็ตามที.


ต้องไม่ลืมว่า,คนๆนี้คือหนึ่งในเผ่าพันธ์มนุษย์ที่แข็งแกร่งและยอดเยี่ยมที่สุด!


"เป็นใครกันที่ได้รับผลึกเทวะหลิงเทียนมาแล้ว?"

"เป็นใครกัน!"

เหล่าคนที่อยู่รอบๆต่างจ้องหน้ากันไปมา,ข้ามองเจ้า,เจ้ามองข้า,ต่างคนต่างสงสัยกันและกัน,เพื่อที่จะหาคนที่ได้รับผลึกเทวะหลิงเทียนมาแล้ว,แน่นอนว่าคนๆนั้นจะต้องรู้วิธีในการหาผลึกเทวะหลิงเทียนชิ้นอื่นๆเป็นแน่.


ในเวลาเดียวกันนั้นภายในใจของเย่ซิงเหอก็เต็มไปด้วยความสงสัย,ของต้องสงสัยที่ว่านั้นอาจจะเป็นสิ่งของที่เขาเพิ่งได้รับมา,มันคือผลึกเทวะหลิงเทียนใช่หรือไม่?


เซี่ยหยุนหนิงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอพลางกระซิบไปที่ข้างหูด้วยเสียงเบาๆ,"ซิงเหอเป็นเจ้ารึ,ที่สามารถได้รับผลึกเทวะหลิงเทียนชิ้นแรก?"

"ข้าเองก็ไม่รู้แต่ว่านะข้าพบอะไรบางอย่าง,อาจจะเป็นผลึกเทวะหลิงเทียนจริงๆก็ได้."เย่ซิงเหอส่ายหน้าไปมาขณะพูดเนื่องจากมันเป็นเพียงแค่การคาดเดา,เขาจึงไม่มั่นใจที่จะระบุสิ่งดังกล่าวได้.


"หากว่ามันเป็นผลึกเทวะหลิงเทียนจริงๆ,พวกเราจะเข้าไปยังตำหนักหลิงเทียน,หรือจะจากไปดี? ข้าคิดมาตลอดเลยนะว่า,มันดูเหมือนจะเป็นกับดักเป็นอย่างมากเลยทีเดียว!"เซี่ยหยุนหนิงเองกล่าวออกมาด้วยหล่อนนั้นไม่ต้องการที่จะเข้าไปด้านในเลย,เพราะด้วยการที่จะถูกเลือกให้เป็นผู้สืบทอดของจักรพรรดิหลิงเทียนนั้นดูเหมือนว่าอาจจะนำพาซึ่งปัญหาอะไรมาก็ได้.


เย่ซิงเหอลังเลอยู่นานเหมือนกัน,เขาเองก็รู้สึกยากที่จะเลือกเหมือนกัน,หากว่าตำหนักเทวะหลิงเทียน,มันเป็นกับดักขึ้นมาจริงๆล่ะ?


"ข้าคิดว่าอาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้,จักรพรรดิหลิงเทียนผู้ยิ่งใหญ่นั้นเป็นสุดยอดผู้ทรงอำนาจที่สุดในยุคนั้นก็ว่าได้,แน่นอนว่าเขาคงไม่ต้องการที่จะให้ใครสืบทอดวิชาของเขาเป็นแน่,ไม่งั้นคงไม่ฝังมันไว้ใต้ผืนพิภพเช่นนี้หรอก,"เหล่ยหงแสดงความคิดเห็น,"แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวนี้อาจจะจงใจหลอกล่อให้พวกเราไปตกหลุมพลางก็ได้?"


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเหล่ยหง,"หากว่าเราถอย,ก็ไม่ใช่ว่าจะทำให้พวกเรานั้นเสี่ยงน้อยลงได้รึอย่างไร?"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,เหล่ยหงทำได้แต่เกาศีรษะไปมา,เป็นความจริงคนเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ตายไปหลายคนแล้ว,ถึงแม้ว่าจักรพรรดิ์หลิงเทียนตั้งใจที่จะปิดซ่อนสถานที่ดังกล่าวแล้วก็ตาม,ทว่ากลับได้สร้างผลึกเทวะหลิงเทียนคอยชี้นำ,แม้ว่าเรื่องที่เผยออกมานี้จะเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก,คิดอีกมุมหนึ่ง,หากแต่เพื่อที่จะต้องการสมบัติล้ำค่าตกทอดของจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่หลิงเทียนล่ะก็,คงต้องกล้าที่จะท้าท้ายอันตรายที่มีมากขึ้นด้วย.


ในเวลานั้น,หานเฟิงได้เดินตรงมายังเย่ซิงเหอและเซี่ยหยุนหนิง,ภายในดวงตาของเขานั้นมีประกายแห่งความสงสัยเต็มไปหมด.


"เจ้าเพิ่งจะพบสิ่งใดเข้าอย่างงั้นรึ?"หานเฟิงชำเลืองมองไปยังเย่ซิงเหอ,พร้อมกับกล่าวออกมาด้วยเสียงที่ขึงขัง.


"จะมีสิ่งใดที่ข้าจะสามารถพบได้กันเล่าในเมื่อเจ้าก็บอกอยู่แล้วว่าแม้แต่นายน้อยหลิงยังไม่สามารถค้นพบสิ่งใดได้แล้วคนอย่างข้ายังจะพบอะไรได้ล่ะ?"เย่ซิงเหอกล่าวยอกย้อน,ถึงแม้ว่าเขาจะพบเข้ากับผลึกเทวะหลิงเทียนแล้วทำไมเขาจะต้องบอกกล่าวกับหานเฟิงด้วยเล่า?


หานเฟิงหันหน้าไปมองหลิงหยูตลอดจนกู่หยินเหยี่ยนและคนอื่นๆ พลางพูดว่า,"นายน้อยหลิง,เย่ซิงเหอจะต้องค้นพบสิ่งใดแน่,ทว่าเขากลับไม่ต้องการที่จะบอกพวกเรา!"


ได้ยินคำพูดของหานเฟิง,เซี่ยหยุนหนิงรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาในทันที,ชำเลืองมองไปยังหานเฟิงด้วยต่าขุ่นเขียว."หานเฟิงเจ้ากล่าวเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร?เจ้ามีหลักฐานรึอย่างไรกัน?"


"เพียงแค่พวกเราค้นทั่วร่างของเขา,พวกเราก็จะสามารถหาหลักฐานได้!"หานเฟิงกล่าวออกมาด้วยท่าทางขึงขัง.


"เจ้ากล้ารึ!"เซี่ยหยุนหนิงโมโหโกรธาเป็นอย่างมาก,แม้ว่าหานเฟิงเองก็เป็นผู้เยาว์ของขุนนางชั้นสูงในเมืองหลวงทว่าหากจะมาเปรียบเทียบพื้นฐานครอบครัวกับหล่อนแล้วยังไม่อาจนำมาเทียบกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือได้,ถึงอย่างงั้นอย่างนั้นด้วยศักดิ์ฐานะแล้ว,หานเฟิงนั้นเป็นบุคคลที่มีสถานะที่ไม่สูงเลยภายในกลุ่มวัยเด็กของพวกเขานี้.

"เจ้าสามารถค้นได้."เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังหานเฟิงด้วยท่าทางสงบ.


"องค์หญิง,ท่านอย่าได้ถูกหลอกโดยผู้ชายคนนี้,เจ้าเด็กคนนี้นั้นจะต้องพบอะไรบางสิ่งแน่นอน,จากนั้นเขาก็แอบซ่อนมันเอาไว้,ไม่บอกกล่าวกับพวกเรา!"หานเฟิงนั้นคิดว่าเซี่ยหยุนหนิงเองนั้นยังไม่รู้สิ่งใด,หากแต่ความจริงแล้วเย่ซิงเหอได้บอกกล่าวต่อหล่อนเรียบร้อยแล้ว.


หลิงหยูและคนอื่นๆต่างก็เดินเข้ามาห้อมล้อมพวกเขาเล็กน้อย.


ใบหน้าของเย่ซิงเหอแสดงท่าทางขุ่นเคืองเล็กน้อยเหมือนกัน,หากแต่เซี่ยหยุนหนิงถึงกับเดือดดาลมากซะยิ่งกว่าเขาซะอีก,ดังนั้นเขาจึงไม่ได้แสดงอาการมากนัก.


หานเฟิงยังจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอไม่วางตา,แม้ว่าเขานั้นจะไม่รู้ว่าเย่ซิงเหอนั้นจะพบสิ่งใดก็ตาม,ทว่ามันต้องเป็นเรื่องที่น่าสงสัยอย่างแน่นอน,เพราะว่าแค่เพียงเย่ซิงเหอพยายามค้นหาบางอย่างที่รูปปั้นเขี้ยวพยัคฆ์,ถัดจากนั้นก็มีเสียงโบราณดังออกมาจากห้องโถงแห่งนี้ในทันที.



"เจ้า,คิดจะครอบครองสมบัติตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนเอาไว้คนเดียวซินะ,นั่นเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้อย่างแน่นอน."หานเฟิงแค่นเสียงอย่างเย็นชา.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/


ปล. หลิงเทียน = เทียนหลิง นะ(บางทีก็สลับกันมั่วซั่ว) ประมาณว่าตาลาย พยายามไล่แก้ให้มันเรียงเหมือนกันแล้ว แต่มันเยอะเกิน.ไม่รู้หลุดไปเยอะแค่ใหน,(^o^)"

26 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ แปลได้ดีมากครับอ่านแล้วไม่มีสะดุดเลยครับเยี้ยมจริงๆ😆😆😆😆

    ตอบลบ
  2. นายน้อยหลิงยังไม่พูดซักคำ หานเฟิงพูดเอาๆ สรุปใครใหญ่กว่าใครกันแน่เนี่ย

    ตอบลบ
  3. เดี๋ยวชิงเหอตบเกรียนแตก

    ตอบลบ
  4. รู้สึกเกลียดหานเฟิง

    ตอบลบ
  5. เรื่องอะไรจะบอกฟระ 555+

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากๆๆๆๆ ครับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ แปลได้ไหลลื่น สนุกมากครับ การใช้ประโยคก็อ่านง่ายด้วย

    ตอบลบ
  8. รออะไรตบหานเฟิงมันเลยสิ

    ตอบลบ
  9. มีเพจใยเฟส ให้ติดตามไหมครับ

    ตอบลบ
  10. ไอตัวประกอบกากๆมาอีกละ

    ตอบลบ