วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 188 City Lord Xia

Star Martial God Technique Chapter 188 City Lord Xia

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 188 เจ้าเมืองเซี่ย


บทที่ 188 เจ้าเมืองเซี่ย


เจ้าสนัขจิ้งจอกเฒ่าหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออก,จะมองไม่ออกได้อย่างไร,ว่าเซียเหล่ยนั้นโปรดปราณบุตรเป็นอย่างมาก,ถึงแม้ว่าจะไม่แสดงออกมาก็ตามที,เป็นไปไม่ได้เลยที่เซี่ยเหล่ยจะไม่เป็นห่วงชีวิตของเซียหยุนหนิง


หากว่าเซียหยุนหนิงถูกแต่งออกไปยังตำหนักคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกล่ะก็,นั่นก็เท่ากับว่าหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกได้ตัวประกันดีๆนี่เอง,หากว่ากองกำลังทั้งสองร่วมมือกันแล้วล่ะก็,ตำแหน่งอำนาจสูงสุด,แน่นอนว่าจะต้องกลายไปเป็นของหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกแน่นอน.


ด้วยความคิดดังกล่าวนี้,จะมีรึ?ที่เซียซุนจะไม่รู้เจตนาของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกล่ะ?



เขารู้ถึงเจตนาของหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกที่ส่งคนเดินทางมานี้ดี,ดังนั้นเขาจึงได้ตัดสินใจให้เซียนเถาเถาเข้ามา,เพื่อที่จะทำให้เหล่าคนของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกทำอะไรไม่สะดวก.


"ท่านอ๋องของพวกเราได้กล่าวว่าหากคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือเพิกเฉยกับเรื่องร้องขอเพียงเล็กน้อยนี้ล่ะก็,พวกเราคงจะไม่สามารถเชื่อใจและไว้วางใจคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือได้,ดังนั้นแล้วเมื่อเกิดสงครามขึ้นพวกเราคงไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้!"เซียเต๋อจ้องมองออกไปโดยไม่สนใจคนที่อยู่รอบๆเลยไม่ใส่ใจว่าจะมีใครคิด,ว่ากล่าวคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกอย่างไรก็ตาม.



ด้วยหากชนะในครั้งนี้เขาก็มีสิทธิ์ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์,ด้วยโอกาสเช่นนี้,หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกจะต้องคว้ามันมาไว้เพื่อถือไพ่ที่ยอดเยี่ยมเอาไว้อย่างแน่นอน.


"เชอะ!"เย่ซิงเหอทนไม่ได้อีกต่อไป,เขาแค่นเสียงออกมาอย่างเย็นชา,พลางกล่าวออกไปว่า"ไม่คิดจริงๆเลยว่าหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกที่น่านับถือ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะเป็นเหมือนดั่งวายร้ายที่พูดเอาแต่ผลประโยชน์แต่เพียงฝ่ายเดียว!"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,ใบหน้าของเซียเต๋อเปลี่ยนเป็นถมึงทึงในทันที,เขากล่าวออกมาอย่างขึงขัง,"ข้าและเจ้าเมืองกำลังสนทนากันอยู่,เจ้าคิดว่าตนเองเป็นใคร,ถึงสามารถที่จะกล่าวแทรกได้รึ?"


"ที่นี่เป็นคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออกที่เจ้าสามารถวางก้าม,มีคุณสมบัติอันใดเหมือนกันที่จะกล่าวเช่นนี้?"เซียนเถาเถาแค่นเสียงออกมาด้วยความขุ่นข้องใจอีกเสียงหนึ่ง.


"พวกเจ้าเป็นใคร?"เซี่ยเต๋อจ้องมองตาเขม็งไปที่เซียนเถาเถาและเย่ซิงเหอ,พลางแค่นเสียงออกมาฮึดฮัด,เด็กน้อยสองคนนี้พูดไม่เข้าหูเอาซะเลย,กล้าที่จะกล่าวหมิ่นเขาอย่างซึ่งๆหน้าเช่นนี้ช่างคาดไม่ถึงนัก.


"นายน้อยนิกายเทพประดิษฐ์,เซียนเถาเถา!"เซียนเถาเถากล่าวอย่างภาคภูมิ.


ได้ยินคำพูดของเซียนเถาเถา,ภายในใจของเซียเต๋อก็เข้าใจได้ในทันที,ด้วยผู้เฒ่านิกายเทพประดิษฐ์นั้นตามใจบุตรชายเป็นอย่างมาก,จวบจนอายุถึง 50 ปีแล้วเขามีบุตรชายเพียงคนเดียว,ดังนั้นบุตรชายของเขานั้นจึงถูกตามใจและคอยกดขี่คนอื่นอยู่เสมอมา,เขาผู้เป็นเหมือนดั่งเกะดำของตระกูลนั่นเอง.


แม้ว่านิกายเทพประดิษฐ์จะมีส่วนร่วมกับข้อขัดแย้งกับผู้อื่นอยู่เป็นประจำ,หากแต่ก็มักจะคอยเป็นตัวยืนอยู่ระหว่างความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย,อย่างไรก็ตามด้วยความแข็งแกร่งของนิกายเทพประดิษฐ์,แน่นอนว่าไม่สามารถดูหมิ่นได้อย่างแน่นอน,ด้วยทรัพยากรที่มากมายมหาศาล,แม้ว่าจะด้อยกว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออก,ทว่าก็ก็ไม่ได้ถึงกับขนาดต่างกันมากนัก.


"นายน้อยเซียน,อย่าได้ว่ากล่าวข้า,เป็นเพื่อนของท่านเองที่หยาบคายกับข้าก่อน!"ใบหน้าของเซี่ยเต๋อดูจะค่อนข้างผ่อนปรนลงกว่าเมื่อสักครู่.


"เพื่อนของข้ากล่าวออกไปเป็นความจริง,เขาได้กล่าวอะไรผิดไปอย่างงั้นรึ?"เซียนเถาเถากล่าวด้วยเสียงจริงจัง.


"เจ้า!"เซียเต๋อจ้องมองอย่างเย็นชา,"ข้าได้เห็นแก่หน้าของท่านผู้เฒ่านิกายเทพประดิษฐ์,ข้ายอมให้หนึ่งคืบกลับจะเอาหนึ่งศอก!"


"แล้วไง?ข้าได้หนึ่งคืบและจะเอาหนึ่งศอก!"เซียนเถาเถาแสดงออกถึงท่าทางรังเกียจการกระทำของเซียเต๋อ,"แม้แต่ให้หัวหน้าองค์รักษ์ตะวันออกมาอยู่ที่นี่,ยังไม่มีสิทธิ์มาห้ามข้าพูดได้เลย,ส่วนเจ้าเป็นใครกัน,ถึงได้กล้าพล่ามเรื่องไร้สาระ ณ ที่แห่งนี้!"


ใบหน้าของเซี่ยเต๋อแทบจะกลายเป็นสีเขียว.

"ไอ้ขี้ข้า,คิดว่าตัวเองเป็นหัวหน้าคฤหาสน์องค์รักษ์ตะวันออกรึไง?"เซี่ยนเถาเถาหัวเราะเสียงดัง.


เย่ซิงเหอถอนใจยาวด้วยความโล่งใจ,เป็นความจริงที่คนชั่วร้ายย่อมต้องเจอเข้ากับคนที่ชั่วร้ายกว่า,เซียเต๋อถึงกับสำลักออกมาเลยที่เดียวที่ถูกเซียนเถาเถาว่ากล่าวในครั้งนี้.


ได้ยินคำพูดของเซียนเถาเถา,ที่มุมปากของเซียซุนยกขึ้นเผยยิ้มเล็กน้อย,เซี่ยนเถาเถาและเย่ซิงเหอสองคนนี้,ช่วยเขาปัดรังควาญได้ดีทีเดียว.


"วันนี้ข้าเดินทางมาที่นี้,ด้วยเป็นตัวแทนของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายตะวันออก,เพื่อเจรจากับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,ส่วนนิกายเทพประดิษฐ์มาเพื่อเที่ยวเล่นอย่างงั้นรึ?"

"แล้วมันยังไงล่ะ,ในเมื่อข้านั้นเป็นนายน้อยของนิกายเทพประดิษฐ์สามารถที่จะมาเยี่ยมเยือนคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,ในเมื่อพวกเรามีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน,ต่างจากคฤหาสน์หัวหน้าตะวันออกที่ดูจะกดขี่คฤหาสนหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,นิกายเทพประดิษฐ์ของข้าจะทนดูได้อย่างไร?"เซียนเถาเถาแค่นเสียง,จะอย่างไรเขาเองก็เป็นอันพาลอยู่แล้ว,ใยต้องสนใจอะไร.


"เรื่องในครั้งนี้,ข้าจะต้องรายงานต่อท่านอ๋องแน่นอน."เซียเต๋อกล่าวออกมาด้วยรู้ดีว่ามันช่างไร้ประโยชนที่จะต่อล้อต่อเถียง.ไม่ว่าอย่างไรเซียนเถาเถาคนนี้ก็เป็นเหมือนดั่งอันธพาลอยู่แล้ว,คฤหาสน์องค์รักษ์ฝ่ายเหนือก็ไม่ต้องการจะยุ่งวุ่นวายกับเซียนเถาเถามากนัก,ด้วยเกรงว่าจะกระทบสัมพันธ์กับนิกายเทพประดิษฐ์.


เพราะว่าเรื่องที่เซียนเถาเถามีชื่อเสียงอันฉาวโฉ่เป็นแกะดำของตระกูลนี้,เป็นเรื่องธรรมดาที่สามัญชนทั่วไป,ต่างก็ไม่ได้ทำให้ใครๆต่างประหลาดใจอะไรนัก.


เย่ซิงเหอสามารถรู้สึกได้ว่า,เซียนเถาเถานั้นต้องการที่จะช่วยเขา,ด้วยสถานะของเย่ซิงเหอนั้น,เป็นความจริงที่ไม่สามารถที่จะโต้เถียงกับคนของคฤหาสนองค์รักษ์ตะวันออกได้หลังจากที่เขากล่าวออกไปก่อนหน้านี้.


"นายน้อยเซียน,ข้าไม่อยากจะโต้เถียงไร้สาระกับเจ้าแล้ว,ข้าเพียงต้องการจะถามท่านเจ้าเมือง,คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือยินดีที่จะเป็นพันธมิตรคฤหาสนองค์รักษ์ตะวันออกหรือไม่,หากว่าไม่ต้องการ,ข้าจะกลับไปในทันที!"เซียเต๋อกล่าวออกมาด้วยท่าทางเศร้าใจทั้งที่ภายในใจที่โกรธเกรี้ยว,จ้องมองสอบถามไปยังเซี่ยซุน.


"เรื่องการแต่งงานนั้น,ข้าไม่สามารถรับปาก,หากว่าคฤหาสนองค์รักษ์ตะวันออกต้องการเป็นพันธมิตรกับเราอยู่,พวกเราก็ยินดีจริงๆ!"เซี่ยซุนกล่าวออกมาอย่างสุขุมด้วยเขาเองก็รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นมีเจตนาแอบแฝงอันชั่วร้ายอย่างแน่นอน,เป็นการแน่นอนว่าพวกเขาจะตอบตกลงอย่างง่ายดายได้อย่างไร.



"ในเมื่อท่านเจ้าเมืองกล่าวเช่นนี้ข้าก็ไร้ซึ่งคำพูดใดๆ,แต่อย่าได้ลืมในสิ่งที่ท่านได้กล่าวออกมา,ข้าลาล่ะ!"เซี่ยเต๋อยกมือคารวะไปด้านหน้าพร้อมกับทำหน้าอย่างน่าเกียจ,ยืนขึ้นก่อนจะสะบัดกายนำคนของเขาออกไป.


"แม่ทัพเซียเชิญ!"เซี่ยซุยเผยยิ้มออกมา.


หลังจากเซี่ยเต๋อและคนอื่นๆได้จากไป,สายตาของเซี่ยซุนจ้องมองไปยังเซียนเถาเถาและเย่ซิงเหอ.


"ไม่ทราบว่านายน้อยเซียนมีเรื่องอันใดถึงได้มาเยือนตำหนักเจ้าเมืองเช่นนี้รึ?"เซียซุนจ้องมองไปยังเซี่ยนเถาเถาพลางเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย."นายน้อยเซี่ยนเป็นเหมือนแขกที่มีเกียรติหากแต่มาเยือนตำหนักเจ้าเมืองครั้งนี้กลับไม่ราบรื่นนัก,ไม่คาดคิดเลยว่าจะต้องให้พวกท่านมาช่วยเอาไว้เช่นนี้!"


ได้ยินคำพูดของเซี่ยซุน,ใบหน้าของเซี่ยนเถาเถาดูเป็นกังวลเล็กน้อยพลางกล่าวออกมาว่า,"ท่านเจ้าเมืองอย่าได้เกรงใจ,ข้าเพียงต้องการช่วยท่านพูดเท่านั้น,ไม่ได้เห็นเป็นบุญคุณแต่อย่างใด,ไม่คาดคิดเลยว่าข้าจะได้เป็นแขกที่ทรงเกียรติที่ได้ช่วยท่านในครั้งนี้."


"เช่นนั้นแล้วข้าคิดว่าจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับนายน้อยเซี่ยน จะเป็นการดีหรือไม่?"เซี่ยซุยเผยยิ้มออกมา


"เรื่องงานเลี้ยงนั้นไม่จำเป็นแต่อย่างใด!"เซียนเถาเถาโบกมือไปมาพลางกล่าวออกมาว่า,"ในวันนี้ที่ข้ามาขอพบกับท่านเจ้าเมืองนั้น,ความจริงพี่รองของข้ามีเรื่องที่จะพูดคุยกับท่านสักเล็กน้อย."


เย่ซิงเหอยกมือไปด้านหน้าคารวะเซี่ยซุนพลางกล่าวออกมาว่า,"ท่านเจ้าเมืองช่างน่าเคารพนัก."


"พี่รอง?ข้าไม่เคยได้ยินว่า,นายน้อยเซี่ยนมีพี่ชายด้วยอย่างงั้นรึ?"เซี่ยซุนสอบถามด้วยความสงสัย.


"เขาเป็นพี่รองซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับข้าเอง."เซี่ยนเถาเถาเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.


"?"เซี่ยซุนจ้องมองอย่างใคร่ครวญ,ไปที่เย่ซิงเหอ,"ไม่คาดคิดเลยว่าจะมีคนที่ทำให้นายน้อยเซี่ยนเคารพและให้ความสำคัญอย่างไม่คาดคิดเช่นนี้,ไม่รู้ว่าเขานั้นเป็นใครมาจากใหนรึ?"


"เรียนท่านเจ้าเมืองเซี่ย,ข้ามีนานว่าเย่ซิงเหอ,ตระกูลขนนกสีฟ้าของเมืองบรรพชนสวรรค์"เย่ซิงเหอกล่าวแนะนะตัว.


เย่ซิงเหอไม่ได้กล่าวอะไรออกมามากนัก,เซี่ยซุนเผยยิ้มออกมาพลางจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอแล้วกล่าวว่า,"ข้ารู้จักเจ้า!หลานของข้านั้นได้เอ่ยถึงเจ้าก่อนหน้านี้."


"หยุนหนิงได้กลับมายังตำหนักเจ้าเมืองหรือไม่?"เย่ซิงเหอได้ยินคำพูดของเซี่ยซุนเมื่อสักครู่ทำให้หัวใจของเขาสั่นไหวทันที,หากเซี่ยหยุนหนิงกลับมา ณ ที่แห่งนี้อย่างปลอดภัยเขาก็รู้สึกเบาใจ.


"อืม."เซี่ยซุนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม,"หล่อนได้กลับมาก่อนหน้านี้!"



เห็นสายตาของเซี่ยซุนที่จ้องมองมาที่เขาอย่างใคร่ครวญ,เย่ซิงเหอก็รู้สึกกระอักกระอ่วนใจเล็กน้อย,ดูเหมือนว่าเซี่ยซุนจะรู้เรื่องความสัมพันธ์ของเซี่ยหยุนหนิงกับตัวเขาอย่างดี.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

37 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ
    วันนี้มาไว สงสัยมีอีกตอน อิอิ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ วันนี้2ตอนใช่มั้ย

    ตอบลบ
  3. ขอบคุนคับ แอบมาอิอิ

    ตอบลบ
  4. โครต ค้างอะ แต่ขอบใจมากๆคับ

    ตอบลบ
  5. สองคนนี้สวนกลับได้ซะใจจริงๆ ฝ่ายตะวันออกมีหัวร้อนเป็นแน่แท้

    ตอบลบ
  6. ค้างงงงงงงงสุดๆขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่อะไรจะบอก นอกจากคำว่า "ค้างงงงงง"
    ขอบคุณครับ
    ปล. ภาคตามหาเมีย

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณมากๆคับ วันนี้จะจัด2ป่าวคับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุมากครับบบบบ

    ตอบลบ
  10. "ค้างงงงงงงงง.."
    ขอบคุณครับบบ 555

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับ ขออีกตอนนะครับ ได้โปรดดดดดดด

    ตอบลบ
  12. ขอบพระคุนครับบ 2ตอนไปเลยแอดดดด

    ตอบลบ
  13. โอ้เย้ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  14. ขอบพระคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  15. โดนแต่งแน่เหอเอย

    ตอบลบ
  16. ขอบคุณครับ สนุกมากเลย

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณครับ วันนี้จะมีเซอร์ไพร์อีกตอนไหมน้าาาาาาาา

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณครับ วันนี้จะมีเซอร์ไพร์อีกตอนไหมน้าาาาาาาา

    ตอบลบ
  19. คารวะท่านปู่ ข้ามาฝากตัวเป็นหลานเขยขอรับ

    ตอบลบ
  20. รู้สึกดีใจนึกว่ามาละพระเอกต้องแดกแห้ว ส่วนเซี่ยหยุนต้องแต่งงานกะใครก็ไม่รู้ #โล่งใจในระดับนึง

    ตอบลบ