วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 278 Big Luo Xianyin

Star Martial God Technique Chapter 278 Big Luo Xianyin

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่  278 บทเพลงหลัวเซี่ยนหยิน(บทเพลงอมตะนิรันดร์กาล)


บทที่ 278 บทเพลงหลัวเซี่ยนหยิน(บทเพลงอมตะนิรันดร์กาล)



ภายในหอนางโลมแห่งนี้เต็มไปด้วยคนมากมาย,ส่งเสียงดังอื้ออึง,แทบจะไม่สามารถแยกได้ว่าใครเป็นใคร,นอกจากนี้ยังมีเหล่าขุนนางระดับสูงอยู่เต็มไปหมด,แน่นอนว่าคนธรรมดาทั่วไปคงจะไม่อยู่ภายในสถานที่เช่นนี้แน่นอน.


เย่ซิงเหอซ่อนกลิ่นอายของตัวเองเอาไว้,ก่อนที่จะเร่งรีบเข้าไปในฝูงชน,เขาเดินตรงดิ่งขึ้นไปยังบนได.


เย่ซิงเหอเริ่งรีบขึ้นไปยังชั้นที่สามอย่างรวดเร็ว,ที่ชั้นนี้มีคนไม่มากนัก,เขาไม่สามารถที่จะไปหลบตามมุมได้แต่อย่างใด.



ชายชุดดำหยุดอยู่ที่ชั้นล่างห้องโถงใหญ่,เขากวาดสายตาจ้องมองไปรอบๆ,พร้อมกับขมวดคิ้วเล็กน้อย,เย่ซิงเหอคงจะอยู่ภายในหอนางโลมแห่งนี้แน่,ด้วยสถานที่แห่งนี้มีคนมากมายิ่งนัก,ทำให้การสัมผัสกลิ่นอายของเขาค่อนข้างสับสนเลยทีเดียว,คงจะไม่สามารถหาเย่ซิงเหอได้อย่างง่ายดายแน่นอน.


สายตาของเขานั้นหรี่เล็กเล็ก,เผยให้เห็นความเย็นยะเยือก,เจตจำนงรังสีฆ่าฟัน,พร้อมกับค่อยๆเดินเข้ามาข้างในช้าๆ.


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นถึงกับเย็นยะเยือก,แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นเป็นใครมาจากใหน,ทว่าเย่ซิงเหอก็สามารถรู้ได้ว่าความแข็งแกร่งของฝ่ายตรงข้ามนั้นไม่ธรรมดา,นอกจากนี้จิตสังหารของเขาก็มากมายจนน่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก,คงจะสังหารคนมามากมายแล้ว,ดังนั้นเย่ซิงเหอเองจึงไม่กล้าที่จะประมาทเลยแม้แต่น้อย.


ที่ชั้นสามนี้ค่อนข้างเงียบอยู่ทีเดียว,ที่ไกลออกไปนั้น,มีเสียงดนตรีจางๆผ่านเข้ามา.


เสียงดังกล่าวนี้,ช่างไพเราะเสนาะหูชวนไห้หลงใหลยิ่งนัก,ราวกับว่ากำลังอยู่ในฤดูใบไม้ผลิ,มันอบอุ่นไปถึงหัวใจ,ราวกับว่ามันสั่นสะท้านเข้าไปข้างในทีละนิดๆ,เย่ซิงเหอรู้สึกว่าพลังอำนาจแห่งดวงดาราที่อยู่ในร่างของเขาเองถูกกระตุ้นปั่นป่วน.


เสียงเพลงที่เขาได้ยินนี้,ไม่รู้เลยว่ามันดังมาจากที่แห่งไหน


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความอยากรู้,ไม่รู้ว่าเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ท่านไหนที่กำลังเล่นดนตรีอยู่,เย่ซิงเหอคิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะเดินตามเสียงดนตรีไป,เป็นทางเดินยาวออกไปที่ชั้นสาม,เย่ซิงเหอรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก,ด้านหลังของหอนางโลมแห่งนี้มันกว้างใหญ่เกินที่เขาคาดเอาไว้ซะอีก.



ก่อนที่จะได้ยินเสียงฝีเท้าดังขึ้น,เย่ซิงเหอจึงได้หลบซ่อนตัวอยู่ตรงช่องว่างข้างห้อง


ด้วยเสียงฝีเท้าดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ชายหกคน,เย่ซิงเหอได้ยินคำพูดที่พวกเขาพูดคุยกัน,ทำรู้สึกกระอักกระอ่วนใจอยู่เช่นกัน,ก่อนที่พวกเขาจะเดินจากไป,เย่ซิงเหอจึงได้เดินออกมาจากที่ซ่อนข้างๆห้อง.


เย่ซิงเหอยังคงเดินตามเสียงดนตรีไปเรื่อยๆ.



ใกล้เข้าไปเรื่อยๆ,เย่ซิงเหอก็พบว่าคนที่เล่นดนตรีอยู่ตอนนี้ไมใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน,หากไม่มีวรยุทธ์ที่ลึกล้ำจนน่าตื่นตระหนก,ก็จะต้องเป็นสุดยอดนักดนตรีที่ไม่มีใครเปรียบได้,เขาพบว่าพลังอำนาจแห่งดวงดาราภายในร่างของเขาตอนนี้กำลังพวยพุ่งเอ่อล้นออกมาอย่างบ้าคลั่ง.


เย่ซิงเหอได้เดินมาหยุดที่หน้าห้องแห่งหนึ่ง,ภายในนั้นได้ยินเสียงพวกเขาพูดคุยกัน.


"บทเพลงเหลาเซี่ยนหยินของแม่นางหยุนหลิน,ไม่คาดคิดเลยว่าจะสามารถทำให้ทุกคนตื่นตะลึงได้เช่นนี้,มันช่างน่าชื่นชมยิ่งนัก."เสียงของชายคนหนึ่งกล่าวออกมา.


"สุดยอดบทเพลงหลัวเซียนหยิน,คงจะไม่มีใครที่สามารถบรรเลงได้เท่าแม่นางหยุนหลิงอีกแล้ว,เพียงแค่ได้ยินเสียง,ก็ไพเราะเสนาะหู,ทำให้อาหารในมื้อนี้อร่อยยิ่งนัก!"ชายอีกคนได้กล่าวออกมา.


"ความจริงแล้วฝีมือของข้านั้นยังไม่ถึงขั้น,ไม่กล้ารับคำชมเช่นนั้นได้!"หญิงสาวคนหนึ่ง,น่าจะเป็นหญิงสาวที่มีนามว่าหยุนหลิง,เป็นเสียงที่สำรวม,เพียงแค่ได้ยิน,ก็สามารถจินตนาการได้ว่า,ต้องเป็นหญิงสาวที่สวยงามสง่าเป็นอย่างมาก.


ในเวลาเดียวกัน,นางก็ได้กล่าวออกมาด้วยเสียงที่แผ่วเบาแต่กลับได้ยินไปถึงข้างนอกได้,"ในเมือมาแล้ว,ทำไมไม่เข้ามานั่งด้วยกันเล่า?"


ได้ยินคำพูดดังกล่าว,ภายในใจของเย่ซิงเหอถึงกับเย็นเยือบ,ดูเหมือนว่าคนด้านในนั้นจะสามารถสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของเขา,เขาเองก็หาได้หวั่นเกรง,จึงได้ผลักประตูและเดินเข้าไปด้านใน.


ภายในห้องนั้นประดับประดาราวกับอยู่ในพระราชวัง,เป็นห้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว,มีสิ่งของประดับประดาที่เต็มไปด้วยงานศิลปะจัดแสดงอยู่,ทำให้ดูโอ่อ่าอลังการเป็นอย่างมาก.


หญิงสาวนางหนึ่งในชุดผ้าแพรอันวิจิตร,นั่งอยู่ตรงเก้าอี้ตรงกลาง,ที่ด้านหน้าของนางนั้นมีเครื่องสายวางไว้อยู่,ผมที่ยาวสลวยของนางทอดยาวไปยังด้านหลัง,บนใบหน้าของนางที่กระจ่างใส,เพียงแค่ชำเลืองมองก็รู้แล้วว่านางผู้นี้นั้นสวยและทรงเสน่ห์เพียงใด,หญิงสาวคนนี้คงจะเป็นแม่นางหยุนหลิงดั่งที่คนอื่นๆกล่าวถึงเป็นแน่.


ที่ตรงข้ามของหญิงสาวนั้นเป็นชายห้าคน,นั่งอยู่บนเก้าอี้อย่างผ่อนคลาย,ก่อนที่จะหันหน้ามามองที่เย่ซิงเหอ.


"เป็นนายท่านจากที่ใดกันรึ?"สายตาที่คมคายของหยุนหลิงชำเลืองมองไปยังร่างของเย่ซิงเหอ.


"ข้าเป็นเป็นคนที่ผ่านมาเท่านั้น."เย่ซิงเหอก็ไม่รู้ว่าควรจะกล่าวอะไรออกมาดี.


เพียงแค่ได้ยิน,หยุนหลิงก็เผยยิ้มออกมา."ในเมื่อมาที่นี่คงจะตามเสียงเพลงมากระมัง,อาจเป็นโชคชะตาที่ชักนำ,นายน้อยเชิญนั่ง!"


"ขอบคุณ."เย่ซิงเหอปิดประตู,ก่อนที่จะเข้ามานั่งยังที่ว่าง,เขาไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ใหน,และคนที่กำลังตามเขามานั้นจากไปรึยัง,อย่างไรก็ดีเขาก็เข้ามาอยู่ที่นี่แล้ว.


เย่ซิงเหอรู้สึกว่าชายทั้งห้าคนนั้น,มีวรยุทธ์ที่ไม่ธรรมดาเลย.


จากที่ได้ยินการสนทนาของพวกเขามีเพียงคนที่ไปถึงแล้วถึงขอบเขตที่ล้ำลึกบริสุทธิ์ผุดผ่อง,จึงจะสามารถได้ยินเสียงเพลงที่แท้จริงได้,เหล่าคนที่มาที่แห่งนี้ล้วนแล้วแต่ต้องการพิสูจน์และรับรู้ถึงเขตแดนนิพพานดังกล่าว,ทว่าไม่รู้ว่าด้วยวรยุทธ์ของพวกเขาจะสามารถรับรู้ได้เท่าใด.


"นายน้อยเข้าใจในท่วงทำนองอารมณ์เพลงหรือไม่?"หยุนหลิงเผยยิ้มจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ.


"ไม่เข้าใจ."เย่ซิงเหอส่ายหน้าไปมา.


"?"หยุนหลิงแสดงท่าทางผิดหวังออกมาเล็กน้อย

"ไม่รู้ว่าเป็นคนเถื่อนหยาบโลนจากโลกไหนกัน,ถึงได้ไม่มีความรู้พื้นฐานอะไรเลย."เป็นเสียงของนายน้อยที่หล่อเหลาคนหนึ่ง,อายุราวๆ 26 หรือ 27 ปี,กล่าวออกมาด้วยท่าทางเย็นชาและโอหัง.


"ทำไมต้องใส่ใจเล่า,อย่างไรก็สามารฟังบทเพลงดังกล่าวได้!"ชายที่สวมชุดสีม่วงข้างๆโบกมือไปมาขณะพูด.


"เป็นกรณีพิเศษ,ข้าจะขอบรรเลงหนึ่งเพลง,บทเพลงหลัวเซียนหยิน,เทียนหลิงซูเยว่!"หยุนหลิงเผยยิ้มออกมาด้วยท่าทางที่สง่างาม,พริ้วไหวแม้จะไม่ได้ว่ากล่าวอะไรออกมาก็ตามที.


"ไม่คาดคิดเลยว่าวรยุทธ์ของแม่นางหยุนหลิงจะไปถึงระดับที่คาดไม่ถึงยิ่งนัก,ถึงสามารถที่จะบรรเลงบทเพลง เทียนหลิงซูเย่วได้."ชายในชุดสีม่วงกล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.


"มันเป็นบทเพลงที่จักรพรรดิหลิงเทียนเป็นคนประพันธ์,นอกจากนี้บทเพลงดังกล่าวนั้นยังไม่สมบูรณ์นัก,ด้วยพรสวรรค์ของข้าในเวลานี้ยังเรียนรู้ได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น,สามารถบรรเลงได้เพียง 78 ตัวโน๊ตเท่านั้น,หากว่าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย."หยุนหลิงเผยยิ้มออกมา.


"แม่นางหลิงหยุนช่างถ่อมตัวยิ่งนัก,บทเพลงเทียนหลิงซูเย่วนั้น,เป็นมรดกที่ผ่านมาหลายพันปีจากสุดยอดนักประพันธ์ที่ได้แต่งขึ้น,ไม่ใช่ว่าใครจะสามารถบรรเลงได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียง 78 ตัวโน๊ต,เพียงอายุเท่านี้ก็นับเป็นหนึ่งแล้ว!"ชายอีกคนได้กล่าวยกยอออกมา.


หยุนหลิงได้เผยยิ้มออกมา,มือที่ขาวเนียนราวกับหยกบริสุทธิ์,ได้ค่อยๆตวัดเครื่องสายพริ้วไหวไปมา,เพียงได้ยินเสียงดนตรีจากเจิ้งตัวนี้,ก็ทำให้จมจ่อมไปกับเสียงเพลง,ราวกับจะโอนเอนไปกับท่วงทำนองดังกล่าว.



ได้ยินพวกเขาเอ่ยถึงจักรพรรดิหลิงเทียน,ภายในใจขอเย่ซิงเหอรู้สึกสั่นไหวเล็กน้อย,เขาคิดขึ้นมาถึงเรื่องของสมบัติมังกรสวรรค์,เหมือนว่าข้างในนั้นมีตำราของบทเพลงอยู่และภาพวาดของกระดานหมากรุกหลากหลายแผนภาพอยู่ภายในนั้นด้วย,ซึ่งเขาเองก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายในนั้นสักเท่าใด,เขาจึงได้เก็บมันไว้ที่คลังของตระกูลขนนกสีฟ้า,ภายในนั้นก็มีบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่อยู่ด้วย,ไม่รู้ว่ามันคือบทเพลงอมตะ(หลัวเซียนหยิน)หรือไม่อย่างไร,หากแต่ภายในนั้นมันเป็นตัวโน๊ตเพลงอยู่,ทำให้เย่ซิงเหอไม่เข้าใจความหมายภายในนั่นได้เลย.


เสียงดนตรีที่กระจ่างใจ,ช่างไพเราะเสนาะหูยิ่งนัก,ผ่านเวลาที่ล่วงเลยหลากหลายสถานที่,มีทั้งดีและร้าย,ในเวลานี้มันช่างดูยิ่งใหญ่สูงส่ง,เย่ซิงเหอรู้สึกราวกับว่าพลังอำนาจแห่งดวงดาราภายในร่างของเขานั้นกำลังขับขานต้อนรับเสียงเพียงด้วยความตื่นเต้น,มันพลุ้งพล่านไหลออกไปยังเส้นปราณแขนขาทั้งสี่,พร้อมกับกระตุ้นตราประทับมังกรทั้งสอง,ด้วยเสียงดนตรีที่ได้รับฟังนี้,มันช่างดื่มดำราวกับเข้าไปอยู่ในโลกของความฝัน,เย่ซิงเหอล่องลอยไปตามเสียงเพลงที่ได้ยิน.



ช่างเป็นบทเพลงที่ทรงพลังยิ่งนัก!เย่ซิงเหออดไม่ได้เลยที่จะรู้สึกถึงพลังที่เอ่อล้นถึงกับตื่นตกใจเลยทีเดียว.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

39 ความคิดเห็น:

  1. สงสัยได้เติมทรูเพิ่มอีกแล้วพี่เย่

    ตอบลบ
  2. ปักหมุดอีกนางแน่นอน กวาดสาวงามทั่วแผ่นดินจริงๆพี่เหอเรา 555+

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากครับติดตามอ่านตลอดเลย

    ตอบลบ
  4. ถ้าถึงกับทำให้พลังดาราของพี่เย่+ตราประทับมังกร ตอบรับได้นี่ไม่พ้นปักธงซะละมั้ง
    ปล.แอบหวังว่าจะไม่มีเรื่องกันนะ แลดูพวก5คนนั้นบางคนจะมีสกิลปาก

    ตอบลบ
  5. เวลอัพอีกไหมร่ะ ปักธงด้วยไหมนี่

    ตอบลบ
  6. หนีมานั่งฟังเพลงเล่น จะชิลไปเหมือนกับสายฝนที่กำลังตกอยู่ตอนนี้ซะเหลือเกิน

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากครับ พี่เย่นี้เติมทรูเยอะของเต็มเลย

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณค่ะ
    แบบนี้ก็ได้เหรอพี่เย่...กระตุ้นพลังผ่านเพลงเนี่ยนะ...?

    ตอบลบ
  9. Up อีกแล้วแน่เลย
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  10. พี่เย่บอก ข้ามีเนื้อเพลงนี้อยู่ที่ห้อง สนใจไปเอากับข้าไหมแม่นางหยุน

    ตอบลบ
  11. อืมมมม ฝ่ายหนึ่งกระตุ้นพลังด้วยความสกปรก แต่พี่เย่ใช่ความบรืสุทธกระตุ้นพลังเหมือนหยินหยางสืนะ

    ตอบลบ
  12. วิชาที่ เย่ชิงเหอฝึกน่าจะเป็นวิชาเดียวกับจักรพรรดเทียนหมองเคยฝึกฤป่าว
    ขอบคุณผู้แปลนะครับ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณครับ อยากฟังบ้างจัง...เผื่อจะฉลาดกับเค้าบ้าง

    ตอบลบ
  14. ขอบพระคุณมากๆจ้า

    ตอบลบ
  15. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  16. เผลอๆไม่ใช่แค่พลังดาราที่ตอบรับ 555

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ
  18. เปิดตัวเมียใหม่ป่าว

    ตอบลบ