วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 156 Great Emperor Tian Ling

Star Martial God Technique Chapter 156 Great Emperor Tian Ling

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 156 สุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน


บทที่  156 สุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน



เย่ซิงเหอค่อยๆเปิดกล่องขนาดเล็ก,พบว่าด้านในนั้น,เป็นตำราวรยุทธ์ที่หากยากจริงๆ!


ตำราวรยุทธ์ที่หากยากนี้,เป็นสิ่งที่แทบจะหาเจอไม่ได้ง่ายๆเลย.


ภายในกล่องนั้นมีแค่เพียงตำรายุทธ์ที่หายากสามชุด,แยกออกเป็นตำรายุทธ์ผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งเปลวเพลิง,ตำรายุทธ์ของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งมังกร,และตำรายุทธ์ของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งดวงดารา.



ด้วยการหยิบบางเล่มขึ้นมาอ่าน,เย่ซิงเหอก็พบว่าวิชาวรยุทธ์เหล่านี้บอกได้ว่าค่อนข้างที่จะลึกล้ำเป็นอย่างมาก,เป็นวิชาวรยุทธ์ชั้นหนึ่งเลยทีเดียว,นับว่าเป็นวรยุทธ์ที่หายากเป็นอย่างมาก


วรยุทธ์เหล่านี้ควรจะถูกเก็บรวบรวมมาโดยสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน.


ถึงกระนั้นวรยุทธ์เหล่านี้เป็นการแน่ชัดอยู่แล้วว่าไม่ใช่มรดกวรยุทธ์ของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน.


ตัวตนอย่างสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน,จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะส่งมอบวรยุทธ์ของตัวเองลงไปในตำรายุทธ์โบราณนี้.


เขาได้นำวิชาวรยุทธ์ผู้ใช้ศิลปะแห่งดวงดาราขึ้นมาอ่านด้วยเหมือนกัน,แม้ว่าวิชาของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งดวงดาราจะถือว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมเลย,หากแต่มันสามารถฝึกฝนได้สูงสุดเพียงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์เท่านั้น,ทว่าหลังจากที่อ่านอย่างคร่าวๆแล้ว,เขาก็คิดว่าวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราที่เขาศึกษาอยู่นี้ดูจะแข็งแกร่งกว่าซะอีก.


เย่ซิงเหอเองได้ได้นำวิชาวรยุทธ์ไปด้วยบางเล่ม,เป็นวรยุทธ์ผู้ใช้ศิลปะแห่งมังกร,ผู้ใช้ศิลปะแห่งเปลวเพลิงและผู้ใช้ศิลปะแห่งดวงดาราตามลำดับ,จากนั้นก็เก็บบางส่วนไว้,เมื่อเขากลับมาอีกครั้งค่อยนำมันกลับไปทั้งหมด,ด้วยวิชาวรยุทธ์เหล่านี้แม้ว่าเขาจะไม่สามารถฝึกฝนได้,ทว่าก็สามารถมอบให้เหล่าคนในตระกูลได้เช่นกัน.


เขาก็ยังค้นหาต่อ,ภายในห้องแห่งนี้ราวกับว่ามันยังมีอะไรบางสิ่งบางอย่างที่เขายังหามันไม่เจอ.


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังจ้าวเขี้ยวขาวเห็นเพียงหลังไวๆของมันที่เดินตรงไปยังกำแพง,พลางส่งเสียงออกมาหงิงๆ.


"จ้าวเขี้ยวขาว,เจ้าพบสิ่งใดอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะเดินไปสำรวจกำแพง,ทั่วทั้งกำแพงนั้นถูกปกคลุมไปด้วยสัญลักษณ์ลึกลับมากมาย,บนผนังนั้นยังมีรอยแยกออกมาไม่เป็นระเบียบ,

นี่คือ ลายอักขระแห่งความมืด?


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นสั่นไหวไปมา,เขาตบไปที่จ้าวเขี้ยวขาวเบาๆด้วยความตื่นเต้น,"ยอดเยี่ยม,จ้าวเขี้ยวขาว!"


เย่ซิงเหอรู้สึกตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน,ภายในห้องโถงหลักนั้นไม่มีลวดลายอักขระเช่นนี้,เป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นสิ่งสำคัญที่มีอะไรแอบซ่อนไว้อยู่.


มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเป็นของสำคัญ,ไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องเป็นวรยุทธ์สืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน,เป็นไปได้ว่าทั้งวิชาวรยุทธ์ของจักรพรรดิหลิงเทียนและสิ่งอื่นๆ,อาจจะซ่อนไว้ข้างหลังลายอักขระแห่งความมืดนี้.

เย่ซิงเหอค่อยรวบรวมพลังอำนาจแห่งดวงดารา,มันได้หมุนวนไปรวมตัวกันที่ตาทั้งสองข้าง,เปิดใช้งานทักษะเนตร,แสงสีทองเป็นประกายตัดผ่านออกมา.


เนตรทลายสวรรค์!


เย่ซิงเหอได้ตรวจสอบรูปแบบอักขระแห่งความมืดที่อยู่รอบๆอย่างระมัดระวัง,เขาก็พบว่ารูปแบบอักขระที่อยู่รอบๆนี้นั้นเป็นสัญลักษณ์แสงที่ลึกลับเป็นอย่างมาก,ดูคล้ายๆกับที่อยู่บริเวณด้านนอก,แทบจะถอดแบบออกมาทีเดียว,ต้องเป็นรูปแบบอักขระแบบเดียวกันแน่นอน,ที่อยู่รอบๆรูปแบบอักขระแห่งความมืดนี้,เขาคิดว่าจะต้องเป็นสัญลักษณ์แสงของกับดักนั่นเอง.


อย่างไรก็ตามสัญลักษณ์แสงดังกล่าวนี้,หากเปรียบเทียบกับด้านนอกโดยละเอียดแล้ว,ก็จะพบว่ามันมีพลังที่ด้อยกว่าด้านนอกอย่างชัดเจน.


ด้วยความรู้สึกราวกับว่าคนที่สร้างอักขระด้านนอกกับด้านในนั้นเป็นคนล่ะคนกัน!


ด้วยพลังเช่นนี้,ดูราวกับว่าถูกสร้างขึ้นมาจากพลังอำนาจแห่งดวงดารา!


เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะจึงได้ใช้มือขวารวบรวมพลังอำนาจแห่งดวงดาราอย่างรวดเร็ว,จากนั้นก็กระตุ้นพลังอำนาจง้าวมังกรเหมันต์ปล่อยความเย็นเกิดเป็นชั้นปกป้องร่างกายของเขาเอาไว้.

หมัดของเย่ซิงเหอก็ฟาดไปที่ผิวของผนังกำแพง.


ตูมมม,พลังของหมัดนั้นได้กระจายพลังออกมาในทันที.


เกิดระเบิดกระแทกมาที่ร่างของเย่ซิงเหอ,อย่างไม่หยุดหย่อนกว่า 56 ครั้ง,ทว่าเรื่องทั้งหมดนั้นเย่ซิงเหอได้คาดการณ์เอาไว้แล้ว,ด้วยสัญลักษณ์แสงดังกล่าวนั้นไม่ได้น่าสะพรึงกลัวเหมือนดั่งด้านนอก,แม้ว่าจะทำให้เขานั้นได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง,หากแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงเท่าใด,เย่ซิงเหอสามารถที่จะป้องกันพลังทำลายแทบจะหมดจด.


ผนังบริเวณรอบๆรูปแบบอักขระแห่งความมืดตอนนี้แตกสะบั้นถูกทำลายจนป่นปี้,เย่ซิงเหอค่อยเดินตรงไป,ยื่นมือถอยกลับมาจากรูปแบบอักขระแห่งความมือที่อยู่บนกำแพง.


ด้วยการมองอย่างใคร่ครวญเขาพบว่าข้างหลังรูปแบบอักขระแห่งความมืดที่ประทับสลักอยู่นั้นมีม้วนกระดาษม้วนหนึ่งวางอยู่.


เขาได้นำม้วนกระดาษนั้นออกมา,ด้วยม้วนกระดาษดังกล่าวนั้นมีตัวอักษรหลายตัวบันทึกไว้ด้านใน : ฮ่า ฮ่า,วิชาวรยุทธ์สืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน,ข้าขอนำมันไปก่อนล่ะ,ช่างน่าอายนัก,สมบัติทุกอย่างได้ตกเป็นของข้าหมดแล้ว.


เห็นอักษรที่เขียนอยู่ด้านหน้าแล้ว,เย่ซิงเหอไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือว่าร้องไห้ออกมาดังๆเลยใหม,มีคนที่มีความแข็งแกร่งอย่างคาดไม่ถึง,คาดว่าเขาได้ค้นพบมรดกตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนแล้ว,ทว่าไม่รู้ว่าเขานั้นได้นำสิ่งสืบทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนออกไปอย่างไร,ไม่น่าแปลกใจเลยว่ารูปแบบอักขระสัญลักษณ์แสงที่อยู่รอบๆบริเวณนี้,กับสัญลักษณ์แสงที่อยู่ด้านนอกนั้นคนที่สร้างมันขึ้นมา,เป็นคนล่ะคนกัน.


คงจะมีใครสักคนที่ทะลวงรูปแบบอักขระแห่งความมืดนี้,แล้วนำมรดกตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนไป,และจากนั้นก็ได้เตรียมกับดักเหล่านี้เอาไว้.


เห็นม้วนกระดาษที่ดูเก่าโบราณแทบจะเน่าสลายแล้วนี้,มันคงจะมีอายุหลายปี,พอจะคาดเดาได้ว่าอย่างน้อยก็หลายร้อยปีแล้ว.


หลายร้อยปีที่ผ่านมานี้ได้มีใครบางคนได้รับสืบทอดมรดกของจักรพรรดิหลิงเทียนไปแล้วอย่างงั้นรึ?แล้วทำไมไม่มีใครสักคนในอาณาจักรโจวที่ยิ่งใหญ่นี้แสดงตัวออกมาหรือใครบางคนที่มีระดับดับพลังที่น่าหวั่นเกรงดั่งเช่นจักรพรรดิหลิงเทียนเลยล่ะ?เป็นไปได้ว่ามรดกตกทอดจากสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนนั่น,ไม่ใช่วรยุทธ์ที่สุดยอดอย่างงั้นรึ,หลายร้อยปีที่ผ่านมานี้จึงไม่มีใครที่ไปถึงระดับนั้นได้.


แม้ว่ามรดกตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนจะมีใครนำมันออกไปแล้ว,เย่ซิงเหอก็ไม่คิดที่จะสืบหาความจริง,ด้วยวรยุทธ์ที่เขาฝึกฝนอยู่นี้ก็นับว่าแข็งแกร่งมากพอแล้ว,เย่ซิงเหอคิดว่าเพียงแค่วิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราก็คงเพียงพอ,ถึงแม้ว่าวรยุทธ์ตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนจะเป็นที่สุดก็ตาม,ไม่คิดเลยว่ามันช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆที่ไม่สามารถได้รับวรยุทธ์ดังกล่าวได้.


ฮึมๆๆ,จ้าวเขี้ยวขาวคำรามออกมาเบาๆ,ปรากฏท่าทางไม่ยินดีนัก,ราวกับว่ากำลังรู้สึกเศร้าใจอยู่.


"ตัดใจเถอะจ้าวเขี้ยวขาว,ในเมื่อพวกเราไม่มีวาสนาที่จะได้รับสืบทอดมรดกของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน,มันเป็นโชคชะตาของข้า,ว่าไม่ได้มีชะตาต้องมัน,ไม่คิดเลยว่ามันจะน่าเศร้าเช่นนี้!"เย่ซิงเหอลูบไปที่หัวของจ้าวเขี้ยวขาวขณะพูด.


จ้าวเขี้ยวขาวแลดูเหมือนเข้าใจ,ทว่าความจริงแล้วมันก็ไม่อยากยอมรับเรื่องนี้เลย.



ในเมื่อสิ่งของที่อยู่ในรูปแบบอักขระแห่งความมืดนี้ได้ถูกนำออกไปแล้ว,ซ้ำตัวการยังได้จัดเตรียมกับดักไว้รอบๆรูปแบบอักขระแห่งความมืดอีกต่างหาก,คนๆนี่ช่างไร้ซึ่งคุณธรรมจริงๆ,เย่ซิงเหอไม่คิดที่จะซ่อมแซมรูปแบบอักขระดังกล่าวเหมือนคนๆนั้นแต่อย่างไร,หลังจากที่เขาได้เฝ้ามองไปรอบๆแล้วว่าไม่มีสิ่งใด,จากนั้นเขาก็เตรียมตัวที่จะจากไป.


ชั่วขณะนั้น,จ้าวเขี้ยวขาวก็ลุกขึ้น,พร้อมกับมองไปรอบๆ.


ในเมื่อสิ่งตกทอดของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนได้ถูกนำไปแล้ว,เป็นไปได้ว่ายังมีสิ่งของที่มีค่าอย่างอื่นอีกรึ?


ชั่วระยะเวลาต่อมา,จ้าวเขี้ยวขาวก็ครางออกมาเมื่อไปยืนอยู่ใกล้ๆกับกำแพงอีกอันหนึ่ง.


อะไรรึ?จ้าวเขี้ยวขาว,เจ้าพบเข้ากับอะไรอย่างงั้นรึ?


เย่ซิงเหอบังเกิดความสงสัยเล็กน้อย,เขาได้เดินไปอยู่ข้างๆจ้าวเขี้ยวขาว,จ้องมองไปยังกำแพงที่อยู่ด้านหน้า,เขาก็พบว่าที่บนกำแพงนั้นมีรูปสลักเรียบๆจนแทบมองไม่เห็นสลักอยู่,ไม่รู้เลยว่าภาพแกะสลักเหล่านี้ความหมายว่าอย่างไร.


ขณะที่เขามองไปข้างหน้านั้น,จ้าวเขี้ยวขาวก็ยกเท้าขวาของมัน,ประทับไปที่ภาพสลักดังกล่าว,ทันใดนั้นภาพสลักโบราณที่แทบจะพลังทลายเหล่านั้น,ได้ส่องแสงสว่างโชติช่วงเป็นลำแสงสีเขียวออกมา.


นี่มันเกิดอะไรขึ้น?ภาพสลักเหล่านี้ยังสามารถใช้ได้ช่างคาดไม่ถึงนัก!


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังจ้าวเขี้ยวขาวทันที,ด้วยเป็นกังวลว่าแสงสีสว่างสีน้ำเงินและเขียวที่เกิดขึ้นนั้นจะทำอันตรายต่อจ้าวเขี้ยวขาว

อย่างไรก็ตามท่าทางของจ้าวเขี้ยวขาวก็ยังดูสงบ,ก่อนที่มันจะยกขามันขึ้นอีก,ไปประทับเข้ากับแพง,ที่เป็นรูปภาพบางอย่าง.


ขณะที่เย่ซิงเหอกำลังสงสัยอยู่นั้น,ก็ได้ยินเสียง ปังและก็ปัง,ประตูหินที่อยู่ด้านหน้าก็ค่อยๆเปิดออกมาอย่างช้าๆ,ชั่วระยะเวลาต่อมา,เกิดฝุ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ,เย่ซิงเหอสามารถมองเห็นอะไรบางอย่างที่อยู่ด้านในอย่างชัดเจน.


"ที่นี่มัน!คาดไม่ถึงเลยว่า จะมีห้องลับ!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ,เขาจ้องมองเขม็งไปด้านในเห็นโครงกระดูกนั่งอยู่ที่บันลังตรงกลางห้อง,โครงกระดูกโครงนี้ค่อนข้างจะแตกต่างจากปรกติทั่วไป,คาดว่าน่าจะเป็นคนวัยกลางคน,มันส่องแสงแวววาวระยิบระยับออกมา,มองดูราวกับว่าทำมาจากหยกที่สวยงามเป็นอย่างมาก.


บอกได้เลยว่าคนๆนี้ต้องเป็นสุดยอดจอมยุทธ์,บวกกับมีวรยุทธ์ที่สูงส่งเป็นอย่างมาก,จนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัด,และสามารถทำให้กระดูกทั่วร่างกายของเขานั้นกลายเป็นหยกได้ทั้งหมด.


ไปถึงแล้วในระดับอันสูงส่ง,เป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ที่มีกระดูกเป็นหยก,อย่างต่ำสุดก็ต้องสูงกว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์,และเป็นสุดยอดจอมยุทธ์ที่มีอายุขัยหลายร้อยปี.



คนๆนี้,เป็นไปได้ว่าคือสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียน,ไม่คาดคิดเลยว่าสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนจะเสียชีวิตอยู่ที่นี่,ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นค่อนข้างเศร้าใจยิ่งนัก,ต้องตายอย่างโดดเดี่ยว,แน่นอนว่ามันจะต้องเป็นความรู้สึกที่ย่ำแย่อย่างแน่นอน.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

29 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ จะได้อะไรน้า

    ตอบลบ
  2. เจ้าโครงกระดูก ไม่มีของดีทิ้งไว้ให้น้องเย่อีกหน่อยรึ จะได้เอาไว้ต่อกรกับหลิงหยู

    ตอบลบ
  3. ถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยว อันนี้เข้าใจครับ (T-T)

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ สนุกมากเลย

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณค่ะ โครงกระดูกงั้นรึคงไม่ใช่.....บลู๊คเรื่องวันพีชมารับจ๊อบหรอกน่ะ5555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาจจะเป็นน้าผีก็ได้นะ ของในนั้นอาจจะเป็น ตรี คถา จักร สังข์ รึ ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง

      ลบ
  6. ขอบคุณครับ สนุกมากๆ

    ตอบลบ
  7. ผมว่า ไอ้ตำราที่มันฝึกนั้นแหละมั้งที่เป็น ตำราของหลังเทียน ขอบพระคุนครับบ มันทิ้งปมไว้เยอะเหลือเกิน

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ เจอสมบัติของจริงสะที ตัวเอกเรา

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ ไม่ได้เขี้ยวขาวไม่เจอนะนิ

    ตอบลบ
  10. อยากอ่านต่อแล้วๆคับ

    ตอบลบ
  11. น่าจะลองเอาไปต้มเป็นน้ำซุปดู เผื่อกินแล้วจะเพิ่มพลังได้

    ตอบลบ