วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 319 Passes Tower of God five

Star Martial God Technique Chapter 319 Passes Tower of God five

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 319 หอคอยเทวะชั้นที่ห้า


บทที่ 319 หอคอยเทวะชั้นที่ห้า


เหลียงอยู่ไม่คาดคิดเลยว่าศพของหยุนอวี้เฟยได้หายไปอย่างไม่คาดคิด,เป็นพลังที่ล้ำลึกสุดยอดจะหาอะไรมาเปรียบที่นำหยุนอวี้เฟยหายไป,หลิงหยูอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสั่นไหวเช่นกัน.



หยุนอวี้เฟยตายแล้วหรือไม่?



หากว่าหยุนอวี้เฟยตายแล้ว,เขาก็จะสามารถกลับไปยังคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายใต้อย่างไร้กังวลพร้อมทั้งรายงานไปว่าหยุนอวี้เฟยนั้นได้เผชิญหน้ากับเหล่าลูกน้องจักรพรรดิเทวะและโดนสังหารไปแล้ว.


แต่ถึงกระนั้นหากหยุนอวี้เฟยยังไม่ตาย,บอกกล่าวเช่นนั้นกับหัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้,แน่นอนว่าจะกลายเป็นเขาเองที่ตายไร้ที่ฝัง!


ความแข็งแกร่งของหัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้นั้น,เหนือยิ่งกว่าคนทั่วไปจะจินตนาการถึงได้.


หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายใต้ที่ลึกลับและคาดเดาไม่ได้,ด้วยการปิดตัวเองฝึกฝนวรยุทธ์อย่างหนัก, ในเวลานี้คงจะมีระดับที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก.


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง,เพื่อที่จะให้ได้รับความเชื่อถือจากหัวหน้าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้,ตระกูลของเขาถึงกับต้องมอบวิชาวรยุทธ์แห่งจิตที่เป็นวิชาประจำตระกูลออกไป.,


คนโดยทั่วไปเมื่อถูกสังหาร,เหมือนเหล่าองค์รักษ์ที่นอนอยู่บนพื้น,ไม่ว่าจะมีสภาพเช่นไรก็ต้องเหลือศพถูกทิ้งเอาไว้,ทว่าหลังจากที่หยุนอวี้เฟยถูกเขาสังหารไปแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าศพของเขานั้น,กลับกลายเป็นแสงสีขาวแล้วหายไป.


เป็นไปได้ว่าหัวหน้าคฤหาสน์ทิศใต้มีวิชาลับบางอย่างอยู่ด้วยอย่างงั้นรึ?


หลิงหยูได้แต่กำมีดสั้นในมือของเขาแน่น,ไม่สามารถเข้าใจเรื่องต่างๆได้อย่างแน่ชัด,ด้วยการใตร่ตรองของเขาในตอนนี้,ทำให้เขาไม่กล้าที่จะกลับไปยังคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้ได้เลย,หากว่าหยุนอวี้เฟยจงใจปล่อยข่าวออกมาว่าได้หายไปจากคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้,หากว่าเขากลับไปยังคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้,ก็เท่ากับว่าเขาได้เดินไปสู่กับดักดีๆนี่เอง.


ดวงตาของเหลียงหยูเป็นประกาย,ตอนนี้เขาต้องประสบกับความลำบากแล้ว,กลายเป็นเขาต้องสู้ตัวคนเดียวแล้วตอนนี้


การผ่านชั้นที่ห้าหอคอยเทวะ,บางทีอาจจะทำให้เขาสามารถเก็บเกี่ยวอะไรบ้างก็ได้!ภายในหอคอยแห่งทวยเทพแห่งนี้,จะต้องมีประตูสู่ความนิรันดร์ในตำนานอยู่อย่างแน่นอน.


ความหวังที่จะมีพลังและอิทธิพล,ทำให้เหลียงหยูยังคงหนักแน่นที่จะเดินต่อไป,การต่อสู้ที่ด้านหน้าของเขานั้นยิ่งเข้าใกล้ก็ยิ่งรับรู้ได้ถึงความรุนแรง.


พวกเขาต่อสู้กันมาราวสองชั่วโมง,หมัดของซ่างกวนซูอานก็ได้กระซวกเข้าไปยังอกของเทพกระบี่เฟิงอวี้.


เทพกระบี่เฟิงอวี้จะชักระตุกก่อนจะค่อยๆหมดลมหายใจ,ไม่คาดคิดเลยว่าสุดท้ายแล้วเขาต้องมาจบชีวิตลงที่ตรงนี้.


ประตูสู่ความเป็นอมตะในตำนาน,เขาคงหมดโอกาสแล้ว,เทพกระบี่เฟิงอวี้ได้แต่ชำเลืองมอไปยังประตูหอคอยเทวะ,ไม่มีโอกาสที่เขาจะได้ผ่านประสู่ความเป็นนิรันดร์,ตามที่จักรพรรดิเทวะได้ได้รับปากเขา,ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำมาสุดท้ายแล้วก็หายไปในพริบตาด้วยความตายของเขาในตอนนี้.


ร่างที่โงนเงนไปมาของของเทพกระบี่เฟิงอวี้ก่อนที่จะล้มคล่ำลงบนพื้นเสียงดังสนั่น,กลายเป็นอีกหนึ่งศพ.


ซ่างกวนซูอานเองก็ได้รับบาดเจ็บหนักเช่นกัน,ทั่วร่างกายของนางนั้นเต็มไปด้วยจ้ำเลือดสีแดงสีดำเต็มไปหมด,หล่อนได้แต่ฝืนทนกัดฟันแหงนหน้าขึ้นมา,ซึ่งก็พบว่าการต่อสู้ของหลินหงเองก็จบแล้วเช่นกัน.


วรยุทธ์แห่งความมืดของหลินหงนั้น,อยู่ในระดับสูงสุดด้วยแล้ว,แม้ว่าหลิงหยูจะกลายเป็นพฤกษาอสูรหงเมิงแล้วก็ตาม,การที่ต้องกลายเป็นอสูรที่มีพลังมากกว่าเดิมสามเท่า,หากแต่ว่าเพียงแค่การเร้าในการเคลื่อนไหวของพฤกษาอสูรหงเมิงหยุดลง,เพราะเทพกระบี่เฟิงอวี้ได้ตายไป,การเคลื่อนไหวของหลิงหยูก็หยุดลงไปในทันที.


ฝ่ามือของหลินหลงจึงประทับลงไปบนอกของหลิงหยู,ทะลวงเป็นรูโบ๋เลยทีเดียว.


"อาจารย์,ทำไมกัน"หลิงหยูราวกับว่าได้สติกลับมาสะอึกสะอื้น,ภายในดวงตาของเขานั้นเต็มไปด้วยน้ำตาที่เอ่อล้นท่วมไปหมด,ก่อนที่จะค่อยๆสิ้นแสงจากไปช้าๆ.


ในขณะที่เขากำลังจะตายนั้น,เขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมอาจารย์ของเขาจะต้องทำกับเขาเช่นนี้ด้วย.


ความนับถือและชอบธรรมระหว่างอาจารย์และลูกสิทธิ์,คาดไม่ถึงจริงๆว่าจะกลายเป็นเรื่องตลกขบขันอย่างอเนจอนาถ


หลินหงที่ยืนอยู่ข้างๆศพของหลิงหยู,ได้แต่เงียบไปชั่วขณะ,พลางทอดถอนใจก่อนกล่าวออกไปว่า"อาจารย์ที่ไร้ซึ่งหัวใจ,ศิษย์ไม่จำเป็นต้องนับถือใดๆ,เจ้าตายตอนนี้,เป็นการตายที่ควรค่าแล้ว!"


เพียงแค่สะบัดฝ่ามือ,ศพของหลิงหยูถูกปราณทมิฬล้อมรอบ,ก่อนที่ศพของเขาจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังปราณทมิฬ,ก่อนจะถูกสูบเขามาในฝ่ามือของเขา.


นอกเหนือจากหลิงหยูแล้ว,ศพของเทพกระบี่เฟิงอวี้เอง,ก็กลายเป็นปราณทมิฬให้กับหลินหงดูดซับพลังเช่นกัน.


หลินหงจ้องมองไปยังซ่างกวนซูอานก่อนที่จะถามออกไปว่า"ท่านหญิงซ่างกวน,ท่านเป็นอย่างไรบ้าง?"


พลังของเทพกระบี่เฟิงอวี้,พฤกษาอสูรหงเมิ่ง,ไร้ซึ่งข้อกังขาในความแข็งแกร่ง,ช่วยให้เพิ่มพลังให้กับหลินหง,เพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับที่น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก.อย่างไรก็ตามซ่างกวนซูอานที่สามารถสังหารเทพกระบี่เฟิงอวี้ลงได้อย่างไม่คาดคิด,ด้วยความแข็งแกร่งที่ได้มานี้ทำให้เขาเองรู้สึกละอายใจอยู่เหมือนกัน,หลายวันมานี้พลังยุทธ์ที่เขาดูดซับมาจากเหล่าผู้ฝึกยุทธ์นับไม่ถ้วน,ระดับยุทธ์ของเขาเพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่ง,จนก้าวเขาสู่อาณาจักรทูตสวรรค์เรียบร้อยแล้ว,ทว่าหากเทียบกับซ่างกวนซูอาน,ก็ยังด้อยกว่าอยู่.


ขนาดซ่างกวนซูอานยังไม่สามารถเทียบได้,ไม่ต้องเอ่ยถึงจักรพรรดิเทวะเลย.


แต่ถึงกระนั้นด้วยการดูดซับพลังมาจากเทพกระบี่เฟิงอวี้,ก็ทำให้ความแข็งแกร่งของหลินหงเพิ่มขึ้นมากทีเดียว.


"ข้าไม่เป็นไร!"ซ่างกวนซูอานลุกขึ้น,ส่ายหน้าไปมา,ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า"พวกเราไปกันเถอะ!"


"ท่านหญิงซ่างกวน,หากว่าท่านบาดเจ็บอยู่,พวกเราควรที่จะรักษาก่อนนะ!"หลินหงจ้องมองไปยังซ่าวกวนซูอาน,ที่ดูท่าทางแล้ว,ใบหน้าค่อนข้างซีดเซียวทีเดียว.


"หาได้สำคัญไม่!"ซ่างกวนซูอานส่ายหน้าไปมา,ก่อนที่จะพุ่งตรงไปด้านหน้า.


หลินหงเองก็ได้แปรเลี่ยนเป็นปราณทมิฬ,เร่งรีบตามไปทันที.


พวกเขาผ่านเข้าไปในทางเข้าชั้นที่สี่ทันที.


ผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง,ร่างๆหนึ่งก็ปรากฏขึ้นที่แห่งนี้,คนๆนี้ก็คือเหลียงหยูนั่นเอง.

เหลียงหยูจ้องมองไปรอบๆ,ภายในดวงตาของเขานั้นเผยยออกมาถึงสีหน้าที่ตื่นตกใจ,ความแข็งแกร่งของคนกลุ่มหน้านี้,เหนือล้ำจนน่าหวาดกลัว,ร่องรอยการต่อสู้ในรัศมีเกือบหลายกิโลเมตรเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อแม้กระทั่งหินขนาดใหญ่ยังแหลกสลายจากพลังการต่อสู้,เหล่าฝุ่นผงของเศษหินปลิวว่อนกระจายไปทุกหนทุกแห่ง.


เหลียงหยูถึงกับหายใจอันเย็นเยือบเข้าไป,การต่อสู้ที่เพิ่งจบไปนั้น,เป็นความแข็งแกร่งในระดับที่น่าตื่นตระหนกอย่างที่สุด.


เหลียงหยูเริ่มสำรวจบริเวณรอบๆ,ในที่สุดเขาก็ยืนอยู่บนศพๆหนึ่ง.


ที่นอนกองอยู่บนพื้นมือข้างหนึ่งที่กุมกระบี่เทียนเจวเอาไว้นั่น


ด้วยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เหลืออยู่บนศพ,สามารถบอกได้ว่านี่คือเทพกระบี่เฟิงอวี้แน่นอน.


หนึ่งในผู้เยี่ยมยุทธ์ของยุคนี้,เทพกระบี่เฟิงอวี้,ไม่คาดคิดเลยว่าจะต้องจบชีวิตอยู่ที่ตรงนี้,หากบอกเล่าแก่คนอื่นย่อมไม่มีใครเชื่อเขาเป็นแน่.


จริงๆแล้วเป็นใครกัน,ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะสามารถสังหารเทพกระบี่เฟิงอวี้ได้เช่นนี้.


ชิ้นส่วนของกระดูกที่แหลกละเอียดที่ยังคงอยู่,ไม่รู้เลยว่าเทพกระบี่เฟิงอวี้ถูกสังหารด้วยวิธีการใด,ถึงได้เหลือเพียงแค่เสื้อผ้ากับกระดูกเช่นนี้,หากไม่เช่นนั้นแล้วคงจะไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครกันแน่,ทำให้เหลียงหยูตอนนี้รู้สึกหมดกำลังใจที่จะไปต่อทีเดียว.


เหลียงหยูยังคงสำรวจต่อ,ก่อนที่จะพบว่าไม่ไกลออกไปนั้น,มีอีกโครงกระดูกกองหนึ่ง


ภายในโครงกระดูกที่แตกหักนั่น,เหลียงหยูก็พบเข้ากับเมล็ดพืชสีดำบางอย่างแบบไม่คาดคิด.


"ไม่รู้ว่าเมล็ดของของอะไร,จริงๆแล้วสิ่งนี้ประโยชน์อะไรกัน!"เหลียงหยูจ้องมองไปยังเมล็ดสีดำ,ภายในใจของเขานั้นเต็มไปด้วยความสงสัย,หลังจากที่คิดใคร่ครวญ,เขาก็เก็บเมล็ดดังกล่าวไว้.


เขายังคงค้นหาอย่างอื่นอีกหากแต่ก็ไม่พบสิ่งใดเลย,ก่อนที่เหลียงหยูจะจากไป.


ในเวลาเดียวกันนี้,ภายในใจกลางของหอคอยเทวะชั้นทีห้า"สถานที่แห่งนี้นั้นเหมือนกับชั้นอื่นๆของหอคอย,มีค่ายกลเสาดวงดาราตั้งตระหง่านอยู่ด้วย,หากแต่มีสิ่งที่ต่างออกไปจากชั้นอื่นๆเพียงแค่ตรงกลางพื้นที่เปิดโล่งนั่นมีศิลาอักขระสีดำขาวตั้งอยู่ด้วย.



ศิลาอักขระสีขาวดำนี้,บางครั้งก็ส่องแสงสว่างจ้าบางครั้งก็กลายเป็นความมืดมิด,และยังมีแสงระยิบระยับกระจายอยู่รอบๆอีกด้วย.


กลิ่นอายที่ลึกลับสองสาย,หมุนวนไปรอบๆศิลาอักขระสีขาวดำ.


ภายในค่ายกลเสาดวงดาราแห่งนี้,มีคนรวมตัวกันอยู่หลายร้อยคน,ร่างๆหนึ่งที่ยังคงยืนเด่นเป็นสง่าข้างๆศิลาอักขระสีขาวดำ,จ้องมองไปยังลวดลายอักขระที่ปรากฏอยู่บนศิลาจารึกอักขระขาวดำ,เผยถึงความคิดที่ล้ำลึก,ที่มุมปากของเขานั้นเผยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความมั่นอกมั่นใจ.


ในขณะที่เขาทำความเข้าใจในอักขระเหล่านั้น.


และแล้วในที่สุดเขาก็จะสามารถเปิดผนึกเทวะของหอคอยแห่งนี้ออกได้.



ด้วยการเตรียมแผนการของเผ่าอสูรมาหลายหมื่นปี,ในการเปิดผนึกเทวะของหอคอยเทวะแห่งทวยเทพแห่งนี้,เผ่าอสูรได้ใช้วิธีมากมายหลากหลายวิธี,และแล้วในที่สุดก็อยู่ในมือของเขาแล้ว.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

21 ความคิดเห็น:

  1. เหลียงหยูนี่มีโอกาสที่จะได้เป็นตัวร้ายในภาคต่อซะงั้น(ถ้าเกิดมันถอยกลับมาพร้อมกระบี่อะนะ) / RIP อีก 2คน ปูมาซะโหดตายอย่างตัวประกอบ ไม่มีแม้กระทั่งบรรยายวิชาที่ใช้โจมตี สั้นๆแค่2ชม.ผ่านมา

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ
    ท่าทางใกล้จบจริงๆสินะ (อดีต)ศัตรูคนเก่งจนน่ากลัวตายไปแบบตัดไม่ให้เห็นฉากสู้ด้วยราวกับถูกลดความสำคัญเอาดื้อๆ ไอ้เหลียงหยูอย่าตายแบบนี้นะมันน่าอายเสียชาติเกิดบิ้วพลังความชั่วตั้งแต่ตอนแรกๆ ถ้าตายแบบ ห่ะ ตายแล้วเหรอแบบนี้อีกมันคง...

    ตอบลบ
  3. 555 เทพกระบี่กับหุ่นเชิดมนุษย์ ตายอย่างหมา

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ ตายอย่างกากดีจริงๆครับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากๆ น่ะคร้าบ

    ตอบลบ
  6. ได้เวลาแล้ว อิท โชว์ ไทม์...

    ตอบลบ