วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 291 Gigantopithecus

Star Martial God Technique Chapter 291 Gigantopithecus

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 291 วานรยักษ์


บทที่ 291 วานรยักษ์



ใบหน้าของซ่างกวนซูอานซีดขาว,ดูท่าทางอ่อนแรงเป็นอย่างมาก.


"ข้าไม่เป็นไร,หากแต่พวกเราไม่สามารถกลับไปยังสวนที่พักเดิมได้แล้ว."ซ่างกวนซูอานกล่าวออกมาอย่างอ่อนแรงแม้ว่านางเองจะได้รับบาดเจ็บหนัก,ทว่าด้วยเสื้อคลุมสวรรค์ม่วง,จึงทำให้นางไม่ได้รับพิษ,ดังนั้นนางจึงสามารถทนความเจ็บปวดของฝ่ามือจักรพรรดิเทวะได้.


ในเวลาเดียวกัน,ปราณทมิฬก็ได้รวมตัวกันขึ้น,ปรากฏขึ้นข้างๆเย่ซิงเหอ,เป็นหลินหงที่ตามพวกเขามา.



"ไปกับข้า."หลินหลงกล่าว"องค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์ของข้านั้นได้ควบคุมเมืองหลวงเอาไว้ส่วนหนึ่ง."


"ไม่รู้เลยว่าอาวุโสจะเป็นอย่างไรบ้าง?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังหลินหง.


หลินหงเงียบไปชั่วครู่,ก่อนจะกล่าวว่า"พวกเราเองก็อยากช่วย,หากแต่ไม่มีความสามารถเพียงพอ,ข้าจะส่งคนไปสืบเกี่ยวกับเรื่องนี้,แต่ถึงกระนั้นเจ้าควรจะพักเอาแรงก่อนข้าได้ให้คนขององค์กรทมิฬได้ให้คนของข้าได้กระจายไปทั่วเมืองหลวงแล้ว,หากว่าบรรพชนเฒ่าไม่สามารถหนีได้,พวกเราจะหาทางช่วยเหลือในทันที!"

เย่ซิงเหอได้แต่เพียงคิดไปชั่วขณะก่อนที่จะพยักหน้า"อืม."


ตัวตนของจักรพรรดิเทวะนั้นน่าหวาดกลัวจนเกินไป,หลินหง,ซ่างกวนซูอานและบรรพชนเฒ่าอู๋ ทั้งสามคนร่วมมือกันใช่ไม่ใช่คู่มือของเขาเลย,ตอนนี้คงได้แต่ถอยหนีออกมา,เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้.


กลุ่มของพวกเขาได้หนีออกมาจากพระราชวังได้,ก่อนที่จะเดินทางไปยังองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเขาควบคุมอยู่.


ภายในพระราชวังตอนนี้,ทั้งสายฟ้า,และเปลวเพลิงสีชาติต่างลุกโชนพุ่งขึ้นสูงไปถึงสวรรค์ก็ว่าได้.


จักรพรรดิเทวะที่น่าหวาดหวั่นจนแทบจะอยู่ยงคงกระพัน,รอบๆบริเวณพื้นที่การต่อสู้ได้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นขี้เถ้า,ฝ่ามือที่ปล่อยออกมาแต่ล่ะครั้ง,เต็มไปด้วยพลังมากมายมหาศาลและพลังอำนาจแห่งสายฟ้า,โจมตีมายังร่างกายของบรรพชนเฒ่าอู๋เพื่อให้แหลกสลายไป.


"เมื่อเจ้าไปถึงจุดสูงสุด,เจ้าอาจจะสามารถต้านทานข้าได้,หากแต่เจ้าในตอนนี้,ไม่ได้มีพลังเหมือนดั่งเช่นในอดีตแล้ว,ถึงแม้ว่าสุดยอดจักรพรรดิเทียนหลิงจะยังมีชีวิตอยู่,ก็คงไม่สามารถหยุดข้าได้อีกต่อไปแล้ว,ลำพังเพียงเจ้าคนเดียวในตอนนี้!..."จักรพรรดิเทวะกล่าวออกมาเสียงดัง,ราวกับสายฟ้าฟาดไปด้านหน้า.


เหล่าองค์รักษ์ที่อยู่ด้านล่างของพระราชวังหลวง,ต่างล้มลงไปกองอยู่กับพื้นร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดเกลือกกลิ้งไปมา.


บรรพชนเฒ่าอู๋จ้องมองอย่างเย็นชาไปยังจักรพรรดิเทวะ,ภายในดวงตาของเขานั้น,มีเส้นแสงสีแดงหมุนวนไปมา,ทันใดนั้นร่างกายของบรรพชนอู๋ก็ขยายใหญ่ขึ้น,ทั่วร่างกายเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อขนาดมหึมา,ผมด้านหลังขยายยาวโผล่เลยไปจนถึงด้านหลัง,ทั่วทั้งร่างกลายเป็นวานรขนาดมหึมาอย่างคาดไม่ถึง.


โฮกกกก!


วานรขนาดมหึมาที่เต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง,กวัดแกว่งฝ่ามือขนาดใหญ่ฟาดไปยังจักรพรรดิเทวะ.


เห็นภาพด้านหน้า,จักรพรรดิเทวะเองถึงกับตื่นตระหนกเล็กน้อย,เขาไม่เข้าใจเลยว่าวรยุทธ์ของเทพบรรพชนกระบี่อู๋,ได้ใช้วิชาใดออกมา,จึงสามารถกลายร่างอย่างไม่คาดคิดออกมาเช่นนี้ได้,สามารถที่จะกลายร่างเป็นวานรขนาดมหึมาอีกด้วย.


วานรขนาดมหึมานี้ดวงตาสีแดงชาด,คลุ้มคลั่ง,ราวกับคนเสียสติ.



เห็นวานรยักษ์ขนาดมหึมาฟาดฝ่ามือไปด้านหน้า,ไปยังจักรพรรดิเสียงดังสนั่น.


ตูมมมม!


เสียงดังสนั่นหวั่นไหวราวกับสายฟ้าฟาด.


พลังฝ่ามือที่น่าสะพรึงกลัวนั่นเกินกว่าที่จักรพรรดิเทวะคาดการณ์ไว้มาก,จักรพรรดิเทวะถึงกับสั่นไหวถอยออกมาหลาก้าวเลยทีเดียว.


อย่างไรก็ตามวานรยักษ์เองก็ดูราวกับว่ากำลังแสดงอาการเจ็บปวดทรมานออกมาเช่นกัน,ถูกกระแทกลอยออกมาหลายเมตรสิบเมตรเหมือนกัน,ราวกับว่าพลังของจักรพรรดิเทวะนั้นมากมายจนไม่สามารถสั่นคลอนได้,ก่อนที่จะวานรยักษ์จะกระโดดออกมาพุ่งตรงออกมาจากพระราชวังพร้อมกับหายไปอย่างไร้ร่องรอย,ความเร็วที่วานรยักษ์ใช้นั้นมากมายจนแทบมองตามไม่ทัน.


แม้แต่จักรพรรดิเทวะเองก็ทำได้แค่เพียงมองดูเจ้าวานรยักษ์นั่นพุ่งไกลออกไปหายไปลับตาพร้อมกับขมวดคิ้วไปมา,ภายในดวงตานั้นจ่มจ่อมไปด้วยเจตจำนงสังหารอยู่เต็มไปหมด.


การต่อสู้ได้ถึงท้ายที่สุดแล้ว,วูซซ วูซซ วูซซ ,ร่างอีกหลายร่างก็เดินทางมาถึง,พร้อมกับคุกเข่าลงต่อหน้าจักรพรรดิเทวะ.


"องค์จักรพรรดิ,ให้พวกเราไล่ตามไปหรือไม่?"เหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาหลายสอบถาม,ด้วยพวกเขานั้นได้แต่เฝ้ามองจักรพรรดิเทวะได้เข้าต่อสู้กับบรรพชนเฒ่าอู๋อยู่,หากแต่ก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่ง.


"ไม่จำเป็น,ถึงพวกเจ้าตามไปก็หาได้ใช่คู่มือเขา!"จักรพรรดิเทวะกล่าวออกมาอย่างสุขุมจ้องมองยังที่ไกลออกไป,เขาได้แต่คิดคร่ำครวญว่าเฒ่าบรรพชนอู๋ได้ใช้วิชายุทธ์ใดกัน,อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นวิชาอะไร,เขาเองก็ยังมั่นใจในวรยุทธ์ของตัวเขาเอง "อีกไม่กี่เดือนถัดไปจากนี้,ไม่ว่าเจ้าจะมีวรยุทธ์อะไร,ใช้วิชาอะไรก็ตาม,เจ้าจะต้องตาย!"


"องค์เหนือหัว,ให้พวกเราสืบหาร่องรอยคนกลุ่มดังกล่าวหรือไม่?พวกเขาทั้งหมดอาจจะเป็นพวกองค์กรห้วงทะเลศักดิ์สิทธิ์และพวกกบฏคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ!"ผู้ช่วยอีกคนกล่าว.


"แค่พวกมดปลวก,ปล่อยพวกมันไป,ตอนนี้ให้ความสนใจกับการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพก็เป็นพอ!"จักรพรรดิเทวะกล่าวออกมาอย่างเย็นใจ.


"ขอรับ!"เหล่าองค์รักษ์ต่างกล่าวตอบรับเสียงดัง.


ภายในดวงตาของจักรพรรดิเทวะนั้นมีประกายแสงที่ดำมืดปนอยู่,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะปล่อยให้เย่ซิงเหอคนที่เขาหมายตาหนีไปได้,นี่ทำให้เขาไม่อยากยอมรับนัก,จะอย่างไรก็ตาม,เหล่าลูกน้องของเขาก็ไม่มีใครที่จะสามารถจัดการซ่างกวนซูอานได้อยู่ดี,ดังนั้นเรื่องนี้คงเอาไว้ก่อน.


ภายในใจของจักรพรรดิเทวะก็มั่นใจ,เย่ซิงเหอจะต้องเข้าร่วมการชิงชัยหอคอยแห่งทวยะเทพอย่างแน่นอน,นอกจากนี้เขายังกุมไพ่ในมืออีกหลายใบ,เย่ซิงเหอและเซี่ยหยุนหนิงนั้นมีความสัมพันธ์กันที่แน่นแฟ้น,อีกทั้งบิดาของเซี่ยหยุนหนิงเองก็ยังถูกจับกุมเอาไว้อยู่,หากพวกเขายังไม่ได้ช่วยเซี่ยเหล่ยออกมา,เขาบอกได้เลยว่าเย่ซิงเหอและคนอื่นๆยังไม่ไปใหนแน่นอน.


จักรพรรดิเทวะค่อยๆเหอะเหินจากไป,ทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพังไปทั่วทุกหนแห่ง.


การต่อสู้ในครานี้,พระราชวังขนาดใหญ่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นซางปรักหักพัง,ทว่าจักรพรรดิเทวะเองก็หาได้ใส่ใจเลยแม้แต่น้อย,เขาจากไปอย่างขุ่นเคือง,เหล่าองค์รักษ์ต่างก็เร่งรีบจัดการสถานที่ดังกล่าว,เหล่าช่างชำนาญการต่างเข้าประชุมเร่งด่วนในการซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างที่ถูกทำลายไปในทันที.


ข่าวคราวเกี่ยวกับพระราชวังที่ถูกทำลายนี้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว,ทั่วทั้งตระกูลขนนางชั้นสูงตลอดจนสามัญชนทั่วไปต่างก็รับรู้.


ไม่คาดคิดว่าจะมีคนถูกสังหารภายในตำหนักหลวง,เสียงลือนี้ดูแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก.


หลายปีไม่แล้ว,ไม่เคยได้ยินเลยว่ามีผู้เยี่ยมยุทธ์จากภายนอก,ที่กล้าเข้าไปในพระราชวัแม้แต่ก้าวเดียว,ทุกคนต่างก็รู้ว่าภายในพระราชวังหลวงนั้นเป็นที่ชุมนุมของสุดยอดผู้เยี่ยมยุทธ์ของอาณาจักรต้าโจวที่มารวมตัวกันกว่า 90 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว.


ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นใครที่ลอบเข้าไปในพระราชวังหลวง,ทว่าก็สามารถสร้างความเสียหายขนาดใหญ่ได้,ตำหนักหลวงถูกกับถูกทำลายไปจนย่อยยับ,ทุกคนต่างก็คาดเดาไปต่างๆนาๆ,เป็นไปได้ว่าจะมีราชันย์อสูรในตำนานปรากฏตัวขึ้น,แล้วเข้าไปในพระราชวังหรือไม่?


ข่าวลือต่างๆนาๆนั้นทำให้ทั่วทั้งเมืองหลวงตกอยู่ในสภาวะอกสั่นขวัญหาย,ทว่าทางราชวงค์ศักดิ์สิทธิ์เองก็ไม่ออกมาอธิบายเรื่องดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย,ไม่ว่าเหล่าสามัญชนจะพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ตาม,มีเพียงการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพที่พวกเขาสนใจและจะต้องเป็นไปตามกำหนดการณ์.


แม้แต่เหล่าขุนนางชั้นสูงของจักรวรรดิแห่งนี้ก็ไม่เข้าใจว่าพระราชวังที่ถูกทำลายเสียหายอย่างใหญ่หลวง,เห็นได้ชัดว่าศัตรูที่มาเยือนนั้นทรงพลังอย่างชัดเจน,ราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์คงพบเข้ากับปัญหาการคุกขามที่ใหญ่หลวง,ทว่าราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์กับยังคงดำเนินการเกี่ยวกับการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพต่อไป,ราวกับว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลยอย่างงั้นรึ?


ถึงจะไม่สามารถเข้าใจเรื่องดังกล่าวได้อย่างชัดเจน,ทว่าเหล่าตระกูลขุนนางชั้นสูงก็ได้เตรียมการ,จัดเตรียมเหล่าผู้เยาว์ที่มากพรสวรรค์เพื่อเข้าร่วมการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพเช่นเดิม.


ด้วยตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ต่างก็ให้ความสำคัญการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพเป็นอย่างมาก,พวกเขาจะไม่สนใจเรื่องดังกล่าวได้อย่างไรล่ะ?


"แปลกประหลาดมาก,หลังจากที่พวกเราหลบหนีออกมา,ตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์กับไม่ส่งใครออกมาเพื่อจับกลุ่มพวกเรา,เป็นที่คาดไม่ถึงเป็นอย่างมาก,ไม่คาดคิดเลยว่ากับยังให้ความสำคัญกับการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพขนาดนี้เลยรึ?"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยความสงสัย.


"การชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพ,ต้องเป็นแผนการหลักของจักรพรรดิเทวะ."หลินหงกล่าวออกมาด้วยเสียงที่จริงจัง.


"ท่านหญิงซ่างกวน,ท่านรู้เหตุผลดังกล่าวหรือไม่?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังซ่างกวนซูอาน,ซึ่งซ่างกวนซูอานได้ฟื้นฟูกลับมาหายดีแล้ว,เสื้อคลุมสวรรค์ม่วงช่วยให้นางได้อย่างมากมายเลย.




"ข้าไม่เข้าใจเช่นกัน."ซ่างกวนส่ายหน้าไปมา,นางได้แต่ขมวดคิ้วครุ่นคิดถึงเรื่องดังกล่าว.


หากว่าซ่างกวนซูอานยังไม่รู้,แน่นอนว่าพวกเขายิ่งไม่เข้าใจอย่างแน่นอน.


"ไม่รู้ว่าบรรพชนเฒ่าอู๋เป็นอย่างไรบ้าง?ไม่มีข่าวคราวเลยอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"ไม่มีข่าวของบรรพชนเฒ่าอู๋เลย,หลังจากที่การต่อสู้จบลง,ยกเว้นพวกเรา,ก็ไม่พบว่ามีใครที่หนีไปได้,ทว่ามีเรื่องที่แปลกประหลาดอยู่เช่นกัน,ได้ข่าวว่ามีวานรขนาดยักษ์สูงกว่าสามเมตร,วิ่งหนีออกมาจากพระราชวังหลวง,ทว่าด้วยความเร็วของมันนั้น,พวกเราจึงไม่สามารถหาร่องรอยอะไรได้."



ปล.เคยแปลไว้ตอน 270 ว่า บรรพชนเฒ่าอู๋ เป็นมังกรที่ถูกผนึก ความจริง บรรทัดนั้น เขียนว่า  อู๋หลงอวิ๋น แปลว่า ผนึกมังกรไร้นาม เป็นชื่อของบรรพชนเฒ่าอู๋ ( ชื่อเป็นมังกร แต่ตัวไม่ได้เป็นมังกร ,) สปอย ไปเลยแล้วกันเดี๋ยว งง (อ่านนานแล้วคนแปลก็ลืม)  เฒ่าอู๋เป็นมนุษย์ แต่ได้รับโลหิตอสูรวานร เฉลยอีกหลายตอนทีเดียว ทำให้กลายร่างเป็นครึ่งคนครึ่งวานรได้  ไม่ใช่สัตว์อสูรดั้งเดิม เหมือนดั่งซ่างกวน.(ซ่างกวนเป็นปลาคาร์ปที่บำเพ็ญจนมีวรยุทธ์สูงและกลายเป็นคนได้)


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

32 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ
    แหม่มีสปอยเองด้วย 55

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากๆคับ เมื่อไหร่พี่เย่ จะได้กินเนื้อกินเลือดท่านหญิงซ่างกวน ซะที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กินแค่เลือดไม่ใช่เหรอ กินเนื้อนี่มัน ฮ่าๆๆ คงอีกนานกว่าจะได้

      ลบ
  3. สนุกสุดๆ ครับ วันนี้ขออีกซักสองตอน จะได้ไหมครับ ค้างงงงอย่างแรงจริงๆ ครับ

    ตอบลบ
  4. ฟาร์มกันยาวๆทีนี้ เจอกันรอบหน้าจะได้เวลาเอาคืนซะบ้างนะพี่เย่ / ไม่รู้ป่านนี้ กระสอบทรายหลินหยูจะเป็นไงมั่ง บทไม่มีออกมาเลย สงสัยจะมีออกมาอีกทีก็ตอนเจอกันในหอคอยซะละมั้งนั่น =w=

    ตอบลบ
  5. พี่เย่ กินเลือดท่านหญิงซ่างกวน แล้วจะสามารถแปลงร่างเป็นปลาคราฟได้?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พี่เย่จะได้เมียแทนนี่สิ

      ลบ
    2. พี่เย่จะได้อีโต้จากเมียมากกว่ามั้ง

      ลบ
  6. ขอบคุณครับ ศึกหอคอย ตัวประกอบหลายไตัว ก็จะโผล่มา

    ตอบลบ
  7. งานนี้ คงฟามอีกต่ออีกซักพัก กว่าจะได้ลงศึกใหญ่

    ตอบลบ
  8. รอดตายปาฏิหาริย์

    ตอบลบ
  9. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  10. แหม่ นึกว่า "จักรพรรดิเทวะได้ฟาดฝ่ามือไปทำลายดวงจันทร์ทำให้ผู้เฒ่าอู๋กลับคืนร่างมนุษย์" เอิ๊กๆ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับ ตกลงเฒ่าอู๋เป็นชาวไซย่าป่ะ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมาก น่ะครับ

    ตอบลบ
  13. มีแปลงร่างได้ด้วย

    ตอบลบ