วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 118 Profound mystery of Star Martial God Technique

Star Martial God Technique Chapter 118 Profound mystery of Star Martial God Technique

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 118 ความลึกซึ้งอันลึกลับของวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา


บทที่ 118 ความลึกซึ้งอันลึกลับของวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา



ได้ยินสิ่งที่รองอาจารย์ใหญ่ซูสอบถาม,เย่ซิงเหอตอบออกมาอย่างอ้ำอึ้ง,"อาจารย์,ข้ายังคงฝึกฝนบำเพ็ญพลังวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา."


"เทพการต่อสู้แห่งดวงดารารึ?ไม่สมเหตุสมผลเลย,ด้วยวรยุทธ์ของเจ้าที่มีในตอนนี้,ควรที่จะใช้วิชาการบำเพ็ญพลังดาราการต่อสู้สวรรค์ที่แท้จริงถึงจะถูกต้อง!"รองอาจารย์ใหญซูถามออกมาด้วยความสงสัย.


"เรื่องนั้น,ก่อนหน้านี้ที่ข้าได้ฝึกวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานั้น,หลังจากที่ได้อ่านและศึกษาวิชาดังกล่าวแล้ว,ข้าก็บอกได้เลยว่าวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานี้มันล้ำลึกเป็นอย่างมาก,ข้าได้ใคร่ครวญศึกษามันอย่างระมัดระวัง.ยิ่งข้าศึกษาบำเพ็ญพลังไปมากขึ้นเท่าไหร่ก็ทำยิ่งรู้ว่ามันทำให้ข้าก้าวหน้าขึ้นเท่านั้น,ข้าคิดอยู่ตลอดเวลาเลยว่าข้ายังไม่สามารถฝึกมันได้ถึง 1 ส่วน 10 ของเนื้อหาที่มีของวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราเลยด้วยซ้ำ."เย่ซิงเหอกล่าวออกมา "อีกอย่างข้าเองก็ได้ตรวจสอบวิชาดาราการต่อสู้สวรรค์ที่แท้จริงแล้วมันหาได้ซับซ้อนลึกล้ำ,ไม่สามารถเอามาเทียบได้กับวิชาบำเพ็ญพลังเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราได้เลยแม้แต่บทเดียว."

รองอาจารย์ใหญ่ซูได้เบิกตากว้าง,จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ.


ดูเหมือนว่าเกือบทุกๆคน,จะมองข้ามวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราที่เป็นวิชาสมัยโบราณกันอยู่,หากแต่ว่ามันกับกลายเป็นวิชาที่ทรงพลังอย่างมากของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งดวงดารา.ซึ่งพวกเขาทั่วไป,เห็นเพียงแค่ว่ามันเหมาะสมกับผู้ฝึกยุทธ์ที่มีระดับไม่เกิน  3 ขั้นดินแดนสวรรค์,หากแต่ความเป็นจริงมันค่อนข้างที่จะลึกซึ้งมากยิ่งกว่าวิชาดาราการต่อสู้สวรรค์ที่แท้จริงสินะ.



อย่างไรก็ตาม,เย่ซิงเหอที่ได้ศึกษาวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา,กลับสามารถมองออกซึ่งคนอื่นๆกลับไม่สามารถมองเห็นความล้ำลึกดังกล่าวนี้ได้,ด้วยความรู้และพรสวรรค์ของเขาจึงสามารถบอกได้ว่าวิชาดาราการต่อสู้สวรรค์ที่แท้จริงไม่สามารถเอาไปเทียบกับวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราได้.


รองอาจารย์ใหญ่ซูเงียบไปนานเหมือนกัน,เขาจะมีอะไรพูดออกมาได้อีกล่ะ?คิดถึงตอนเมื่อเขายังเด็ก,เขาเองก็เป็นคนที่เฉลียวฉลาดเป็นอย่างมาก,ซึ่งอาจารย์ของเขาก็ชื่นชมเขาบ่อยครั้ง,เขานั้นตั้งใจรับฟังมันอย่างตั้งอกตั้งใจเลยทีเดียว,หากแต่ไม่เคยคิดใคร่ครวญวิเคราะห์เรื่องที่อาจารย์เขาสอนเลย.


"วิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานั้นเป็นสมบัติสืบทอดมีมาแต่ยุคโบราณ,คงไม่สามารถที่จะดูแคลนได้สินะ,ทั้งลึกซึ้งลึกลับเกินหยั่ง,เช่นนั้นแล้วอาจจะเป็นไปได้ว่าคนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นมันได้,ในเมื่อเจ้าสามารถเข้าใจในวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารามากยิ่งกว่าวิชาดาราการต่อสู้สวรรค์ที่แท้จริง,เช่นนั้นก็ฝึกฝนวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราต่อไปเถอะ."รองอาจารย์ใหญ่ซูกล่าวเสริมอีกว่า,"วิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราที่ยังคงเหลืออยู่นี้ยังไม่สมบูรณ์นัก,มันเหลือแค่เพียงสองส่วนเท่านั้น,บอกได้เลยว่าอีกเจ็ดส่วนนั้นได้สูญหายไป,หากว่าเจ้าสำเร็จสองส่วนที่เหลือ,ค่อยเปลี่ยนไปเรียนวิชาการบำเพ็ญพลังวิชาอื่นก็ได้."


"ท่านอาจารย์,ข้าเพิ่งบำเพ็ญเพียรได้แค่ส่วนแรก หกบทเท่านั้น,ด้วยวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราที่มีอยู่นี้ช่างกว้างขวางไม่สิ้นสุด,แค่เพียงสองส่วน,ข้าก็เกรงว่าชั่วชีวิตนี้ข้าจะสามารถสำเร็จได้หรือไม่,มันเป็นสิ่งที่ยากจะจินตนาการจริงๆ,วิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานี้มันมีถึงเก้าส่วนเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ?อีกเจ็ดส่วนไม่รู้ว่าจะยังคงหลงเหลืออยู่ที่ใด?"เย่ซิงเหอถึงกับเบิกตากว้าง,เขาแทบไม่อยากเชื่อจึงได้ถามออกไป.


รองอาจารย์ใหญ่ซูอ้าปากค้าง,หากแต่ไม่รู้จะกล่าวอะไรออกมาจริงๆ,เย่ซิงเหอลูกศิษย์ของเขาคนนี้ช่างเป็นเรื่องลำบากที่จะสั่งสอนจริงๆ,ทำไมหลายๆคำถามที่เขาถามออกมานั้นเขาแทบจะไม่รู้คำตอบเลยทีเดียว,การบำเพ็ญพลังของเย่ซิงเหอตอนนี้,คงจะอยู่ที่ระดับ 6 ดินแดนสวรรค์เรียบร้อยแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะใช้วิชาดังกล่าวไปแค่เพียง 6 บทเท่านั้นอย่างงั้นรึ?


รองอาจารย์ใหญ่ซูแทบไม่สามารถที่จะรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย,ด้วยวิชาการบำเพ็ญพลังเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานั้น,เพียงแค่เห็น,ไม่รู้เลยว่ามันจะลึกล้ำซ่อนสิ่งที่มองไม่เห็นจนคนทั่วไปเห็นได้แค่เพียงวิชาธรรมดาดาดๆเท่านั้น,หลังจากที่คิดใคร่ครวญ,ศึกษาอย่างระมัดระวัง,อ่านให้เข้าใจไปถึงคำและบริบทต่างๆ,ไม่คิดว่ามันจะซ่อนความลับหลายๆอย่างเอาไว้.


"อาจารย์,ท่านคิดอย่างไร?ข้ากล่าวถูกต้องใหม?"เห็นรองอาจารย์ใหญ่ซูจ้องมองไปยังบริบทของวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา,ที่กำลังครุ่นคิดรำพรึงรำพัน,ขณะที่เย่ซิงเหอกำลังใตร่ถาม.


รองอาจารย์ใหญ่ดูอักอ่วน,เขาจ้องมองดูมันอยู่นานเหมือนกัน,หากแต่ว่ากลับไม่พบสิ่งใดๆข้างในเลย.


"ในเมื่อ,ซิงเหอเจ้าสามารถมองเห็นความลับที่อยู่ภายในวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา,เจ้าก็จงใตร่ตรองและศึกษาวิชาการบำเพ็ญพลังวิชานี้ให้ถ่องแท้เถอะ!"รองอาจารย์ใหญ่เผยยิ้มเล็กน้อยขณะพูด.


"ขอรับ."เย่ซิงเหอพยักหน้า.

เห็นท่าทางรองอาจารย์ใหญ่ซูแสดงท่าทางอึกอัก,เย่ซิงเหอเองก็แอบที่จะสงสัยอยู่ภายในใจ,เป็นไปได้หรือไม่ว่ารองอาจารย์ใหญ่ซูนั้นก็ไม่สามารถมองเห็นความลับที่อยู่ภายในวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา?


เย่ซิงเหอเองก็เต็มไปด้วยความสงสัยในใจอยู่เหมือนกัน,วิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารานั้นความจริงสิ่งที่ลึกลับที่ซ่อนอยู่นั่น,ที่เย่ซิงเหอได้บำเพ็ญพลังอยู่,มันมีความยอดเยี่ยมล้ำลึกมากเท่าใดกัน,ด้วยวิชาการบำเพ็ญพลังวิชานี้,อาจเป็นไปได้ว่าเป็นวิชาการบำเพ็ญเพียรเหมือนกับวิชาอื่นๆทั่วไปหรือไม่.


แม้ว่าเขาจะสามารถประสบกับความสำเร็จในการสร้างรากฐานแก่นแท้ของลมปราณ,ทว่าเย่ซิงเหอก็ต้องฝึกฝนบำเพ็ญพลังต่อไป,เขาไม่กล้าที่จะหย่อนการฝึกหรือเกียจคร้านเลยแม้แต่น้อย,ด้วยชะตาของคนทั้งตระกูล,ได้ถูกวางไว้บนบ่าของเขาแล้ว.


"ซิงเหอ,จะว่าไปแล้ว,ไม่รู้ว่าเจ้านั้นยังต้องการเข้าร่วมหอคอยพระเจ้าแห่งการต่อสู้ที่เมืองหลวงอยู่หรือไม่?"รองอาจารย์ใหญ่ซูจ้องมองพลางสอบถามไปยังเย่ซิงเหอ.


"ท่านอาจารย์,ข้ายังต้องการเข้าร่วมอย่างแน่นอน."เย่ซิงเหอกล่าวอย่างหนักแน่น."หากแต่ข้าจะต้องมั่นใจก่อนว่าคนในตระกูลของข้านั้นปลอดภัย."


"อืม."รองอาจารย์ใหญ่ซูพยักหน้า.


"อาจารย์,หากแต่การต่อสู้หอคอยพระเจ้าแห่งการต่อสู้นี้เป็นอย่างไร?"


"ในโลกนี้นั้น,มีหอคอยแห่งพระเจ้าอยู่ 12 แห่ง,แต่ละแห่งนั้นสูงเทียมฟ้าเลยทีเดียว,หากแต่ไม่มีใครรู้ว่ามันสูงเท่าใด,ไม่เคยมีใครคนใดที่จะไปถึงจุดสูงสุดของหอคอยนั่น,อาณาจักรโจวของเรานั้นก็มีหอคอยแห่งพระเจ้าหนึ่งแห่ง.เกี่ยวกับเหตุผลกับเรื่องหอคอยการต่อสู้แห่งพระเจ้านั้น,เมื่อใกล้ถึงเวลาแล้วข้าจะมาบอกกับเจ้าอีกครั้ง!"ด้วยท่าทางของรองอาจารย์ใหญ่ซูนั้นพูดออกมาแล้วหากแต่กับยั้งคำพูดนั้นเอาไว้.


เย่ซิงเหอนั้นจ้องมองไปยังรองอาจารย์ใหญ่ซู,เขาเองก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน,ว่าทำไมรองอาจารย์ใหญ่ซูดูเหมือนจะจริงจังกับเรื่องหอคอยพระเจ้าแห่งการต่อสู้นัก.อย่างไรก็ตาม,ในเมื่อรองอาจารย์ใหญ่ซูต้องการเช่นนั้นเขาก็ไม่ขัด,เขาจะต้องช่วยเย่ซิงเหอให้สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน.


หลังจากที่ออกมาจากตระกูลจันทราทมิฬแล้ว,เย่ซิงเหอเองก็เริ่มที่จะกวาดสายตามองไปยังทุกๆทิศทาง,เพื่อที่จะหาร่องรอยของอันซูหยุน,ทว่าอันซุยหยุนดูเหมือนว่าหล่อนจะจากไปแล้ว.


เห็นท่าทางของเย่ซิงเหอแล้ว,เซี่ยหยุนหนิงก็โอดออกมา,พลางกล่าวว่า."เจ้ากำลังมองหาซุยหยุนอยู่รึ?"


เย่ซิงเหอก็รู้สึกอักอ่วนเหมือนกัน,ความจริงแล้วอันซุยหยุนได้นำคนของหล่อนมา,ทำให้หัวใจของเย่ซิงเหอนั้นถึงกับสั่นไหวทีเดียว.ทว่าหลังจากที่เจรจากับเหลียงเซี่ยงและคนอื่นๆหลังจากนั้นไม่นาน,ก็ไม่สามารถมองหาอันซุยหยุนได้แล้ว,หล่อนคงจะกลับไปแล้ว.


"ซุยหยุนนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นห่วงเจ้าจริงๆเลยนะ,ข้าก็ไม่เห็นหล่อนแล้วเหมือนกัน,ด้วยการที่หล่อนนำคนของตระกูลเดินทางมานี้,บางทีอาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับหล่อนอยู่,เพราะว่าด้วยการกระทำเช่นนั้น,อาจจะไปกระตุ้นการต่อสู้กับตระกูลจันทราทมิฬได้เลย."เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาพร้อมกับจ้องมองไปยังสถานที่ไกลออกไป.หล่อนเองรุ้อยู่แก่ใจว่าเย่ซิงเหอนั้นชื่นชอบอันซุยหยุน.หล่อนไม่สามารถที่จะแทนที่อันซุยหยุนในหัวใจของเย่ซิงเหอได้เลย.


ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น,หล่อนก็ไม่สามารถที่จะกล่าวอะไรหรือต้องการที่จะลบอันซุยหยุนออกไปจากใจเขาแน่นอน.อันซุยหยุนเอง,ก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของหล่อน.



ได้ยินคำพูดของเซี่ยหยุนหนิง,เย่ซิงเหอก็ขมวดคิ้ว,พร้อมกับแสดงสีหน้ากังวล,เขาเริ่มที่จะเป็นห่วงอันซุยหยุนขึ้นมาทันที.


"พวกเราควรที่จะทำเช่นใด?"ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความกังวลใจ.


"พวกเราจะสามารถทำอะไรได้ล่ะ?เย่ซิงเหอ,เจ้าต้องการที่จะก่อสงครามกับตระกูลจันทราทมิฬแล้ว,เจ้ายังต้องการที่จะก่อสงครามกับตระกูลสวรรค์นิรันดร์อีกอย่างงั้นรึ?"เซี่ยหยุนหนิงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,"หากว่าเจ้าเข้าไปเกี่ยวข้องอีก,มีแค่เพียงทำให้ซุยหยุนต้องประสบกับความลำบากมากกว่าเดิมเข้าไปอีกนะสิ!"


ได้ยินคำพูดของเซี่ยหยุนหนิง,เย่ซิงเหอทำได้แต่เพียงกำหมัดของเขาแน่น,อันซุยหยุนนั้นทำอะไรมากมายเพื่อเขา,ทว่าเขากับไม่สามารถทำสิ่งใดตอบกลับไปได้เลย!


เย่ซิงเหอเริ่มที่จะเกลียดตัวเองที่เป็นอยู่ในตอนนี้,แม้ว่าเขาจะพยายามเพื่อที่จะเพิ่มวรยุทธ์ของเขาอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม,หากแต่มันยังห่างไกลที่จะเทียบกับเหล่าตระกูลใหญ่ได้,เขานั้นยังยากที่จะประจันหน้าตรงๆกับตระกูลขุนนางชั้นสูง,เย่ซิงเหอในตอนนี้เขายังอ่อนด้อยและไร้ซึ่งกำลังเพียงพอ.

ทั้งอ่อนแอและไร้ซึ่งอำนาจ,ไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะตัดสินชะตาชีวิตของตัวเองได้.



"พวกเรากลับกันเถอะ!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาพลางจ้องมองไปยังทิศทางของตระกูลสวรรค์นิรันดร์,เขาจ้องมองออกไปอย่างล้ำลึก,แอบที่จะปฏิญานอยู่ข้างในนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันข้างหน้า,เขาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

33 ความคิดเห็น:

  1. = = แอบเชียร์ เซี่ยหยุนหนิง ชอบผู้หญิงนิสัยแบบนี้

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคับ มาตามนัดเย้ๆ

    ตอบลบ
  3. พระเอก เรียนวิชาจากหลักศิลาจารึกโบราณ ที่เชื่อมต่อในจิตวิญญาณอยู่นิ คิดว่า 7 บทที่หายไปก้อยู่ที่นั่นแหละ คงจะออกมาให้เห็น ช่วงเวลาที่เหมาะสม

    ตอบลบ
  4. อขบพระคุนขอบพระใจมากครับบบ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากๆครับ 👍👍👍

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณรับ ขออีกครับแอด

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณรับ ขออีกครับแอด

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับท่านผู้แปล

    ตอบลบ
  9. ชิงเหอเจ้าควรเก่งก่อนนะแล้วค่อยไปคิดเรื่องสาว เดียวเสียการใหญ่ เก่งแล้วไปชิงตัวมาไม่เหนยากเลยไอน้องงง

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับ สำหรับสองตอนของวันนี้

    ตอบลบ
  11. คนแต่งไอเนี้ยหลี่ เนี้ยชอบใส่บทสาวๆแบบนีมาจริงๆ

    ตอบลบ
  12. ไป. พวกเรากลับบ้านกัน

    ตอบลบ
  13. รอวันอาทิตย์ กำลังจะขาดใจคับ --``

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณมากค่ะ นิยายสนุกมาก❤️กลับมาอ่านใหม่อีกรอบ😸😸

    ตอบลบ
  15. เซี่ยหยุนหนิง ดีแสนดี ไม่ค่อยเห็นค่าหรอก นี่แหละชีวิตจริง เส้นผมบังภูเขา ใกล้เกลือกินด่าง จะเห็นค่าเมื่อเสียมันไปแล้วทั้งนั้น
    เค้าตามมาคอยเอาใจ ดันเฉยชาใส่ ลำคานใส่ซะงั้น อีกคนดีเหมือนกัน แต่มีคู่หมั้นแล้ว ไม่กล้าที่จะเลือกมันตรงๆด้วยซ้ำ กลับคอยคิดถึง
    Rip งับ อยากให้มีเหตุที่ เซี่ยหยุนหนิงได้เจอกับคนเก่งกว่า ดีกว่าพระเอก จริงๆ เฮ่อ แต่เรื่องนี้มันดันเป็นพระเอกนี่สิ

    ตอบลบ
  16. ไม่มีรูปภาพประกอบเลยอ่ะไม่ฟินเลย

    ตอบลบ