วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 206 Concealing one's abilities and biding one's time

Star Martial God Technique Chapter 206 Concealing one's abilities and biding one's time

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 206 ความสามารถที่ถูกซ่อนไว้


บทที่  206 ความสามารถที่ถูกซ่อน



ได้ยินคำพูดของเซี่ยวเหอ,เย่ซิงเหอถึงกับตื่นตะลึง,เป็นเรื่องที่เขาเพิ่งเคยได้ยินเช่นกัน.


"ไม่คาดคิดเลยว่าเซี่ยวเหอจะเริ่งรีบด้วยเหตุผลเช่นนี้.


อายุ 16 ปีแล้วยังไม่แต่งงาน,ถึงแม้ว่าจะต้องถือครองพรมจรรย์อย่างงั้นรึ?


แม้ว่าตระกูลขุนนางส่วนมากนั้นอายุ 14-15 ปีจะถึงวัยแต่งงานแล้ว,ทว่า 16-17 ปีก็ยังไม่สาย,จนกว่าจะถึงอายุ 18 ปี,หากว่าเกิน 18 ปีแล้วยังไม่แต่งงาน,นั่นถึงจะเรียกว่าหญิงสาวผู้ถือครองพรมจรรย์จริงๆ



บางตระกูลสามัญชนนั้น,หากว่าบุตรสาวอายุเลย 18 ปีไปแล้วหากยังไม่ได้แต่งงาน,บิดามารดาอาจจะลงโทษให้บุตรสาวคนดังกล่าวแต่งงานกับเหล่าอันธพาลในหมู่บ้านนั้นๆอย่างไม่เต็มใจ,ทว่าด้วยประเพณีเช่นนี้,หุบเขาราชาสมุนไพรที่เป็นตระกูลขุนนางชั้นสูง,คงจะไม่ใช้กระมั้ง.


"ท่านจ้าวหุบเขา,ด้วยเงื่อนไขของหญิงสาวที่โดดเด่นเช่นนี้,พร้อมทั้งมีหน้าตาที่สวยงาม,การที่จะค้นหาคู่ครองที่เหมาะสมไม่ควรที่จะยากเย็น,ไฉนถึงได้หวั่นเกรงว่าจะไม่ได้แต่งงานด้วยเล่า!"เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาขณะพูด.


"นับว่าเจ้าตาถึงอยู่เหมือนกันแต่นะ,ไม่ว่าเรื่องจะเป็นอย่างไร,ก็ไม่เกี่ยวกับเจ้าแต่อย่างใด!"เซี่ยวเหยี่ยนกล่าวออกมาอย่างพึงใจ.


เซี่ยวเหอฝืนยิ้มออกมา."นายน้อยเย่ท่านยังไม่รู้,เพราะเงือนไขที่สูงส่งเกินไปนี่ล่ะ,ถึงไม่สามารถแต่งงานได้,ด้วยการค้นหาเหล่าคนที่จะสามารถเข้าข่ายหลักเกณฑ์ดังกล่าวนั้นแทบไม่มีเลย,ทั่วทั้งอาณาจักรต้าโจวแห่งนี้,บุตรสาวของข้านั้นไม่ได้เลือกใครเลย,เหล่าคนที่ผ่านหลักเกณฑ์เองก็มีส่วนน้อย,เหล่าตระกูลที่มีชื่อเสียงนั้นไม่ได้มีมากนัก,ในอายุใกล้เคียงกันนั้นแทบจะไม่มีใครมีความแข็งแกร่งเทียบหล่อนได้เลย,ถึงมีส่วนมากมักจะเป็นคนที่มีอายุแก่ชราไปแล้ว!"


ได้ยินคำพูดของเซี่ยวเหอ,คนในห้องโถงจำนวนมากแอบที่จะหัวเราะอยู่ภายในใจหากแต่กลั้นมันเอาไว้.


คาดไม่ถึงเลยว่าจ้าวหุบเขาสมุนไพรจะเป็นกังวลกับการแต่งงานกับบุตรสาวเช่นนี้,หากว่าเขาไม่กล่าวออกมาด้วยตัวเองคงจะไม่มีใครเชื่อ.


"ท่านพ่อ,บุตรสาวคนนี้ไม่ต้องการที่จะแต่งงานแต่อย่างใด,ข้านั้นต้องการจะอยู่เคียงข้างท่านตลอดไป,"เซี่ยวเหยี่ยนกล่าวอย่างกระตือรือร้น


ได้ยินคำพูดของเซี่ยวเหยี่ยน,เซี่ยวเหอกล่าวออกมาเบาๆ"หญิงสาวที่ไหนกันจะไม่แต่งงาน,อย่ากล่าวอะไรไร้สาระ!"


.
สายตาของเย่ซิงเหอกวาดไปทั่วห้อง,เขาจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถาที่จ้องมองไปยังเซี่ยวเหยี่ยนไม่วางตา,ความจริงแล้วเซี่ยวเหยี่ยนนั้นเป็นหญิงสาวทีผมยาวสวยทรงเสนห์,สายตาของเซี่ยนเถาเถาคงตื่นตะลึงจนจ้องมองสายตาไม่กระพริบ,ทันใดนั้นเย่ซิงเหอก็เกิดความคิดหนึ่งในทันที.



"เรียนท่านจ้าวหุบเขาเซี่ยว,ข้านั้นเข้าใจถึงกฎเกณฑ์ของท่าน,หากแต่ข้านั้นไม่สามารถที่จะทำตามดังที่ท่านต้องการจริงๆหากแต่พวกเราก็ยังสามารถเกี่ยวดองกันได้อยู่,"เย่ซิงเหอต้องการที่จะกล่าวอะไรบางอย่าง.


"ยังจะทำอะไรได้อีกล่ะ."เซี่ยเหอทอดถอนใจ.


"ข้ามีคนแนะนำท่านจ้าวหุบเขาเซี่ย,ด้วยชื่อเสียงของตระกูล,สามารถเทียบเคียงได้กับหุบเขาราชาสมุนไพรเลยทีเดียว,ด้วยความแข็งแกร่ง,แม้ว่าอาจจะยังด้อยกว่าบุตรสาวของท่านอยู่,ทว่าพรสวรรค์ของเขานั้นค่อนข้างสูงทีเดียว,อีกไม่นานอาจจะสามารถเหนือกว่าบุตรสาวของท่านภายใน 1-2 ปีนี้อย่างแน่นอน,นอกจากนี้รูปร่างหน้าตาก็นับว่าหล่อเหลาและสง่างามเลย."เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาขณะกล่าว.


"ชิ,โม้มากกว่า."เซี่ยวเหยี่ยนรู้สึกไม่อยากเชื่อถือเท่าใดนักด้วยคนทีมีอายุเท่ากับหล่อนนั้น,หล่อนแทบจะไม่เคยพบว่าใครจะสามารถเทียบวรยุทธ์กับหล่อนได้เลย.


"?ไม่รู้ว่าบุคคลที่นายน้อยเย่กล่าวถึงนั้นเป็นใครอย่างงั้นรึ?"เซี่ยวเหอสอบถาม.


"นายน้อยนิกายเทพประดิษฐ์,เซี่ยนเถาเถา."เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,เซี่ยนเถาเถาถึงกับเบิกตากว้างขึ้นมาทันที,ในเวลาเดียวกันเขารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก,ภายในดวงตาของเขานั้นประกายแสงแห่งความยินดีเผยออกมาอยู่มากทีเดียว,เขาไม่คาดคิดเลยว่าเย่ซิงเหอจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องแต่งานให้กับเขาเช่นนี้.


เซี่ยวเหอโบกมือไปมากล่าวออกมาอย่างหดหู่,พร้อมกับกล่าวออกมาอย่างเหยียดๆเล็กน้อย"นายน้อยนิกายเทพประดิษฐ์นั้น,มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ว่าเป็นแกะดำของตระกูลจนทุกๆคนเรียกเขาว่าเซี่ยนเถาเถาไม่ใช่รึ?หุบเขาราชาสมุนไพรของข้ากับนิกายเทพประดิษฐ์นั้นมีสัมพันธ์ธุรกิจกัน,จะเป็นไปได้อย่างไรที่ข้าจะไม่รู้ว่านายน้อยนิกายเทพประดิษฐ์นั้นเป็นคนเช่นใด?อย่างไรก็ตามด้วยชื่อเสียงแกะดำของตระกูลเช่นนั้น,เพียงแค่เอ่ยชื่อออกมาบุตรสาวของข้าก็ชิงชังแล้ว,หากเป็นเขาล่ะก็,ข้าได้พูดคุยเรื่องนี้จบไปแล้ว!"


ได้ยินคำพูดของเซี่ยวเหอ,เซี่ยนเถาเถาที่ยืนอยู่ตรงมุม,ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วยเหมือนกัน,เขานี่ช่างมีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือซะจริงๆ.



เย่ซิงเหอหัวเราะ,พลางแสดงออกไม่เห็นด้วย,จ้องมองไปยังเซี่ยวเหอ,"ท่านจ้าวหุบเขาเซี่ยว,คำพูดที่ย่ำแย่นั่น,ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น,จะควรค่าให้เชื่อถือได้อย่างไร?ท่านจ้าวหุบเขาท่านน่าจะรู้นะว่าเพียงแค่คำพูดเดียวไม่สามารถบอกข้อดีข้อเสียของคนๆนั้นได้หรอก?ข่าวลือภายนอกที่บอกกล่าวว่าเซี่ยนเถาเถาเป็นแกะดำของตระกูลนั้น,ก็เหมือนดั่งหญิงสาวที่ชอบแต่งเนื้อแต่งตัว,แต่คนที่เห็นกลับมองว่าเป็นเหมือนดั่งพวกโสเภณีนั่นล่ะ"


เซี่ยวเหอขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนที่จะกล่าวว่า"ข่าวลือนั่นไม่ใช่เรื่องจริงรึอย่างไร."


"เซี่ยนเถาเถาใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายจริงหรือเท็จนั้น,ทว่าหลายปีมานี้,ทุกคนก็เห็นว่านิกายเทพประดิษฐ์ตกต่ำลงรึอย่างไร?"เย่ซิงเหอยังคงกล่าวต่อไปเรื่อยๆ.


"ไม่เลย."เซี่ยวเหอครุ่นคิดอยู่ชั่วขณะ,พร้อมกับส่ายหน้าไปมา.


"เรื่องที่ถูกต้องนั้น,ผู้อาวุโสของนิกายเทพประดิษฐ์ได้ส่งนายน้อยนิกายออกมาใช้ชีวิตข้างนอกนั้นเพื่อหาประสบการณ์,ถึงแม้ว่าเขาจะใช้เงินมากมายมหาศาล,ทว่าความจริงแล้วกลับกลายเป็นการขยายนิกายต่างหากเล่า,จะบอกว่ามันเป็นการทำลายตระกูลตัวเองได้อย่างไรเล่า?"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาพร้อมกับรอยยิ้ม.


เซี่ยวเหอไม่ได้ตอบออกมา,เซี่ยนเถาเถานั้นมีชื่อเสียงที่เป็นเหมือนดั่งแกะดำของตระกูล,หากว่าให้บุตรสาวของเขาแต่งกับเซี่ยนเถาเถา,จะเป็นการทำให้ชื่อเสียงของหุบเขาราชาสมุนไพรเสี่ยมเสียหรือไม่อย่างไร?


เซี่ยวเหยี่ยนเบ้ปากพลางกล่าวออกมาว่า"ข้ายอมรับว่านิกายเทพประดิษฐ์นั้นมีชื่อเสียงเทียบเท่าหุบเขาราชาสมุนไพร,ทว่านะอย่าลืมว่าข้ายังมีอีกเงื่อนไข,คนที่จะเป็นสามีของข้านั้น,จะต้องมีความแข็งแกร่งและวรยุทธ์เหนือกว่าข้า!"


เห็นเซี่ยวเหอเปลี่ยนเป็นลังเล,เมื่อได้ยินคำพูดของเซี่ยวเหยี่ยน,เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมาก่อนที่จะกล่าวออกมาอีกว่า,"ท่านจ้าวหุบเขาเซี่ยว,นายน้อยเซี่ยวนั่นเป็นพี่น้องร่วมสาบานของข้า,ถ้านายน้อยเซี่ยนได้แต่งงานกับบุตรสาวของท่าน,ท่านก็ย่อมผูกสัมพันธ์กับตระกูลขนนกสีฟ้าของพวกเราด้วย,ภายนอกนั้นทุกคนอาจจะบอกว่านายน้อยเซี่ยนนั้นเป็นแกะดำของตระกูล,แต่ความเป็นจริงแล้ววรยุทธ์ของเขานั้นอยู่ในระดับ 6 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลายแล้ว,อีกไม่นานก็สามารถเลื่อนระดับและเทียบเท่ากับบุตรสาวของท่านได้,ท่านไม่เสียดายหรอกรึ,แกะดำของตระกูลหรือว่าอัจฉริยะกันแน่,ถึงมีวรยุทธ์ระดับนี้ได้เล่า?"


ด้วยคำพูดของเย่ซิงเหอทำให้เซี่ยนเถาเถารู้สึกเขินอายเล็กน้อย,ความจริงที่วรยุทธ์ของเขาเลื่อนระดับมาถึง 6 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลายนั้น,เป็นเพราะเย่ซิงเหอได้แนะนำแผนฝึกฝนเมื่อไม่นานมานี่เอง,ก่อนหน้านี้วรยุทธ์ของเขาอยู่เพียงระดับ 5 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลายเท่านั้น,ซึ่งพลังอำนาจแห่งดวงดาราของเย่ซิงเหอที่ได้ผสานเข้ามาที่จุดดันเถียนของเขาเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนเป็นลึกล้ำ,ทำให้วรยุทธ์ของเขานั้นก้าวกระโดด,จนสามารถทะลวงไปถึงระดับ 6 ดินแดนสวรรค์ได้อย่างไม่คาดคิดนั่นเอง.


"นายน้อยเซี่ยนอยู่ในระดับ 6 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลายแล้วอย่างงั้นรึ?"เซี่ยวเหอเพ่งพิศชำเลืองมอง,ด้วยข่าวลือนั้นวรยุทธ์ของเซี่ยนเถาเถาควรที่จะไม่เอาอ่าว,ถึงแม้ว่านิกายเทพประดิษฐ์จะซื้อยามากมายให้เขานั้นได้กิน,ทว่ามันก็ทำให้พลังยุทธ์ของเซี่ยนเถาเถาเลื่อนระดับไปถึงเพียง 5 ดินแดนสวรรค์เท่านั้นเอง,ดูเหมือนว่าข่าวลือภายนอกนั้นจะไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด.


นอกจากนี้,เซี่ยนเถาเถาและเย่ซิงเหอก็เป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน,ลำพังแค่อิทธิพลของนิกายเทพประดิษฐ์นั้น,ไม่จำเป็นต้องรวมตระกูลขนนกสีฟ้าด้วยก็ไม่สามารถดูแคลนพวกเขาได้,หากแต่ตระกูลขนนกสีฟ้านั้น,มีความสามารถในการจัดการกับกองกำลังมังกรบินกว่า 200,000 คนได้ทีเดียว,บอกได้เลยว่าตระกูลขนนกสีฟ้าไม่ใช่ธรรมดาอย่างแน่นอน.


หลังจากมาถึงที่แห่งนี้,เขาก็พบว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของเย่ซิงเหอ,บอกได้เลยว่าตระกูลขนนกสีฟ้านั้นเย่ซิงเหอคือฟันเฟืองหลักอย่างชัดเจน,นอกจากนี้เขาถึงกับออกปากโน้มน้าวเขาด้วยตัวเอง,เย่ซิงเหอนั้นไปถึงระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ได้ตั้งแต่ยังหนุ่ม,คนเช่นนี้คงจะไม่เลือกแกะดำคนไร้ประโยชน์ของนิกายเทพประดิษฐ์เป็นพี่น้องร่วมสาบานอย่างแน่นอน.


"เอาล่ะ,น้องสาม,เจ้าก็มาทักทายจ้าวหุบเขาเซี่ยวซะซิ!"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถาด้วยรอยยิ้ม.


เซี่ยนเถาเถาค่อยๆเดินออกมาอย่างช้าๆ,พลางเดินตรงมา,ก่อนที่จะยกมือคารวะไปที่เซี่ยวเหออย่างช้าๆ,"คารวะท่านจ้าวหุบเขาเซี่ยว!"


ได้ยินคำพูดของเซี่ยนเถาเถา,เซี่ยวเหอเองก็รู้สึกกระอักกระอ่วนเล็กน้อย,เขาไม่คาดคิดเลยว่าเซี่ยนเถาเถาเองจะอยู่ ณ ที่แห่งนี้ด้วย,ทว่าเขาก็ยิ้มออกมาอย่างเรียบๆ,"ไม่คาดคิดเลยว่านายน้อยเซี่ยนจะอยู่ที่นี้ด้วย,ดีใจที่ได้พบ,เหยี่ยนเอ๋อ,เจ้ามาทักทายนายน้อยเซี่ยนซิ."



เซี่ยวเหยี่ยนจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถา,หล่อนเงยหน้าอันเรียวเล็กของหล่อนขึ้นมอง,เม้มริมฝีปาก,ด้วยท่าทางใบหน้าที่ไม่ค่อยยินดีนัก.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

38 ความคิดเห็น:

  1. เหอๆๆ นี่นะรึแม่สาวน้อยของข้าพี่รอง

    ตอบลบ
  2. มาเร็วมาก ขอบคุนคับ

    ตอบลบ
  3. โยน ขี้ ไปให้เห็นๆ

    ตอบลบ
  4. ได้เมียกับบ้าน ซะอย่างนั้น ^^

    ตอบลบ
  5. หาเมียให้น้อง ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ
  6. ว่าแล้วเชียว ว่างานนี้น้องสามควรได้เมีย

    ตอบลบ
  7. พี่เย่ลืมน้องงอันสะสนิด5555

    ตอบลบ
  8. ขอบพระคุณมากๆจ้าาาา มีได้เสียละงานนี้

    ตอบลบ
  9. สุดยอดเลย ซิงเหอ หาภรรยา ให้น้อง3 555
    น้อง3หน้บานแล้วงานนี้ รับเละ

    ตอบลบ
  10. อ้าวไม่ใช่ฮาเลมซิงเหอ ขอบพระคุนครับ

    ตอบลบ
  11. ขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณครับ
    ตอนนี้อ่านแล้วยิ้มเลยยย

    ตอบลบ
  13. ไปไปมามา น้องสามได้เมียแทน 5555

    ตอบลบ
  14. แบบนี้สิบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

    ตอบลบ
  15. พี่หม่ำ หาเมียให้น้อยโหน่งแล้ว 55555555
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ