วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 189 The gods congeal pill

Star Martial God Technique Chapter 189 The gods congeal pill

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 189 เม็ดยาเทวะ


บทที่ 189 เม็ดยาเทวะ



"ที่บ้านตอนนี้,บิดามารดาของเจ้าสบายดีอยู่หรือไม่?"เซี่ยซุนจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอสอบถามพลางเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.


"บิดามารดาของข้านั้นสบายดี."ได้ยินคำถามจากเซี่ยซุนแล้ว,เย่ซิงเหอเพ่งพิศเล็กน้อย,แต่ว่าก็ตอบไปอย่างตรงไปตรงมา.


"ยังเด็กนัก,แต่สามารถไปถึงระดับ 7 ดินแดนสวรรค์ได้แล้ว,พรสวรรค์ค่อนข้างดีทีเดียว!"เซี่ยซุนเผยยิ้มออกมาพลางพยักหน้าบอกกล่าว.


"ท่านเจ้าเมือง,ที่ท่านทำเหมือนดั่งว่ากำลังพิจารณาหลานเขยอยู่อย่างงั้นล่ะ!"เซี่ยนเถาเถากล่าวด้วยรอยยิ้ม.



เซี่ยซุนหัวเราะฮ่า ฮ่า ปนไปด้วยรอยยิ้ม,"ข้านะแก่แล้ว,ไม่รู้ว่าเหล่าหนุ่มสาวเขาคิดกันอย่างไร,การจะเลือกใครนั้นเป็นเรื่องของคนหนุ่มสาว,ส่วนหลายนองข้านั้น,ข้าก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก,ในเมื่อพวกเจ้ามาแล้ว,มาทานอาหารเย็นด้วยกันซิ!เจ้ากับหลานของข้านั้นมีอายุพอๆกัน,หลังจากนี้ไม่จำเป็นต้องเรียกข้าว่าท่านเจ้าเมืองแล้ว,ขอให้เรียกข้าว่าตาเซี่ยก็พอแล้ว."


"ท่านตาเซี่ย,ข้าจะสามารถพบหยุนหนิงได้หรือไม่?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"หยุนหนิงนั้นไม่สามารถมาพบเจ้าในตอนนี้,หล่อนมีเรื่องบางอย่างที่ต้องทำ,โลกในตอนนี้ได้เข้าสู่ความวุ่นวายแล้ว,เจ้าควรจะรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือของพวกเรา,และตระกูลของเราอาจจะถึงขั้นถูกทำลายจนสิ้นซาก!"เซี่ยซุนจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอพร้อมกับกล่าวอีกว่า,"เจ้าไม่กลัวอย่างงั้นรึ?"


เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วครู่ก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างจริงจัง,"ข้าไม่รู้ว่าควรจะกล่าวเช่นใด,ท่านตาเซี่ย,หยุนหนิงกับข้านั้น,เคยผจญความเป็นความตายด้วยกันมาอย่างยากลำบาก,ไม่ว่าอย่างไร,ข้าจะละทิ้งหล่อนไปได้อย่างไร,แม้ว่าข้าจะไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก,ความแข็งแกร่งของข้านั้นไม่อาจจะเอาไปเทียบกับคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ได้แม้ว่าจะเพียงแค่เล็กน้อยและอ่อนแอนัก.ทว่าหากมีสิ่งใดที่ตัวข้าทำได้ย่อมต้องทำเต็มกำลังอย่างแน่นอน,การปกป้องเซี่ยหยุนหนิงนั้นเป็นเรื่องที่ควรกระทำ,ถึงแม้ว่ามันจะต้องแลกด้วยชีวิตของข้าก็ตามที,ข้าย่อมไม่สามารถล้มเลิกอย่างแน่นอน!"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,เซี่ยซุนพยักหน้าอย่างพอใจ,พลางกล่าวว่า,"หลังจากที่หยุนหนิงทำเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว,ข้าจะให้หล่อนไปพบกับเจ้าเอง,ข้ายังมีเรื่องที่ต้องการที่จะขอเจ้าเช่นกัน,ถ้าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือจะต้องพบกับจุดจบถูกทำลายล้างตระกูล,ข้าเพียงต้องการที่จะขอให้เจ้าพาหยุนหนิงไปอยู่ในที่ปลอดภัย,อย่าได้กลับมายังที่นี่โดยเด็ดขาด."


ได้ยินคำพูดของเซี่ยซุนแล้ว,เย่ซิงเหอเงียบไปชั่วขณะเช่นกัน,ก่อนที่จะถามออกมาว่า,"ท่านตาเซี่ย,ข้ามีเรื่องบางเรื่องที่ไม่เข้าใจ!"


"มีเรื่องอะไรรึ?"เซี่ยซุนสอบถาม.


"ในเมื่อพวกท่านเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่าการต่อต้านราชวงศ์ศักดิ์สิทธ์,อาจจะต้องสูญสิ้นและตายอย่างไม่ต้องสงสัย,ทำไมถึงได้นำกองทำเข้าต่อสู้และก่อการปฏิวัติด้วยล่ะ?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"มันเกี่ยวกับความถูกต้องและความยุติธรรม,มันเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ,หลายปีที่ผ่านมานั้น,ความชั่วร้ายขององค์จักรพรรดินั้น,ทำให้คนดีต้องตายเป็นจำนวนมาก,ตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธ์นั้นล่วงซึ่งอำนาจอย่างเบ็ดเสร็จ,กำจัดทุกคนที่ไม่พึงพอใจพวกเขา,คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือนั้นจำต้องทวงความยุติธรรมเป็นเรื่องปกติ."ภายในดวงตาของเซี่ยซุนนั้นมีประกายแสงที่จมจ่อมไปด้วยความเศร้าและความเกลียดชังปนอยู่ด้วย.


ด้วยสัญชาตญาณ,นอกจากเหตุผลเหล่านั้น,ต้องมีเรื่องที่เซี่ยซุนยังคงปกปิดเอาไว้อย่างแน่นอน.


อย่างไรก็ตามในเมื่อเซี่ยซุนเลือกที่จะไม่เปิดเผย,เย่ซิงเหอก็ไม่สมควรที่จะสืบเสาะอีกต่อไป.


"การที่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ได้นำกองทัพออกมาก่อการปฏิวัติในครั้งนี้,จะต้องถูกทำลายร้างตระกูลอย่างแน่นอน,ทว่าหลังจากที่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือโดนกำจัดจนสิ้นแล้ว,จะต้องสั่นสะเทือนรากฐานของอาณาจักรต้าโจวแห่งนี้แน่,เมื่อช่วงเวลาความวุ่นวายได้เกิดขึ้นแล้ว,เหล่าผู้กล้าที่โดดเด่นย่อมต้องโผล่ออกมาไม่หยุดอย่างแน่นอน,แม้ว่าจะต้องมีผู้ต้องประสบเหตุเกิดขึ้นมากมาย,นี่จะถือว่าคุ้มค่าอยู่อย่างงั้นรึ?"เซี่ยนเถาเถาก็แอบที่จะทอดถอนใจอยู่เหมือนกัน.


"เป็นเรื่องที่คุ้มค่าแน่นอน!"เซี่ยซุนกัดฟันแน่น,พร้อมกับกล่าวอย่างแน่วแน่.


"ในเมื่อคฤหาสนหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือตัดสินใจที่จะทำเช่นนี้,ไม่ว่าจะมีเหตุผลใดก็ตามที,หากว่าคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือพ่ายแพ้แล้วล่ะก็,ข้าขอให้คำมั่นอย่างแน่นอนว่าจะใช้กำลังที่มี,รับรองความปลอดภัยของเซี่ยหยุนหนิงอย่างแน่นอน!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.


"ซิงเหอ,ขอบคุณเจ้ามาก."เซี่ยซุนกล่าว.


"ท่านตาเซี่ยอย่าได้กล่าวเกรงใจเช่นนั้น,นี่เป็นเรื่องที่ข้าต้องทำอยู่แล้ว!"เย่ซิงเหอกล่าว.


แม้ว่าเซี่ยนเถาเถาจะสงสัยอยู่เล็กน้อย,ระหว่างคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือกับตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,มีความกินแหนงแคลงใจกันอย่างไร,ทว่าก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถทำอะไรได้,เขาผู้เป็นนายน้อยของนิกายเทพประดิษฐ์มีแต่จะได้กำไรจากเรื่องดังกล่าว,จะสมควรที่จะไปยุ่งวุ่นวายกับธุระของคนอื่นได้อย่างงั้นรึ?


"การเดินทางมายังคฤหาสน์เจ้าเมืองนั้นข้าได้เร่งรีบเดินทางมา,จึงไม่ได้มีเวลาที่จะเตรียมตัวอะไรมากนัก,ข้าจึงมีของขวัญเพียงเล็กน้อยที่จะมอบให้กับท่านตา,ขอให้ท่านตาเซี่ยโปรดรับมันเอาไว้ด้วย."เย่ซิงเหอได้นำขวดกระเบื้องดินเผาขนาดเล็กออกมา,พร้อมกับกล่าวออกมาอย่างเคารพ.


"เพียงแค่มาเยี่ยมเยือนก็ถือว่าดีแล้ว,ทำไมต้องนำอะไรมาเป็นของฝากด้วยเล่า!"เซี่ยซุนเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.


"ขอให้ท่านตาเซี่ยรับมันด้วย."เย่ซิงเหอยืนกรานพร้อมกับกล่าวอย่างหนักแน่น,ด้วยสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอดนั้น,เซี่ยหนุนหนิงเองก็มีส่วนร่วมในนั้น,ดังนั้นแล้วการที่จะมอบให้กับเซี่ยซุนก็ถือเป็นเรื่องสมควร.


"ดี,ข้าจะรับมันไว้!"เซี่ยซุนรับของดังกล่าวมา,ด้วยการจ้องมองสิ่งของที่อยู่ในมือ,เมื่อเปิดขวดกระเบื้องพลางสูดกลิ่นดังกล่าวแล้ว,มันเป็นยาที่มีกลิ่นหอมแพร่ออกมาจนทำให้เขานั่นสั่นสะท้าน,จนใบหน้าของเขานั้นตื่นตะลึงด้วยความตกใจ,ก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า,"ซิงเหอ,ของสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามากมายนัก,จะให้ข้ารับมันไว้ได้อย่างไร,เจ้าเอากลับไปเถอะ!"


"เป็นการแสดงความนับถือจากข้า,ขอให้ท่านตาเซี่ยรับมันด้วยเถอะ,ด้วยเม็ดยาหล่อเลี้ยงวรยุทธ์สำหรับท่านตาเซี่ยแล้ว,มันน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือท่านได้เป็นอย่างมาก!"เย่ซิงเหอกล่าว.


มันไม่ใช่แค่ช่วยเหลือ!


ด้วยเม็ดยาเหล่านี้ถูกเรียกว่าเม็ดยาเทวะ,มันสามารถช่วยในการเพิ่มพลังยุทธ์ขึ้นมามากมายมหาศาล,ซ้ำยังมีผลช่วยยืดอายุอีกด้วย,ไม่ใช่แค่เพียงเท่านั้น,ยาเทวะเหล่านี้ยังเป็นยาที่มีมูลค่าไม่อาจประเมินได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นสุดยอดนักปรุงยาของราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ของอาณาจักรต้าโจ้วต้องการที่จะปรุงมันขึ้นมายังนับว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากเลย,ด้วยส่วนผสมที่ล้ำค่าและหายากเป็นอย่างที่สุด,พร้อมทั้งต้องใช้เวลาในการสกัดกลั่นกว่า 7749 วัน,พร้อมทั้งต้องเอาใจใส่ตลอดเวลาโอกาสล้มเหลวสูงเป็นอย่างมาก.

เม็ดยาดังกล่าวนั้นจึงมีมูลค่ามหาศาลไม่สามารถซื้อมาได้,บางทีทั่วทั้งราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ยังอาจมีแค่เพียงไม่เกิน 12 เม็ดเท่านั้น.


ทว่าด้วยขวดยาที่เย่ซิงเหอมอบให้เขานั้น,กลับมีถึง 6 เม็ดเลยทีเดียว.


เซี่ยซุนคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า,"บางทีด้วยสิ่งที่ล้ำค่าเช่นนี้,ข้าคงไม่สามารถบอกกล่าวอะไรได้ซึ่งเจ้าควรจะรู้อยู่เช่นกัน,ด้วยของขวัญที่เจ้ามอบให้นี้,เป็นความจริงที่ยากปฏิเสธยิ่งนัก,ข้าคงได้แต่ขอขอบคุณ,ข้าไม่สามารถที่จะรับมันเฉยๆได้,หากว่าเจ้ามีสิ่งใดต้องการล่ะก็,โปรดบอกกล่าวมาได้เลย,ข้าผู้เป็นเจ้าเมืองจะต้องช่วยเหลือเจ้าอย่างสุดความสามารถแน่นอน!"


เซี่ยซุนนั้นหาได้ใช่คนโลภโมโทสันแต่อย่างใด,ทว่าด้วยเม็ดยาที่ได้มานี้,จะต้องส่งไปยังคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,ด้วยความสำคัญนี้เป็นสิ่งจำเป็นมาก,ยาหกเม็ดนี้,หากว่านำมาใช้อย่างระมัดระวัง,จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือได้มากมายนัก,บางทีอาจจะสามารถสร้างผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ขึ้นมาได้อีกหลายคนทีเดียว.


ด้วยเม็ดยาดังกล่าวนึ้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก.

ภายใต้สถานการณ์แห่งความเป็นความตายเช่นนี้คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,เป็นความจริงที่เขานั้นไม่มีเหตุผลที่จะต้องปฏิเสธความหวังดีของเย่ซิงเหอได้เลย.


"หยุนหนิงกับข้านั้นเผชิญความเป็นความตายด้วยกันมาอย่างยากลำบาก,เพียงแค่ยาไม่กี่เม็ดเหล่านี้,ท่านตาเซี่ยอย่าได้ใส่ใจเลย."เย่ซิงเหอเผยยิ้มออกมา,แม้ว่าเขานั้นจะรู้ว่าเม็ดยานั้นล้ำค่ามาก,ทว่าในมือของเขานั้นยังคงมีเหลืออยู่.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,เซี่ยซุนแอบที่จะคิดอยู่ภายในใจ,ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอย่างงั้นรึ?ด้วยเม็ดยาหกเม็ดนี้,มันมีมูลค่ามากมายจนน่าอัศจรรย์เพียงใด?อย่างไรก็ตามเขาเองก็แอบที่จะคิดว่าหยุนนหนิงนั้นมีความสัมพันธ์กับเย่ซิงเหอแนบแน่นขนาดนั้นเลยรึ?,บางทีการที่เย่ซิงเหอส่งเม็ดยาทั้งหกมานี้,มีจุดประสงค์อะไรกัน.


เซี่ยนเถาเถาเองก็กระหายใคร่รู้อยู่เช่นกัน,ไม่รู้เลยว่าเย่ซิงเหอนั้นมอบของสิ่งใดให้กับเจ้าเมืองเซี่ย,เป็นเม็ดยาใดกัน,ที่สามารถทำให้เจ้าเมืองเซี่ยต้องตื่นตะลึงมากมายขนาดนั้น,ต้องไม่ลืมว่าเจ้าเมืองเซี่ยนั้นหาได้ใช่คนธรรมดาไม่,เคยพบเห็นสิ่งล้ำค่ามาทั่วทุกมุมโลกแล้ว,แน่นอนว่าเม็ดยาต่างๆต้องเคยผ่านตาเขามาอย่างแน่นอน.


"ในเมื่อเป็นเช่นนั้น,ข้าคงปฏิเสธเจ้าไม่ได้,ชายแก่คนนี้จะรับมันมาด้วยความซาบซึ้งแล้วกัน."เซี่ยซุนเผยยิ้มออกมา,ด้วยเม็ดยาทั้งหกนี้,นั้นเพียงพอที่จะใช้เป็นสินสอดหรือของขวัญจากครอบครัวของฝ่ายเจ้าบ่าวได้เลยทีเดียว,หยุนหนิงเองก็ดูเหมือนว่าจะชอบเย่ซิงเหอ,ดังนั้นเขาก็ไม่ควรที่จะไปแทรกแซงใดๆกับเรื่องราวของหลานสาว,เรื่องดังกล่าวนี้ควรที่จะปล่อยให้เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวเป็นคนจัดการดีกว่า.



เห็นเซี่ยซุนยอมรับของขวัญ,เย่ซิงเหอเองก็เผยยิ้มออกมาเลยทีเดียว.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

39 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. จริงๆแล้วยาทั้งหกเม็ดนั้นเค้าให้ท่านตาเซี่ยซุน ไม่ต้องขอบคุณก็ได้ครับ

      ขอบคุณครับ

      ลบ
  2. แฮปปี้เอนดิ้ง แล้วแบบนี้ ฮ่าๆ

    ตอบลบ
  3. มอบสินสอดล้วงหน้าเลยหรอพี่เย่ ร้ายกาจนัก

    ตอบลบ
  4. งานนี้เข้าทางผู้ใหญ่ผ่านฉลุยยยยยย

    ตอบลบ
  5. ติดสินบน ท่านตา ให้ไปกล่อมพ่อ ความคิดเยี่ยม

    ตอบลบ
  6. พี่ เย่ไม่ธรรมดา สายเป นี่หวาาาา

    ตอบลบ
  7. กลายเป็นสินสอดชะงั้น

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณค่ะ
    พี่เย่ที่ให้ยานั้นนะ...มีจุดประสงค์อะไรแอบแฝงหรือเปล่าเนี่ย...นับวันแลดูพี่เย่จะฉลาดแกมโกงเข้าไปทุกวัน

    ตอบลบ
  9. โอ้ว สายเปย์มาเอง เปย์หนักมาก เปย์ล่วงหน้ายันสินสอด นับถือ นับถือ คารวะสามจอก

    ตอบลบ
  10. แค่ให้ของขวัญเยี่ยมเยียน แต่ท่านตา นั้นไซร้ นับเป็น ค่าสินสอด รวบรัดซะละ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุนมากๆเลย แปลต่อเนื่องเลย อ่ะ ชอบๆมากๆ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับของขวัญวันหยุดสองตอนที่ได้มอบให้ สุดยอดมากๆ ครับ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณผู้แปลมากครับ กำลังมันส์ขึ้นเรื่อยๆ

    ตอบลบ
  14. ไหนๆก็ให้ขนาดนี้ละ ช่วยท่านตารบเลยไหม หลินหงจะได้มาสมทบด้วย ใครจะกล้า เอาไหมละพระเอกเติมทรู

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณมากๆครับผม

    ตอบลบ
  16. ตาแก่เซี่ย หลานสาวเจ้าข้าขอละนะ ฮิฮิฮิ

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณครับที่แปลให้อ่านวันหยุด แต่แหม่ สายเปย์นี้ไม่ธรรมดา วางดาวน์ก่อนด้วยหกเม็ด 555+

    ตอบลบ
  18. ขอบพระคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  19. พี่เย้ นับวันยิ่งทำตัวเหมือนเนี่ยลี่

    ตอบลบ
  20. ท่านตา นั่นของขวัญธรรมดา ไม่ใช่สินสอดน้า

    ตอบลบ
  21. คิดไปถึงนั้นเลยน่ะ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  22. ขนาดเจอสมบัติแค่ที่เดียวยังเปได้ขนาดนี่ถ้าได้ครบ3ที่จะขนาดไหน

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:54

    เหมื่อนเนียหลี่เลย ติดสินบนท่านตาท่านพ่อมิอาจขัดขืน

    ตอบลบ
  24. ทำยาเท่ากับการฝึกหลินหงเลย7749หรือแค่เปรียบเทียบไห้ดูว่าเยอะเช๋ยๆ

    ตอบลบ
  25. 55555 ผ่านไป 1 ด่าน
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ