วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 185 Swearing brotherhood

Star Martial God Technique Chapter 185 Swearing brotherhood

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 185 สาบานเป็นพี่น้อง


บทที่ 185 สาบานเป็นพี่น้อง



ภายในขุมทรัพย์ของสุดยอดจักรพรรดิหลิงเทียนนั้น,ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่น่าตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก,ด้วยคนภายนอกนั้นย่อมไม่สามารถหามันได้,ยกตัวอย่างเช่นทองคำดำลึกล้ำชิ้นนี้,เป็นสิ่งของที่ถึงมีเงินมากมายมหาศาลเท่าใดก็ยากที่จะขอซื้อได้,หากแต่เย่ซิงเหอกลับมีมันได้.



เย่ซิงเหอแทบจะไม่เสียดายมันแต่อย่างใด,ดังนั้นเขาจึงได้โยนไปให้กับเซี่ยนเถาเถาอย่างง่ายดาย.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,เซี่ยนเถาเถาจ้องมองตาโต,แลไปที่เย่ซิงเหอไม่วางตา,ด้วยทองคำดำลึกล้ำที่อยู่ในมือของเขานั้น,เย่ซิงเหอบอกกล่าวว่ามอบให้กับเขาอย่างคาดไม่ถึง.



เซี่ยนเถาเถาพร้อมกับเหล่าลูกน้องต่างมองหน้ากันไปมา,ข้ามองเจ้า,เจ้ามองข้า,พวกเขาต่างคิดว่าเซี่ยนเถาเถามีสมบัติภายในตระกูลให้ผลาญอย่างไม่หมด,หากแต่ไม่คาดคิดเลยว่าเย่ซิงเหอคนนี้กลับมีสมบัติมากมายยิ่งกว่าเซี่ยนเถาเถาเลยอย่างงั้นรึ!


ตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าฝ่ายตรงข้ามของพวกเขานั้นร่ำรวยเป็นอย่างมาก,เพียงแค่ทองคำดำลึกล้ำที่เขามี,ถึงแม้ว่าเซี่ยนเถาเถาจะใช้สมบัติของเขาทั้งหมดไป,ก็ใช่ว่าจะสามารถซื้อมาได้.


เห็นเย่ซิงเหอหันหลังกลับพร้อมกับเดินจากไป,เซี่ยนเถาเถาได้ร้องออกมาเพื่อรั้งเย่ซิงเหอในทันที.


"ช้าก่อน..."

"เจ้ายังมีเรื่องอะไรอีกอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอรู้สึกไม่อยากจะพูดอะไรออกมาอีกแล้ว.


"ข้าเซี่ยนเถาเถานั้นไม่เคยเป็นหนี้จากความกรุณาของใคร,ทองคำดำลึกล้ำนี้มีราคาเท่าใดบอกมาได้เลย?"เซี่ยนเถาเถารู้สึกห่อเหี่ยวเล็กน้อยด้วยทองคำดำลึกล้ำถูกมอบให้กับเขาง่ายจนเกินไป,เย่ซิงเหอต้องร่ำรวยเป็นอย่างมาก.ก่อนหน้านี้ที่เขานั้นได้กล่าวว่าจะจ่ายออกไปด้วยราคาเช่นนั้นเพื่อที่จะซื้อจ้าวเขี้ยวขาว,ทำให้ใบหน้าของเซี่ยนเถาเถาตอนนี้รู้สึกร้อนผ่าวด้วยความอาย.


"ข้าบอกแล้วว่ามอบให้กับเจ้า!"เย่ซิงเหอยิ้มออกมาอย่างข่มขื่นด้วยเขาไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดอีกต่อไป.


"เจ้าคิดราคาเท่าไหร่,เจ้ารู้ใช่ไหมว่าทองคำดำลึกล้ำนี้มีมูลค่าเท่าไหร่?"เซี่ยนเถาเถาจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอเพื่อสอบถาม.


"ข้ารู้!"เย่ซิงเหอพยักหน้ากล่าวออกมา.


"เช่นนั้นแล้วเจ้ายังมอบสิ่งนี้ให้กับข้าอยู่อีกรึ?"เซี่ยนเถาเถาสอบถาม.


"เจ้าไม่ได้บอกกล่าวว่าต้องการที่จะมอบให้กับปู่ของเจ้าเป็นของขวัญวันเกิดหรอกรึ?ข้าคิดว่าสิ่งของชิ้นนี้เหมาะที่จะแสดงความกตัญญูยิ่งนัก,ไม่น่าจะเป็นเรื่องไม่ดี,หากว่าทองคำดำลึกล้ำนี้ถูกใช้เป็นของขวัญเพื่อแสดงถึงความเหนื่อยยากของเจ้าที่ได้หาของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาว่ามันเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมาก.


"ง่ายดายขนาดนี้เลยรึ?"เซี่ยนเถาเถาเพ่งพิศชำเลืองมอง.


"ใช่แล้ว,เพียงเท่านั้นล่ะ!หากว่าเจ้าไม่ต้องการล่ะก็,ข้าขอรับคืนก็แล้วกัน!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างเบื่อๆ.


เซี่ยนเถาเถาถึงกับสะดุ้ง,เขานั้นไม่ต้องการที่จะคืนทองคำดำลึกล้ำกลับไปยังเย่ซิงเหออย่างแน่นอน,เพราะว่าด้วยทองคำดำลึกล้ำนั้น,ความจริงแล้วมันมีค่ามหาศาลในการหลอมอาวุธที่เหล่าช่างต่างรอคอยมาอย่างยาวนาน,หากว่าปู่ของเขารู้ว่าเขาใช้ทองคำดำลึกล้ำเป็นของขวัญวันเกิดล่ะก็,แน่นอนว่าจะต้องดีใจอย่างที่สุดแน่.


"ในเมื่อเจ้ายังต้องการทองคำดำลึกล้ำอยู่,เช่นนั้นแล้วยังมีอะไรจะกล่าวอีกอย่างงั้นรึ?ข้ายังมีเรื่องต้องทำ,ข้าไปก่อนล่ะ!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาพร้อมกับเตรียมตัวที่จะจากไปพร้อมกับเจ้าเขี้ยวขาว.


"ช้าก่อน."เซี่ยนเถาเถายังคงขวางเย่ซิงเหอไว้อีกครั้ง,


"เจ้าต้องการทำอะไรกันแน่?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถา.


"น้องชาย,ความจริงแล้วทองคำดำลึกล้ำนี้เป็นสิ่งที่ข้าต้องการ,ข้ายอมรับ,อย่างไรก็ตามด้วยชื่อเสียงของนายน้อยนิกายเทพประดิษฐ์,คงไม่สามารถที่จะรับของคนอื่นมาโดยไม่ตอบแทน,ยิ่งเป็นทองคำดำลึกล้ำที่ประเมินค่าไม่ได้เช่นนี้!"เซี่ยนเถาเถาจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,"ทว่าข้าเองก็ไม่มีสิ่งใดที่มีมูลค่าเพียงพอที่จะซื้อทองคำดำลึกล้ำของเจ้าได้เลย,มันคงไม่มีสิ่งใดเพียงพอ,วันนี้ข้าของสาบานเป็นพี่น้องกับเจ้า,นับจากวันนี้เจ้าจะเป็นพี่น้องของข้า!"


จากนั้น,เซี่ยนเถาเถาก็ได้เตรียมที่จะสาบานเป็นพี่น้องกับเย่ซิงเหอ.


เย่ซิงเหอแทบไม่มีคำพูดจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถา,ด้วยชายคนนี้สมองของเขาทำด้วยอะไรกัน,เจอะเข้ากับคนไม่รู้จักข้างทางและจะทำการสาบานเป็นพี่น้องกับฝ่ายตรงข้ามง่ายๆเลยรึอย่างไร.


"เจ้าสาบานเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับคนไปทั่วรึอย่างไรกัน?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถา.


"แน่นอนว่าไม่,ข้าไม่เคยมีพี่น้องร่วมสาบาน!"เซี่ยนเถาเถาเผยยิ้มออกมาทันที,"ข้าเซี่ยนเถาเถาเป็นนายน้อยของนิกายเทพประดิษฐ์,คนทั่วไปนั้นจะมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเป็นพี่น้องร่วมสาบานของข้าได้อย่างไรเล่า!นิกายเทพประดิษฐนั้นร่ำรวยมหาศาล,แล้วตัวข้าเอง,ก็มีทรัพย์สมบัติมากมายใช้ชั่วชีวิตก็ไม่มีวันหมด,นับตั้งแต่เด็กจนโต,ข้าคิดว่าข้านั้นร่ำรวยมากที่สุด,หากแต่เมื่อข้าได้พบกับเจ้า,ทำให้ข้านั้นเปลี่ยนความคิดไปในทันที,การที่จะได้เป็นพี่น้องกับเจ้านั้นเป็นเรื่องที่ถูกใจข้าเป็นอย่างมาก,พวกเรานั้นอาจเคยเป็นเหมือนดั่งเพื่อนเก่ากันก็เป็นได้,ด้วยเห็นเจ้าแล้วข้ารู้สึกคุ้นเคยยิ่งนัก,ดังนั้นข้าจึงต้องการที่จะสาบานเป็นพี่น้องกับเจ้า!"


สมงสมองคนนี้ไม่ค่อยดีหรืออย่างไร,หากแต่การจะเป็นสหายกับเซี่ยนเถาเถา,ที่อยู่ในตระกูลที่ร่ำรวยมากมายก็ไม่เลวเช่นกัน,แต่ว่านะเขาคิดว่าเย่ซิงเหอเป็นเหมือนดั่งคนร่ำรวยอย่างเขารึอย่างไร?


ด้วยทองคำดำลึกล้ำนั้น,เย่ซิงเหอไม่ได้คิดว่ามันมากมายนัก,ด้วยสิ่งนี้ถึงจะขายหรือให้ฟรีก็แทบไม่ต่างกัน,เนื่องด้วยคงไม่มีใครที่มีทรัพย์สมบัติมากพอที่จะซื้อมันไปได้,การที่อยู่ในมือของเขาจึงยังไม่สามารถนำมาใช้ประโยชนใดได้,การที่เย่ซิงเหอจะให้คนอื่น หนึ่งหรือสองชิ้นจึงเป็นเรื่องธรรมดา,ดังนั้นเพื่อตัดปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเองเขาจึงได้มอบมันให้กับเซี่ยนเถาเถาไปหนึ่งชิ้น.


"ชิ,ข้ามีเรื่องยุ่งต้องทำอยู่,ใครเขาต้องการที่จะเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเจ้าเล่า!"เย่ซิงเหอพร้อมกับสบัดข้อมือออกจากมือของเซี่ยนเถาเถาอย่างรีบเร่ง.


"ข้า,เซี่ยนเถาเถาตั้งแต่เด็กจนโตนั้น,ไม่เคยคิดที่อยากจะเป็นพี่น้องกับใคร,เจ้าคนแรก,ถ้าวันนี้ข้าไม่ได้สาบานเป็นพี่น้องกับเจ้า,เจ้าก็ห้ามจากไป!"เซี่ยนเถาเถาได้กล่าวออกมาอย่างไม่สนใจใครและไร้ซึ้งความอาย.


ไม่ได้ขวางทางเพื่อปล้นชิง,ไม่ได้ขวางทางเพื่อทำร้าย,ทว่าไม่เคยเห็นจริงๆว่าคนๆนี้จะขวางทางเพื่อให้สาบานเป็นพี่น้องกัน.


"เจ้าเป็นนายน้อยของนิกายเทพประดิษฐ์,เจ้าไม่กลัวว่าข้าจะใช้ประโยชน์จากเจ้า,แล้วทำเรื่องที่เป็นอันตรายต่อนิกายเทพประดิษฐ์รึอย่างไร?"เย่ซิงเหอสอบถามออกไป.


"น่าขัน,เจ้าสามารถส่งทองคำดำลึกล้ำมาให้ข้าอย่างง่ายๆ,นั่นก็แสดงว่าไม่จำเป็นที่ต้องอาศัยความร่ำรวยของข้าแต่อย่างใด?"เซี่ยนเถาเถากล่าวออกมาด้วยความมั่นใจเป็นอย่างมาก,"ก่อนหน้านี้,ทุกคนที่เข้ามาหาข้านั้น,ข้าบอกได้เลยว่ามีจุดประสงอย่างเดียวเพียงเพื่อเงินของข้า,จวบจนกระทั่งจนถึงตอนนี้,ข้าไม่เคยมีเพื่อนกับเขาเลย,ทว่าในวันนี้,ข้าสามารถยืนยันได้ว่าเจ้านั้นไม่ได้ต้องการใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับเงินเลย!หากว่าข้าคิดว่าเจ้าต้องการหาประโยชน์ล่ะก็ข้าคงจะเป็นคนที่โง่งมยิ่งนัก!ด้วยความสามารถที่มองคนอื่นได้อย่างกระจ่างชัด,สามารถที่จะมองออกว่าใครเป็นคนเช่นใด,ใครเป็นคนที่น่ารังเกียจ,ใครกันที่เป็นคนสับปลับ!ดังนั้นในวันนี้ข้าจึงต้องการที่จะสาบานเป็นพี่น้องกับเจ้าไงล่ะ!"


ทฤษฏีของเซี่ยนเถาเถาทำให้เย่ซิงเหอไร้ซึ่งคำพูดจะโต้เถียงทีเดียว.


เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ที่อยุ่ด้านหลังภายในสายตาของพวกเขานั้นต่างลุกวาวด้วยความโลภ,ถึงแม้ว่าเย่วิงเหอจะไม่ต้องการสาบานเป็นพี่น้องกับเซี่ยนเถาเถา,พวกเขาก็หาได้มีโอกาสเหมือนกับเย่ซิงเหอไม่.


"หากว่าสาบานเป็นพี่น้อง,ใครจะเป็นพี่ใหญ่ล่ะ?"เย่ซิงเหอจ้องมองสอบถามเซียนเถาเถา,ดูราวกับต้องการที่จะหยอกล้อเขา.


"แน่นอนว่าเป็นเจ้า,เจ้าร่ำรวยกว่าย่อมเป็นพี่ใหญ่!"เซี่ยนเถาเถากล่าวอย่างจริงจัง,"ตราบเท่าที่เจ้ากลายมาเป็นพี่ใหญ่ของข้า,ภายในเขตแดนภาคเหนือนี้,ไม่มีใครที่ข้าจัดการไม่ได้เว้นไว้แต่ตำหนักคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ตราบเท่าที่เจ้ามีเรื่องอะไรบอกข้ามา,ข้าสามารถช่วยเจ้าได้อย่างแน่นอน!"

อิทธิพลของนิกายเทพประดิษฐ์นั้น,ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก,ยากที่ใครจะเทียบได้,ด้วยธุรกิจมากมายของนิกายเทพประดิษฐ์,ไม่ว่าจะเป็นราชสำนักราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,แม้กระทั่งนิกายลึกลับองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์,พร้อมทั้งเหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงอีกมากมาย,ล้วนแล้วแต่มีสัมพันธ์ที่ดีกับนิกายเทพประดิษฐ์กันทั้งนั้น.


นิกายเทพประดิษฐ์แม้ว่าจะไม่ได้มีอิทธิพลมากมายเกี่ยวกับการต่อสู้,เพียงแค่ธุรกิจที่พวกเขามี,ก็ไม่มีใครที่จะกล้าขัดแย้งกับนิกายเทพประดิษฐ์แล้ว.


"ข้าคิดว่าเจ้าต้องการที่จะเข้าไปยังคฤหาสน์เจ้าเมือง,เรื่องนี้เป็นให้เป็นหน้าที่ของข้าได้!"เซี่ยนเถาเถาใช้กำปั้นทุบไปที่หน้าอกเบาๆขณะพูด.


เย่ซิงเหอครุ่นคิด,แม้ว่าเซี่ยนเถาเถาคนนี้จะค่อนข้างทระนงตนบางเล็กน้อย,แต่ก็มีความกตัญญู,ด้วยจิตวิญญาณที่เปิดเผย,เป็นคนที่ตรงไปตรงมา,การจะสาบานเป็นพี่น้องกับเซี่ยนเถาเถานั้นก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย,ซึ่งโดยทั่วไปแล้วล้วนแต่มีคนต้องการผู้สัมพันธ์กับเขามากมาย,ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าอิทธิพลของนิกายเทพประดิษฐ์นั้นเป็นเช่นใด,ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเย่ซิงเหอก็หาได้ใส่ใจมากนัก,ไม่ว่านิกายเทพประดิษฐ์จะยิ่งใหญ่เพียงใดก็ตามที,เย่ซิงเหอก็เชื่อในความแข็งแกร่งของตัวเองอยู่เสมอนั่นเอง.



"ก็ดี,เช่นนั้นข้าก็จะขอสาบานเป็นพี่น้องกับเจ้าในวันนี้!"เย่ซิงเหอพยักหน้าตอบรับ.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

38 ความคิดเห็น:

  1. ได้พี่น้องร่วมสาบานอีก1 =w= ต่อไปกะหาหยุนหนิงกันต่อ

    ตอบลบ
  2. "อย่ารุนแรงกับข้านักละ นี่เป็น.. ครั้งแรกของข้า" เซี่ยน2เถา
    "ข้าจะทะนุถนอมเจ้าเป็นอย่างดี อย่าห่วงเลย" พี่เย่
    "อ๊า พี่ใหญ่" เซี่ยน2เถา

    ตอบลบ
  3. ถึงขั้นนี้เลยเหรอ เทพเจ้าจอมตามตื้อไม่มีเลิก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุนครับ ชิงเหอได้พวกมาใหม่อีกละ

    ตอบลบ
  5. พระเอกกูดึงเกมจนได้กลายเป็นใหญ่ ตอนแรกเป็นน้องเลยยังไม่สาบาน 555

    ตอบลบ
  6. "มีเงินเรียกน้อง มีทองเรียกพี่" ยังใช้ได้ สงสัยตระกูลเย่จะได้คลังอาวุธใหม่แล้วมั๊ง

    ตอบลบ
  7. พระเอกยอมจริงๆ สบัดยังไงก็ไม่หลุดเถาๆสุดยอด

    ตอบลบ
  8. 55555555 งงเลอ ขอบคุนครับบบ

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับ....รวย..จริงๆ..

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับ ตอนแรกเล็งหมาตอนหลังเล็งพี่เย่....คิดอะไรอยู่เถาเถา
    คิดว่าเราไม่รู้หรอ

    ตอบลบ
  12. ขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  13. วันนี้หวยออก ขอหลายตอนหน่อยนะครับแก้เครียด

    ตอบลบ
  14. มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่

    ตอบลบ