วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 279 Tian Ling empty moon/month

Star Martial God Technique Chapter 279 Tian Ling empty moon/month

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 279 บทเพลงเทียนหลิงซูเยว่


บทที่ 279 บทเพลงเทียนหลิงซูเยว่



แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจท่วงทำนองอารมณ์เพลง,ทว่าเย่ซิงเหอก็รู้สึกถึงพลังอำนาจที่น่าเกรงขามที่ดนตรีดังกล่าวได้แสดงมันออกมา.


บทเพลงหลัวเซียนหยินที่แม่นางหยุนหลิงบรรเลงนี้,เป็นบทเพลงที่มหัศจรรย์เป็นอย่างมาก,ไม่รู้เลยว่านางเป็นใครมาจากใหน.


บทเพลงบรรเลงได้ครึ่งเพลง,ก่อนที่จะหยุดลงในทันใด.


"บทเพลงหลัวเซี่ยนหยิน,เทียนหลิงซูเย่วที่แม่นางหยุนหลิงบรรเลงนี้,ช่างมหัศจรรย์ไม่ธรรมดายิ่งนัก."ชายคนหนึ่งกล่าวออมมาด้วยความตื่นตะลึง.



"ช่างน่าสงสารยิ่งนักบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่ ตอนนี้นั้นมีเพียงแค่ส่วนเล็กน้อยเท่านั้น,หาได้ใช่บทเพลิงที่สมบูรณ์,หากสามารถได้บทประพันธ์ที่อยู่บนจุดสูงสุดบทเพลงอันเป็นนิรันดร์นี้ล่ะก็."หยุนหลิงเผยยิ้มออกมาพลางทอดถอนใจ.


"ตำหนักโย่วหลาน,ไมสามารถค้นหาส่วนที่เหลือของบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่ได้เลยรึ?" ชายหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆได้สอบถามออกไป.


หยุนหลิงเผยยิ้มที่มีร่องรอยความเศร้าปนอยู่จางๆก่อนที่จะกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม"เพียงแค่เศษส่วนเดียว,ก็ได้ค้นหาไปหมดแล้ว,ถึงเป็นตำหนักโย่วหลานก็ใช่ว่าจะค้นหาได้."


ได้ยินคำพูดของหยุนหลิงแล้ว,เย่ซิงเหอพอจะบอกได้ว่าความจริงแล้วหยุนหลิงนั้นเป็นคนของตำหนักโย่วหลานนั่นเอง,ซูยหยุนเองก็เป็นคนของตำหนักโย่วหลาน,เย่ซิงเหอจะไม่สนใจได้อย่างไร?นอกจากหยุนหลิงที่เป็นคนของตำหนักโย่วหลานแล้ว,ชายหนุ่มอีกห้าคนนั้น,ไม่รู้เลยว่าเป็นใครมาจากใหน.


"ไม่ว่าอย่างไร,บทเพลงที่แม่นางหยุนหลิงเพิ่งบรรเลงที่ผ่านมานั้น,ก็ช่างเปิดหูเปิดตาพวกเรายิ่งนัก."


"ถูกแล้ว,หากไม่มีแม่นางหลิงแล้วบทเพลงหลัวเทียนหยิน,เทียนหลิงซูเยว่,คงจะกลายไปเป็นตำนานไปตลอดกาลแน่."


เหล่าคนที่อยู่ข้างๆ,ต่างยกยอหยุนหลิง.


การได้สดับรับฟังการบรรเลงของหยุนหลิงนั้น,ขนาดบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่ที่ไม่สมบูรณ์,เย่ซิงเหอยังรู้สึกราวกับว่าวรยุทธ์ของตัวเขานั้นเพิ่มขึ้นมากมายเลยทีเดียว,หากว่าสมบูรณ์ล่ะก็,ไม่รู้ว่าจะมีผลเช่นใด.


"การได้ฟังบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่,ข้ารู้สึกราวกับว่าที่จุดดันเถียนของข้านั้นร้อนรุ่มขึ้นมาเล็กน้อย,ราวกับว่าสัมผัสได้ถึงพลังกระตุ้นได้อย่างลางๆ,หากว่าสามารถได้สดับรับฟังบทเพลงเทียนหลิงซูเย่วที่สมบูรณ์แบบล่ะก็,จะสามารถช่วยในการบำเพ็ญยุทธ์เป็นอย่างมากทีเดียว."ชายหนุ่มที่สวมชุดสีม่วงกล่าวออกมา.


เหล่าคนที่อยู่รอบๆต่างก็พยักหน้าเห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว.


เย่ซิงเหอถึงกับตื่นตะลึง,ที่บอกล่าวว่าสามารถสัมผัสพลังกระตุ้นได้อย่างลางๆอย่างงั้นรึ? เขาที่ได้รับฟังบทเพลงเทียนหลิงซูเย่วนั้น,กับรู้สึกได้ถึงพลังอำนาจแห่งดวงดาราที่จุดดันเถียนของตัวเอง,กำลังกู่ร้องผสานเสียงด้วยความตื่นเต้นดีใจ!


เย่ซิงเหอขมวดคิ้วเล็กน้อย,เขารับรู้ได้แตกต่างจากคนอื่นอย่างงั้นรึ?


เห็นเพียงรอยยิ้มของหยุนหลิงหากแต่ไม่ได้กล่าวอะไรออกมา,นางได้จ้องมองกวาดสายตาไปยังทุกคนก่อนที่จะไปหยุดที่เย่ซิงเหอพลางสอบถามออกมาด้วยความสงสัย"ไม่รู้ว่านายน้อยท่านนี้,รู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง?"


"ข้าไม่เข้าใจท่วงทำนองความรู้สึก,ทว่าบทเพลงที่แม่นางหยุนหลินได้บรรเลงเพลงเทียนหลิวซูเย่วออกมานั้น,ช่างส่งผลรุนแรงยิ่งนัก,เมื่อข้าได้ยินเสียงดนตรีที่ขับกล่อม,ภายในจุดดันเถียนของข้าราวกับร้องระงมออกมาด้วยความตื่นเต้น!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างขึงขัง.


"?เป็นเช่นนั้นจริงๆรึ?"หยุนหลิงรู้สึกค่อนข้างประหลาดใจเล็กน้อย.


ด้วยคำพูดของเย่ซิงเหอทำให้คนอื่นๆถึงกับแสดงท่าทางไม่อยากจะเชื่อออกมาทันที,พวกเขาที่ได้ฟังบทเพลงนั้นรู้สึกร้อนขึ้นมาและสัมผัสได้ถึงแรงกระตุ้นเล็กน้อย,หากแต่คำพูดที่เย่ซิงเหอกล่าวออกมานั้นบอกว่าตื่นต้นพลุ่งพล่าน,การกล่าวเช่นนี้ราวกับว่าเข้าใจในท่วงทำนองอารมณ์มากกว่าพวกเขา,แล้วที่เย่ซิงเหอกล่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าไม่เข้าใจท่วงทำนองอารมณ์เพลงล่ะ?


"อยู่ต่อหน้าแม่นางหยุนหลิงที่เป็นเหมือนดั่งเทพธิดาเช่นนี้,หากว่าเจ้าโกหกล่ะก็,จะต้องได้รับผลกรรมอย่างสาสมแน่."ชายหนุ่มที่ยโสแค่นเสียงเย็นชาขณะกล่าวออกมา.


"ข้าไม่ได้โกหก,ไม่มีความจำเป็นใดที่ต้องทำเช่นนั้น!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.


"บางทีนายน้อยผู้นี้กับบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่นั่น,อาจมีชะตาต้องกัน,แน่นอนว่าเขาไม่ได้โกหกออกมาอย่างแน่นอน!"หยุนหลิงเผยยิ้มออกมาขณะพูด.


ได้ยินคำพูดของหยุนหลิงที่กล่าวออกมานั้นแม้ว่าจะมีหลายคนที่เต็มไปด้วยความขุ่นเคืองภายในใจ,ทว่าก็ฝืนที่จะเก็บกดและกลืนมันกลับไป.


"บทเพลิงเทียนหลิงซูเย่วที่พี่หยุนหลิงได้บรรเลงนั้น,เป็นเพลงที่ทรงพลังยิ่งนัก,หากได้สดับรับฟังทั้งหมดของบทเพลงหลิงเทียนซูเยว่ล่ะก็,ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดผลเช่นใด,หากว่าในครั้งหน้ามีโอกาสได้พบกันล่ะก็,แน่นอนว่าข้าจะมอบบทเพลงดั่งกล่าวที่ข้ามีให้กับพี่หลิงหยู,ข้าขอแค่เพียงให้พี่หลิงหยูบรรเลงเพลงหลัวเซียนหยินให้ได้ฟังอีกครั้ง,คงจะเป็นการดีหากได้รับฟังเทียนหลิงซูเยว่ฉบับเต็ม."เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างจริงจัง,เขาเข้าใจว่าตำราดนตรีที่เขามีนั้น,แม้จะเก็บเอาไว้ก็คงไร้ซึ่งประโยชน์อันใด,อย่างไรก็ตามด้วยหนังสือบทเพลงที่ล้ำค่า ก็จะส่งมอบให้กับคนที่ไม่เห็นค่าไม่ได้,หากเป็นแม่นางหยุนหลิงล่ะก็,คงเป็นการดีนอกจากนี้ยังสามารถใช้มันเพื่อที่จะหาข่าวคราวของซุยหยุนได้อีกด้วย.


"ฮ่า ฮ่า ฮ่า!"เหล่าคนที่อยู่ข้างๆต่างเผยยิ้มออกมา.


ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความยโสเองก็อดที่จะเผยยิ้มออกมาไม่ได้ก่อนที่จะกล่าว่า"เจ้าคิดว่าบทเพลงหลิงเทียนซูเย่วคือสิ่งใดกัน?จะสามารถได้มันมาง่ายๆรึอย่างไร?คาดไม่ถึงเลยว่าจะกล่าวออกมาว่ามีบทเพลงหลิงเทียนซูเยว่อยู่ทั้งหมด,ในเมื่อเจ้าเป็นเพียงเด็กน้อยไร้เดียงสา,จึงสามารถที่จะพูดจาโป้ปดได้อย่างงั้นรึ?"


"บทเพลงเทียนหลิงซูเยว่นั้น,เมื่อกี้นี้แม่นางหยุนหลิงยังเอ่ยว่ามันเป็นบทประพันธ์ที่เป็นสุดยอดผู้เยี่ยมยุทธ์เป็นคนแต่งขึ้น,แม้แต่ตำหนักโย่วหลานยังไม่สามารถครอบครองได้,เด็กน้อยเช่นเจ้าคาดไม่ถึงเลยจะกล้ากล่าวว่ามีมันอยู่,ช่างน่าขันยิ่งนัก."


ชายที่สวมชุดสีม่วงเองก็อดไม่ได้ที่จะกล่าวออกมาว่า"น้องชาย,บทเพลงที่อยู่ในมือของเจ้านั้น,มั่นใจอย่างงั้นรึว่าเป็นบทเพลงเทียนหลงซูเยว่?อาจจะเป็นของปลอมหรือไม่?"


สายตาของหยุนหลิงนั้นจ้องมองตรงไปยังเย่ซิงเหอ,มีประกายแสงที่ไม่อยากจะเชื่อเรื่องดังกล่าวเช่นกัน,ต้องไม่ลืมว่าบทเพลงเทียนหลิงซูเย่วนั้น,เป็นบทประพันธ์ที่เป็นสุดยอดของผู้เยี่ยมยุทธ์ได้ประพันธ์ขึ้นมามีค่าหาอะไรเปรียบได้.


"ข้าไม่รู้ว่าบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่ที่อยู่ในครอบครองของข้านั้นเป็นของปลอมหรือไม่,ข้ารู้เพียงว่ามันมีอยู่ด้วยกันหกเล่ม,ตะวันสาดส่อง,รุ่งอรุณฤดูหนาว,หยาดน้ำค้าง,จันทราครวญ,เงาจันทรา,ตลอดจนตะวันดับแสง."เย่ซิงเหอลังเลอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกมา,เขาได้อ่านตำราเหล่านั้นมาบ้าง,แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าใจถึงท่วงทำนองอารมณ์เพลงก็ตามที,หากแต่เขาเองก็สามารถจดจำชื่อตำราที่น่ามหัศจรรย์เหล่านั้นได้.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอแล้ว,เหล่าชายหนุ่มต่างก็สงสัยอยู่บ้างเล็กน้อย,จ้องมองไปยังหยุนหลิง,ด้วยตำราเทียนหลิงซูเยว่มีหกเล่มนั้น,พวกเขาไม่รู้เลย.


ความจริงแล้วมือของหยุนหลิงในตอนนี้สั่นอยู่เล็กน้อย,ถึงกับขยับไปชนแก้วน้ำชาหล่นลง,จนน้ำชาสาดกระเซ็นเลยทีเดียว.


เห็นท่าทางของแม่นางหยุนหลิงแล้ว,สิ่งที่เย่ซิงเหอกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริงรึ?เหล่าคนที่อยู่รอบๆต่างเต็มไปด้วยความตื่นตะลึง,เป็นได้ได้ว่าเย่ซิงเหอคนนี้มีตำราเทียนหลิงซูเย่จริงๆอย่างงงั้นรึ?


ก่อนที่หยุนหลิงจะสงบอารมณ์ได้,ก็กล่าวออกมาว่า,"ช่างน่าหัวร่อตัวเองยิ่งนัก,ความจริงแล้วเพราะว่าข้าเพิ่งรับรู้ได้ถึงบทเพลงเทียนหลิงซิวเย่ว,ทำให้ตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก,ถึงได้แสดงท่าทางไม่งามออกไป,ก่อนหน้านี้ข้ารับรู้เพียงว่าตำราเทียนหลิงซูเย่วนั้นมีเพียงห้าเล่มเท่านั้น."


"ไม่เคยได้ยินเช่นกัน,ตำราเทียนหลิงซูเยว่นั้นมีเพียงห้าเล่ม,จะมีถึงหกเล่นได้เช่นไร,เรื่องดังกล่าวนี้เห็นได้ชัดแจ้งว่าเขากำลังหลอกลวงพวกเรา!"ชายที่เต็มไปด้วยความอหังการนั่นไม่สามารถทนคำพูดของเย่ซิงเหอที่แสดงออกมาได้อีกแล้ว.


"หยุนหลิงยังไม่ได้กล่าวว่ามันมีเพียงแค่ห้าเล่ม,ตะวันสาดส่อง,รุ่งอรุณฤดูหนาว,หยาดน้ำค้าง,จันทราครวญ,เงาจันทรา,แล้วยังมีตะวันดับแสง อีก,ข้าเพิ่งจะเคยได้ยินมาเช่นกัน"หยุนหลิงอุทานออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.
小女

ได้ยินคำพูดของหยุนหลิงแล้ว,ทุกคนที่ได้ยินต่างก็รู้สึกประหลาดใจ,ด้วยตำราบทเพลงเทียนหลิงซูเยว่นั้น,เป็นตำราที่สุดยอดผู้เยี่ยมยุทธ์เป็นคนประพันธ์ขึ้น,พวกเขาทั้งห้าแทบจะไม่รู้เลยว่ามีเนื้อหาใดของบทเพลงดังกล่าว,หากแต่เย่ซิงเหอกลับบอกกล่าวบทประพันธ์ทั้งห้าได้อย่างถูกต้องซ้ำยังบอกว่ามีเล่มที่หกอีกด้วย,ทั้งที่พวกเขาไม่รู้จักสักเล่มเดียว.


เป็นไปได้ว่าเย่ซิงเหอมีตำราเทียนหลิงซูเย่วในครอบครองจริงๆรึ?


"แม้ว่าข้านั้นจะไม่เข้าใจท่วงทำนองอารมณ์เพลง,ทว่าข้าก็ได้เก็บรวบรวมตำราเพลงดังกล่าวไว้,ตำราเทียนหลิงซูเยว่นั้นเป็นเพียงแค่ของสะสมของข้าเท่านั้น,ข้าไม่สามารถบรรเลงเพลงดังกล่าวได้,ถึงจะเป็นเจ้าของก็หาได้ใช้ประโยชน์อะไรไม่,ไม่คาดคิดเลยว่าจะพี่สาวที่สามารถบรรเลงเพลงหลัวเซี่ยนหยุนนี้ได้,ช่างไพเราะเสนาะหูยิ่งนัก,หากมีโอกาสในคราหน้าข้าจะมอบตำราเหล่านั้นให้กับพี่สาวก็แล้วกัน!"เย่ซิงเหอกล่าวออกมาด้วยท่าทางไม่ใส่ใจนัก.


หลังจากที่เย่ซิงเหอกล่าวออกไปนั้นก็ทำให้รู้สึกขวยเขินอยู่เล็กน้อยที่กล่าวว่าตำราเทียนหลิงซูเย่วนั้นที่เป็นสมบัติมังกรสวรรค์ว่าเป็นเพียงของสะสม.



ด้วยคำพูดของเย่ซิงเหอนั้น,ชายหนุ่มทั้งห้าที่ได้ฟัง,ถึงกับหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

31 ความคิดเห็น:

  1. เล่นผิดคนแล้วสหาย ฮ่าๆๆ

    ตอบลบ
  2. มรึงลืมแล้วหรอ ว่าหนีอะไรมา

    ขอบคุณมาก ๆ ครับ

    ตอบลบ
  3. นั่นไงตูว่าแล้วต้องมีสกิลปากเกิดขึ้น / อย่างที่เม้นบนบอก พี่เย่ออกมาเพราะเก๊กต่อหน้าสาวไปแล้วสินะ+ไม่อยากมีปัญหา แต่พี่เย่ลืมหรือป่าวว่าหนีใครอยู่
    ปล.ดีนะว่ามี ตปก.อยู๋อีก5คน ถ้าอยู่กัน1-1 มีปักธงแน่นอน

    ตอบลบ
  4. เห้ยๆไปปักธงอีกแล้วสิ

    ตอบลบ
  5. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ
    ค้างเลยขออีกตอนนะครับอิอิ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ
    แหม่ ชิงเหอ โชว์อีกละ สายเปมากอะ

    ตอบลบ
  8. Up อีกแล้ว
    รู้สึกว่าช่วงนี้ จะ โชคดีเกินไปแล้วน่ะ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  9. นั่นไง แค่ของเหลือ ย้ำนะแค่ของเหลือ ฟามมาเยอะ ขออีกตอนนะครับ ----- ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  10. ชิงเหอโชว์เหนือเป็นงัยล่ะมุงเอ๋อแดกไปสิ

    ตอบลบ
  11. ก้อจริงนะ ของบางอย่างในมือเรา มันอาจจะเป็นของสะสมธรรมดา แต่กับบางคนมีค่ามหาศาล มีไว้ก้อเหมือนไก่ได้พลอยใช้ประโยชน์จากมันไม่ได้ ให้คนที่เขาได้ประโยชน์ไปใช้จะดีกว่า 555+

    ตอบลบ
  12. อย่าบอกนะว่าจะมาทางสายเปย์ เสี่ยเย่ร้ายจริมๆ ขอลพระคุณผู้แปลมากๆครับ

    ตอบลบ
  13. แค่ของสะสมจริงรึนั่น!!!
    ขอบคุณครับ แอ็ท

    ตอบลบ
  14. โคตรลูกจีเอ็ม 5555 ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณครับ น่าจะมีใส่ชื่อผิดอยู่น่ะครับ ไม่น่ามีหลิงหยูมาปน แต่ก็เข้าใจได้ว่าคือหยุนหลิงแหละ

    ตอบลบ
  16. เด็กๆกำลังอวดของเล่นของสะสมกัน

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ