วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 153 Why

Star Martial God Technique Chapter 153 Why

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 153 ทำไม


บทที่ 153 ทำไม


สายตาของหลินหงที่จ้องมองไปด้านหน้า,มีประกายแสงที่มั่นคงแฝงอยู่.


จนกว่าเป้าหมายของเขาจะสำเร็จ,ไม่ว่าจะมีศัตรูเพิ่มขึ้นสักเท่าใด,ในเมื่อเขาได้เลือกเส้นทางนี้แล้ว,มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนแปลงได้.


ร่างกายของเขาค่อยๆเปลี่ยนเป็นปราณทมิฬอย่างช้าๆ,จากนั้นก็หายไปไม่สามารถมองเห็นได้.


เย่ซิงเหอกำลังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น,จากนั้นก็เดินต่อไปยังสถานที่ไกลออกไป,เขาจะต้องใช้เวลาน้อยที่สุดเพื่อที่จะหาเซี่ยหยุนหนิงและคนอื่นๆ.



เหล่าคนที่ต้องการสมบัติระดับม่วงได้เผยตัวออกมาแล้ว,เช่นนั้นเซี่ยหยุนหนิงอาจจะต้องเจอปัญหาได้,เพราะว่าเซี่ยหยุนหนิงก็มีสมบัติระดับม่วงชิ้นหนึ่งเช่นกัน.


เย่ซิงเหอได้ตระเวนสำรวจตามเส้นทางต่างๆของตำหนักเทวะหลิงเทียน.


ผ่านมาราวๆหนึ่งชั่วโมง,สถานที่แห่งนี้คือใจกลางของตำหนักเทวะหลิงเทียน,ที่นี่เป็นห้องโถงขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก.


สถานที่แห่งนี้มีปราณที่ลึกล้ำกระจายไปทั่ว,ไม่ว่าจะเป็นเสาหินหรือบนพื้น,สิ่งก่อสร้างเหล่านี้ต่างส่องแสงระยินระยับ,เป็นเหมือนดั่งหินสลักที่เปล่งประกายแวววาว,ไม่ว่าสถานที่แห่งใดต่างก็มีปราณที่ลึกลับกระจายตัวอยู่,ตามแผนที่แล้วสถานที่ส่วนนี้ต้องเป็นใจกลางห้องโถงหลักอย่างแน่นอน.


ภายในห้องโถงหลักนี้มีคนรวมตัวกันกว่า 200 คน,พวกเขาต่างล้อมวงกันอยู่ทั้งสองข้าง,ด้วยท่าทีใบหน้าที่ซับซ้อนปรากฏความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก,ชั่วระยะเวลาหลังจากนั้นขณะที่พวกเขายืนตรงอยู่,ก็ค่อยๆมีปราณทมิฬรวมตัวกันขึ้น,พร้อมกับกลายเป็นร่างๆหนึ่ง,คนๆนั้นคือหลินหงนั่นเอง.


ใบหน้าของหลินหงนั้นมีหน้ากากปิดบังไว้อยู่,ทั่วทั้งร่างของเขาถูกปกคลุมไปด้วยปราณทมิฬ,จนแทบจะมองไม่เห็นรูปร่างของเขาได้อย่างชัดเจน,เขาหันหน้าไปรอบๆ,พร้อมกับกวาดสายตาไปยังคนเหล่านั้นทุกคน.


"ข้าคิดว่าพวกเจ้ารู้อยู่แล้ว,ผู้เฒ่าน้ำเงินมายาผู้ควบคุมสถานที่แห่งนี้,ได้ถูกข้าสังหารไปแล้ว,จากนี้อำนาจทุกอย่างของผู้เฒ่าน้ำเงินมายาจะถูกควบคุมโดยข้า,ผู้อาวุโสวิญญาณได้ส่งข้ามา,ข้าจะบอกพวกเจ้า."หลินหงกล่าวออกมาอย่างเย็นช้า,"หากว่าใครไม่เชื่อฟังคำสั่งของข้าล่ะก็,มันผู้นั้นจะต้องถูกสังหารโดยไร้ซึ่งปราณี!"


"ขอรับ,พวกเราทุกคนจะทำตามคำสั่งทุกอย่างที่ท่านปรมจารย์มายาสั่ง!"


ไม่มีใครรุ้เลยว่าใครเป็นคนกล่าวออกมาคนแรก,ก่อนที่คนอื่นๆทุกคนจะคุกเข่าลงแสดงความเคารพ,พร้อมกับตะโกนออกมาโดยพร้อมเพรียงกัน,ทั้ง 258 คน.


"พวกเราจะทำตามคำสั่งของปรมจารย์มายาด้วยความเคารพ!"


ความแข็งแกร่งของหลินหงนั้นมีมากจนเกินไป,จนทำให้ภายในใจของพวกเขานั้นสั่นไหวไม่กล้าที่จะต่อต้านได้,พวกเขารู้ว่าขนาดผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 8 ดินแดนสวรรค์,ยังต้องตายโดยไร้ซึ่งการขัดขืน,ถูกหลินหงสังหารอย่างง่ายดาย,นอกเหนือจากนี้วิธีการสังหารของหลินหงยังน่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก,สามารถเปลี่ยนคนให้แห้งเหี่ยวตายไปกลายเป็นฝุ่นผง,ในเวลาตอนนี้,จะมีใครกันที่จะกล้าโต้แย้งหลินหงกันล่ะ?.


"อืม."หลินหงตอบรับคำหนึ่ง,เขาได้จ้องมองออกไป,ทุกสถานที่ที่อยู่ภายในตำหนักเทวะหลิงเทียนตอนนี้,ทุกๆอย่างถูกเขาจับตามองไว้หมดแล้ว.


ตำหนักเทวะหลิงเทียนแห่งนี้เป็นเหมือนกับที่พักอันศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเขาได้พบมาก่อนแล้ว,อาจจะผ่านมาแล้วกว่า 60 ปี,ตำหนักเทวะหลิงเทียนเป็นเหมือนดั่งที่พักศักดิ์สิทธิ์โดยหลายสิ่งหลายอย่างถูกซุกซ่อนเอาไว้ข้างในนี้,ทว่าพวกเขากลับไม่สามารถจะได้มันมาครองไม่ว่าจะเป็นสมบัติมังกรสวรรค์หรือแม้แต่มรดกตกทอดของจักรพรรดิหลิงเทียนก็ตามที,มีห้องโถงหลากหลายสถานที่,ที่พวกเขานั้นสามารถค้นพบสมบัติระดับม่วง,หากแต่พวกเขากลับไม่รู้วิธีที่จะปลดผลึกนำพวกมันออกมา,เนื่องด้วยรอบๆนั้นเต็มไปด้วยกับดักมากกมายจนไม่สามารถขยับมันออกมาได้เลย.



หลังจากนั้นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้,อาวุโสจ้าววิญญาณก็ได้ใช้มันในการไล่ล่าเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ของตระกูลชั้นสูง,โดยได้เตรียมวางแผนใช้ตำหนักเทวะหลิงเทียน,ล่อลวงเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ของเหล่าตระกูลชั้นสูงมา,พร้อมกับทำการสังหารทีละคนๆ,เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของอาวุโสน้ำเงินมายา,ทว่าหลินหงนั้นก็ถูกส่งมาช่วยเหลืออีกแรง.


ด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นนี้,ผิดกับที่คาดหวังเล็กน้อย,หลินหงได้ทำการสังหารผู้อาวุโสน้ำเงินมายา,เขารับหน้าทีแทนเขา,ด้วยการดูดซับพลังของเหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์เข้าไปหลายคน,จนพลังในตอนนี้ของเขา,อยู่ในระดับที่น่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมาก.


หลินหงเองก็ไม่ต้องการที่จะสังหารผู้อาวุโสน้ำเงินมายา,ทว่าด้วยการปรากฏตัวของเย่ซิงเหอ,สามารถที่จะหยิบฉวยสมบัติระดับม่วงออกมาได้,เป็นเหตุให้ผู้อาวุโสน้ำเงินมายาบังเกิดความโลภขึ้น,ดังนั้นเขาจึงต้องยึดอำนาจทั้งหมดในตำหนังหลิงเทียนแห่งนี้มา.


แม้ว่าทุกอย่างตอนนี้,จะเป็นไปตามที่หลินหงได้คาดหวังแล้ว,ทว่าหลินหงก็ยังคงสงบเยือกเย็นยังไม่ลงมือในแผนการณ์ขั้นต่อไป,เขาได้คิดใคร่ครวญถึงสถานะการณ์ต่างๆ,เหมือนดั่งที่เคยเกิดขึ้นที่สถานีฝึกฝน,เขาคอยเฝ้าจับตามองทุกๆอย่างอย่างเยือกเย็น,ด้วยตอนนี้มีวิชาลับสังเวยเทวะแห่งความมืดด้วยแล้ว.


ผู้อาวุโสจ้าววิญญาณได้พบว่าหลินหงนั้นมีความเหมาะสมที่จะสามารถใช้วิชาลับสังเวยเทวะแห่งความมืดได้,ดังนั้นเขาจึงได้สั่งให้หลินหงเดินทางมา,เพื่อดูดซับวรยุทธ์ผู้เยี่ยมยุทธ์ 1-2 คน,ต้องไม่ลืมว่าผู้อาวุโสจ้าววิญญาณนั้นโปรดปราณหลินหงเป็นอย่างมาก,หากแต่มีสิ่งที่เขานั้นคิดไม่ถึง,หลินหงไม่ได้ดูซับวรยุทธ์ของผู้ฝึกยุทธ์เพียงแค่ 1-2 คนเท่านั้น,ตอนนี้เขาได้ดูดวรยุทธ์พวกเขาเหล่านั้นไปกว่าสิบคนแล้ว.


หลินหงหรี่ตาเล็กเล็ก,หากว่าเขานั้นสามารถที่จะดูดซับวรยุทธ์ของเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ได้มากขึ้นไปจนเพียงพอ,บางทีวรยุทธ์ของเขา,อาจจะไปถึงระดับที่ไม่จำต้องหวาดเกรงต่อผู้อาวุโสจ้าววิญญาณก็เป็นได้!


"คนเหล่านี้,พวกเจ้าอย่าได้ไปแตะต้อง!"หลินหงได้เอ่ยถึงและแสดงภาพของเย่ซิงเหอและคนอื่นๆบางคน,


"ขอรับ,ปรมาจารย์มายา!"


"ข้าต้องการให้พวกเจ้าไปจับตัวผู้ฝึกยุทธ์ระดับ 7 ดินแดนสวรรค์มา,ยิ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี,เข้าใจใช่ใหม?"หลินหงกล่าวด้วยเสียงที่ขึงขัง,ในเมื่อเขาได้ขึ้นหลังเสือแล้วก็ยากที่จะลงได้,แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าร่างกายจะแทบจะทนไม่ไหวกับพลังที่น่าสะพรึงแล้วก็ตาม,ทว่าเขาก็ยังไม่คิดที่จะหยุด.


ลูกน้องของหลินหงต่างตอบรับเสียงดัง,พวกเขาอีกหลายๆคนได้ออกไปเพื่อจับตัวเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ระดับ 7 ดินแดนสวรรค์มา.


"องค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ด้านนอกสถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง?"หลินหงได้เอ่ยปากสอบถามออกไปอย่างรวดเร็ว.


"เรียนท่านปรจารย์มายา,เหล่าองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ได้ล้อมรอบเหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงไม่ให้ออกไปจากภูเขาอุดรทมิฬแล้วตอนนี้,ไม่มีใครสักคนที่จะกล้าออกไป,ใครก็ตามที่ออกไปล้วนแล้วแต่ถูกพวกเขาจับเอาไว้ทั้งสิ้น."ลูกน้องของเขาคนหนึ่งรายงาน.


"ดูเหมือนว่าองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์จะกินเหยื่อแล้วสินะ!"ดวงตาของหลินหงเปล่งประกายพร้อมกับหรี่ตาลง.


"มีเหตุการณ์แปลกประหลาดอยู่เล็กน้อย,คนที่คอยจับตาองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์อยู่อาจจะมีกลุ่มอื่นด้วยก็ได้,พวกเขาได้เริ่มลงมือก่อนพวกเรา,และได้สังหารเหล่าองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ชั้นหัวกระทิไปกว่า 6000 คนเลยทีเดียวJ"ลูกน้องคนดังกล่าวได้เสนอความคิดเห็น.


"กลุ่มอื่นอย่างงั้นรึ?"หลินหงเพ่งพิศ,ในอาณาเขตเมืองบรรพชนสวรรค์แห่งนี้,นอกเหนือจากพวกเขาแล้ว,ยังมีคนกลุ่มอื่นที่กล้าหาเรื่องกับองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ด้วยรึอย่างไร?


ในเวลาเดียวกันนี้,เย่ซิงเหอในตอนนี้ได้เดินทางลึกเข้ามาในตำหนักหลิงเทียน,ตำหนักหลิงเทียนนั้นคือกับดักขนาดใหญ่,ที่จะทำการฝังทั้งเป็นของเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ของตระกูลขุนนางชั้นสูง,ตลอดจนผลึกเทวะหลิงเทียน,มีบางคนจงใจจัดเตรียมมันเอาไว้!ส่วนคนที่เรียกว่าผุ้ดูแลตำหนักเทวะหลิงเทียนนั้นก็จงใจสร้างขึ้นมาด้วย.


เหตุผลที่ได้ยินเสียงดังกล่าวนั้นดังไปทั่วตำหนักเทวะหลิงเทียน,มันดังจนสามารถกระจายไปทั่วตำหนักนั่น,อาจจะเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์รูปสลักตามผนังเหล่านั้นโดยเฉพาะอันที่ร่องรอยเป็นของใหม่นั่น.


ช่างเป็นเรื่องน่าขันนัก,ที่เหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงถูกชักจูงได้ง่ายด้วยสมบัติมังกรสวรรค์และเรื่องผู้สืบทอดของจักรพรรดิหลิงเทียน,ถูกชี้นำด้วยผลึกเทวะหลิงเทียนเพื่อที่จะให้สังหารไล่ล่าซึ่งกันและกัน.


หลายต่อหลายคนต่างเข่นฆ่ากันอย่างไม่หยุด!


ระหว่างทางที่เย่ซิงเหอผ่านมานั้นได้พบเข้ากับผู้ฝึกยุทธ์อยู่หลายคนเหมือนกัน,ทว่าเย่ซิงเหอกับไม่เข้าต่อสู้กับพวกเขาเลยสักคน,เขาได้ใช้ความเร็วหลบฉากวิ่งหนีโดยตลอด.


บอกได้เลยว่าเย่ซิงเหอที่ต้องการหลบหนีนั้น,มีเพียงระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถหยุดเขาได้!


ในเวลาเดียวกันนี้เหมือนกัน,สถานที่ลึกเข้าไปในตำหนักหลิงเทียน.


"หยุนหนิง,ข้าไม่เข้าใจเลย,ว่าเย่ซิงเหอมีอะไรดี,เจ้าถึงได้ให้ความสนเขา,คิดถึงเขาตลอดเวลา,แม้แต่อยู่ภายใต้สถานการณ์อันตราย,แต่เจ้ายังต้องการที่จะค้นหาเขา,ในมือของข้านั้นมีผลึกเทวะมากกว่า 30 ชิ้นแล้ว,บางทีหากว่าพวกเราพยายามร่วมมือกัน,ช่วยกันหาเพิ่มอีก,พวกเราอาจได้เป็นผู้สืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนร่วมกัน,หากว่าเป็นเช่นนั้นล่ะก็พวกเราก็จะสามารถร่วมฝึกฝนวรยุทธ์ร่วมกันได้!"หลินหยูเดินตามเซี่ยหยุนหนิง,พลางตะโกนออกมาเสียงดังด้วยท่าทีกระวนกระวายใจ.


"ไม่,ผู้สืบทอดสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนนั้นข้าไม่ได้สนใจเลย,ข้าเพียงแต่ต้องการที่จะค้นหาเย่ซิงเหอ."เซี่ยหยุนหนิงส่ายหน้าไปมาขณะพูด.


"ทำไม?"ภายในใจของหลิงหยูนั้นไม่ต้องการยอมรับเรื่องดังกล่าวเลย,เขายินยอมที่จะมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเซี่ยหยุนหนิง,ทว่าทำไมเซี่ยหยุนหนิงถึงได้ชอบพอแต่เย่ซิงเหอเล่า?                  



"ไม่มีเหตุผลใด."เซี่ยหยุนหนิงจ้องมองไปยังหลิงหยู,พลางกล่าวอย่างสงบเงียบไปที่เขา,หากแต่ในใจของหล่อนนั้น,หลิงหยูเทียบกับเย่ซิงเหอไม่ได้เลย.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

24 ความคิดเห็น:

  1. ใครหนอ... ฆาตกร 6,000 ศพ ฝีมือน่าจะใช่ย่อย จากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ศพกองเกลื่อนกลาด กลิ่นคาวเลือด ข้าได้กลิ่นคาวเลือด กระหายยิ่งนัก ฮ้าา......

    ตอบลบ
  2. เกิดศึกชิงนางแน่ แบบนี้ = .,= (แต่อีกคนไม่รู้จะอยากชิงด้วยมั้ย)

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ ทุกครั้งที่รู้สึกว่าเก่งขึ้นก็เจอคนเก่งกว่าตลอดสะงั้น

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากค้า อยากรู้ฆาตกร 6000ศพเป็นใคร มิตรหรือศรัตรู ในเรื่องนี้ชอบหลิงหงอะ อยากให้หลิงหงเป็นพระรอง

    ตอบลบ
  5. บอกไปเลย ก็เพียงแค่ข้ารักเย่ชิงเหอ
    ตัวประกอบหลบไปไกลๆเลย

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ ชอบหยุนหนิงรักมั่งคง

    ตอบลบ
  7. หลินหงเป็นเด็กที่ร้อนวิชาไม่ฟังครู ขอบคุณครับ

    ตอบลบ