วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 155 - Philistine

Star Martial God Technique Chapter 155 - Philistine

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 155 สมบัติที่ซ่อนไว้


บทที่ 155 สมบัติที่ซ่อนไว้


ภายใต้การนำของจ้าวเขี้ยวขาว,เย่ซิงเหอทำการค้นหาไปรอบๆ.


จ้าวเขี้ยวขาวยังคงดมกลิ่นไปรอบๆ,ตรงนั้นทีตรงนี้ที.


"แกได้กลิ่นอายของเซี่ยหยุนหนิงแล้วอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังจ้าวเขี้ยวขาว.

จ้าวเขี้ยวขาวส่ายหัวไปมา,ทำตาแป๋วจ้องมองมายังเย่ซิงเหอด้วยท่าทางไร้เดียงสา.


เย่ซิงเหอยิ้มอย่างขมขื่นฝืนใจ,จ้าวเขี้ยวขาวไม่สามารถหากลิ่นของเซี่ยหยุนหนิงได้เลย,มันได้นำเขาวิ่งมารอบๆแถวนี้เพื่ออะไรกัน?



พอจะบอกได้ว่าห้องโถงของสุสานขนาดใหญ่นี้,ทุกหนทุกแห่งจ้าวเขี้ยวขาวได้ดมกลิ่นไปหมดแล้ว,หากแต่กลับไม่สามารถหากลิ่นอายของเซี่ยหยุนหนิงได้เลย.



ไม่รุ้เลยว่าเซี่ยหยุนหนิงตอนนี้อยู่ที่ใด,เป็นอย่างไรบ้าง,เย่ซิงเหออดไม่ได้ที่จะเป็นกังวลในใจเล็กน้อย,ต้องไม่ลืมว่าทุกสถานที่นั้นเต็มไปด้วยอันตราย,ทุกหนทุกแห่งเต็มไปได้ด้วยเหล่าผู้ฝึกยุทธ์ของตระกูลขุนนางชั้นสูง,นอกเหนือไปจากนั้นพวกเขาตอนนี้กำลังบ้าคลั่งอยู่ด้วย,ทุกสถานจึงเต็มไปด้วยการเข่นฆ่า.


"ในเมื่อหากลิ่นอายของหยุนหนิงไม่ได้,พวกเราก็ไปหาที่อื่นเถอะ!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมา.


ทว่าจ้าวเขี้ยวขาวดมกลิ่นด้านหน้าบ้างด้านหลังอีกที,ราวกับว่ามันได้พบกับบางสิ่งบางอย่าง,ก่อนที่จะมันจะพุ่งตรงไปด้านหน้ามุ่งไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง.


เห็นแต่หลังจ้าวเขี้ยวขาว,เย่ซิงเหอไม่มีเวลาเรียกมันกลับมาแล้ว,จึงได้เร่งรีบตามมันไป,เขาเองก็ไม่สามารถรู้ได้อย่างชัดเจน,ไม่รู้ว่าจ้าวเขี้ยวขาวนั้นได้พบเข้ากับสิ่งใด.


ภายใต้การวิ่งนำทางของจ้าวเขี้ยวขาว,เย่ซิงเหอได้วิ่งตามมันมาไกลเหมือนกัน.


เวลาเดียวกันนี้,ห้องโถงหลักจุดศูนย์กลางตำหนักเทวะหลิงเทียน,หลินหงที่สวมหน้ากากอยู่นั้นยืนสงบนิ่งอยู่,มีคนอื่นๆอีกหลายคนยืนอยู่ข้างๆด้วยความระมัดระวัง,เพราะพวกเขาเพิ่งเห็นเหล่าผู้ฝึกยุทธ์จำนวนมากของตระกูลขุนนางชั้นสูงที่ถูกจับมา,ได้ถูกสังหารโดยหลินหง,กลายเป็นศพแห้งเหี่ยวจนกลายเป็นผุยผง.


พวกเขาหวาดกลัวหลินหงว่าจะทำเช่นนั้นกับพวกเขาด้วย,ดังนั้นจึงรุ้สึกหลาดกลัวเป็นอย่างมาก.


หลินหงในตอนนี้,เขาได้เฝ้ามองทุกร่างไม้เว้นแม้แต่ร่างเดียว,เขาเฝ้ามองภาพทุกภาพจากห้องโถงหลักด้วยสัญลักษณ์สลักตามผนังต่างๆทั่วทั้งตำหนักหลิงเทียน,เขาสามารถที่จะรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากทุกทิศทุกทาง,รู้สิ่งที่เกิดขึ้นทุกหนทุกแห่งในตำหนักหลิงเทียนแห่งนี้.


แต่ถึงกระนั้น,ทันใดนั้นร่างของเย่ซิงเหอกลับหายตัวไปในทันทีอย่างไม่คาดคิด,


เขาได้เฝ้ามองการเคลื่อนไหวของเย่ซิงเหอโดยตลอดหากแต่ตอนนี้กลับไม่สามารถที่จะหาร่องรอยของเย่ซิงเหอได้เลย.


"นี่มันเกิดอะไรขึ้นรึ?"หลินหงถึงกับขมวดคิ้ว,เขายังคงค้นหาเย่ซิงเหอต่อไป,ทว่าเย่ซิงเหอราวกับว่าเขาหายตัวไปเลยไม่สามารถค้นหาได้"ข้าจะออกไปด้านนอก!"


วูซซ,หลินหงได้กลายเป็นกลุ่มควัน,พร้อมกับหายไปจนไม่สามารถเห็นได้.


ในเวลาเดียวกันนี้,เย่ซิงเหอยังคงมุ่งตรงไปด้านหน้าไล่ตามจ้าวเขี้ยวขาวไปติดๆ.


ทันใดนั้น,จ้าวเขี้ยวขาวก็พุ่งทะลุผ่านเข้าไปในกำแพง.

เห็นเพียงร่างจ้าวเขี้ยวขาวทะลวงผ่านเขาไปด้านใน,จนเกิดภาพของกำแพงที่กระเพื่อมเหมือนกับกำแพงสายน้ำ,จากนั้นก็หายไปมองไม่เห็นอะไร.



เย่ซิงเหอเองเริ่มไม่เข้าใจเล็กน้อยแล้วว่าความจริงได้เกิดอะไรขึ้น,เขาได้หยุดที่หน้ากำแพง,ใคร่ครวญอยู่,แม้ว่าเจ้าเขี้ยวขาวนั้นจะเป็นเพียงหมาป่าสีขาว,แต่ว่ามันก็มีลักษณะนิสัยคล้ายดั่งมนุษย์คนหนึ่ง,เย่ซิงเหอจึงไม่จำเป็นต้องรั้งรอและตามมันเข้าไป.


เย่ซิงเหอได้ก้าวเข้าไปด้านในแล้ว,วูซซ,เขาได้ผ่านทะลุกำแพงเข้าไปได้อย่างไร้สิ่งขวางกั้น.


หากไม่ได้สัมผัสก็บอกไม่ได้ว่าตรงนี้คือกำแพงหิน,ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะสามารถนำร่างกายผ่านเข้าไปในกำแพงหินเช่นนี้ได้.



หลังจากที่ผ่านเข้าไปแล้ว,เขายังสามารถมองเห็นเส้นทางได้อยู่,จ้าวเขี้ยวขาวยังคงรอเขา,เพียงแค่เห็นเย่ซิงเหอเข้ามา,มันก็ครางออกมาหงิงๆจากนั้นก็วิ่งไปยังข้างหน้าต่อไป.


เย่ซิงเหอรู้สึกได้อย่างรางเลือน,ไม่ผิดแน่,ข้างหลังผนังหินนี้,เส้นทางที่พวกเขาเข้ามานี้,อาจจะเป็นเส้นทางที่แตกต่างจากคนอื่นๆ.


ที่นี่คือที่ใหน?


"จ้าวเขี้ยวขาว,รอก่อน!"เย่ซิงเหอตะโกนออกไปเสียงดัง,จากนั้นก็เร่งรีบเปิดใช้งานทักษะเนตรทะลายสวรรค์,เขาต้องตรวจสอบบริเวณรอบๆนี้ว่ามีอันตรายอยู่หรือไม่.


จ้าวเขี้ยวขาวก็ยิ่งวิ่งตรงไปด้านหน้า,มันได้วิ่งออกไปไกลแล้วจากที่เขาอยู่,ราวกับว่าเป็นเหมือนกับสถานที่ที่มันคุ้นเคย.


เย่ซิงเหอเงียบไปชั่วขณะหนึ่ง,ภายในใจของเขานั้นเริ่มที่จะมั่นใจ,จ้าวเขี้ยวขาวกับเจ้าของของมันกับ,สุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนที่อยู่ในตำนานนั้นจะต้องมีภูมิหลังเดียวกันอย่างแน่นอน.


ด้วยการวิ่งตามจ้าวเขี้ยวขาว,เขาได้ผ่านทางแยกมากว่าสิบแห่งแล้ว,พร้อมทั้งผ่านทะลุกำแพงหินกว่าห้าแห่ง,ในที่สุดเย่ซิงเหอก็มาถึงพื้นที่เปิดกว้างแห่งหนึ่ง.


สถานที่แห่งนี้ดูวิจิตรบรรจงเป็นอย่างมาก,ถูกสร้างด้วยผลึกคลิสตัลอย่างประณีต,แลดูอลังการณ์ยิ่งนัก.


เย่ซิงเหอไม่มีทางรู้เลยว่า,สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่หลินหงและคนอื่นๆได้เข้ามาหรือไม่,เกือบจะทั้งหมดของพื้นที่ดังกล่าวนี้,ได้มีกล่องมากมายวางซ้อนกันอยู่,ทั้งบนพื้นและผนังวางอยู่รอบๆระเกะระกะเต็มไปหมด,ดูไม่เป็นระเบียบเลย,และทุกๆที่ยังเต็มไปด้วยฝุ่นเขรอะและเส้นใยแมงมุมเต็มไปหมด.


"ที่นี่คือที่ใหนนะ!"เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญ,ด้วยตามจ้าวเขี้ยวขาวมาด้านหลัง,เขาจึงก้าวเดินออกมาดูบริเวณรอบๆ


ที่ใจกลางของห้องโถงนั้นมีกล่องไม้ขนาดใหญ่วางซ้อนกันอยู่,กล่องไม้เหล่านั้นมีขนาดหนึ่งลูกบาศก์เมตรเลยทีเดียว,หากแต่เต็มไปด้วยฝุ่นและใยแมงมุม.


"มีใครบางคนได้นำกล่องเหล่านี้มาวางซ้อนกันไว้ในที่แห่งนี้อย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยความสงสัยก่อนที่จะเดินไปยังกล่องไม้ที่ซ้อนกันอยู่นั้น,กล่องไม้เหล่านี้ไม่ได้ปิดล๊อกเอาไว้,เขาไช้มือขวาเลื่อนมันออกไปเบาๆ,ทันที่ที่ฝาปิดยกขึ้น,แสงที่เจิดจ้าโชติช่วงก็ส่องออกมา,จนทำให้เย่ซิงเหอนั้นรีบนำมือมาปิดที่ตาของเขาไว้ในทันที.


เมื่อเขาจ้องมองไปอีกครั้ง,ทันใดนั้นก็ถึงกับต้องตื่นตะลึงทีเดียว,สิ่งของที่อยู่ภายในลังไม้ดังกล่าว,เต็มไปด้วยเครื่องประดับและอัญมณีมากมาย,เป็นที่ดึงดูดสายตาเป็นอย่างมาก.


เหล่าเครื่องประดับและอัญมณี,ดูเหมือนว่าจะมีมูลค่าไม่เลวทีเดียว,กะมูลค่าแล้ว,หากนำไปขาย,คาดว่าแต่ล่ะชิ้นน่าจะขายได้หลายร้อยตำลึงเงินเลยทีเดียว,ทว่าด้วยกล่องขนาดใหญ่เช่นนี้,จะสามารถนำออกไปได้อย่างไร?


ถึงเขาจะไม่รู้มูลค่าที่แน่นอน,หากแต่ก็พอจะคาดเดาได้ว่าภายในกล่องไม้เหล่านี้,สามารถสร้างความมั่งคั่งได้มากมายมหาศาลเป็นแน่!


เย่ซิงเหอปิดกล่องไม้กล่องนั้น,จากนั้นก็เปิดกล่องที่สอง,ภายในกล่องที่สองนี้เหลืองอร่ามไปด้วยแท่งทอง,สิ่งของที่อยู่ภายในกล่องที่สองนี้เป็นแท่งทองเกือบทั้งหมดเลย.


เย่ซิงเหออดไม่ได้ถึงกับเป่าลมออกจากปากทีเดียว,ด้วยแท่งทองจำนวนมากเช่นนี้,มันจะมีมูลค่ามากมายเท่าไหร่กันนะ?


สถานที่แห่งนี้,ควรที่จะเป็นสถานที่เก็บสมบัติมังกรสวรรค์ในตำนานแน่แท้!


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้น,ถึงกับอยู่ในภวังค์,หากว่าสิ่งเหล่านี้คือสมบัติมังกรสวรรค์ล่ะก็,คิดไม่ถึงเลยว่าจะมาอยู่ภายในห้องโถงแห่งนี้ในแต่ล่ะลังไม้นั้นมีสมบัติมากมายถูกบรรจุไว้,คงจะคิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอด,ลืมไปก่อน,ยังคงเหลือกล่องที่ยังไม่เปิดอีกหลายกล่อง


กล่องสมบัติเหล่านี้,วางกระจัดกระจัดซ้อนกันอยู่เต็มไปหมด.


เย่ซิงเหอค่อยๆเปิดที่ละกล่องทีละกล่อง,หลังจากนับจำนวนแล้ว,เป็นกล่องอัญมณี มากกว่า 20 กล่อง,กล่องทองคำ 30 สิบกล่อง,ชุดเครื่องเงินอีก 50 กว่ากล่อง,บางกล่องก็ยังมีอาวุธมากมายอย่างคาดไม่ถึง,รวมๆแล้วอาจจะประมาณ 50 กล่องทีเดียว.


แม้ว่าอาวุธเหล่านี้จะไม่ได้ล้ำค่าเท่าใดนัก,ทว่าก็ถือว่ามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเลย,ด้วยเวลาที่ผ่านมาเนิ่นนานขนาดนี้คาดไม่ถึงเลยว่าจะยังไม่ขึ้นสนิม.


สมบัติทุกสิ่งทุกอย่างที่จักรพรรดิหลิงเทียนนำมาไว้ที่แห่งนี้จะใช้ทำการใดกัน?เป็นไปได้ว่าจะเป็นการสร้างกองกำลังเพื่อจะปฏิวัติหรือไม่?"เย่ซิงเหอพยายามที่จะคาดเดาการกระทำของจักรพรรดิหลิงเทียน,สมบัติเหล่านี้ควรที่จะมีเป้าหมายที่จะทำการบางสิ่งเป็นแน่?


อย่างไรก็ตามเขาควรที่จะจัดการสมบัติเหล่านี้อย่างไร?


เย่ซิงเหอคิดว่าเขาตัวคนเดียวในตอนนี้,การที่จะเคลื่อนย้ายสมบัติเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้,เขาคงทำได้แค่เพียงเดินทางมาใหม่ในครั้งหน้า,หลังจากที่ตำหนักเทวะหลิงเทียนถูกเปิดขึ้นแล้ว,การที่เย่ซิงเหอจะมายังสถานที่แห่งนี้อีกครั้งเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก.


อย่างไรก็ตามถึงจะเดินทางเข้ามาอย่างง่ายดาย,หากแต่ตอนนี้เขาควรที่จะมองหาทางออกก่อน!



ไม่รุ้ว่ายังมีสิ่งอื่นที่เขายังหาไม่เจออีกหรือไม่,วิชาบำเพ็ญพลังซึ่งสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนได้ทิ้งเอาไว้อะไรประมาณนี้,เย่ซิงเหอค่อยๆมองซ้ายและขวามองหาไปรอบๆ,ชั่วระยะเวลาต่อมา,เขาก็พบกล่องเล็กๆกล่องหนึ่งที่มุมห้อง,เขาจำต้องก้มคุกเข่าลงมองหาเลยทีเดียว,ด้วยมันถูกซ่อนไว้อยู่ข้างในมุมลึกสุดเป็นอย่างมาก,หากว่าไม่สังเกตอย่างรอบครอบล่ะก็,ก็เป็นเรื่องยากที่จะค้นหามันเจอได้.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

35 ความคิดเห็น:

  1. เจอวิชาเทพเข้าให้แล้ว

    ตอบลบ
  2. คำตอบ
    1. คิดเหมือนกัน ยังไงก็ต้องเจอเเหวนมิติ ไม่เจอก็คงไม่ใช่นิยายจีนแล้วแหละ

      ลบ
  3. ขอลคุณนะ ว่าแต่เจอของเทพป่าววว

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ พี่เย่เรานี่ ดวงจักรพรรดิมาเกิดหรือเปล่านี่ ไปไหนก้อเจอแต่สมบัติ ไปไหนก้อโชคดีได้โอกาสฝึกวิชาได้รวดเร็วกว่าชาวบ้านชาวช่องเขา 55+5

    ตอบลบ
  5. มันขนาดดดดดด ขอบพระคุนครับบบบบ

    ตอบลบ
  6. ออกไปยืม แหวน จากเทพเนียหลี่ ก่อนก็ได้นะ 5555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แหวนมิติของเทพทรูเนี่ยลี่ 😃😃😃😃

      ลบ
    2. ว่าอยู่ แหมะน่าไปยืมมาใช้ซักแปป

      ลบ
    3. ถ้าพูดถึงพี่เนี่ยหลีแล้วจากตระกูลจนๆดูตอนนี้สิกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านล้านไปแล้ว ไปไหนก็เจอแต่สมบัติที่คนอื่นหายากทั้งนั้นแต่กับตัวเองหาง่ายชิปหาย

      ลบ
  7. จะยากตรงไหน ไปขอแหวนมิติของเนี้ยหลี่มาสักวงสิ เก็บรวดเดียวไปเลย อิอิ มาผิดเรื่อง
    ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ 2ตอนเลยทีเดียว

    ตอบลบ
  9. จะเป็นที่เก็บของรึป่าว

    ตอบลบ
  10. ขอบคุนท่านผู้แปลมากๆคับ

    ตอบลบ
  11. เจอ สมุด 3เล่ม บันทึกวิชาของ มังกร-ไฟ-ดารา /// เอาต่ออีกมะ เด๋วจะสปอยให้ยาวๆเลย

    ตอบลบ
  12. ถุงจักวาลหายไปไหนนิยายจีนต้องมีถุงจักวาลไม่ก้แหวนมิติสิ

    ตอบลบ
  13. สมบัติต้องตกเป็นของพี่เย่แต่เพียงผู้เดียว

    ตอบลบ