วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 180 Lifts the clan to move

Star Martial God Technique Chapter 180 Lifts the clan to move

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 180 อพยพย้ายถิ่นฐาน.


บทที่ 180 อพยพย้ายถิ่นฐาน.


ถัดมาหลังจากนั้น,ทุกคนก็สามารถจับปลาจากทะเลสาบดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว,จากนั้นพวกเขาก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการกินปลาเหล่านั้นเข้าไป.


ความจริงแล้วปลาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นพิษหากแต่เป็นพิษที่สามารถต้านพิษในทะเลสาบได้,เหล่าคนในตระกูลของเขากินปลาแล้วก็ทดลองดื่มน้ำในทะเลสาบลงไป,เย่ซิงเหอเฝ้ามองดูอาการของคนในตระกูลเป็นระยะซึ่งพวกเขาก็หาได้ติดพิษไม่,ตอนนี้พร้อมที่จะลงไปสำรวจใต้ทะเลสาบดังกล่าวแล้ว.


ด้วยการค้นหาทุกๆแห่งภายในทะเลสาบแห่งนี้ใช้เวลาไปราวๆ 56 ชั่วโมง,ในที่สุดคนในตระกูลของเขาก็สามารถค้นพบอะไรบางอย่าง,พลางตะโกนบอกล่าวออกมา,"ซิงเหอ,ใต้ทะเลสาบมีสิ่งของบางอย่างจริงๆด้วย!"



"มีสิ่งใดซ่อนอยู่เอาไว้อย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถามออกไป.


"เป็นหีบขนาดใหญ่,จมอยู่ด้านล่าง,พวกเราเคลื่อนย้ายไม่ได้เลย!"คนในตระกูลคนหนึ่งตะโกนออกมา.


หีบขนาดใหญ่เหล่านี้,ดูเหมือนว่าจะต้องเป็นสมบัติมังกรสวรรค์ในตำนานอย่างแน่นอน!


เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาเล็กน้อยสบตากับเซี่ยหยุนหนิง,จากนั้นทั้งสองก็พุ่งหลาวลงไปในแม่น้ำเพื่อตรวจสอบหีบดังกล่าวอย่างรวดเร็ว,พวกเขาได้จับจ้องหีบดังกล่าวข้างใต้น้ำ,หากแต่ก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าภายในหีบนั้นมีสิ่งใดซ่อนอยู่,ด้วยสีของน้ำที่สะท้อนแสงวับวาวพร้อมกับสีของตระใคร่น้ำที่เกาะอยู่หนาแน่,หีบเหล่านี้ถูกปิดเอาไว้แน่นหนาทีเดียว.

มีหีบขนาดใหญ่ถึงสิบหีบเลยทีเดียว.


เย่ซิงเหอพยายามเคลื่อนหีบเหล่านั้น,หากแต่มันกับหนักหลายพันจินเลยทีเดียวนับเป็นน้ำหนักที่มหาศาลยิ่งอยุ่ภายใต้ผิวน้ำ,จึงไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายเข้าหาฝั่งได้ง่ายๆแน่.


ทั้งสองโผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ.


"ทำอย่างไร,พวกเราไม่สามารถขยับมันได้แน่!"เซี่ยหยุนหนิงกรอกตาไปมาขมวดคิ้วครุ่นคิดขณะพูด.


"พวกเราคงต้องหาเชือกแล้วลากพวกมันขึ้นฝั่งแล้วล่ะ"เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกไป.

"ดีเหมือนกัน,เป็นความคิดที่ดีเลย!"เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาด้วยเสียงที่ยินดี.


จากนั้นไม่นานนัก,เหล่าคนในตระกูลก็สามารถหาเชือกมาได้,พร้อมกับลงไปพันรอบหีบเหล่านั้น,เพื่อที่จะสามารถลากมันขึ้นมาบนฝั่ง,สุดท้ายแล้วหีบสมบัติชนาดใหญ่ใบแรกก็สามารถเคลื่อนขึ้นมาบนฝังได้.


หลังจากเปิดกล่องดังกล่าวตรวจสอบแล้ว,ปรากฏสิ่งของล้ำค่าต่างๆมากมาย,ตื่นตาตื่นใจเย่ซิงเหอเป็นอย่างมาก.


ภายในกล่องดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วยสมบัติระดับเขียวหลายชิ้นเลยทีเดียวและยังมีสมบัติระดับม่วงอีก,นอกเหนือจากนี้,ยังมีกล่องไม้อีกกล่องหนึ่งอยู่ภายใน,ซึ่งเมื่อเปิดออกมาแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าในกล่องดังกล่าวจะเป็นขวดหยกใบเล็กๆมีลายสลักที่งดงามส่องแสงระยิบระยับ,กว่าสิบใบเลยทีเดียว.


ลวดลายขวดหยกเหล่านี้นั้นมีลักษณะแตกต่างกันเป็นรูปแบบที่แปลกตาและดูเหมือนจะมาจากยุคโบราณนานมีอายุนานมาแล้ว.


"ยาทิพย์หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ,ยาทิพย์หล่อเลี้ยงหยิน,ยาทิพย์หล่อเลี้ยงหยาง"สายตาของเซี่ยหยุนหนิงจ้องเขม็ง,เผยให้เห็นถึงท่าทางตื่นตะลึง,"ด้วยเม็ดยาเหล่านี้,เคยได้ยินว่ามีอยู่ภายในตำราเท่านั้น,เป็นเม็ดยาที่ช่วยเพิ่มพลังยุทธ์,ไม่ได้มีอยู่ทั่วไป,เม็ดยาพวกนี้จึงนับว่าประเมินค่าไม่ได้เลยทีเดียว!"


ภายในขวดหยกเหล่านี้,อย่างน้อยก็มีหลายสิบเม็ดยาในแต่ล่ะขวดเป็นแน่.


ด้วยสมบัติเหล่านี้แม้ไม่นับรวมเม็ดยา,ก็สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินจำนวนเงินมากมายนัก,เย่ซิงเหอเองยากที่จะประเมินมันได้เลยทีเดียว.


เหล่าคนในตระกูลของเขาต่างจ้องมองสิ่งของภายในหีบพลางอุทานออกมา,แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ว่าภายในหีบนี้เป็นสิ่งของที่มีค่ามากมายเท่าใด,ทว่าก็พอจะบอกได้อย่างแน่นอนว่ามันต้องมีราคาไม่ใช่ของไร้ค่าอย่างแน่นอน.


"สมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดช่างเป็นสมบัติที่ล้ำค่าไม่อาจประมาณได้จริงๆ!"เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญ,ก่อนที่จะให้ทุกคนเตรียมลากหีบที่สองขึ้นมาจากใต้ทะเลสาบ.


หีบสมบัติขนาดมหึมาหีบแล้วหีบเล่าได้ถูกเย่ซิงเหอและคนของเขาลากขึ้นมาบนฝั่งอย่างรวดเร็ว.


ภายในหีบบางหีบนั้นมีผลึกหยกม่วง,อัญมณีจันทราสีเงิน,ชุดเกราะเกล็ดมังกรเพลิง,และยังมีสิ่งของหายากอื่นๆอีกมากมาย,บางหีบนั้นมีตำราวรยุทธ์ที่แปลกประหลาดหลากหลายรวมทั้งทักษะการต่อสู้จากโบราณอีกด้วย,ทว่าบางหีบนั้นก็มีรูปแกะสลัก,อักษรภาพอันลึกลับและภาพวาดอยู่ด้วย.


สมบัติมังกรสวรรค์ดังกล่าว,แต่ละชิ้นหายากเป็นอย่างมาก,ของส่วนมากนี้แล้วแล้วแต่ไม่สามารถที่จะซื้อหาได้เลย.


หากว่าของบางสิ่งหลุดลอดออกไปสู่สาธารณะชน,เกรงว่าจะต้องสร้างความวุ่นวายขึ้นเป็นแน่.


ด้วยทรัพยากรเหล่านี้,ย่อมสามารถที่จะสร้างกองกำลังขนาดใหญ่ขึ้นมาอย่างเพียงพอแน่นอน.


"เอาล่ะ,พวกเราจะเคลื่อนย้ายสิ่งของเหล่านี้กลับตระกูลในเวลากลางคืนอย่างเงียบๆ,เรื่องในวันนี้ทุกคนจงจำไว้ห้ามเปิดเผยออกไปภายนอกโดยเด็ดขาด,แม้แต่คนอื่นๆในตระกูลด้วยเช่นกัน,เข้าใจนะ?ยิ่งคนรู้น้อยเท่าไหร่ยิ่งดี,หากมันถูกเผยออกไปภายนอกล่ะก็,ตระกูลของพวกเขาจะถูกทำลายล้างอย่างแน่นอน!"เย่ซิงเหอกล่าวเตือนเหล่าคนในตระกูลที่มาในวันนี้ทุกน.


"เข้าใจแล้ว!"เหล่าคนในตระกูลที่เดินทางมาในวันนี้ล้วนแล้วแต่เข้าใจถึงเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี.


กลุ่มของพวกเขาได้ตระเตรียมถุงผ้ามาด้วย,สิ่งของทุกอย่างถูกนำลงไปบรรจุในถุงผ้าทั้งหมด,ก่อนที่จะนำขึ้นหลังม้า,


ส่วนหีบเปล่าที่ถูกนำสมบัติออกแล้ว,เย่ซิงเหอก็ส่งกลับลงไปยังก้นทะเลสาบดั่งเดิม.


ขบวนม้าของพวกเขาตอนนี้ได้ผ่านออกมาจากภูเขาอุดรทมิฬแล้ว,พวกเขาได้มุ่งหน้าเดินทางไปยังทางยาวในภูเขา,ซึ่งตอนนี้เป็นคืนเดือนมืด,เส้นทางที่จะกลับไปยังตระกูลขนนกสีฟ้าจึงนับว่าเงียบสงัดเป็นอย่างมาก.


สมบัติทุกอย่างนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังห้องลับของตระกูล,ด้วยสมบัติตกทอดนี้ย่อมสามารถช่วยยกระดับตระกูลเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นมาอย่างมากมายมหาศาล,ทว่าด้วยสมบัติเหล่านี้นั้น,จะต้องไม่ปล่อยให้ภายนอกได้รับรู้,หลังจากที่เย่ซิงเหอได้คิดใคร่ครวญมาอย่างดี,เขาก็ได้นำขบวนม้าชุดเดิมกลับไปยังตำหนักเทียนหลิงเพื่อไปนำเหล่าทรัพยากรที่เขาเห็นมาก่อนนี้กลับมาด้วยเช่นกัน.


ด้วยทรัพยากรที่มากมายในตอนนี้,พวกเขาสามารถจ่ายค่าจ้างให้กับทุกคนภายในตระกูล,หลังจากมีทรัพยากรที่มากมายเหล่านี้,เย่จุนก็สามารถซื้ออาหารและเมล็ดพันธ์,ได้อย่างจุใจเลยทีเดียว,สามารถที่จะสร้างที่เก็บเสบียงที่ใหญ่โตกว่าเดิมสามเท่า,พวกเขาจะมีอาหารสำรองไว้อย่างเพียงพอ.


เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ,ตระกูลขนนกสีฟ้าก็สามารถที่จะสร้างคลังเสบียงเก็บอาหารที่สามารถใช้กินดำรงชีวิตได้ถึง 56 ปีก็ไม่หมด,เหล่าขบวนม้าของเขาได้ตระเวนหาซื้อเสบียงอาหารทั่วดินแดนเข้ามาเก็บอย่างไม่หยุดหย่อน.


ขนาดของตระกูลขนนกสีฟ้าขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว,เป็นขนาดที่น่าตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก,ตระกูลขนนกสีฟ้าตอนนี้มีกองกำลังกว่า 7,000-8,000 คนแล้ว,มีระดับ 7 ดินแดนสวรรค์ 13 คน,ระดับ 6 ดินแดนสวรรค์ มากกว่า 300 คน,ระดับ 5 ดินแดนสวรรค์กว่าพันคนเลยทีเดียว.


ด้วยกองกำลังที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้,ตำหนักเจ้าเมืองจากหลายๆนคร,จำต้องหวั่นเกรงอย่างไม่ต้องสงสัย.


วันแต่ละวันในตอนนี้นอกเหนือจากฝึกฝนวรยุทธ์,เย่ซิงเหอก็ยังไม่ยอมแพ้เขายังคงสืบหาร่องรอยของอันซุยหยุนและอันซุยเหยี่ยนไปทั่ว,ทั้งเมืองบรรพชนสวรรค์,เมืองบรรพชนแจ่มจรัส,เมืองบรรพชนศักดิ์สิทธิ์และอีกหลายเมืองทุกหนทุกแห่งที่ตระกูลของเขาแจ้งข่าวมา,ทว่าดูเหมือนว่าทุกอย่างมันจะว่างเปล่าพวกหล่อนนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย,ไม่มีเบาะแสอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว.


ด้วยเรื่องดังกล่าวนี้เป็นเหมือนดั่งเข็มทิ่มแทงเขาอยู่ทุกวัน.


ขณะที่เย่ซิงเหอกำลังฝึกฝนยุทธ์อยู่ในตระกูลอยู่นั้น,ทันใดนั้นเย่จุนก็เร่งรีบเข้ามาหาในทันที.



"ซิงเหอ,ข้ามีเรื่องสำคัญมาแจ้ง."เย่จุนค่อนข้างเริงร่าขณะพูด.



"มีเรื่องอะไรสำคัญอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถามออกไป.


"เป็นไปได้ว่าเขตแดนภาคเหนือนี้ไม่ค่อยสงบ,ตระกูลจันทราทมิฬจึงได้เตรียมตัวที่จะเคลื่อนย้ายไปยังเมืองวารีสวรรค์เขตแดนภาคใต้แล้ว,พวกเขาจะย้ายไปทั้งตระกูลเลย,ไม่มีใครเหลืออยู่อีกต่อไป!"เย่จุนกล่าวออกมาเกี่ยวกับการอพยพของตระกูลจันทราทมิฬ,ด้วยเรื่องดังกล่าวเป็นการแน่นอนอยู่แล้วว่าคนอื่นๆในตระกูลขนนกสีฟ้าย่อมรู้สึกยินดี.


เย่ซิงเหอขมวดคิ้วเล็กน้อย,เหลียงหยูไม่ได้บอกล่าวอะไรเขามากนัก,เย่ซิงเหอจึงไม่ได้รุ้เรื่องดังกล่าวเลย!สิ่งที่เหลียงหยูทำไม่รู้ว่ากินยาลืมเขย่าขวดอยู่รึอย่างไร?


เมืองบรรพชนสวรรค์เป็นเมืองที่ตระกูลจันทราทมิฬได้ตั้งรกร้างมานานแล้ว,ทันทีทันใดกลับตัดสินใจที่จะย้ายออกไป,ทำให้เขารู้สึกว่ามันมีอะไรแอบแฝงเป็นแน่.


"ท่านลุงประมุขท่านได้สอบถามรึไม่,ว่าทำไมพวกเขาถึงได้ตัดสินใจอพยพ?"เย่ซิงเหอสอบถาม


.
"เท่าที่ข้ารู้นะ,เป็นเหลียงหยูได้เสนอมอบทรัพย์สมบัติบางอย่างให้กับหัวหน้าองค์รักษ์หลี่เย่หัวหน้าองค์รักษ์ชายแดนทิศใต้,หลีเย่จึงได้ตัดสินใจรับเหลียงหยูเข้าเป็นบุตรบุญธรรม,เรื่องดังกล่าวทำให้พวกเขาตัดสินใจอพยพ,เหลียงหยูคนนี้เป็นคนที่สามารถไขว่คว้าหาโอกาสได้ดีจริงๆ,เพียงแค่ไม่นานก็สามารถกลายเป็นประมุขจันทราทมิฬ,จากนั้นก็ยังได้กลายเป็นบุตรบุญธรรมของหัวหน้าองค์รักษ์ทิศใต้ได้อีก,"เย่จุนถอนหายใจยาว.




เย่ซิงเหอขมวดคิ้วคิดอยู่เล็กน้อย,คนอย่างเหลียงหยู,แม้ว่าจะมีพรสวรรค์ไม่โดดเด่น,แต่ทว่าด้วยวิธีการที่โหดเหี้ยมไร้ซึ่งลังเล,เขาเองก็ควรจะระมัดระวังเอาไว้จะเป็นการดีที่สุด.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

26 ความคิดเห็น:

  1. ขออีกตอนครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ถ้าไม่ได้อ่านผมนอนไม่หลับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณคับ อยากจะอ่านวันละ2ตอน แต่คงเป็นไปไม่ได้

    ตอบลบ
  4. วันล่ะตอนก็ดีแล้ว

    ตอบลบ
  5. เกาะๆเดียวล่อไป7-8พันคนละ ซ่องสุมกำลัง ไหนจะสมบัติอีก เตรียมกำลังช่วยพ่อตาทำศึกใหญ่

    ตอบลบ
  6. เกาะๆเดียวล่อไป7-8พันคนละ ซ่องสุมกำลัง ไหนจะสมบัติอีก เตรียมกำลังช่วยพ่อตาทำศึกใหญ่

    ตอบลบ
  7. หวังว่าเหลียงหยูไปแล้วไปลับไม่กลับมาหาเรื่องนะ / พี่ซิงรีบพาหยุนหนิงอัพขั้น8ได้แล้ว ได้ของมาขนาดนี้ฟาร์มด่วนๆ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณค่ะ ระแวงเหลียงหยูจริงๆ จะมาแว้งกัดซิงเหอรึเปล่านะ

    ตอบลบ
  9. คราวนี้ยิ่งกว่ารวยอีกนะนิ

    ตอบลบ
  10. ผู้แต่งนี่รู้สึกว่าจะติดใจ 56 เหลือเกิน อะไรๆก็56

    ตอบลบ
  11. พอลองมองอีกมุมทางด้านของเหลี่ยงหยู ถือว่าเป็นคนฉลาดมากจากที่แปลมามันให้ความรู้สึกว่าเป็นคนที่มีความพยายามในการผลักตัวเองโดยที่ใช้สมองคิดอย่างถี่ถ้วนจนมองได้ว่าเจ้าเล่ห์และเป็นตัวละครที่ผมชอบด้วยเพราะมีการพัฒนาในการเดินทางไปสายอำนาจได้ดี พยายามลุ้นๆว่าเหลี่ยงหยูน่าจะสำนึกบุญคุณของพระเอกแล้วละมั้ง 555

    ตอบลบ