วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 311 Past events

Star Martial God Technique Chapter 311 Past events

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 311 เหตการณ์ในอดีต


บทที่ 311 เหตการณ์ในอดีต


ด้วยการนึกถึงเรื่องของปราชญ์กระบี่หมิงหยู,ทำให้ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความเสียใจและสั่นไหวอย่างรุนแรง,ดังนั้นแล้วเขาจึงไม่ได้ให้ความสนใจในท่าทางของซ่างกวนซูอานเท่าใดนัก.


ทั้งสามได้ผ่านเข้าไปในหอคอยเทวะแห่งทวยเทพลึกเข้าไปเรื่อยๆ.


"ในเมื่อต้องผ่านหอคอยเทวะแห่งนี้ให้ได้นั้น,ข้ามีบางสิ่งที่จะบอกพวกเจ้า,เกี่ยวกับหอคอยเทวะแห่งทวยเทพแห่งนี้ซึ่งเป็นสถานที่ลึกลับมากมายยิ่งนัก!"ซ่างกวนซูอานชำเลืองมองไปยังสถานที่ไกลออกไป,ขณะที่นางพูดออกไป"หอคอยเทวะแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อไหร่ไม่มีใครรู้"



หลินหงและเย่ซิงเหอนั้นต่างเงียบงันตั้งใจฟังอย่างดี,ด้วยประสบการณ์ของซ่างกวนซูอานนั้น,แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่จะพลาดไปไม่ได้แม้แต่น้อย.


ด้วยเรื่องความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการผ่านหอคอยแห่งทวยเทพนั้น,พวกเขาได้ยินเพียงแค่คำบอกเล่าเท่านั้น.


"ตำนานเกี่ยวกับการสร้างโลก,การคงอยู่ของหอคอยเทวะแห่งทวยเทพ,เดิมทีหอคอยแห่งทวยเทพนั้นเป็นสถานที่อุดมไปด้วยพลังวิญญาณที่มากมายมหาศาล,หากว่าใครได้เข้ามาบำเพ็ญพลังล่ะก็,จะสามารถยกระดับความแข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็ว,ในหอคอยเทวะแห่งทวยเทพนั้น,มีเทพอารักษ์อยู่,เทพอารักษ์ที่เป็นเหมือนกับตำนานที่คอยปกป้องความสมดุลของโลกปกป้องสมดุลหยินและหยาง."


"สมดุลหยิน-หย่าง?"หลินหงอุทานออกมาเล็กน้อย.


"เส้นทางของสวรรค์และปฐพี,สมดุลแห่งหยิน-หยาง,หากว่าความสมดุลดังกล่าวถูกทำลายลงล่ะก็,จะนำพามาซึ่งภัยพิบัติอย่างใหญ่หลวง."ซ่างกวนซูอานพยักหน้าขณะพูด,ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า"นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวที่เชื่อได้ว่าหอคอยเทวะแห่งนี้เป็นสถานที่เป็นต้นกำเนิดของดวงวิญญาณทั้งมวล,เมื่อไหร่ก็ตามที่ดวงจันทร์เต็มดวง,ก็จะมีดวงวิญญาณมากมายที่ล่องลอยอยู่ทั่วสารทิศจากทุกหนทุกแห่งจะมารวมตัวกันที่หอคอยเทวะแห่งทวยเทพแห่งนี้,มีตำนานที่บอกกล่าวว่าหากผ่านหอคอยเทวะ,จะสามารถเปิดประตูสู่สวรรค์ได้,เทพอารักษ์จะเป็นคนจัดการกับเหล่าดวงวิญญาณเหล่านั้น,เทพอารักษ์,เป็นคนที่สามารถสื่อสารระหว่างความเป็นความตาย,คนที่อยู่ใกล้เคียงกับคำว่าเทพเจ้ามากที่สุด!"


ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอานแล้ว,ภายในใจของเย่ซิงเหอรู้สึกตื่นตะลึง,สิ่งต่างๆในโลกนี้,ยังมีอีกหลายเรื่องที่เหนือเกินความเข้าใจของเขา.


"เทพอารักษ์นั้น,มีอายุมากว่า 100,000 ปีแล้ว,จวนจะถึงอายุไขของเขาแล้ว,เขาจึงได้ค้นหาเทพอารักษ์คนต่อไป,เรื่องดังกล่าวนี้,ดำเนินมากว่าหนึ่งแสนปีมาแล้วกระมั้ง.?"ซ่างกวนซูอานกล่าว.


ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอาน,ภายในใจของเย่ซิงเหอถึงกับสั่นไหวไปมา,ก่อนที่จะถามต่อไปว่า"จะสามารถกลายเป็นเทพอารักษ์ได้อย่างไรกัน?งั้นเป้าหมายของจักรพรรดิเทวะ,ก็ต้องการกลายเป็นผู้สืบทอดคนต่อไปอย่างงั้นรึ?"


"ถูกแล้ว!"ซ่างกวนซูอานพยักหน้า"เขาต้องการกลายเป็นเทพอารักษ์,เขาต้องการที่จะทำพิธีกรรมบางอย่าง,โดยจำเป็นต้องรอดวงตะวันและจันทราปรากฏก่อนเช่นกัน,นั่นก็เพื่อการเปิดใช้งานศิลาจารึกอักขระ หยิน-หยาง,การจะทำให้ประสบผลสำเร็จนั้น,เป็นพิธีกรรมแบบใหนนั้น,ข้าก็ยังไม่รู้แน่ชัด."


"แล้วดวงตะวันและจันทราคืออะไร?"


"ดวงตะวันและจันทรานั้นคือผู้สืบทอดสายเลือดที่ตกทอดมา,ผ่านวันเวลาหลายพันปีมาแล้ว,เป็นคู่ของพี่ชายและน้องสาว,ที่เคยเข้าร่วมหอคอยเทวะแห่งทวยเทพแห่งนี้,ด้วยวิชาดวงใจเทวะที่ได้รับมอบมาจากเทพอารักษ์,ภายในร่างกายของพวกเขาทั้งสองคนนั้นยังมีรากฐานของของโลกผู้สร้างอยู่,เป็นศิลาอักขระโบราณสีขาวและสีดำ,ก่อนที่พี่น้องทั้งสองคนจะแยกย้ายกันไป,ต่างก็มีครอบครัวของตนเอง,พี่ชายปลีกวิเวกไปสร้างครอบครัวอยู่อย่างสันโดด,ส่วนน้องสาวนั้นได้แต่งานกับผู้เยี่ยมยุทธ์,ซึ่งเขาคือคนที่ก่อตั้งอาณาจักรต้าโจวนั่นเอง,ทุกหลายร้อยปี,อาจจะมีทายาทที่สืบทอดสิ่งสำคัญปรากฏตัวออกมา.


ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอานแล้ว,เย่ซิงเหอและหลินหงต่างก็เต็มไปด้วยความตื่นตกใจ.


เย่ซิงเหอรู้ดีถึงศิลาอักขระโบราณภายในร่างกายของเขา,หากแต่คาดไม่ถึงเลยว่าจะเคยมีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น.


ตลอดจนสามารถเข้าใจเกี่ยวกับศิลาอักขระโบราณภายในร่างของโจฮวานอย่างแจ่มแจ้งแล้ว.


ซ่างกวนซูอานชำเลืองมองไปยังที่ไกลออกไป,เงียบไปชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวว่า"ยังมีความลับอื่นอีกที่ทุกคนยังไม่รู้และถูกเปิดเผย,สาเหตุของการโจมตีและนองเลือดครั้งใหญ่,ของตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์และเหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ของอาณาจักรต้าโจว,พวกเขาถูกไล่ล่า,ได้รับความเสียหายอย่างหนัก,เนื่องจากเหล่าราชันย์อาสูรมากมายได้บุกเข้าโจมตีเพียงเพื่อหวังที่จะได้ครอบครองดวงตะวันและจันทรา!"


"บรรพบุรุษของพวกเจ้าในอดีต"ซ่างกวนซูอานจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,"เจ้าและเขาช่างดูละม้ายคล้ายคลึงกันยิ่งนัก,ผู้ถือครองสายเลือดดวงตะวัน,วรยุทธ์ของเขานั้นน่ามหัศจรรย์ยิ่งนัก,เป็นคนที่สุดยอดและทรงเกียรติ,สุดยอดจักรพรรดิเทียนหลิง,ส่วนตัวข้าในเวลานั้น,มีอายุเพียงหนึ่งร้อยปีเท่านั้นเป็นอสูรปลาคาร์ปอยู่ในแม่น้ำแห่งหนึ่ง."


"ในเวลานั้นข้า,เพิ่งที่จะเรียนรู้การแปลงกายเป็นมนุษย์,ข้าต้องการชุบชีวิตให้บิดาของข้า,ข้าจึงต้องการครอบครองดวงตะวันและจันทรา,ข้าได้รับบาดเจ็บจากบรรพชนของเจ้า,ทว่าเขาก็ไม่ได้สังหารข้า,ซ้ำยังช่วยรักษาข้าด้วย,หลังจานั้นข้าจึงได้ตัดสินใจติดตามเขา."ซ่างกวนซูอานกล่าวพลางจ้องมองออกไปยังที่ไกลออกไปเพื่อรำลึกความหลัง.


เย่ซิงเหอรู้เรื่องราวในอดีตเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น,ความจริงแล้วสุดยอดจักรพรรดิเทียนหลิงนั้น,คาดไม่ถึงจริงๆว่าจะเป็นบรรพชนของเขา!


"ในเวลานั้นวรยุทธ์ของเขาไม่มีใครที่จะเทียบเคียงได้เลย,สามารถจัดการศัตรูได้ทุกคนที่ขวางทาง"ทว่ามีเหล่าพวกละโมภโลภมากในตัวศิลาจารึกอักขระภายในร่างกายของเขามากมาย,รวมทั้งอสูรระดับราชันย์อีกมากมาย,เขาได้ต่อสู้จัดการเหล่าราชันย์อสูรที่แข็งแกร่งจำนวนมากโดยไม่เคยเพียงพล้ำ,หากแต่ท้ายที่สุดแล้วด้วยผู้ติดตามของเขาเอง,เป็นแผนการร้ายของหลิงเทียน,ทำให้เขาต้องตายอยู่ในหอคอยเทวะแห่งนี้."



ซ่างกวนซูอานก้าวออกไปข้างหน้าแล้วหยุด,ก่อนที่จะแหงนหน้าจ้องมองไปรอบๆ,พร้อมกับตกไปอยู่ในห้วงคำนึงที่ขาดหาย"แม้ว่าเขาจะตายไปแล้ว,ทว่าวิญญาณของเขายังอยู่,ยังคงวนเวียนอยู่ในหอคอยเทวะแห่งนี้,บางครั้งบางคราวข้าก็ยังคงได้ยินเสียงของเขาที่บอกกล่าวเรื่องราว,ที่ข้าได้บอกพวกเจ้าออกไปนั่นเอง."


ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอานแล้ว,เย่ซิงเหอได้แต่จ้องมองไปรอบๆ,หากแต่ไม่สามารถมองเห็นหรือได้ยินสิ่งใดเลย,บางที,อาจจะเป็นแค่ความคนึงหาของซ่างกวนซูอานที่มีต่อสุดยอดจักรพรรดิเทียนหลิงก็เป็นได้,ถึงได้สร้างภาพหลอนขึ้นมาเอง.


"หอคอยเทวะแห่งทวยเทพที่มีอยู่เพื่อสื่อสารกับศิลาอักขระหยินหยาง,บางทีดวงวิญญาณของจักรพรรดิเทียนหลิง,คงจะยังอยู่ในหอคอยเทวะเป็นแน่!"หลินหงกล่าวออกมาอีกด้านหนึ่งซึ่งอดไม่ได้เลยที่เขาจะจ้องมองไปยังอากาศที่วางเปล่าที่อยู่รอบๆ.


"อืม."เย่ซิงเหอพยักหน้า,เขาคิดถึงเรื่องปราชญ์กระบี่หมิงหยูที่เพิ่งหายไป,ไม่รู้ว่าบางทีปราชญ์กระบี่หมิงหยูเป็นอย่างไรบ้าง,ไม่ใช่ว่านางได้ตายไปแล้วรึไม่?


"หากจะกล่าวออกไปนั้นเป็นเพราะจักรพรรดิเทวะต้องการเปิดใช้งานศิลาอักขระโบราณ หยิน-หยาง,จึงจำต้องใช้ข้าและโจวฮวานเป็นตัวกระตุ้นใช่ใหม?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังซ่างกวนซูอาน.


"ถูกแล้ว."ซ่างกวนซูอานพยักหน้า.

"เพื่อที่จะไม่ให้เขาได้กลายเป็นเทพอารักษ์คนต่อไป,เจ้าก็ควรจะอยู่ที่นี่."ซ่างกวนซูอานเงียบไปชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า"แต่ว่าข้าเข้าใจ,ด้วยนิสัยอย่างเจ้าแล้ว,ถึงแม้ว่าจะห้าม,เจ้าก็ยังต้องการจะไป."


สายตาของหลินหงนั้นดูซึมเซาเล็กน้อย,ชั่วระยะเวลาต่อมาจึงได้จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอแล้วกล่าวว่า"ซิงเหอ,เรื่องนี้ไม่รู้ว่าเราควรบอกเจ้าหรือไม่,หากแต่ไม่บอกกล่าวออกไป,เจ้าอาจจะตำหนิพวกเราแน่นอน,คนขององค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์ที่ข้าได้ส่งออกไปนั้น,ได้แจ้งข่าวมาว่า,บิดามารดาตลอดจนประมุขตระกูล,ถูกจักรพรรดิเทวะจับเอาไว้แล้ว.


"เป็นไปได้อย่างไร!"ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นสั่นไหวอย่างรุนแรง,ก่อนหน้านี้เขาเป็นกังวลต่อเรื่องของจักรพรรดิเทวะที่ต้องคุกคามตระกูลของเขา,ก่อนที่เขาจะได้เตรียมตัว,ไม่คาดคิดเลยว่าทั้งบิดามารดาและลุงประมุข,จะตกไปอยู่ในเงื้อมมือของจักรพรรดิเทวะซะแล้ว.


จักรพรรดิเทวะ,เจ้าและข้าไม่สามารถอยู่ร่วมโลกกันได้อีกแล้ว!


เย่ซิงเหอเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,เขาไม่รู้เลยว่าตอนนี้บิดามารดาตลอดจนลุงประมุขจะเป็นอย่างไรบ้าง.


"พวกเราเองก็ได้ข้อความมาจากด้านนอกเช่นกัน,จักรพรรดิเทวะนั้นได้กล่าวว่าหากเจ้าไม่เข้าร่วมหอคอยเทวะแห่งทวยเทพล่ะก็,พวกเขาจะสังหารบิดามารดาและลุงประมุขและบิดาของเซี่ยหยุนหนิง,ตลอดจนทุกคนที่เกี่ยวข้อง."หลินหงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ.


เย่ซิงเหอถึงกับกำหมัดแน่น,จนหลอดเลือดที่แขนของเขาโป่งออกมา,เล็บที่จิกลงไปในฝ่ามือเริ่มมีเลือดไหลออกมาซิบๆ.



"จักรพรรดิเทวะช่างน่ารังเกียจยิ่งนัก,มันได้วางแผนมาหลายร้อยปีแล้ว,เพื่อแผนการของมัน,มันจะทำทุกอย่างเพื่อให้แผนของมันเดินหน้า."ซ่างกวนซูอานกล่าวออกมาพลางทอดถอนใจ.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

29 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุงคับ......เหมือนกับว่าพี่เย่อเราไปสู้กับ Boss ตัวสุดท้ายเลย......

    ตอบลบ
  3. บีบให้พี่เย่ เติมทรูอัพเกรดครั้งสุดท้ายไปตบมันสินิ

    ตอบลบ
  4. เรื่องราวทุกอย่างเริ่มที่จะคลี่คลาย ใกล้ถึงจุดจบแล้วสินะ

    ตอบลบ
  5. เหมือนพี่เย่..อาจจะได้รับสืบทอดพลังจากจักรพรรดิเทียนหมิง เพิ่มพลังเทพทรูก้อได้นะครับ..(มโนเอาเป็นทางเดียวที่จะเก่งแบบทันที) ขอบคุณคร้าบบบเนื้อเรื่อวเข้มข้นมาก..แปลเก่งมากๆครับอ่านลื่นไหลมากๆๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้มาอยู่ในตัวแล้วครับคือสุริยันที่อยู่ในตัว

      ลบ
  6. ขอบคุณครับ
    เหมือนว่ายังไม่ได้ดื่มเลือดจากซ่างกวนซูอานเลยนะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณคับ แล้วเมื่อไหร่พี่เย่ จะได้กินเลือดเจ้ซ่างกวน ซะที

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ สามคนนี้สงสัยไม่ได้เจอกันนาน คุยกันอย่างเดียวเลยอ่ะ!

    ตอบลบ
  9. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  10. ต้องยอมเป็นขี้ข้าก่อนเชื่อกุสิแล้วค่อย ตลบหลังมันอีก ทีไม่งั้นจบไวเกิน

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ