วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Star Martial God Technique Chapter 61 Graciousness avenged

Star Martial God Technique Chapter 61 Graciousness avenged

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 61 บุญคุณความแค้น


บทที่ 61 บุญคุณความแค้น



สถาบันดาราสวรรค์.


หลังจากประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ,สถานบันดาราสวรรค์ก็กลับมาสู่ความสงบ,ไม่มีใครพูดถึงสถานีฝึกฝนเลย,ทุกคนต่างปิดปากเงียบ.


วันนี้ก็เป็นเหมือนดั่งเช่นในอดีตที่ผ่านมา,ราวกับว่ามันไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น.


เย่ซิงเหอกำลังรวบรวมสมาธิในการบำเพ็ญยุทธ์,หลังจากที่เขาได้กลับมาเขาก็ได้มุ่งสมาธิในการบำเพ็ญยุทธ์ตามคำแนะนำของรองอาจารย์ใหญ่ซู,พร้อมได้ศึกษาอ่านคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์และพบเห็นสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้,,ทว่าในช่วงนี้นั้นเขารู้ข่าวจากโม่หยูว่าเซี่ยหยุนหนิงนั้นได้กลับไปยังคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือไม่ได้กลับมายังสถาบันดาราสวรรค์,อันซุยหยุนเองก็กลับไปยังตระกูลสวรรค์นิรันดร์เพื่อรักษาบาดแผล,แต่หลังจากที่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือจับกุมฉูเซี่ยนระหว่างคุมตัวกลับได้ถูกปล้นระหว่างทาง,ไม่รู้เลยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร,แต่คนที่ชิงตัว มาเพียงคนเดียวกลับสามารถล้มขุนพลศักดิ์สิทธิ์สิบกว่าคนได้ทีเดียว.



ไม่รู้เลยว่าหลินหงเองเป็นอย่างไรบ้าง,ภายในใจของเย่ซิงเหอได้แต่ครุ่นคิด.


การตกลงไปในนรกไม่สิ้นสุดนั้น,เกือบทุกๆคนจะต้องตายโดยไร้ซึ่งสงสัย,แต่ว่าหลินหงนั้นเป็นทูตแห่งความมืด,เย่ซิงเหอรู้สึกได้ว่าหลินหงต้องมีชีวิตอย่างแน่นอน.


เย่ซิงเหอนั่งสมาธิ,เขาค่อยๆจ่มจ่อมเข้าไปในสภาวะลึกลับ,ราวกับว่าในหัวของเขานั้นเป็นดังท้องฟ้าอันกว้างขวางที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว,เสียงดังสนั่นลั่นออกมาเป็นระยะ,ได้ยินแว่วเข้ามาในหูของเขาไม่หยุด.


เขารู้สึกได้ถึงสภาวะที่มหัศจรรย์นี้,ทันใดนั้นก็เกิดนิมิตภาพที่แปลกประหลาดในจิตใจเขา,มันเป็นแท่งที่สูงใหญ่ตั้งตระหง่าน,นี่คือเสาแห่งดวงดาราที่เขาเคยเห็นที่สถานีฝึกฝนจริงๆดังที่เขาเคยเห็น,มีทั้งหมดทั้งสิ้น 12 เสา,ราวกับว่าแต่ละแท่งเสานั้นมีพลังความแข็งแกร่งที่ลึกลับได้ซ่อนอยู่ในพวกมัน,ทันใดนั้น, ตูม..แล้วก็ตูมม..,ลำแสงจากเสาแห่งดวงดาราได้ส่องลงมารวมตัวกันอยู่ตรงกลางด้านล่าง.


เย่ซิงเหอรู้สึกว่าตัวเองนั้นกำลังอาบลำแสงดังกล่าวอยู่,ทุกรูขุมขนภายในร่างกายของเขาได้เปิดออกมาอย่างช้าๆ.



ดูเหมือนการแทรกซึมนั่น,มีพลังอำนาจแห่งดวงดาราที่ไม่สิ้นสิ้นปนอยู่ด้วย,ความแข็งแกร่งที่ยิ่งใหญ่ของท้องฟ้าไร้ขอบเขตกำลังเอ่อล้นเข้ามายังร่างกายของเย่ซิงเหออย่างไม่หยุดยั้ง.


ภายในจิตใจของเย่ซิงเหอนั้นได้ปรากฏบทคาถาขึ้น,เป็นถ้อยคำของวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดารา.


"กล่าวถึงผู้แสวงหาที่สุขเอาเผากิน,ผู้แสดงหานั้นจะไม่มีทางรับรู้ถึงมันได้,ด้วยหนทางของเทพกล่าวถึงศิลปะการต่อสู้แห่งดวงดารา,เป็นเส้นทางแห่งสวรรค์และโลก,แรกเริ่มเดิมทีมีหมื่นกว่าบทความ,ซึ่งได้ถูกหล่อหลอมเข้าไปในหมื่นข้อความดังกล่าว"


ภายในจิตใจของเขาราวกับว่าเข้าใจมันได้อย่างลึกซึ้ง,ภายในจุดดันเถียนทั้งสามเกิดแสงสว่างจ้า,ค่อยๆรวมตัวเป็นหนึ่ง,รวมกลุ่มกันจนเกิดแสงสว่างเป็นประกาย,กลายเป็นเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้,ความแข็งแกร่งนั้นวิ่งไหลบ่าเข้ามารวมกันเป็นบ่อขนาดใหญ่.


เย่ซิงเหอถึงกับตื่นตะลึงกับความยิ่งใหญ่ดังกล่าว,ทำไมเขาถึงไม่สามารถสร้างดาวดวงที่สี่ได้,แต่ทว่าดาวทั้งสามดวงกับสามารถรวมกันเข้ามาภายในร่างกายของเขาอย่างงั้นรึ?


เย่ซิงเหอรู้สึกคลุมเคลือกับความรู้สึกดังกล่าว,ตัวเขาเองนั้นได้ก้าวผ่านออกจากการบำเพ็ญยุทธ์แบบทั่วไปแล้วสินะ,ต่อไปในวันข้างหน้าการบำเพ็ยยุทธ์เขาจะกลายเป็นเช่นใด,เย่ซิงเหอไม่อาจจะรู้ได้เลย.


ขณะที่เย่ซิงเหอกำลังบำเพ็ยยุทธ์อยู่,ภายนอกประตูบานเล็กนั้นก็มีเสียงเคาะดังขึ้น.


เย่ซิงเหอเร่งรีบวิ่งไปเปิดประตู,เขาค่อนข้างจะคาดหวังภายในหัวใจเล็กน้อย,ไม่ใช่อันซุยหยุนหรอกรึ?หลังจากเปิดประตู,ก็พบว่าคนที่ยืนอยู่หาใช่อันซุยหยุน,ทว่ากับเป็นรองอาจารย์ใหญ่ซู.


"ท่านอาจารย์!"เย่ซิงเหอยกมือคารวะอย่างรีบเร่ง.


รองอาจารย์ใหญ่ซูนั้นสวมชุดคลุมยาวเทาเงินส่องสว่าง,มองดูท่าทางจริงจังยิ่งนัก.


"ซิงเหอ,หลังจากที่เจ้าเดินทางมาถึงสถาบันดาราสวรรค์แล้ว,อาจารย์จะช่วยเจ้าอย่างไรนะ?"รองอาจารย์ใหญ่จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,พลางถอนหายใจยาว.


ภายในหัวใจของเย่ซิงเหอสั่นไหวเล็กน้อย,เขารู้สึกอักอ่วนภายในใจ,อาจเป็นไปได้ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น.

"ท่านอาจารย์โปรดช่วยชี้แจ้งแถลงไขต่อศิษย์,ช่วยบอกกล่าวต่อข้าเถอะ,ทว่าเพียงอาจารย์สอนวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราต่อข้า,ซิงเหอก็คิดว่ามันเป็นที่ซาบซึ้งใจยิ่งแล้ว!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างจริงจังและเปี่ยมไปด้วยความเคารพ,แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับการดูแลมากมายนักจากรองอาจารย์ใหญ่ซู,ทว่ารองอาจารย์ใหญ่ซูนั้นก็ดีกับเขายิ่งนัก,ตัวเขานั้นจึงมีแต่ความเคารพอยู่ภายในใจ.


รองอาจารย์ใหญ่ซูนั้นสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเย่ซิงเหอ,เขาได้ถอนหายใจออกมาอีกครั้ง,"เจ้าคือคนที่มีพรสวรรค์มากที่สุดที่เข้ามาเป็นศิษย์ข้า,ด้วยสิ่งที่ข้าได้มอบให้เจ้านั้นก็เป็นเรื่องที่สุดยอดแล้ว,ในอนาคตข้างหน้าคงจะคาดหวังกับเจ้าได้ไม่สิ้นสุด,การตัดสินใจนี้ถึงอย่างงั้นก็คงดีเพื่อแสวงหาความสุดยอดสักวันหนึ่งต้องห่างกันหมื่นจ้างอยู่ดี(1จ้างเท่ากับ 3.33 เมตร),อาจารย์นั้นต้องการที่จะนำเจ้าเข้าร่วมประลองหอคอยแห่งพระเจ้า,หากมันช่างน่าเศร้านักที่ไม่สามารถที่จะทำอย่างนั้นได้."


"ทำไมล่ะ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังรองอาจารย์ซู.

"ซิงเหอ,บุคคลใดที่เจ้ากำลังล่วงเกินอยู่กัน?"รองอาจารย์ใหญ่ซูจ้องมองสอบถามไปยังเย่ซิงเหอ.


"บุคคลที่ลวงเกินอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว,"เป็นตระกูลจันทราทมิฬรึ?"


"ตระกูลจันทราทมิฬนั้นหาได้มีกำลังพอ,ที่จะสั่นคลอนสถาบันดาราสวรรค์,ข้าพอจะรู้มาบ้างอาจจะเป็นคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,เจ้าได้ล่วงเกินคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือมาใช่ใหม?"รองอาจารย์ใหญ่ซูสอบถาม.


"ล่วงเกินคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือรึ?เป็นเซี่ยหยุนหนิงอย่างงั้นรึ?,ข้าไม่ควรจะช่วยเหลือเซี่ยหยุนหนิงเลย,หล่อนไม่ควรตอบแทนข้าเช่นนี้?"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,รองอาจารย์ใหญ่ซูลังเลชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมา,"ข้าเองก็รู้สึกคลุมเคลือเล็กน้อย,ซิงเหอ,คนเรานั้นในบางครั้งก็ต้องเกี่ยวพันธ์กับความถูกต้องและความผิดพลาดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้,ยิ่งหลีกเลี่ยงก็มีแต่เป็นการเพิ่มมัน,ทว่าเจ้านั้นอย่าลืมความคิดที่ว่าห้ามสูญเสียตัวตนไป,เมื่อไหร่ที่เจ้าสิ้นสติ,มันก็มีแต่ความผิดพลาดเท่านั้น."


รองอาจารย์ใหญซูเงียบไปนานเหมือนกัน,จากนั้นก็กล่าวออกมาอีกว่า"สถาบันดาราสวรรค์เองก็กลัวว่าจะไม่สามารถช่วยเหลือเจ้าได้,แต่หลังจากที่เจ้ากลับมา,แน่นอนว่าอย่ายอมแพ้ในศิลปะการต่อสู้."


หัวใจของเย่ซิงเหอเริ่มสั่นไหว,เขาจ้องมองไปยังรองอาจารย์ใหญ่ซู,ด้วยน้ำตาคลอเบ้า,"ไม่ใช่ว่าอาจารย์ต้องการศิษย์อยู่รึ?"


เขานั้นเป็นผู้แบกรับความรุ้สึกและความหวังของคนตระกูลเขา,การมาเรียนที่สถาบันดาราสวรรค์นั้น,เพื่อที่จะเปลี่ยนโชคชะตาให้กับตระกูลของเขา,เขายินดีที่จะทุ่มเททุกๆอย่าง,ถึงแม้ว่าจะต้องใช้ชีวิตของเขาเพื่อแลกมันมา!หลังจากที่เขาได้เข้าเรียนที่สถาบันดาราสวรรค์แล้ว,เขาได้ทุ่มเทเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองและศึกษาหาความรู้อย่างไม่หยุดยั้ง,เพื่อตอบสนองความปรารถนาที่จะกลายมาเป็นคนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น.


อาของเขาที่ตายไปแล้วพร้อมทั้งคนของเขาเป็นแรงบัลดาลใจให้เขามีความกล้าหาญ.


วรยุทธ์ของเขาเองก็พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง,ทำให้เขานั้นเริ่มที่จะมีความหวังที่มากมายเกิดขึ้นในหัวใจ.


แต่ว่า,ในตอนนี้,ความฝันของเขานั้นกลับแตกสลายไม่เหลือชิ้นดี,ถึงแม้ว่าเขานั้นจะมีจิตใจที่เข้มแข็ง,แต่ก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ออกมา.


มองเห็นท่าทางของเย่ซิงเหอที่เจ็บปวด,รองอาจารย์ใหญ่ได้แต่ลูบหัวของเขา,พร้อมถอนหายใจยาว,"อาจารย์ไม่สามารถช่วยเหลือเจ้าหากเจ้าก็ยังมีความสัมพันธ์ศิษย์กับอาจารย์อยู่,ไม่ว่าเจ้าจะอยู่ที่ใหน,เจ้าก็ยังเป็นศิษย์ของข้า,เจ้าเพียงแค่หลบไปจากสถาบันดาราสวรรค์ซักพักแล้วค่อยกลับมา."


"เป็นเพราะคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนืออย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังรองอาจารย์ใหญ่ซู.



"ใช่แล้ว."รองอาจารย์ใหญ่ซูพยักหน้า.


เย่ซิงเหอนั้นกำหมัดแน่น,เขาต้องการที่จะเข้าใจ,แน่นอนว่าหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือจะต้องรู้ถึงความสัมพันธ์ของเขากับเซี่ยหยุนหนิงแน่,ดังนั้นจึงได้ทำการกดดันสถานบันดาราสวรรค์ให้จัดการเขา,และไม่ต้องการที่จะให้เขานั้นพบปะกับเซี่ยหยุนหนิงอีกครั้ง.


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นมีแต่ความเกรียดชังที่มากมายไม่สิ้นสุด,หัวหน้าองค์รักษ์ต้องการทำอย่างนี้จริงๆสินะ!


เขารู้ถึงเส้นแบ่งระหว่างตัวเองกับเซี่ยหยุนหนิง,เขาจึงได้ตัดสินใจที่จะไม่สานต่อความสัมพันธ์ของเขากับหล่อน,เขาเพียงแค่ต้องการที่จะฝึกยุทธ์อย่างราบลื่นต่อไปในสถาบันดาราสวรรค์,หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือกับไม่ต้องการที่จะให้เขาอยู่ที่สถาบันดาราสวรรค์ต่อไป!เพียงแค่แก้ปัญหาของตัวเอง,ด้วยการเหยียบย่ำความฝันของคนอื่นให้ตัวเองผ่านพ้นไปได้แค่นี้อย่างงั้นรึ?


ไม่ว่าอย่างไร,เขาก็เป็นคนช่วยชีวิตเซี่ยหยุนหนิง,หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือไม่มีแม้แต่คำขอบคุณสักคำ,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะกดดันสถาบันดาราสวรรค์ให้จัดการกับเขา!


เพียงแค่มีหินขวางทาง,เขาก็ยินดีที่เขี่ยทิ้งและเหยียบย่ำศักดิ์สีของคนอื่นเลยอย่างงั้นรึ?


ภายในอกของเย่ซิงเหอนั้นรู้สึกอัดอั้นอย่างรุนแรง,เขาต้องการที่จะตะโกนออกมาดังๆหลายๆครั้ง,เพื่อที่จะบรรเทาความโกรธและไม่ยินดีในความรู้สึกของเขายิ่งนัก,เขาต้องการที่จะสอบถามหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือเป็นอย่างมาก,แต่แล้วไม่กี่อึดใจ,ภายในใจของเขาก็เริ่มกลับมาเป็นปรกติอย่างช้าๆ,เขาเข้าใจทุกอย่างดี,ทุกอย่างมันช่างไร้ประโยชน์!


ไร้ซึ่งความแข็งแกร่ง,เช่นนั้นแล้วก็จะไร้ซึ่งคุณสมบัติที่แม้แต่จะเปล่งเสียงนั่นเอง!




ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

29 ความคิดเห็น:

  1. ถอยออกมาเพราะกลัวจะมีปัญหา แต่ก็หนีปัญหาไม่พ้น -3- ซวยจริงๆซิงเหอ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ..เนื้ิอเรื่องเข้มข้นมาก^^

    ตอบลบ
  3. ขนาดออกมาแล้วปัญหายังมาตามอีกพระเอกเทพตอนใหนเอามันตั้งต้นและดอกเลย

    ตอบลบ
  4. พระเอกแมล้งก็แสนดีเกินไป....ต่อให้ใครไปฆ่าพ่อฆ่าแม่มันมันคงให้อภัยได้มั้ง..แสนดีซะจนเหมือนควายตัวหนึ่งในชีวิตจริงๆคงโดนเขาหลอกจนตาย..อยู่ในนิยายเท่านั้นเหละพวกโง่แบบนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีปุ่มกด like โคตรเซงไม่งั้นจะกดซัก 100รอบ

      ลบ
  5. เห้ออออออออออออออออออ

    ตอบลบ
  6. ปบดปล่อยพลังทั้งหมด ใส่พวกชั่วให้สิ้นสาก เป็นมนุษย์ต้องรู้จักคำว่า บุญคุณ แต่ถ้าไม่ มันก็แค่กากเดนของโลกเสียเท่านั้น

    ตอบลบ
  7. พระเเอกโลกสวยเกินไป อนาคตต้องมีเรื่องแบบนี้ตามมาอีกเพียบ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. อยากให้พระเอกเรื่องนี้เป็นเนี่ยนหลี่ คงได้ปะทะกับพ่อตาแน่ๆ น่าจะสนุก

    ตอบลบ
  9. เทพแล้วไปตบเกรียนให้หมดนะ ชิงเหอ

    ตอบลบ
  10. บุคคลิกตรงกันสุดขั้วกันเนี่ยหลี่เลย แต่คนเขียนก็นะสร้างตัวละครได้สุดขั้วจริงๆ

    ตอบลบ
  11. ถ้ายังแสนดีจนโง่แบบนี้ต่อไป คงเลิกอ่าน

    ตอบลบ
  12. พลังคือความถูกต้อง ฮะฮ้า พี่เย่บรรลุแล้ว

    ตอบลบ
  13. สะใจว้อย ทำไมเห็นพระเอกโชคร้ายแล้วสนุกวะ ถ้าเป็นไปได่้อยากไห้นางเอกตายไปเลยไม่ก็โดนคนอท่นคาบไปแดกไห้สมใจมันกูจะกระโดดเต้นสามช่าเลย

    ตอบลบ
  14. 5555555555 คนดีชิบหายเลยไอสัส

    ตอบลบ