วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 181 North Guardian Lord Mansion instead?

Star Martial God Technique Chapter 181 North Guardian Lord Mansion instead?

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 181 ฝีมือคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ?


บทที่ 181 ฝีมือคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ?


ตราบเท่าที่ตระกูลขนนกสีฟ้าแข็งแกร่งและทรงพลัง,จอมวายร้ายเหลียงหยูย่อมไม่กล้ากล้ำกลายรุกรานอย่างแน่นอน,ทว่าหากมีวันใดที่เหลียงหยูมีกำลังพอที่จะกลืนกินตระกูลขนนกสีฟ้าล่ะก็,เขาย่อมไม่ลังเลที่จะทำมันเป็นแน่.


ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าเจตนาของเขานั้นชัดเจนจนน่าหวาดกลัว.


"ท่านประมุข,ตระกูลจันทราทมิฬได้ส่งจดหมายมา!"คนในตระกูลคนหนึ่งได้กล่าวออกมา.


เย่จุนรับจดหมายมา,จ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,พลางส่งจดหมายดังกล่าวให้,"เจ้าอ่านดูซิ!"



เย่ซิงเหอรับจดหมายดังกล่าวมา,พบว่าเป็นลายมือของเหลียงหยูนั่นเอง,เขาได้อ่านข้อความภายในจดหมาย.


"มันเขียนว่าอย่างไรรึ?"เย่จุนสอบถาม.


"เนื้อความจดหมายนั้น,กล่าวเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐานของตระกูลจันทราทมิฬไปยังเขตแดนภาคใต้,ทว่าพวกเขาก็หวังว่าพวกเราและตระกูลจันทราทมิฬจะยังคงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน,พวกเขายังบอกกล่าวว่า,ที่ตั้งของตระกูลจันทราทมิฬเดิม,ยกให้กับพวกเรา,และหวังว่าพวกเรากับพวกเขาจะสามารถกลับมาอยู่ร่วมกันได้อีกครั้ง!"เย่ซิงเหอกล่าว.


"ตระกูลจันทราทมิฬได้ยกพื้นที่เดิมแก่พวกเราอย่างงั้นรึ?แล้วพวกเราจะรับเอาไว้หรือไม่?"เย่จุนสอบถามด้วยความสงสัย.


"แม้ว่าตระกูลจันทราทมิฬจะยกพื้นที่เดิมของพวกเขาที่อยู่ในเมืองบรรพชนสวรรค์ต่อพวกเรา,แต่ว่าสำหรับพวกเราแล้ว,มันช่างไร้ประโยชน์นัก,เมืองปลาคาร์ปสีน้ำเงินของพวกเรานั้นง่ายที่จะป้องกันและยากลำบากที่จะโจมตี,มีสิ่งกีดขวางทางธรรมชาติมากมาย,หากว่าเราย้ายไปยังเมืองบรรพชนสวรรค์,รังแต่จะเข้าไปเกี่ยวพันกับความขัดแย้งได้ง่ายดายซะอีก!"เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกไป.


นอกจากนี้,เย่ซิงเหอเองค่อนข้างที่จะระวังตัวกับความคิดของเหลียงหยูเช่นกัน,ใครจะรู้ล่ะว่าพื้นที่ตั้งของตระกูลจันทราทมิฬเดิมนั้น,อาจจะมีอะไรบางสิ่งบางอย่างซุกซ่อนเอาไว้,ไม่มีใครบอกได้ว่าจะเกิดสิ่งใดเกิดขึ้น,มันอาจจะซุกซ่อนอันตรายอย่างไม่คาดฝันเอาไว้ก็ได้,เย่ซิงเหอเองจึงไม่ต้องการที่จะให้ตระกูลของเขาไปอยู่ในพื้นที่อันตราย,ไม่จำเป็นเลยที่เขาจะต้องเอาตระกูลของตัวเองเข้าไปเสี่ยง.


ตระกูลจันทราทมิฬได้ย้ายถิ่นฐานออกไปแล้ว,เย่ซิงเหอไม่ได้ใส่ใจเรื่องดังกล่าวเลย,ทว่าจริงๆแล้วมันจะต้องมีอะไรที่พิเศษไปกว่านั้นแน่,ในเมื่อตระกูลจันทราทมิฬต้องการที่จะย้ายไปอยู่ในเขตแดนด้านใต้,พร้อมกันนี้ตระกูลขนนกสีฟ้าของเขาก็ปลอดภัยพอแล้วไม่จำเป็นต้องแส่ไปหาความขัดแย้ง,อย่างไรก็ตามเย่ซิงเหอเเองก็ตัดสินใจจะส่งคนไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นที่เมืองบรรพชนสวรรค์ว่ามีเรื่องราวที่พิเศษอะไรหรือไม่?


ด้วยการคิดใคร่ครวญอย่างละเอียดของเย่ซิงเหอแล้ว,ท่าทางของเหลียงหยูในครั้งนี้,ไม่ว่าจะมีเหตุผลที่ลึกล้ำเพียงใดก็ตามทีเขาจำต้องระวังเอาไว้,ทันใดนั้นเซี่ยหยุนหนิงก็เร่งรีบวิ่งเข้ามาหน้าตาตื่น,บนใบหน้าของหล่อนนั้นเต็มไปด้วยความประหลาดใจและคาดไม่ถึงอย่างที่สุด.


"ซิงเหอ,มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นแล้ว."เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาด้วยสีหน้าที่ซีดเผือดเต็มไปด้วยความสับสน.


มีเรื่องใดเกิดขึ้นกัน,ถึงได้ทำให้เซี่ยหยุนหนิงต้องร้อนรนเช่นนี้.


"เจ้ารู้เรื่องบิดาปิศาจของข้ารึยัง,ความจริงแล้ว!"เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาเหมือนว่าตั้งแต่หล่อนได้รับข่าวดังกล่าวมานั้น,หล่อนกลับยังไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง.


"ความจริงแล้ว?"เย่ซิงเหอเพ่งพิศ,ทันใดนั้นเขาก็คิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ในทันที,"เช่นนั้นมันเป็นอย่างนี้สินะ,ข้าบอกกล่าวได้เลยว่าองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์นั้น,จะสามารถสังหารองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์กว่า 150,000 คนได้อย่างไร,ตั้งแต่ตอนแรกแล้วคงจะต้องเกี่ยวข้องกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือด้วยสินะ."


"เจ้ากำลังจะบอกว่าองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ถูกคนของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือฆ่าล้างสินะ?"เซี่ยหยุนหนิงเพ่งพิศ,กล่าวออกมาด้วยความตื่นตะลึง.


"เจ้าคิดว่าอย่างไรล่ะ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเซี่ยหยุนหนิง.


"คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือของพวกเรา..,ด้วยความแข็งแกร่งขนาดนั้น,ยกเว้นคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,ภายในชายแดนเขตภาคเหนือเช่นนี้คงจะไม่มีใครที่มีความแข็งแกร่งเช่นนี้ได้,แม้ว่าองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์จะลึกลับเพียงใด,ทว่าความแข็งแกร่งของพวกเขาคงจะไม่มีกำลังขนาดจัดการกับองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ที่มีจำนวนมหาศาลถึง 150,000 นายได้,ด้วยแค่เพียงผู้ฝึกยุทธ์ไม่กี่หมื่นคนเท่านั้น,บางทีอาจจะเป็นองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์เองที่ถูกสังหารไป."เซี่ยหยุนหนิงคิดอยู่ชั่วครู่ก่อนที่จะกล่าวออกมา.


"คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือควรที่จะวางแผนมานานแล้ว!"เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญพลางกล่าวออกมา,จ้องมองไปยังเซี่ยหยุนหนิง,เซี่ยหยุนหนิงที่ถูกไล่ออกมาจากคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือนั้น,อาจจะเป็นเหตุผลดังกล่าวนี้หรือไม่?


ต้องไม่ลืมว่าการก่อกบฏนั้น,เป็นอาญากรรมที่หนักหนาถึงขั้นทำลายล้างตระกูล!เช่นนั้นแล้วคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์จึงได้หวังที่จะให้เซี่ยหยุนหนิงได้หลีกหนีไปจากความขัดแย้งเหล่านี้นี่เอง.


นอกเหนือจากได้ไล่เซี่ยหยุนหนิงออกจากตำหนักแล้ว,คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือคงได้จัดเตรียมเรื่องต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว,แม้ว่าถึงเขาจะพ่ายแพ้,ก็ยังสามารถรับรองว่าเซี่ยหยุนหนิงจะยังปลอดภัย.


เรื่องดังกล่าวนี้ควรที่จะบอกกล่าวต่อเซี่ยหยุนหนิงหรือไม่?


ความรักของบิดาแม้จะไม่ได้กล่าวออกมา,เย่ซิงเหอก็สามารถรับรู้ได้เหมือนดั่งบิดาของเขานั่นเอง,แม้ว่าระหว่างเขากับบิดาจะไม่ได้พูดคุยกันมากมายนัก,ทว่าเขาก็สามารถที่จะรับรู้ได้ถึงสายสัมพันธ์ระหว่างบิดาและบุตรได้.


แม้ว่าหัวหน้าองคัรักษ์ฝายเหนือจะไม่ได้พูดคุยกับเซี่ยหยุนหนิงบ่อยนัก,ทว่าบางที,เขาอาจจะไม่ได้ต้องการทำเช่นนั้นก็ได้.


จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เซี่ยหยุนหนิงจะคาดเดาว่าเขาไม่ได้ห่วงใยในตัวหล่อน.


"ไม่คิดเลยว่าเจ้าเฒ่าปิศาจ,จริงๆแล้วจะกล้าบ้าบิ่นเยี่ยงนี้,ทว่ามันก็ทำให้ข้าต้องซูฮกด้วยเหมือนกัน."เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาอย่างตะกุกตะในเมื่อก่อนหน้านี้หล่อนคิดว่าบิดาของหล่อนนั้นจงรักภักดีอย่างหน้ามืดตามัว,ทว่าดูเหมือนว่าในตอนนี้,ความเข้าใจในบิดาของหล่อนนั้น,กลับดูต่างออกไป.


"เจ้ารู้ใหมว่ากำลังพลของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือนั้นมีอยู่เท่าใด?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเซี่ยหยุนหนิงเพื่อสอบถาม.


"เท่าที่ข้ารู้นะ,คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือมีนักรบและม้าศึกราวๆ 200,000 นาย,มีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับสูงนอกจากบิดาของข้าแล้ว,เป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ 3 คน,ระดับ 8 ดินแดนสวรรค์และคนอื่นๆนั้นข้าไม่สามารถบอกได้!"เซี่ยหยุนหนิงคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมา.


บางทีนอกจากเซี่ยหยุนหนิงแล้ว,คงจะไม่มีใครรู้เลยว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือนั้นแข็งแกร่งเท่าใด!


ในเมื่อคฤหาสน์หัวหน้างองค์รักษ์ฝ่ายเหนือกล้าที่จะก่อกบฏ,นั่นก็หมายความว่าพวกเขามั่นใจแล้ว,ว่าจะสามารถสั่นคลอนกองกำลังอาณาจักรโจวที่มีกำลังพล 1 ล้านคนได้เป็นอย่างแน่นอน.


ทันใดนั้นเย่ซิงเหอก็สามารถเข้าใจได้แล้ว่า,ทำไมเหลียงหยูจึงได้อพยพตระกูลของเขาออกไป,เขาอาจจะได้รู้เรื่องไม่ชอบมาพากลนี่อย่างแน่นอน,ด้วยความหวาดกลัวจึงได้ตัดสินใจหนีไป.

ด้วยการก่อกบฏของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,เมืองบรรพชนสวรรค์,เมืองบรรพชนแจ่มจรัส,และเมืองบรรพชนศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามเมืองล้วนแล้วแต่เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใต้เขตแดนของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,หากว่าทั้งสามเมืองใหญ่นี้ถูกเหมารวมว่าร่วมมือกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่าเหนือล่ะก็,ย่อมถูกตัดสินใจให้ถูกจำกัดออกไปแน่,เช่นนั้นแล้วตระกูลจันทราทมิฬจึงตัดสินใจหลบหนีไป,ภายในอนาคตข้างหน้าเมื่อกองกำลังมังกรบินและกองกำลังองค์รักษ์ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,เคลื่อนกำลังเข้าประชิดเขตแดนทิศเหนือล่ะก็,เมืองบรรพชนสวรรค์ก็จะกลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยอันตรายในทันที.


การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วของตระกูลจันทราทมิฬนั้นจึงนับว่าเป็นการกระทำที่ชาญฉลาดที่สุดเลยทีเดียว


"ในเมื่อทุกอย่างเป็นฝีมือของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,ทำไมในคราแรกนั้นองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์จึงได้ออกมาบอกกล่าวล่ะว่าพวกเขาเป็นคนทำ?"เซี่ยหยุนหนิงกล่าวออกมาตะกุกตะกัก.


"ความเป็นได้สองข้อ,ความเป็นไปได้ข้อแรก,องค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์และคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือนั้นได้ทำการร่วมมือกันเรียบร้อยแล้ว,ที่ตำหนักเทวะหลิงเทียนและเกี่ยวกับสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดทุกอย่างเป็นการร่วมมือกันของทั้งสอง,ความเป็นไปได้อย่างที่สอง,องค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์นั้นจงใจที่จะปล่อยข่าวออกไปเพื่อที่จะให้ทุกคนภายนอกรับรู้ถึงความน่าหวาดกลัวของตัวเอง,ทว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือก็จงใจปล่อยเลยตามเลยเช่นกัน!"เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมา.


"ในเมื่อองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์กับหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือร่วมมือกันตั้งแต่ก่อนนี้แล้วทำไม,เหตุการณ์ที่สถานีฝึกฝนนั่น,หลินหงต้องลักพาตัวข้าด้วยล่ะ?"เซียหยุนหนิงกล่าวออกมาด้วยความสงสัย.


"ถ้าเป็นเช่นนั้นคงเป็นไปได้ประการที่สองสินะ,องค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์และคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือไม่ได้ร่วมมือกัน,พวกเขาทั้งสองต่างจงใจหาประโยชน์ซึ่งกันและกัน,จึงได้เดินไปตามเกมส์ของแต่ล่ะฝ่าย!"เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญพลางกล่าวออกมาด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นที่สถานีฝึกฝนนั่น,ทำให้หลินหงถูกกดดันให้กระโดดลงไปยังหุบเหวทมิฬ,ถ้าองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์,ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมมือกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือล่ะก็,เหตุการณ์เช่นนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้น.


"หากคิดดูอีกที,จุดยืนของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือเองก็ดูจะแตกต่างจากองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์อยู่เล็กน้อย,โดยองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์นั้นจะมีเป้าหมายไล่ล่าสังหารเหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงจากหลากหลายตระกูล,พร้อมกันนี้ยังมุ่งโจมตีไปเฉพาะเหล่าตระกูลชั้นสูงเพียงอย่างเดียว,ทว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือไม่ได้มีความคิดที่จะทำเช่นนั้นเลย,ต้องไม่ลืมว่า,เหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงอีกหลายตระกูลที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,พวกเขาบางตระกูลน่าจะสนับสนุนอีกด้วย,หากแต่มีหลากหลายตระกูลที่ต้องสูญเสียคนไปเป็นจำนวนมาก,ต้องตกตายไปในตำหนักเทวะหลิงเทียน,นี่ไม่น่าจะใช่ความต้องการของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ!"เซี่ยหยุนหนิงกำลังวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ต่างๆ.


คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือพร้อมที่จะเปิดสงครามกับอาณาจักรโจวแล้ว,สงครามภายในประเทศกำลังจะปะทุขึ้นแล้ว,เมืองบรรพชนสวรรค์,เมืองบรรพชนแจ่มจรัสและเมืองบรรพชนศักดิ์สิทธิ์,ต้องตกอยู่ภายในสมรภูมิของสงครามอย่างแน่นอน,ภายในใจของเย่ซิงเหอตอนนี้,รู้สึกตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก,เมื่อเกิดสงครามขึ้น,ยุคแห่งความวุ่นวายคงจะไม่สามารถหลีกหนีมันไปได้,เหล่าตระกูลขุนนางต่างๆคงจะปกป้องตระกูลของตัวเองอย่างเต็มกำลังแน่นอน.





ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

24 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ มาเร็วแบบนี้ สงสัย วันนี้มี2ตอนสินะ ขอให้เป็นจริงด้วยเถิด

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ วันนี้มาเร็ว จะมี 2 ตอนมั้บเนี่ย ลุ้นๆ

    ตอบลบ
  3. สงสัยพี่เย่ของเราน่าจะไปช่วยพ่อตารึป่าวเดาไม่ถูก

    ตอบลบ
  4. มาอีกแบบนี้ ซิงเหอต้องไปช่วยแน่นอน+เล่าสาเหตุที่ปลดหยุนหนิงออกจากตำแหน่งด้วย
    ปล.แอบไปจิ้มตอนท้ายมา ชื่อสาวคนนึงไม่เห็นเลยหรือว่าจะ...

    ตอบลบ
  5. ยังไม่ทันหาเบาะแส ซุนหยุน,ซุนเหยียน เลย ก็มี งานชุดใหญ่มหายักษ์ ลอยเข้ามาซะละ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากครับบ ผมนี่อ่านวนแล้ววนอีกเลย สนุกมาก

    ตอบลบ
  7. คาดเดาซะแม่นยำขนาดนี้ เก่งซะทุกด้าน ตกมาเป็นผัวข้าเถอะ

    ตอบลบ