วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Star Martial God Technique Chapter 58 Life and death

Star Martial God Technique Chapter 58 Life and death

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 58 ความเป็นและความตาย


บทที่ 58 ความเป็นและความตาย


ปัง ปัง ปัง!

พยัคฆ์ทมิฬอสูรได้เข้าปะทะกับขุนพลศักดิ์สิทธิ์จนล้มสองคน,พวกเขาเสียหลักและเคลื่อนที่ช้าลง.


"เจ้าเป็นอย่างไร?"

"ไม่เป็นไรมา,รีบตามไปเร็ว!"


ขุนพลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามลุกขึ้นกระโดดไล่ตามเย่ซิงเหอและหลินหงที่กำลังหลบหนี.



หลายร่างได้มุ่งหน้าเข้าไปยังป่าอย่างรวดเร็ว,ส่งผลให้เหล่าวิหกสะดุ้งบินออกมาด้วยความตกใจ.

"ซิงเหอ,เจ้าสบายดีนะ?"ใบหน้าที่หล่อเหล่าของหลินหงเต็มไปด้วยความกังวลใจ.


"ข้าสบายดี."เย่ซิงเหอส่ายหน้าไปมา,แม้ว่าเขาจะถูกโจมตีเล็กน้อย,ทว่าอาการบาดเจ็บก็ไม่ถึงกับหนักมาก.


"ซิงเหอ,เจ้าคงรู้ผลที่จะตามมาดีแล้วใช่ไหมเมื่อเจ้าทำเช่นนี้?"หลินหงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,พลางถอนหายใจแล้วเงียบไป.


"เพราะว่ารู้ถึงผลที่ตามมา,ถึงได้ทำเช่นนั้น,เมื่อยังเด็กนั้น,ท่านอาเคยสอนข้าไว้,การเป็นผู้ชายที่แท้จริงจะต้องไม่ละผลของการกระทำ,พร้อมต้องยอมรับมันด้วย!"เย่ซิงเหอกล่าวยืนยัน.


"ท่านอาของเจ้าเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ."หลินหงกล่าวต่อ,"ทว่ากลับมีคนที่เหยียบย่ำเทพธิดา.เหมือนกับบิดาข้าก็เคยสอน,ผู้ชายที่แท้จริงต้องมีจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อ,คนเราจะต้องมีความซื่อสัตย์ฝังอยู่ในจิตใจ,ช่างน่าเสียดายเขาไม่สามารถตายในสนามรบได้,กลับต้องตายอยู่ในคุก."


"เช่นนั้นพวกเราควรทำอย่างไร,ต้องสังหารคนเหล่านั้นให้สิ้น,เพื่อที่หาเส้นทางข้างหน้ารึ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปที่หลินหง,"อย่างไรก็ตามคนอีกหลายคนก็ล้วนแต่เป็นผู้บริสุทธิ์."


"พวกเราจะไม่โต้เถียงกันเรื่องนี้แล้ว,เจ้าก็มีวิถีทางของเจ้าเอง,ข้าก็มีวิถีทางของข้า,แม้ว่าจะให้ข้าใคร่ครวญเรื่องนี้อีกครั้ง,ทว่าข้าก็จะยังเดินตามวิถีทางของข้า,ข้าสามารถให้คำมั่นกับเจ้าได้ว่าจะไม่สังหารใครตราบเท่าที่มันพอจะเป็นไปได้."หลินหงเงียบไปซักครู่,ภายในด้วยตาของเขานั้นมีประกายแสงแห่งความดุร้าย,"ทว่าคนที่สมควรจะต้องตาย,ข้าก็จะต้องสังหารมัน!"


นานมาแล้วเหมือนกัน,เย่ซิงเหอตัวเขาเองก็ต้องการที่จะสังหารใครก็ตามที่ดูถูกเหยียดหยามอาของเขาจึงเป็นความจริงที่ว่าเขาเองก็จะเลี่ยงไม่สังหารใครได้อย่างงั้นเล่า?


"คนที่สมควรตายก็สมควรที่จะสังหาร,ทว่าก็มีบางคน,ที่ไม่ควรค่าให้แม้แต่จะสังหาร,การสังหารพวกมันนั้นย่อมส่งผลต่อจิตใจของพวกเราไปตลอดเวลาและไม่สามารถที่จะเป็นอิสระจากมันได้,ซ้ำมันยังส่งผลต่อการปลูกเมล็ดพันธ์อันชั่วร้ายอีกด้วย,มันจะทำให้พวกเรากลายเป็นปิศาจได้,คงจะเป็นการดีหากสามารถเลี่ยงได้!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างใคร่ครวญ.



ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,หลินหงได้ตระหนักถึงเรื่องบางเรื่อง,คำพูดของเย่ซิงเหอนั้นก็ไม่ได้ดูไร้เหตุผลซะทีเดียว,เขาจะละเลยสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับจิตใจของเขาด้วย,เท่าที่เขานั้นแสวงหาความยุติธรรมให้กับตัวเอง,เขาก็ไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องชะโลมเส้นทางของเขาไปด้วยเลือดแต่อย่างใด.


ใครก็ตามที่สังหารคนไปจำนวนมาก,ก็จะทำให้ตัวคนนั้นจะค่อยๆไร้ความรู้สึกไปในที่สุด,ด้วยผลกระทบทางจิตจะค่อยๆกัดกินหัวใจจนบิดเบี้ยว,ด้วยวันคืนเหล่านั้น,หลินหงเอง,ก็ค่อยๆตระหนักได้อย่างช้าๆ,แม้ว่าพวกคนเหล่านั้น,หลินหงได้ตรวจสอบแล้วว่า,พวกมันเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นคนที่น่ารังเกลียดมากที่สุด,ทว่าในจำนวนนั้นก็มีเหล่าคนบริสุทธิ์ด้วยเหมือนกัน.


"ข้าจะรับฟังเจ้า,จากนี้ไปข้าจะไม่สังหารคนจำนวนมาก ที่อาจจะทำให้ข้ากลายเป็นปิศาจ,และจะไม่ละเลยเลยผลของการบ่มเพาะปิศาจในจิตใจ,เว้นแต่คนพวกนั้นสมควรตายจริงๆคงจะตกลงซินะ!"หลินหงพยักหน้า,ด้วยภายในหัวใจของเขานั้นมีความเกลียดชังอยู่เป็นจำนวนมาก,ราวกับว่ามันได้ละลายและตรึงเขาเอาไว้ "ไม่ว่าอย่างไรนะซิงเหอ,ชั่วชีวิตของข้านั้นยินดีเป็นอย่างยิ่ง,ที่ได้เจ้ามาเป็นพี่น้อง!"


เย่ซิงเหอและหลินหงจ้องมองกันและกัน,พร้อมกับยิ้มให้,แม้ว่าในสถานการณ์ในตอนนี้จะไม่สู้ดีเป็นอย่างมาก,ยังไม่รู้เลยว่าพวกเขานั้นจะต้องเดินไปทางใหน,ทว่าในตอนนี้แล้ว,พวกเขาก็ได้ลืมเรื่องความเป็นความตายไปจนสิ้น.


คนที่สามารถอยู่กับความเป็นความตายได้นั้น,นี่ก็จะเป็นช่วงชีวิตที่สามารถภาคภูมิใจได้เหมือนกัน.


ขณะหลบหนีอยู่นั้น,กลับรู้สึกว่าข้างหลังพวกเขา เหล่าขุนพลศักดิ์สิทธิ์ได้เข้ามาใกล้ยิ่งขึ้น,ใกล้ตามพวกเขาได้ทันแล้ว,ด้วยสถานที่นี้พวกเขานั้นไม่ได้มีเส้นทางมากนักที่จะหลบหนี.


"หลินหง,เจ้าจะทำอะไรนะ?"เย่ซิงเหอสอบถามหลินหง,พวกเขาได้เปลี่ยนไปยังเส้นทางที่ข้างหน้าไม่มีเส้นทางหลบหนีต่อ.


"ฟังข้านะ,วิ่งตรงไปข้าหน้าอย่างเดียว!"หลินหงกล่าวด้วยเสียงขึงขัง,"รอบๆหุบเขานี้มีบางส่วนที่สามารถเลี่ยงหลบตรงหน้าผานั่นได้,ซึ่งมันไม่มีเส้นทางอื่นแล้ว,เหล่าขุนพลศักดิ์สิทธิ์ของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนืออาจจะตามมาเพิ่ม,มีเพียงทางนี้เท่านั้นที่จะมีแค่ขุนพลศักดิ์สิทธิ์เพียงสามคนเท่านั้นถ้าเป็นทางอื่นอาจจะจบสิ้นไร้ทางหนียิ่งกว่านี้!"

"แต่เส้นทางไปยังหน้าผานั่น,พวกเราก็ไม่สามารถลงไปได้เหมือนกันนะ!"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว.

"ข้ามีจุดประสงค์!"หลินหงกล่าวออกมาอย่างมั่นใจ.


เมื่อเย่ซิงเหอและหลินหงได้เข้าไปใกล้หน้าผาแล้ว,วู๊ซ วู๊ซ วู๊ซ  ขุนพลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามก็ตามพวกเขามาไม่ไกลแล้ว,ด้วยสถานที่ที่มุ่งหน้าไปนี้,มีหน้าผาที่สูงชั้นมาก,แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญระดับ 8 ดินแดนสวรรค์หากตกลงไปล่ะก็,จะต้องตกตายโดยไม่ต้องสงสัย.


"ข้างหน้าไม่มีทางให้หนีแล้ว,ปล่อยให้ถูกจับแต่โดยดี,ขัดขืนไปก็ไร้ความหมาย,อีกไม่นานกำลังเสริมก็จะมาถึง,เมื่อถึงตอนนั้น,ถึงพวกเจ้าจะมีปีกก็ไม่สามารถที่จะหนีได้!"ขุนพลศักดิ์สิทธิ์กล่าวออกมาอย่างเย็นชา.


เหล่าขุนพลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามได้เข้าใกล้เย่ซิงเหอและหลินหงช้าๆ,หลินหงขมวดคิ้วแน่น,หากยังเป็นเช่นนี้,พวกเขาคงจะติดตามไปจนถึงหน้าผาแน่,ด้วยขุนพลศักดิ์สิทธิ์สามคนนี้,คงจะยากลำบากที่จะหนีพ้น.


"พวกเราควรทำอย่างไรตอนนี้?"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว.



"คงต้องจัดการพวกเขาก่อนล่ะ!"หลินหงคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.


ขุนพลศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ระดับ 6 ดินแดนสวรรค์ กับหลินหงและเย่ซิงเหอ,แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถต่อกรกันได้,ทว่าหากต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้า,คงมีเพียงต้องต่อสู้เท่านั้น.


เมื่อเหล่าขุนพลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามกำลังจะปะทะกับหลินหงและเย่ซิงเหอ,เด็กสาวคนหนึ่งก็เร่งรีบตามมา,ไม่ไกลจากสถานที่นี้เท่าใด,หล่อนหายใจคำโตรวบรวมพลังซี่เขามามากเท่าที่จะทำได้,คงเป็นใครไม่ได้นอกจากเซี่ยหยุนหนิง,หล่อนสามารถที่จะแก้พิษได้อย่างสมบูรเรียบร้อยแล้วและเร่งรีบตามมา.


เห็นอีกฝั่งแต่ไกล,เย่ซิงเหอและหลินหงทั้งสองได้ยืนอยู่ใกล้ๆกับหน้าผา,ช่างเป็นเรื่องที่ทำให้หล่อนหวาดกลัวและหวั่นเกรงนัก,หากว่าเย่ซิงเหอเกิดอุบัติเหตุตกลงไปจากหน้าผาล่ะ.


"ซิงเหอ,เจ้าอย่าเพิ่งถูกโจมตีนะ,ถึงแม้จะต้องทำอย่างไร,ข้าก็จะช่วยเจ้าด้วยชีวิตด้วยทั้งหมดที่มี,ข้าจะปกป้องเจ้าอย่างแน่นอน!"เซี่ยหยุนหนิงกล่าวอย่างกระวนกระวายใจด้วยความหวาดกลัวตลอดเวลา,เมื่อไม่สามารถมองเห็นเย่ซิงเหอ.


ตั้งแต่เด็กจนเติบโตป่านนี้,หล่อนไม่เคยเป็นดั่งเช่นนี้เลย,หล่อนไม่เคยเป็นกังวลกับชายคนใดมาก่อน.


เซี่ยหยุนนหนิงมาถึงและจ้องมองไปยังเหล่าขุนพลศักดิสิทธิ์ทั้งสาม,ภายในดวงตาของหล่อนนั้นแอบซ่อนความละเมียดละไมไว้,"พวกเจ้าจงฟังข้า,หากว่าเย่ซิงเหอเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหุบเขา,ข้าจะกระโดดลงเหวอย่างไร้ลังเล,เมื่อเวลานั้นมาถึง,เจ้าก็จงรอดูเลยว่าท่านบิดาของข้าจะโกรธมากเท่าใด!"


ได้ยินเซี่ยหยุนหนิงขู่เช่นนั้น,สามขุนพลศักดิ์สิทธิ์ถึงกับหยุดชะงักไม่กล้าที่จะก้าวเลยสักก้าวในทันทีทันใด,พวกเขาต่างสบตากันด้วยความหวาดกลัว,หากเซี่ยหยุนหนิงกระโดนลงหน้าผาแล้วล่ะก็,พวกเขาก็สามารถบอกได้เลยว่าพวกเขาทั้งสามจะต้องถูกฝังทั้งเป็นอย่างแน่นอน.องค์ชายจะต้องไม่ปล่อยให้พวกเขาทั้งสามรอดไปเป็นแน่.


ทันทีทันใดพวกเขาทั้งสามแทบจะไม่กล้าขยับแม้แต่ก้าวเดียว.


ได้ยินคำพูดของเซี่ยหยุนหนิง,หลินหงที่อยู่ใกล้ๆกับหน้าผาก็ยิ้มออกมา,,ด้วยรอยยิ้มที่ตรงไปตรงมา,จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอแล้วกล่าวว่า,"ข้าบอกได้เลยว่าที่เจ้าได้เคยปกป้องเซี่ยหยุนหนิงมา,ทำให้ข้าไม่คิดเลยว่าธิดาหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือที่เคร่งขรึมกลับมาชมชอบผู้เยาว์ของชนชั้นสามัญช่างคาดไม่ถึงยิ่งนัก,นอกจากนี้ช่างเป็นอะไรที่ลึกซึ้งมาก,ไม่ลังเลแม้แต่จะฝ่าฝืนโชคชะตา,ถึงจะพ่ายแพ้,หลังจากนี้แม้พวกเราจะถูกจับไป,ในเมื่อมีเซี่ยหยุนหนิงคอยปกป้องเจ้าอยู่ข้าก็เบาใจ,ในชีวิตนี้ครั้งหนึ่งข้าเคยเป็นพี่น้องกับคนอย่างเจ้า,แม้ว่าข้าหลินหงต้องตายก็ไม่เสียใจเช่นกัน!"


ได้ยินคำพูดของหลินหง,ทันใดนั้นเย่ซิงเหอก็รู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดีนัก.


"หลินหง,เจ้า"





ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

22 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ มาไวๆนะคับ

    ตอบลบ
  2. ชอบเรื่องนี้มากแล้ว

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ..งานนี้มาดราม่า แน่ๆ

    ตอบลบ
  4. มันกระโดดหน้าผาไปฝึกวิชาต่อแน่ๆไอหลินหง 555+

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณค่ะ หลินหงนายจะทำอะไร..?

    ตอบลบ
  6. กระโดดลงไปแล้ววว ขอบคุนคับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจผู้แปลนะครับ

    ตอบลบ
  8. หลินหง เจ้า!! รีบโดดหน้าผาไปต่ะจะรออะไร

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้ผู้แปล แปลสนุกมากเลยครับ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับ ทีมงานขยันแปล
    แต่ผมกำลังอ่านอะไรอยู่เนี้ยะ

    ตอบลบ
  11. พระเอกแม้งทำตัวดี๊ด๊าอะ สุดท้ายถ้าไม่ใช่คนไกล้ตัวมันตายก็เท้านั้น ทั้งๆที่เพื่อนมุงฆ่าคนบริสุทธิ์ไปตั้งหลายคน ยังจะมาพูดถึงความเป็นธรรมอีก ก็นะพวกพระเอกทำอะไรก็ไม่ผิด ขอบคุณครับ

    ตอบลบ