วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 280 Assassination

Star Martial God Technique Chapter 280 Assassination

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 280 ลอบสังหาร


บทที่ 280 ลอบสังหาร



แน่นอนว่าเย่ซิงเหอไม่สามารถบอกคนอื่นได้ว่าความจริงแล้วเขาได้มันมาจากกองสมบัติมังกรสวรรค์ตกทอด.

เหตุผลที่เขากล่าวว่าจะมอบตำราดังกล่าวแก่หยุนหลิงนั้น,เนื่องจากมีเป้าหมายบางอย่าง,บางทีหากว่าได้ข่าวคราวหรือวิธีการที่จะสอบถามความลับบางอย่างของซุยหยุนล่ะก็,การที่จะมอบตำราเพลงเทียนหลิงซูเยว่ออกไป,ก็นับว่าไม่ได้มากมายอะไรนัก.



"ไม่คิดว่านายน้อยจะเก็บสะสมตำราเทียนหลิงซุเยว่ช่างคาดไม่ถึงยิ่งนัก,เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก,ไม่รู้ว่าจะให้พวกเราได้ยลได้หรือไม่?"ชายหนุ่มที่ดูยโสดวงตาลุกวาวขณะพูด.


"ข้าไม่ได้นำมันมากับตัวหรอกนะ,หากว่ามีโอกาสครั้งหน้า,แล้วจะให้ดูแล้วกัน."เย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มเล็กน้อย,แน่นอนว่าเขาจำต้องระมัดระวัง,ในตอนนี้ในห้าคนนั้น,อย่างน้อยก็มีสองคนที่ดูจะสนใจในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก.


อย่างไรก็ตามสถานะของพวกเขาเหล่านั้น,คงจะไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าหยุนหลิงอย่างแน่นอน.



หยุนหลิงที่อยู่ข้างๆได้กล่าวออกมาว่า"ในเมือนายน้อยไม่ได้นำมันมากับตัว,ก็คงไม่สามารถกล่าวอะไรต่อได้,หากว่านายน้อยมีประสงค์ที่จะขายให้หยุนหลิง,สามารถแจ้งราคามาได้เลย,ข้าจะขอนำมันไปพิจารณาอีกครั้ง,"


"ข้ามีประสงค์จะมอบบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่ทั้งหกเล่มนั้นแก่พี่หยุนหลิง,ทว่าข้านั้นมีเงื่อนไขบางอย่าง!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาพลางจ้องมองไปหยุนหลิง.


"เป็นคนที่ไร้ยางอายยิ่งนัก!"ชายหนุ่มที่ยโสโอหังแค่นเสียอย่างเย็นชาด่าว่าออกมา,ด้วยคำว่าเงื่อนไขของเย่ซงิเหอ,เขาคิดว่าเย่ซิงเหอคงต้องการตัวของหยุนหลิงอย่างแน่นอน,ไม่เช่นนั้นคงไม่แอบตามมาจนโผล่มาถึงที่นี่ได้แน่.


ได้ยินคำพูดของคนดังกล่าว,เย่ซิงเหอถึงกับหันหน้าจ้องมองกลับไป,ก่อนที่จะกล่าวออกมาในทันทีว่า"ใครบางคนคงจะมีจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์อยู่สินะ,ถึงได้คิดว่าคนอื่นนั้นเป็นเหมือนดั่งเช่นตัวเอง,ช่างน่าขันจริงๆ,ข้ายังไม่ได้บอกกล่าวเงื่อนไขอะไรออกมาเลย,เจ้ากับสรุปแล้วว่าข้านั้นเป็นคนหน้าไม่อายแล้ว?"


"เจ้า?"ชายหนุ่มผู้ยโสแค่นเสียงออกมาอีกหลายที"เช่นนั้นแล้วเจ้ามีเงื่อนไขอะไรล่ะ?"


"ทำไมข้าจะต้องบอกกล่าวกับเจ้าด้วยล่ะ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังหยุนหลิงก่อนที่จะกล่าวว่า"พี่หยุนหลิง,สิ่งที่ข้าต้องการนั้น,รับรองว่าไม่ใช่คำขอที่ผิดศิลธรรมหรือไม่ดีอย่างที่คนอื่นคิดอย่างแน่นอน."


หยุนหลิงเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล,รอยยิ้มของนางนั้นราวกับว่ากำลังซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้,ทำให้ทุกคนนั้นไม่สามารถเข้าใจในตัวของนางได้,นางพยักหน้าก่อนที่จะกล่าวว่า"หลังจากที่ทุกคนกลับไปแล้ว,ข้าจะพูดคุยกับนายน้อยเรื่องนี้อีกครั้งก็แล้วกัน."


เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายต่างก็สบตากันและกัน,แสดงท่าทางลังเลอยู่ชั่วขณะ,ด้วยพวกเขาทั้งห้านั้น,ต่างก็มีพื้นเพที่ไม่ธรรมดา,เป็นตระกูลที่ทรงอิทธิพลเป็นอย่างมาก,ด้วยพรสวรรค์ของแต่ล่ะคน,ล้วนแล้วแต่ทำให้ทุกคนต่างให้ความเคารพ,พวกเขาถูกจัดให้เป็นกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์โดดเด่นราวกับวิหกหงสาที่โบยบิน,ไม่ว่าพวกเขาปรากฏตัวที่ใหน,ก็ไม่มีใครกล้าที่จะล่วงเกิน,ก่อนหน้านี้เคยมีคนพยายามหาเรื่องพวกเขา,ทว่าสุดท้ายแล้วก็ต้องตายโดยไร้ซึ่งคำแก้ตัว.


หากว่าเย่ซิงเหอต้องการร้องขอเรื่องที่ไร้ศิลธรรมล่ะก็,รับรองว่าเขาเองจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ใต้ผืนฟ้าแห่งนี้กับพวกเขาอย่างแน่นอน.


อย่างไรก็ตามหยุนหลิงนั้นคงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสนใจเย่ซิงเหอ,ด้วยเย่ซิงเหอเป็นคนเถื่อนที่ไม่รู้จักแม้แต่ท่วงทำนองอารมณ์เพลง,เป็นไปได้อย่างไรที่ทำให้เป็นที่สนใจของหยุนหลิง,โดยปรกติแล้วหยุนหลิงมีกริยาที่เต็มไปด้วยมารยาที่งดงามต่อทุกคน,นางย่อมแสดงกิริยาท่าทางเช่นนั้นเป็นธรรมดา.



คิดถึงสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น,พวกเขาก็รู้สึกวางใจอยู่เปราะหนึ่ง.


พวกเขาที่อยู่ตรงนี้ต่างหากที่เป็นคู่แข่งที่น่าหวั่นเกรง,เย่ซิงเหอกำลังทำสิ่งใดกัน?ต้องการที่จะตะเกียกตะกายแข่งขันกับพวกเขารึ?ถึงแม้ว่าเย่ซิงเหอจะมีตำราเพลงเทียนหลิงซูเยว่ก็ตามที,แล้วอย่างไรล่ะ?


"อืม,ขอบคุณพี่หยุนหลิง"เย่ซิงเหอยกมือคารวะไปด้านหน้า,เขาเองนั้นต้องการที่จะสอบถามเรื่องราวของซุยหยุน,ตราบเท่าที่เขาสามารถรู้เรื่องราวของซุยหยุน,ตำราเพลงหกเล่มที่ต้องส่งมอบออกไป,ทำไมจะไม่ได้ล่ะ?



หยุนหลิงเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล"ข้าจะบรรเลงเพลงต่อไป!"


เพียงแค่สิ้นเสียงของหยุนหลิง,ประตูก็เปิดขึ้นมาในทันที,เงาๆหนึ่งก็พุ่งเข้ามาข้างในทันใด,ประกายแสงที่เย็นยะเยือกพุ่งตรงมายังเย่ซิงเหอด้วยเช่นกัน.


พรึบ ฟุ๊บ!!!


หัวใจของเย่ซิงเหอถึงกับเย็นเยือบ,เขาได้เรียกใช้ชุดเกราะเกล็ดมังกรเหมันในทันที,ก่อนที่จะกระโดดถอยออกมา.


ประกายแสงอันเย็นชาราวกับจะแทรกเข้าไปในกระดูก,ตรงดิ่งไปยังคอหอยของเย่ซิงเหอทันที,เหลือเพียงแค่นิ้วเดียวก่อนที่จะถึงคอหอยของเย่ซงิเหอ,เย่ซิงเหอสามารถรับรู้ได้ถึงปราณสังหารที่น่าสะพรึงกลัวพุ่งผ่านเข้ามา.


"บังอาจ,แม่นางหยุนหลิงอยู่ที่นี่,ใครกล้าเข้ามา!"ชายหนุ่มชุดสีม่วงที่อยู่ข้างๆเขาเข้าจัดการในทันที,หมัดที่ทรงพลังดังกล่าวกระแทกออกไป,ก่อนที่ชายชุดดำจะถูกหมัดดังกล่าว,เขาได้หลบออกมาก่อนที่จะปล่อยปราณกระบี่เข้าปะทุ,เกิดเสียงดังสนั่นในเวลาต่อมา,ก่อนที่ทั้งคู่จะผละออกจากัน.


เย่ซิงเหอไม่คิดเลยว่าจะมีคนเข้าช่วยเขาอย่าไม่คาดคิด,ซึ่งเขาเองก็ได้เรียกง้าวมังกรเหมันต์ออกมาเพื่อเข้าปะทะกลับฝ่ายตรงข้ามด้วยเช่นกัน.



ความเร็วของชายชุดดำนั้นรวดเร็วยิ่งนัก,แทบจะโจมตีหวังผลเขาได้ได้ในทันที!


แม้ว่าเขาจะสามารถสัมผัสได้ว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นมีระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ก็ตามที,ทว่าด้วยความรวดเร็วการโจมตีที่รุนแรงเปี่ยมไปด้วยปราณสังหาร,นั้นก็แทบจะทำให้เขาตื่นตกใจอยู่เช่นกัน,คงจะมีไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถป้องกันได้.


"ช๊างๆๆ"ปราณดนตรีพุ่งตรงออกไปด้วยเช่นกัน,ราวกับปราณกระบี่ก็ไม่ปานมันปะทะโจมตีเข้าไปบนอกของชายชุดดำ.

ชายชุดดำคาดไม่ถึงเลยว่าตนเองจะถูกโจมตีด้วยเสียงดนตรีเช่นนี้,เขาถูกปะทะถึงกับกับลอยละลิ่วออกไปก่อนที่จะกระแทกไปที่ผนังห้องตกลงมากอง,พ่นโลหิตออกมาอย่างบ้าคลั่ง.


เห็นเพียงแค่มือที่ขาวเนียนราวหอมปอกของหยุนหลิงอยู่ที่สายเจิ้ง,


"บทเพลงหลัวเซียนหยินช่างรุนแรงทรงพลังยิ่งนัก!"ชายชุดดำจ้องมองมายังหยุนหลิงด้วยท่าทางตื่นตกใจ,ก่อนที่จะ วูซซ วูซซ แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย.


การโจมตีไม่เท่าไหร่หากแต่การหลบหนีนี้ช่างเป็นคนที่น่าสะพรึงกลัวจนยากจะจินตนาการถึงยิ่งนัก!


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นสั่นไหวเล็กน้อย,ดูเหมือนว่าคนที่ไล่ตามเขามานั้นจะรอบคอบเป็นอย่างมาก,เขาต้องระมัดระวังให้มากกว่าเดิมไม่เช่นนั้นคงจะถูกจู่โจมอีกครั้งเป็นแน่.


"หากไม่เพราะแม่นางหยุนหลิงไม่ต้องการปลิดชีวิตคนดังกล่าว,ข้าเกรงว่าเขาคงจะต้องตายไปแล้ว!"ชายชุดสีเทาเผยยิ้มออกมา,"บทเพลงหลัวเซี่ยนหยินของแม่นางหยุนหลิง,ช่างทรงพลังยิ่งนัก,มีพลังเหนือล้ำยิ่งทำให้พวกเราคาดไม่ถึงจริงๆ!"

สายตาของหลิงหยุนจ้องมองไปยังคนดังกล่าว,พูดออกมาด้วยรอยยิ้มที่นุ่มนวล"ชื่นชมเกินไปแล้ว,เป็นเพียงแค่การขับไล่ไปเท่านั้น,เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆจากบทเพลงหลัวเซียนหยินแต่อย่างใด."


"ขอบคุณทุกท่านที่ยื่นมือช่วยเหลือในครั้งนี้!"เห็นชายชุดดำที่หนีไป,เย่ซิงเหอก็ได้เก็บง้าวมังกรเหมันต์ที่อยู่ในมือก่อนที่จะยกมือคารวะไปด้านหน้า.


ในขณะเดียวกันสายตาทุกคู่ต่างจ้องมองมายังร่างของเย่ซิงเหอ,พวกเขาทั้งหมดนั้นต่างก็มีระดับคืนสู่รากฐาน,ด้วยวรยุทธ์เองก็นับว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมากคงจะมีวรยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ก็เป็นแน่,ส่วนหยุนหลิงที่มีระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลาย,ทว่าด้วยการใช้ทักษะปราณเพลงหลัวเซียนหยิน,ตราบเท่าที่นางมีเครื่องสายในมือ,แม้แต่ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ก็ยังไม่ใช่คู่มือ.


พวกเขาที่ยังดูเหมือนยังหนุ่มแน่นอยู่ก็ตามที,ทว่าอายุอย่างน้อยก็ราวๆ 30-40 ปี ไปแล้ว,หลังจากที่สำเร็จระดับกลับสู่รากฐาน,คนที่ยังไม่แก่,มีเพียงหยุนหลิงที่มีอายุราวๆ 21 ปี.


พวกเขาเพิ่งจะรู้ว่าพลังยุทธ์ของเย่ซิงเหอนั้นได้ก้าวไปสู่ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์เรียบร้อยแล้ว.


เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงยิ่งนัก,อายุของเย่ซิงเหอเพียงเท่านี้,กลับมีวรยุทธ์ที่ทำให้พวกเขาคาดไม่ถึง,จนตื่นตะลึงเลยทีเดียว.


"ถึงพวกเราไม่เข้าไปขัดขวาง,บางทีด้วยความแข็งแกร่งของนายน้อย,คงไม่ถูกคนดังกล่าวจัดการง่ายๆอยู่แล้ว."สายตาของหยุนหลิงจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,พร้อมกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่จะนุ่มนวล.


หากต้องเผชิญหน้ากับชายชุดดำ,ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ถูกสังหารก็ตามที,ทว่าบางทีการต่อสู้คงจะปะทะกันอีกหลายร้อยกระบวนท่าทีเดียว!




ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

35 ความคิดเห็น:

  1. ชัดเจน ว่าน่าจะหลิงหยูละมั้ง ทางนู้นอัพเวลมาแล้ว ตาพี่เย่อัพตามแล้ว / แค่เห็นพี่เย่อยู่ระดับ9แล้วตะลึง ยัง ยังไม่เห็นของในตัวทั้งหมด มะงั้นปากค้างแน่นอน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าจะไม่ใช่หลิงหยูนะครับ เพราะเท่าที่ดูพลังยังไม่น่าจะคงที่ อาจารย์นั่นคงไม่ให้ออกมา น่าจะให้ไปเจอกันบนหอคอยเทพเลย เพราะบนนั้นแบ็คผู้เฒ่าอู๋น่าจะช่วยไม่ได้

      ลบ
    2. ไม่ใช่หลิงหยูครับ แต่เป็นคนของสำนักมันนี่แหละ เดี๋ยวอีกซักไม่กี่ตอนได้ซัดกันสนุกเลยครับ

      ลบ
    3. ผิดทั้งหมดครับ คนที่ลอบฆ่า คือผมเอง แถ่มแถ๊ม

      ลบ
    4. จัดไป ชุดใหญ่ไฟกระพริบ

      ลบ
  2. อ่านแล้วติดมากๆ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ชายชุดดำนั่นหลิงยูแน่ๆช่างเหิมเกริมไปทุกวันละ เดะพี่เย่ขอไปเติมทรูก่อนแล้วมาเจอกัน555555

    ตอบลบ
  4. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  5. นั่นมันอาชีพบาดนิ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  6. พี่เย่ หมั่นไปทำบุญ สะเดาะเคราะห์บ้างนะ ศัตรูชุมยั่งกะยุง

    ตอบลบ
  7. มันส์อีกแล้วครับท่าน
    ขอบคุณครับผู้แปล

    ฝากขอบคุณผู้แต่งด้วย สนุกมาก ๆ ชอบ ๆ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับบ มันหนีเก่งจริงๆ

    ตอบลบ
  9. ร่วมด้วยช่วยกัน จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน...

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ