วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Star Martial God Technique Chapter 45 Showing good will

Star Martial God Technique Chapter 45 Showing good will

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 45 แสดงความหวังดี


บทที่ 45 แสดงความหวังดี


เย่ซิงเหอเงียบไปชั่วขณะ,แล้วพยักหน้า


แม้ว่านี้จะคือความเป็นจริง,แต่เซี่ยหยุนหนิงและอันซุยหยุนก็ไม่ได้ผิดอะไร,นี่จึงเป็นเหตุว่าทำไมเย่ซิงเหอไม่ยินดีที่จะเข้าร่วมกลุ่มกับองค์กรดังกล่าว.


ถึงแม้ว่าจะต้องทำลายเหล่าตระกูลที่ทรงพลังเหล่านั้น,ก็ไม่สามารถที่สลายเส้นทางการฆ่าฟันกันได้อย่างสมบูรณ์,ต้องมีคนบริสุทธิ์จำนวนมากที่จะต้องตาย,


เย่ซิงเหอย่อตัวลง,ช่วยรักษาเซี่ยหยุนหนิงอย่างเงียบๆ,พลังอำนาจแห่งดวงดาราค่อยไหลซึมเข้าไปในบาดแผลของเซี่ยหยุนหนิงทีละน้อย,ทำให้สามารถฟื้นฟูบาดแผลกลับมาช้าๆ.



ประสบการณ์จากหลายเรื่องที่เกิดขึ้น,เย่ซิงเหอรู้สึกว่าตัวเขาเองจะเติบโตขึ้นเล็กน้อย,เขาได้ใคร่ครวญเรื่องต่างๆ,ตัวเขาเองต้องการเลือกทางเดินชีวิตของเขาเอง,ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องทำให้จงได้.


เพียงแค่มีความแข็งแกร่งที่น่ายำเกรงเพียงพอ,พร้อมทั้งการเป็นสุดยอดผู้เยี่ยมยุทธ์,เขาก็จะมีคุณสมบัติที่จะควบคุมชะตากรรมตัวเอง,หากเป็นคนอ่อนแอไร้พลังก็จะไม่มีคุณสมบัติใดๆที่จะเรียกร้อง.


แม้ว่าตระกูลจันทราทมิฬ,ตระกูลสวรรค์นิรันดร์และคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ จะมีอิทธิพลมากมาย,ถือตัว,เปี่ยมไปด้วยเกียรติยศชื่อเสียง,ตราบเท่าที่เขามีความแข็งแกร่งเพียงพอ,เขาไม่จะเป็นที่ต้องไปใส่ใจใดๆ!


ฝ่ามือของเย่ซิงเหอ,เต็มไปด้วยความอบอุ่น,ภายใต้การนวดเฟ้น,ความเศร้าโศกของเซี่ยหยุนหนิงก็กลับคืนสู่ปกติช้าๆ.หล่อนจ้องมองไปที่เย่ซิงเหอ,ความแข็งแกร่งที่อบอุ่นซึมผ่านเข้าไปในจุดดันเถียนของหล่อน,หัวใจของหล่อนพรั่งพรูเต้นไปมาในทันที,



ในเวลาก่อนนี้,หล่อนไม่เคยมีใครสักคน,ที่อยู่ใกล้ชิดกับหล่อน,ไม่มีใครที่ต้องทำให้หล่อนต้องใส่ใจ,ทันใดนั้นหล่อนก็คิดได้ว่าชีวิตนั้นมีมากมายหลายแบบ,ถึงแม้ว่าจะแตกต่างกันแต่ก็หาได้ใช่สาระสำคัญในชีวิตไม่.


เธอไม่ได้ใส่ใจเกี่ยวกับเบื้องหลังตระกูลของเย่ซิงเหอ,แม้ว่าหล่อนนั้นจะเป็นเจ้าหญิงแห่งคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือก็ตาม,หล่อนก็ยังยินดีที่จะสละสถานะนั้นลงมาได้.


อย่างไรก็ตามหล่อนรู้ว่าตระกูลของเย่ซิงเหอคงจะไม่สามารถต้านทานได้หากทำให้คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักฝ่ายเหนือต้องเกรี้ยวโกรธ,แต่หล่อนจะต้องใช้สิ่งที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อช่วยตระกูลขนนกสีฟ้าให้ได้หากมีปัญหาใด.


แม้ว่าการสัมผัสกับผิวที่เนี่ยนนุ่มของเซี่ยหยุนหนิง,ทำให้กระแสความคิดของเย่ซิงเหอได้ล่องลอยไปไกล,เขาลืมสิ่งที่คิดไปแล้ว,การบาดเจ็บของเซี่ยหยุนหนิงเสร็จเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว,เย่ซิงเหอยืนขึ้นและกล่าวว่า,"พวกเราต้องรีบแล้ว,แม้ว่าบุคคลคนนั้นจะจากไปแล้วแต่ไม่รู้ว่าเขานั้นกำลังจับตามองพวกเราอยู่ไหม,พวกเราต้องหาสถานที่เพื่อหลบซ่อนก่อน."


"อืม,ซิงเหอ,เจ้ารู้อย่างนั้นรึว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นเป็นใคร?"อันซุยหยุนถาม.

เย่ซิงเหอจ้องมองไปที่อันซุยหยุน,เงียบอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวว่า,"ข้าไม่รู้ว่าพวกเขานั้นมาจากแห่งหนใด,ข้ารู้เพียงว่าองค์กรของพวกเขาเป็นกลุ่มคนของตระกูลชนชั้นสามัญที่มีพรสวรรค์มารวมตัวกัน,เป้าหมายเพื่อทำลายตระกูลชนชั้นสูงที่ล่วงแก่อำนาจให้สิ้นซาก,เป็นพวกเจ้า,โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซี่ยหยุนหนิง,พวกเขาต้องการที่จะจับตัวเซี่ยหยุนหนิง,จากนั้นก็ใช้หล่อนเพื่อข่มขู่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษฝ่ายเหนือ!ข้าได้คุยกับพวกเขาหลายอย่าง,หลังจากนี้พวกเจ้าต้องระวังตัวด้วย!"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,อันซุยหยุนถึงกับสะดุ้ง.

ใช้อำนาจชักจูงเหล่าลูกหลานของชนชั้นสามัญให้มารวมตัวกัน,เพื่อที่จะโค่นล้มเหล่าตระกูลชนชั้นสูงเป็นพิเศษอย่างงั้นรึ?


อันซุยหยุนถึงกับนิ่งเงียบไปชั่วขณะ,ไม่น่าสังสัยเลยว่าหลังจากที่เย่ซิงเหอกลับมา,จะดูไม่มีความสุขเลย,เย่ซิงเหอเองก็เป็นลูกหลานของเหล่าชนชั้นสามัญ.หากเขาคล้อยตามก็ดูจะสมเหตุสมผล,เย่ซิงเหอควรที่จะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับฝ่ายตรงข้ามถึงจะถูก,แต่ทว่าเย่ซิงเหอสำหรับเขาแล้ว,กลับเลือกที่จะต่อต้านความน่าหวาดกลัวขององค์กรเช่นนั้น.


"คนดังกล่าวนั่นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ข้าเองยังไม่สามารถต่อกรกับเขาได้,เขาได้กล่าวออกมาว่าในตอนนี้เขาจะไม่ปล่อยเซี่ยหยุนหนิงไปแน่!"สายตาของเย่ซิงเหอจ้องมองไปยังร่างของเซี่ยหยุนหนิง.


ในดวงตาของเซี่ยหยุนหนิงรู้สึกห่อเหี่ยว,หล่อนจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอแล้วกล่าวว่า,"แม้ว่าข้านั้นจะมาจากคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,แต่ถึงกระนั้น,ข้า,จริงๆแล้วข้าไม่ควรที่จะพูดทำร้ายจิตใจเจ้าและไม่ควรเอาแต่ใจ,เย่ซิงเหอ,จริงๆแล้วข้าอาจจะทำไม่ถูก,ข้าไม่ควรที่จะพูดคำพูดเหล่านั้น!"


"คำพูดบางคำของเจ้าไม่มีผลกับข้า!"เย่ซิงเหอกล่าวอย่างสงบ.


"ไม่ว่าเจ้าจะคิดกับข้าอย่างไร,ไม่ว่าเจ้าจะใส่ใจข้าหรือไม่,ข้าต้องการที่จะให้เจ้าได้รู้!"เซี่ยหยุนหนิงกล่าวอย่าขึงขัง.


"อย่าคิดว่า,ในครั้งนี้ข้าจะใช้พลังทั้งหมดปกป้องท่าน,หลังจากกลับไปจากสถานีฝึกฝนนี้แล้ว,ท่านไม่มีสิ่งใดเกี่ยวข้องกับข้าอีก!"เย่ซิงเหอส่ายหัวแล้วกล่าวว่า,"ไปได้แล้ว!"


เย่ซิงเหอกระโดดนำไปข้างหน้า,เซี่ยหยุนหนิงและอันซุยหยุนจ้องมองกันและกัน,แล้วตามไปอย่างรวดเร็ว.


เมื่อพวกเขากระโดดออกไปเพื่อเดินทางต่อ,มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้มุ่งหน้าเข้ามา,เป็นอาจารย์หลินยี่ที่นำหน้ามา.


"พวกท่านมีเรื่องอะไร?"ใบหน้าของเย่ซิงเหอยังสงบเงียบจ้องมองสอบถามไปยังอาจารย์หลินยี่ที่อยู่ด้านหน้า.


"เย่ซิงเหอ,พวกเราได้ใคร่ควรอย่างรอบคอบแล้ว,พวกเราไม่ควรที่จะกล่าวหาเจ้าผิดไป,จริงๆแล้วฉู่เซี่ยนเป็นคนวางแผนทั้งหมด,พวกเรามานี่,เพื่อที่จะปกป้ององค์หญิง!"อาจารย์หลินยี่กล่าวอย่างจริงจัง,"ถ้าองค์หญิงประสบปัญหาแล้ว,พวกเรา,พวกเราคงจะไม่สามารถใช้ชีวิตโดยปกติได้แน่!"


ด้วยความคิดของเย่ซิงเหอนั้นเขาคิดว่าการมีหลินยี่ช่วยคงพอจะทำให้เขาได้หายใจหายคอบ้าง,แม้ว่าความแข็งแกร่งของหลินยี่และทุกคนนั้นจะไม่ได้ดีมากเทียบเท่ากับเซี่ยหยุนหนิงก็ตาม,ทว่าหากมีผู้เชี่ยวชาญระดับ 5 ดินแดนสวรรค์หลายคน,ก็คงจะช่วยได้เหมือนกัน.


ชั่วระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้น,เหลียงหยูและคนอื่นๆก็มาถึงเหมือนกัน,เหลียงหยูค่อนข้างที่จะหลบสายตาของเย่ซิงเหอ,เขาเข้าไปซ่อนตัวอีกด้านหนึ่ง.


เย่ซิงเหอกวาดสายตาไปมองเหลียงหยูเล็กน้อย,เขาไม่อยากที่จะให้มีปัญหาในตอนนี้,ทว่าหากเหลียงหยูไม่สร้างปัญหาใดๆกับเขาละก็,เย่ซิงเหอจะไม่จัดการกับเขาอย่างแน่นอน.


เหล่าคนจำนวนมากมารวมตัวกัน,พวกเขารู้สึกว่าต้องการปลอดภัย,จ้องมองออกไปยังพื้นที่เปิดโล่งนั้นดูมั่นคง,คนเหล่านั้นก็เริ่มที่จะนั่งลงเพื่อที่จะพัก.


ไม่รู้เลยว่าหลินหงและโม่หยู่เป็นอย่างไรบ้าง,มีประกายแสงแห่งความคิดของเย่ซิงเหอที่รู้สึกเป็นกังวลภายในใจของเขา.


ขณะเย่ซิงเหอกำลังครุ่นคิด,เหลียงหยูที่ลุกลี้ลุกล้นอยู่อีกฝั่งของเย่ซิงเหอ,จ้องมองมายังเย่ซิงเหอด้วยท่าทางแหยงๆ.


ด้วยการจ้องมองไปยังเหลียงหยูที่นั่งอยู่กับพื้นเย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยเสียงจริงจัง,"เจ้ามีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ?"


"ข้านั่งตรงนี้ได้ใหม?"เหลียงหยูกล่าวอย่างลุกลี่ลุกลนซึ่งเขารู้สึกหวาดกลัวต่อเย่ซิงเหอโดยหมดจด,เขารู้ว่าหลังจากนี้,การที่จะต่อต้านเย่ซิงเหอคงจะเป็นเรื่องที่ยากแล้ว,วรยุทธ์ของเย่ซิงเหอคงห่างไกลหมื่นลี้ไปในทุกๆวัน,หลายเดือนที่ผ่านมาเขาได้ผูกความพยาบาทกับเขาหลายครั้ง.การต่อต้านเย่ซิงเหอในวันนี้เป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดแน่นอน,ตั้งแต่เด็กเขานั้นได้เติบโตขึ้นมาในตระกูลชนชั้นขุนนาง,เขาเห็นอะไรมามาก,เหลียงหยูรู้ดีว่าควรผูกมิตรกับผู้แข็งแกร่งหรือต้องหลีกเลี่ยงการสร้างศัตรูกับพวกเขา.


"นั่ง!"เย่ซิงเหอแค่นเสียงแม้ว่าเขาจะไม่ต้องการที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนเช่นนี้,แต่ในเวลานี้,เหลียงหยูกำลังแส่หาความตายเอง.


เหลียงหยูนั่งลง,จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,ชั่วขณะหนึ่งแล้วกล่าวว่า,"ตระกูลจันทราทมิฬของพวกเรานั้นจะรับบรรณาการจากตระกูลในสังกัดทุกๆปี,ตระกูลขนนกสีฟ้าเองก็ส่งบรรณาการน่าจะ 600 จิน(0.5 ก.ก.)ของผลผลิต,ในปีนี้การเก็บเกี่ยวไม่ค่อยดีนัก,ข้าจะรายงานต่อตระกูล,เพื่อที่จะให้ตระกูลขนนกสีฟ้างดเว้นบางส่วนของบรรณาการ."


เย่ซิงเหอขยิบตาเล็กน้อย,จ้องมองไปยังเหลียงหยู,นี่คืออะไร,แสดงความหวังดีอย่างงั้นรึ?


"เจ้าคิดว่าแสดงความหวังดีเล็กน้อยเช่นนี้,จะสามารถชดเชยตระกูลจันทราทมิฬที่ทำมาหลายปีได้อย่างนั้นรึ?"เย่ซิงเหอกล่าวด้วยเสียงเย็นชาพลางส่งสายตาดูดซับประกายแสงแห่งความหวังดีของเขาอย่างรวดเร็ว.


"ข้าไม่ได้หมายความเช่นนั้น!"เหลียงหยูกล่าวอย่างเร่งรีบ,"ข้า..,แม้ว่าข้าจะเป็นทายาทของตระกูลจันทราทมิฬ,อย่างไรก็ตามข้าก็ไม่สามารถกล่าวถึงความถูกต้องของตระกูล,ข้าสามารถทำอะไรได้ไม่มากนัก!ทุกการตัดสินใจของตระกูลนั้น,ข้าไม่สามารถทำสิ่งใดได้."


ได้ยินคำพูดของเหลียงหยู,เย่ซิงเหอก็เขาใจดี,ด้วยความหมายดังกล่าวของเหลียงหยูนั้น,เหลียงหยูไม่สามารถลดความเกียจชังของตระกูลขนนกสีฟ้าต่อตระกูลจันทราทมิฬได้,แต่เขาหวังว่าเย่ซิงเหอจะปล่อยเรื่องของเขาเป็นดั่งเช่นอดีต,ไม่นำมันกลับมาขัดข้องใจกับเขาอีกครั้ง.



 ระหว่างตระกูล,เหลียงหยูเลือกที่จะไม่นำมันผูกมัดรัดคอตัวเองไว้อย่างเด็ดขาด.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

16 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนมากๆคับ สนุกๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณนะครับที่ แปลให้อ่าน ผมติดตามเรื่องนี้มาสักพักแล้ว ตั้งแต่ตออนอรกๆเลย ขอบคุณนะครับ คลายเคลียดไปเยอะเลย เป็นกำลังให้คนอปลนะครัย

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆ

    ตอบลบ