วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 330 Falling from the sky

Star Martial God Technique Chapter 330 Falling from the sky

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 330 ล่วงหล่นลงมาจากบนท้องฟ้า


บทที่ 330 ล่วงหล่นลงมาจากบนท้องฟ้า



พลังปราณที่รุนแรง,แหวกเหล่ามวลเมฆาให้กระจายออกไปทุกทิศทุกทาง.


ด้วยพลังจากโลหิตของบรรพชนเฒ่าวานรทั่วทั้งร่างของเขาประทุแสงสีทองออกมาจากร่างของเขาอย่างรุนแรง.


ในเวลาเดียวกันเทพธิดาเทียนหยินก็เผยช่องวางออกมา,ปราณพลังที่มากมายของจักรพรรดิเทวะก็ได้กระแทกเข้ามาในทันที.



ตูมมม.


เทพธิดาเทียนหยินถูกฝ่ามือประทับเข้ามาอย่างรุนแรง,จนนางถูกกระแทกปลิวออกมาหลายร้อยเมตร,ก่อนที่จะยั้งเท้าเอาไว้ได้,ที่มุมปากของนางนั้นมีโลหิตไหลออกมา.


"ไม่คาดคิดเลยว่าเจ้าจะสำเร็จวรยุทธ์บัญญัติอสูรลึกล้ำขั้นที่สองแล้ว."สายตาของเทพธิดาเทียนหยินจ้องมองไปยังจักรพรรดิเทวะ,ภายในดวงตาของนางนั้นมีประกายแสงที่เต็มไปด้วยความไม่ยินดียิ่งนัก.


จักรพรรดิเทวะหัวเราะออกมาเสียงดังลั่น,"เทพธิดาเทียนหยิน,ไม่คาดคิดเช่นกัน?ในอดีตนั้นข้ามีวรยุทธ์บัญญัติอสูรลึกล้ำระดับ 1 เรียบร้อยแล้ว,ในเวลานั้นเจ้าและสุดยอดจักรพรรดิเทียนหลิงได้ต่อสู้กันเอง,หากไม่เพราะจักรพรรดิเทียนหลิงขวางทางข้าเอาไว้,ไม่มีทางที่เจ้าจะหนีไปได้,ปล่อยให้เจ้ามีชีวิตมานานหลายปี,ในที่สุดเจ้าก็ต้องตายด้วยน้ำมือของข้า."


"ในอดีตจักรพรรดิเทียนหลิงช่วยข้า,เลยถูกเจ้าสังหารอย่างงั้นรึ?""เทพธิดาเทียนหยินได้คิดถึงเรื่องราวต่างๆในอดีต,ในที่สุดนางก็เริ่มเข้าใจ.


เทียนหลิงไม่ใช่คนไร้หัวใจ,เพื่อนางแล้ว,เขาถึงกับยอมสละชีวิต.


หลายปีมานี้,ภายในใจเทพธิดาเทียนหยินนั้น,เก็บความขุ่นเคืองใจเอาไว้ตลอด,จวบจนถึงตอนนี้,นางเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว.


"เอาล่ะ,โปรดวางใจ,หวานใจเจ้าในอดีตรออยู่,ข้าจะส่งเจ้าตามไปตอนนี้ล่ะ!"จักรพรรดิเทวะหัวเราะเสียงดัง,พร้อมกับปลดปล่อยพลังแห่งความมืดที่น่าสะพรึงกลัว,รวมตัวขึ้น,หมุนวนไปมาที่ฝ่ามือของเขา,พร้อมกับพุ่งตรงไปยังเทพธิดาเทียนหยิน.

เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว,ดวงตาของเทพธิดาเทียนหยินถึงกับดวงตาเปล่งประกายลุกวาวขึ้นมาทันที,ก่อนที่นางจะปล่ดปล่อยฝ่ามือหงเพลิงเก้าสวรรค์พุ่งตรงเข้ารับมือพลังมืดดังกล่าวทันที.


ตูมมมมมม!


หลังจากพลังทั้งสองปะทะกันเกิดเสียงระเบิดดังสนั่น,คลื่นพลังที่หนักหน่วง,สาดกระจายออกไปทั่วบริเวณ.


เทพธิดาเทียนหยิน,พ่นโลหิตออกมาอย่างบ้าคลั่ง,ร่างกายของนางถูกซัดปลิวออกมากระเด้งกระดอนไถลไปบนพื้น.


ส่วนจักรพรรดิเทวะนั้นสั่นไหวเล็กน้อย,ด้วยวรยุทธ์บัญญัติอสูรลึกล้ำที่อยู่ในขั้นที่ 2 แล้ว,บัญญัติอสูร,เป็นอาคมระดับสูงที่สืบทอดมาของเผ่าปิศาจ,ตราบใดที่วรยุทธ์ของเขาอยู่ในระดับขั้นที่สองนี้,ทั่วทั้งโลกใบนี้,จะไม่มีใครคู่ควรที่จะเป็นคู่มือให้กับเขา,ถึงแม้ว่าจะเป็นเทพธิดาเทียนหยินด้วยก็ตามที.


"ตาย!"ที่มุมปากของจักรพรรดิเทวะนั้นเผยยิ้มออกมาด้วยท่าทางเหยียดหยัน,พลังหมัดของเขาแปรเปลี่ยนกงเล็บขนาดใหญ่ก่อนที่จะพุ่งตรงไปยังเทพธิดาเทียนหยิน.


เทพธิดาเทียนหยินที่กำลังเพลี่ยงพล้ำก่อนจะถูกกงเล็บของจักรพรรดเทวะ,มีบางอย่างพุ่งออกไปด้วยความเร็วเข้าปะทะ.


เป็นบรรพชนเฒ่าอู๋นั่นเองที่พุ่งตรงออกไป!


พลังมหาศาลนั่น,จักรพรรดิเทวะไม่สามารถที่จะประมาทได้,เขาเร่งรีบพลิกตัวขยับมาต่อต้านทันที!


ตูมมมมม!


จักรพรรดิเทวะที่ถูกฝ่ามือของบรรพชนเฒ่าอู่ฟาดเข้ามาอย่างแรง,ร่างของเขานั้นถึงกับปลิวออกไปหลายสิบเมตรเลยทีเดียว.


อย่างไรก็ตามทีบรรพชนเฒ่าอู๋เองก็ได้รับแรงกระแทกออกมาจากจักรพรรดิเทวะเช่นเดียวกัน,ร่างของเขากระเด็นออกมาก่อนที่จะยั้งเท้าเอาไว้ได้ทัน,พร้อมกับยืนขึ้นอย่างมั่นคง,ถึงแม้ว่าในตอนนี้,ทั่วร่างกายของเขาจะเต็มไปด้วยบาดแผล,บางแห่งมีแอ่งโลหิตเกิดขึ้น,พร้อมกับมีโลหิตที่กำลังไหลซึมออกมา,ดูเหมือนว่าจะเป็นบาดแผลที่เกิดจากปราณทมิฬเป็นแน่.


"กงเล็บแดนโลกันต์!"บรรพชนเฒ่าอู่ถึงกับหัวใจเย็นเยือบ.


"ถูกแล้วกงเล็บแดนโลกันต์,เป็นทักษะการต่อสู้ขั้นพื้นฐานของบัญญัติอสูรลึกล้ำ,แค่นี้ก็เพียงพอจะจัดการเจ้าแล้ว,เจ้าคิดว่าลำพังแค่เจ้า,ต้องการที่จะต่อกรกับข้ารึ?เป็นแค่ตั๊กแตนใช้แขนหยุดรถ(ม้า)***,ไม่รู้จักประมาณตนเอาซะเลย!"บนใบหน้าของจักรพรรดิเทวะนั้นเผยท่าทางที่วางท่า,ทั่วทั้งโลกนี้,จะมีใครกันที่จะสามารถสู้เขาได้?


บรรพชนเฒ่าอู๋แค่นเสียงอย่างเย็นชา,ก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"ข้าอยากขอคำแนะนำจริงๆ,ความร้ายกาจของบัญญัติอสูรลึกล้ำ,กับบรรพชนวานรของข้า,อันใดจะแข็งแกร่งกว่ากัน!"


กล่าวจบบรรพชนเฒ่าอู๋ได้ประทับไปที่แขนทั้งสองข้างเพื่อปลดผนึก,แสงสีทอง,หมุนโคจรรอบตัวเขาในทันที.


ตูมมมมมมม!


พลังมหาศาลกำลังหลังไหลโคจรรวมตัวกัน,หมุนวนรอบตัวของบรรพชนเฒ่าอู๋,พวยพุ่งกระจายผลักดันออกไปรอบๆ,รูปร่างของบรรพชนเฒ่าอู๋เองกำลังเปลี่ยนร่าง,ค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ,จนท้ายที่สุดแล้วได้กลายเป็นวานรขนาดมหึมาสีทอง.



"โฮกกกก!"บรรพชนเฒ่าอู๋คำรามออกมาเสียงดัง,ปราณพลังมหาศาลกระแทกออกไปเป็นระลอกๆ.


"บรรพชนวานร,คิดว่าเพียงแค่กลายร่างเป็นวานรมีร่างกายที่ใหญ่ขึ้นเพียงแค่ 7-8 เมตร,จะมีกำลังมากพอที่จะเทียบกับบัญญัติอสูรลึกล้ำแล้วรึ,เป็นเพียงแค่วานรตนเดียวกับกล้าที่จะมาต่อกรกับข้ารึอย่างไร?"จักรพรรดิเทวะแค่นเสียง,เตรียมที่จะเข้าห้ำหั่นจัดการบรรพชนเฒ่าอู๋,ทว่าทันใดนั้นกลิ่นอายมหาศาลที่กระแทกออกมาเป็นระยะแปรเปลี่ยนเป็นแสงสว่างจ้าถึงกับทะลวงผ่านชั้นของเหล่ามวลเมฆามาได้.



กลิ่นอายอันหนักหน่วงที่แพร่กระจายออกมานี้,ทำให้จักรพรรดิเทวะรู้สึกถูกกดดันอย่างหนัก.


"นี่มันศิลาอักขระหยิน-หยาง!"จักรพรรดิเทวะจับจ้องมองออกไป,ก่อนที่จะเห็นเย่ซิงเหอที่ยืนอยู่ด้านหน้าศิลาอักขระหยิน-หยาง,ยืนตระหง่านหลับตาพริ้ม,พร้อมกับมีอักขระส่องแสงประกายกำลังไหลหมุนวนไปมาบนร่างของเขา,มันกำลังหมุนวนพร้อมกับรวมตัวเป็นลำแสงขนาดใหญ่ปกคลุมไปทั่วร่างของเย่ซิงเหอ.


ภายในดวงตาของจักรพรรดิเทวะนั้น,มีประกายแสงที่ดุร้ายผ่านเข้ามาในทันที,วูซซๆๆ ก่อนที่จะพุ่งออกไปเป็นริ้วแสง,พุ่งตรงไปยังร่างของเย่ซิงเหอ.


เขาจะไม่ยอมให้เย่ซิงเหอนั้นได้เรียนรู้วิชาดวงใจเทวะบนศิลาอักขระหยิน-หยางอย่างแน่นอน.


"ขวางเขาเอาไว้!"เทพธิดาเทียนหยินตะโกนออกมาเสียงดังด้วยความโกรธ,ก่อนที่จะพุ่งตรงไปยังจักรพรรดิเทวะในทันที.


แทบจะในเวลาเดียวกันที่บรรพชนเฒ่าอู๋ได้เข้าขวางและโจมตีจักรพรรดิเทวะ.


ตูมมมมม!


เทพธิดาเทียนหยิน,บรรพชนเฒ่าอู๋และจักรพรรดิอู๋เกิดการต่อสู้พัวพันกันทันที.


"แส่หาความตาย!"ดวงตาของจักรพรรดิเทวะ,ลุกโชนด้วยความมืดและประกายแสงแห่งความเย็นชา,ก่อนที่จะเห็นปราณทมิฬ,พวยพุ่งหมุนวนรอบๆร่างกายของเขา,แปรเปลี่ยนกลายเป็นรูปร่างของมังกรทมิฬ.


ตูมมม ตูมมม ตูมมม!


พลังมหาศาลระเบิดออกมา,วรยุทธ์ของบรรพชนเฒ่าอู๋เองถึงจะกลายร่างเป็นวานรยักษ์,และอยู่ในระดับอาณาจักรทูตสวรรค์มาเนิ่นนานแล้วก็ตามที,หากแต่เมื่อเทียบกับจักรพรรดิเทวะแล้ว,ก็ยังด้อยอยู่มากเลยทีเดียว,มังกรทมิฬได้หมุนวนรัดตรึงไปยังร่างของพวกเขา,บิดเกรี้ยวอย่างแน่นหนาราวกับจะทำให้ร่างกายของเขาบิดงอจนตาย.


มังกรทมิฬนั้นได้กัดไปที่ร่างกายของเขา,จนทำให้เขาต้องร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด,ทั่วทั้งร่างกายของบรรพชนอู๋ตอนนี้ชุ่มไปด้วยโลหิต.


บรรพชนเฒ่าอู๋รู้ดี,หากจักรพรรดิเทวะไปถึงร่างของเย่ซิงเหอล่ะก็,ความหวังทั้งหมดของพวกเขาก็จะหายไป,ดังนั้นแล้วเขาจึงได้ทุ่มกำลังทั้งหมดเพื่อที่จะหยุดจักรพรรดิเทวะเอาไว้!


ตูมมมม!


บรรพชนเฒ่าอู๋ระเบิดพลังปราณสีทองออกมาอย่างรุนแรง,ทำลายมังกรทมิฬที่รัดตรึงเขาเอาไว้,ก่อนที่จะคว้าไปที่ขาของจักรพรรดิเทวะ.


"ข้าไม่ยอมให้เจ้าไปได้หรอก!"ดวงตาบรรพชนเฒ่าอู๋นั้น,ลุกโชนด้วยประกายแสงที่หนักแน่น.


"ในเมื่อเจ้าต้องการที่จะตายนักล่ะก็,ข้าจะให้เจ้าดั่งที่ต้องการ!"ภายในดวงตาของจักรพรรดิเทวะนั้นเต็มไปด้วยความเยือกเย็นที่ลุกโชน,มือขวาของเขาเรียกหอกขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นมาในทันที,ก่อนที่ซัดออกไปยังบรรพชนเฒ่าอู๋ที่จับเขาเอาไว้.


พรุ๊ฟๆๆๆ!


โลหิตสาดกระจาย!


หอกทมิฬแทงทะลุเข้าไปในทรงอกของบรรพชนเฒ่าอู๋,โลหิตสีแดงเข้มไหลออกมา,อาบไปทั่วร่างของบรรพชนเฒ่าอู๋.


"ไสหัวไป!"เท้าของจักรพรรดิเทวะกระทืบไปที่แขนของบรรพชนเฒ่าอู๋ที่คว้าที่เท้าเขาอยู่,แค่นเสียงอย่างเย็นชาออกไป,ด้วยหอกทมิฬของเขา,เขาแน่ใจว่าบรรพชนเฒ่าอู๋จะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย.


หากแต่เพียงแค่จักรพรรดิเทวะจะขยับออกมา,ขาซ้ายของเขากลับยังถูกกำยึดเอาไว้แน่น,เขาก้มหน้าจ้องมองบรรพชนเฒ่าอู๋,ที่ยังคงจับขาซ้ายของเขาไม่ยอมปล่อย.


ในเวลานี้โลหิตของบรรพชนเฒ่าอู๋นั้นพุ่งออกมาอย่างบ้าคลั่ง,สายตาของเขานั้นกำลังเลือนลาง,ทว่าเขาก็ยังคงรวบรวมความแข็งแกร่งสุดท้ายที่เขามียึดขาจักรพรรดิเทวะเอาไว้.


"อยากตายนักใช่ใหม!"บนใบหน้าของจักรพรรดิเทวะ,เผยยออกมาด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,ก่อนที่บนอากาศจะบังเกิดหอกทมิฬหลายสิบอันปรากฏขึ้นในทันที.


จักรพรรดิเทวะได้โบกมือให้มันล่วงหล่นลงมาในทันที.


พรึฟ พรึฟฟฟ!


หอกทมิฬหลายสิบอันพุ่งทะลวงไปยังร่างของบรรพชนเฒ่าอู๋ในทันที,โลหิตสาดกระจายออกไปทุกทิศทุกทาง,กระฉอกกระจายออกไปราวกับห่าฝน.


สายตาของบรรพชนเฒ่าอู๋ค่อยๆพร่ามัวลงช้าๆ,ก่อนที่จะถูกกระแทกล่วงหล่นลงมาจากบนท้องฟ้า.




*** 成语故事--- 螳臂当  tang2bi4dang1che1  ตั๊กแตนใช้แขนหยุดรถ(ม้า)

    这个成语出自《庄子间世》

  春秋时,鲁国有个贤人名叫颜阖(),被卫国灵公请去当其太子蒯瞆(kuǎi guì)的老师。颜阖听说蒯瞆是个有凶德的人,到卫国后,就先去拜访卫国贤者蘧()伯玉,请教如何教好蒯瞆。蘧伯玉回答说,您先来问情况是对的,有好 处,但要想用您的才能教好太子是很难达到目的的。并进一步说道:汝不知夫螳蜋(同螂)乎?怒其臂以当车辙,不知其不胜任也,是其才之美者也。戒之,慎 之!意思是:螳螂鼓起双臂来阻挡前进的车轮子,它不知道自己是力不胜任的,而是确实认为自己的这
举动是好的,是有益的。颜阖啊!您的心是好的,但您的 为像螳臂当车一样,您要戒备啊!慎重呀
 螳臂当用来比喻不自量力.

   สำนวนนี้มาจากหนังสือเรื่องโลกมนุษย์ ของปราชญ์จวงจื่อ
   ในช่วงยุคสมัยชุนชิว รัฐหลู่มีนักปราชญ์ท่านหนึ่งนามว่า เยี๋ยนเหอ ได้รับเชิญจากท่านหลิงกงแห่งรัฐเว่ยให้ไปเป็นอาจารย์ให้กับกษัตริย์ไขว่ไกว้  ท่านเยี๋ยนเหอได้ยินมาว่ากษัตริย์ไขว่ไกว้เป็นคนที่เหี้ยมโหดคนหนึ่ง หลังจากที่ได้มายังรัฐเว่ย จึงได้ไปกราบคารวะท่านปราชญ์ฉวีป๋อหวังก่อน เพื่อปรึกษาว่าจะสอนกษัตริย์ไขว่ไกว้อย่างไรดี ท่านฉวีป๋อหวังได้ตอบมาว่า ท่านควรถามถึงสภาพการณ์นั้นป็นเช่นไรบ้างก่อนจึงจะถูก และมีประโยชน์กว่า ท่านกลับคิดที่จะใช้ความรู้ความสามารถของท่านที่จะสอนกษัตริย์ไขว่ไกว้ให้ดีให้เก่ง ซึ่งช่างยากนักที่จะบรรลุผล พูดอีกอย่าง ก็คือ ท่านไม่รู้จักตั๊กแตนหรือ? มันใช้แขนของมันหยุดรถ(ม้า)ด้วยความโกรธ โดยที่ไม่รู้ว่ามันไม่มีทางที่จะทำได้อยู่แล้ว คิดว่าการกระทำของมันช่างสง่างามยิ่งนัก ควรเลิกซะ และจงระวังความหมายคือ ตั๊กแตนใช้แขนสองข้างของมันหยุดล้อรถที่เคลื่อนเข้ามาเพื่อให้หยุด  มันไม่รู้ถึงกำลังความสามารถของตัวเองเลย กลับคิดว่าการกระทำดังกล่าวของมันดีและเป็นประโยชน์ ท่านเยี๋ยนเหอเอ๋ยจิตใจของท่านนั้นช่างแสนประเสริฐนัก แต่ว่าการกระทำของท่านเหมือนกับตั๊กแตนใช้แขนหยุดรถ(ม้า) ท่านควรที่จะต้องรู้ระมัดระวังและป้องกันตนเองด้วย

螳臂当ตั๊กแตนใช้แขนหยุดรถ(ม้า)นำมาใช้อุปมาถึง การกระทำการใดๆโดยไม่รู้จักประมาณกำลังของตนเอง
ที่มา http://www.zhongtai.org/forum/index.php?topic=313.10;wap2


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

26 ความคิดเห็น:

  1. ยังอีกกีตอนจบครับ

    ตอบลบ
  2. เป็นที่นอนว่า บทหน้าพี่เย่คงได้พลังใหม่มาตีลาสบอสซะละมั้ง

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณจ้า สนุกมาก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณค่ะ
    ขอR.I.Pท่านผู้เฒ่าอู๋ ท่านเป็นคนหรือวานรหรืออะไรก็ช่างที่ดีมาก ไม่น่าตายเลย...ฮือออ พี่เย่รีบอัพพลังเร็วๆเข้า ทางคนอื่นต้านไม่ไหวแล้วนะพี่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันไม่ตายครับ เดี๋ยวพี่เย่ก็ไปหา ดราก้อนบอลมาชิบชีวิต

      ลบ
  5. ขอคาราวะ แด่ บรรพชนเฒ่าอู๋ ด้วยครับ

    ตอบลบ
  6. เศร้าไปเป็นตอนที่ดราม่าได้อีก ขอไว้อาลัยแด่ท่านบรรพชนเฒ่าอู๋....ขอบคุณครับ T_T

    ตอบลบ
  7. ไปเสียแล้ว... ท่านซางกวนไปไหน
    รอลุ้นต่อ
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. เศร้าใจสุดๆเฒ่าอู๋ตายแล้ว พี่เย่อัพพลังด่วนเดี๋ยวมีคนตายเพิ่ม

    ตอบลบ
  9. ลาก่อนตาแก่ขี้เมา ToT

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับ ลาก่อยผู้เฒ่าอูู๋ เดี๋ยวพี่เย่น่าจะมาจัดการต่่อให้

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ
  12. กราบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

    ตอบลบ
  13. กระบี่เทพเอ็งหายไปไหนแล้ว ถึงได้เรียกหอกมา??

    ตอบลบ