วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 212 Orchid Palace

Star Martial God Technique Chapter 212 Orchid Palace

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 212 ตำหนักโย่วหลาน


บทที่ 212 ตำหนักโย่วหลาน


"อืม."เย่ซิงเหอพยักหน้า.


"ครั้งหนึ่งเขาคนนั้นเคยสังหารบรรพบุรุษของเจ้า,หากเจ้าสามารถเลื่อนระดับไปถึงขั้น 9 ดินแดนสวรรค์,ข้าจะบอกเจ้าถึงเรื่องราวต่างๆ."ซ่างกวนซูอานจ้องมองออกไปยังทิศทางข้างหน้า,กล่าวออกมาอย่างตื่นตระหนก,"ในเวลานี้ถึงบอกเจ้าไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร."


"สังหารบรรพบุรุษของข้าอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอชำเลืองมองเล็กน้อย,เช่นนั้นแล้วฝ่ายตรงข้ามก็มีอายุยืนยาวมามากมายหลายปีแล้วอย่างงั้นรึ?


"ถูกแล้ว,หลังจากที่บรรพบุรุษของเจ้าถูกสังหาร,คนในตระกูลของพวกเจ้าก็หลบซ่อนปกปิดตัวตน,ซ่อนตัวอยู่ภายในเมืองปลาคาร์ปสีน้ำเงิน,ผ่านมาจนถึงตอนนี้กว่า 700 ปีแล้ว,ทะเลสีน้ำเงินอันกว้างใหญ่ก็เริ่มตื้นเขินกลายเป็นแผ่นดิน,จนผู้คนเริ่มลืมเลือนเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ,"ซ่างกวนซูอานทอดถอนใจ.



ผ่านมาแล้ว 700 ปีอย่างงั้นรึ?


อีกแง่หนึ่ง,ท่านหญิงซ่างกวนก็มีชีวิตมาอยู่กว่า 700 ปีแล้วไม่ใช่รึ?


เย่ซิงเหอถึงกับอ้าปากค้าง,แทบไม่อยากเชื่อ,ว่าเวลาจะผ่านมานานขนาดนั้น!


"คิดไปแล้วมันช่างแปลกประหลาดนัก,นานเท่าไหร่แล้วที่ข้ามีชีวิตอยู่?"ซ่างกวนซูอานเผยยิ้มออกมาก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า,"ในความเป็นจริงนั้นข้ามีชีวิตมากว่า 2000 ปีแล้ว,เพียงแค่เจ็ดร้อยปีที่ผ่านมานั้น,สำหรับข้า,หาได้ยาวนานไม่,เผ่าพันธ์มนุษย์นั้นมีอายุที่สั้นนัก,ถึงแม้จะสามารถทะลวงผ่านไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้,แต่ก็สามารถยืดอายุไปได้แค่ 500 ปีเท่านั้นสุดท้ายแล้วก็ต้องตายอยู่ดี,ตลอดจนเผ่ามนุษย์ของพวกเจ้าเป็นเผ่าที่มีจิตใจที่รุ่มร้อนรุนแรงยิ่งนัก,หลายต่หลายครั้งที่มักจะยินดีนำชีวิตของตนเองเข้าไปเสี่ยงกับอันตราย,ดังนั้นชีวิตของพวกเขาก็ยิ่งสั้นเข้าไปอีก,ทว่าเมื่อเปรียบกับเผ่าอสูรแล้วครั้นเมื่อวรยุทธ์ทะลวงผ่านไปยังระดับราชันย์อสูรแล้ว,ก็จะมีอายุล่วงเลยไปหลายพันปีทีเดียว."



ตั้งแต่แรกแล้วซ่างกวนซูอาน,หาได้ใช่มนุษย์ไม่,หัวใจของเย่ซิงเหอถึงกับกระตุกเลยทีเดียว,สิ่งที่เขาได้คาดการณ์ไว้นั้นเป็นเรื่องจริง,เพียงเขาไม่สามารถยืนยันได้จวบจนถึงตอนนี้.


หลายพันปีในชีวิตที่ล่วงผ่าน,มีมนุษย์มากมายหลากหลาย,ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของซ่างกวนซูอาน,ทว่าชีวิตอันยาวนานของหล่อนนั้นก็เปรียบเหมือนกับนักเดินทางทั่วไปที่ต้องพบกับสิ่งแปลกใหม่คนอันหลากหลายตลอดการเดินทาง.


เย่ซิงเหอรู้สึกคลุมเคลือเล็กน้อยกับอารมณ์ความรู้สึกของซ่างกวนซูอาน,ไม่รู้ว่าบรรพบุรุษของเขานั้นมีความเกี่ยวพันกับนางเช่นใด,หล่อนจะรู้สึกอย่างไรที่ต้องมองคนมากมายที่ต้องตายไปคนแล้วคนเล่า,ต้องผ่านค่ำคืนที่ผันผ่านไปกี่ตื่นใน 700 ปีที่ผ่านมา,ด้วยสิ่งที่มนุษย์นั้นไม่สามารถทำได้,ความเศร้าสุขเสียใจกับความเปลี่ยนแปลงที่ต้องหมุนเวียนไม่หยุด,จะมีใครสามารถรับรู้ถึงมันได้.


"ร่างกายของเจ้านั้น,มีสัญลักษณ์บางอย่างและกลิ่นอายของเขาอยู่."ซ่างกวนซูอานจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอ,ทันใดนั้นก็เผยรอยยิ้มออกมาก่อนที่จะกล่าวต่อไปว่า,"ตอนนี้นอกจากจ้าวเขี้ยวขาว,ก็มีเพียงเจ้าที่ข้ารู้จัก!"

ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอาน,ภายในใจของเย่ซิงเหอก็รู้สึกสั่นไหวอยู่เช่นกัน.


"อย่าเพิ่งกล่าวถึงเรื่องนี้ดีกว่า,ไว้รอเจ้าเลื่อนระดับยุทธ์ได้ก่อน,หากว่าเจ้าไม่สามารถไปถึงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์,เจ้าก็ไม่มีความแข็งแกร่งพอที่จะปกป้องตัวเองให้รอดไปได้!"ซ่างกวนซูอานถอนหายใจขณะพูด.


"อืม."เย่ซิงเหอพยักหน้า.


"อ๋อใช่,เจ้าไม่ตามหาอันซุยหยุนแล้วรึ?"ซ่างกวนซูอานจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอพลางกล่าวออกมา.


ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอาน,เย่ซิงเหอถึงกับสะดุ้ง,จ้องมองไปยังซ่างกวนซูอานพลางสอบถามออกไปอย่างกระตือรือล้น."ท่านหญิงซ่างกวน,ท่านรู้ว่าซุยหยุนอยู่ที่ไหนอย่างงั้นรึ?"


"อืม,ข้ารู้,อันซุยหยุนนั้นอยู่ที่ตำหนักโย่วหลาน,ตอนนี้หล่อนปลอดภัยดีและไร้ภัยอันตรายใดๆ,เพียงแต่ว่าตำหนักโย่วหลานนั้น,เจ้าไม่สามารถไปได้ก็เท่านั้นเอง."ซ่างกวนซูอานกล่าว.


"ตำหนักโย่วหลานรึ?สถานที่ดังกล่าวอยู่ที่ใดกันล่ะ?"เย่ซิงเหอได้สอบถามออกไป.


"เป็นนิกายลึกลับ,ที่ศิษย์ทุกคนของพวกเขานั้นรับเฉพาะหญิงสาวเท่านั้น,ภายในนั้นล้วนแล้วแต่มียอดยุทธ์เต็มไปหมด,เจ้าสำนักโย่วหลานนั้น,เป็นตำนานยอดยุทธ์เทพธิดาเทียนหยิน."ซ่างกวนซูอานจ้องมองไปยังเย่ซิงเหอก่อนที่จะกล่าวต่ออีกว่า"เจ้าสำนักเทพธิดาเทียนหยินนั้นทรงพลังยิ่งนัก,บางทีความแข็งแกร่งนั้นเทียบกับข้าได้เลย,เรื่องดังกล่าวนี้ทำให้ข้ารู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย,วรยุทธ์ของเผ่าพันธ์มนุษย์นั้น,สามารถมีระดับไปถึงขอบเขตนั้นได้ช่างคาดไม่ถึงยิ่งนัก,คนทั่วไปต่างก็คิดว่านางมีวรยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์,ทว่าในความเป็นจริงนั้นนางได้ข้ามระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ไปแล้ว."


"ข้าจะสามารถไปพบกับซุยหยุนได้อย่างไร?"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว.


"ตำหนักโย่วหลานนั้นไม่อนุญาตให้บุรุษเข้าไป,หากเจ้าต้องการเข้าไปก็ต้องล้มเทพธิดาเทียนหยินให้ได้ก่อน,ไม่เช่นนั้นแล้ว,เรื่องที่จะเข้าไปยังตำหนักโย่วหลานเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย."ซ่างกวนซูอานกล่าว.

ได้ยินคำพูดของซ่างกวนซูอาน,เย่ซิงเหอถึงกับเงียบไปในทันที.


"ความรู้สึกของเหล่ามนุษย์นั้น,ช่างแสนสั้นราวกับดอกไม้ไฟที่ถูกจุดสวยงามหากแต่เพียงชั่วครู่,,เพียงแค่รู้จักก็เหมือนว่าจะต้องพบกับความเจ็บปวด,ต่อมาก็จะลืมเลือนและกลายเป็นแปลกหน้า,หากว่ามันเป็นความรู้สึกที่ยั่งยืน,แล้วทำไมต้องสนใจในเวลาและสถานที่ด้วยเล่า,ในเมื่อก็รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นยังปลอดภัย,แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอไม่ใช่รึ?"ซ่างหวนซานจ้องมองไปยังสถานที่ไกลออกไปอย่างสุขุมขณะพูด.


"ความเห็นนั้นข้าไม่ยอมรับ."เย่ซิงเหอได้โต้แย้งซ่างกวนซูอาน."หากไม่สามารถอยู่เคียงข้างนาง,จะรู้ได้อย่างไรว่านางนั้นสบายดีเล่า?จะไม่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าหรอกรึ,หากว่าชั่วชีวิตนี้ไม่สามารถได้พบเจอ,หากไม่สามารถอยู่ในที่เดียวกันได้,ถึงจะมีชีวิตเป็นพันปียังจำเป็นอยู่อีกรึ?"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,ซ่างกวนซูอานถึงกับขมวดคิ้วเล็กน้อย.


เย่ซิงเหอตระหนักได้ว่าเขาเองได้ล่วงเกินซ่างกวนซูอานไปแล้วด้วยการกล่าวว่าถึงจะมีชีวิตพันกว่าปี,จึงได้เร่งรีบกล่าวออกมาว่า,"ขอโทษท่านหญิงซางกวนด้วย,ข้า.."


ซ่างกวนซูอานได้นอนพิงอยู่อีกข้างของเตียง,ดวงตาที่ใสแป๋วนั้นได้มีประกายแสงแห่งความสับสน,เป็นเพราะว่าหล่อนอยู่มานานหลายพันปีจึงไม่สามารถแยกแยะได้หรือไม่? เผ่าอสูรนั้นมีชีวิตที่ยืนยาวเป็นอย่างมาก,ซ่างกวนซูอานจึงได้ลืมเรื่องหลายๆเรื่องที่ได้เกิดขึ้นแม้แต่ครั้งแรกหรือตลอดเวลาที่ผ่านมา,ทั้งเหล่าคนรู้จักหรือคนที่คุ้นเคย,ในตอนนี้หล่อนแทบจะไม่สามารถจดจำได้อย่างชัดเจนเท่าใดนัก.


"เอาล่ะ!"ซ่างกวนซูอานโบกมือไปมาพร้อมกับกล่าวออกมาว่า,"หากเจ้าต้องการไปพบกับอันซุยหยุน,ก็จงฝึกฝนวรยุทธ์ให้แข็งแกร่งซะ,ด้วยวิถีแห่งแก่นแท้กลับสู่ขั้นพื้นฐาน,มันจะช่วยทำให้เจ้าทะลวงผ่านไปยังระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้!"


"อืม,ขอบคุณท่านหญิงซ่างกวนที่แนะนำ."เย่ซิงเหอยืนขึ้นพร้อมกับยกมือคารวะไปด้านหน้า.


"เจ้าไม่จำเป็นต้องเกรงใจ,เจ้าเองก็ได้ช่วยข้าไว้เช่นกัน."ซ่างกวนซูอานส่ายหน้าขณะพูด.


เย่ซิงเหอเริ่มนั่งสมาธิอยู่ใกล้ๆ,พร้อมกับปิดตาเพื่อบำเพ็ญพลัง.


ซางกวนซูอานเองก็นอนพิงอยู่อีกข้างของเตียง,สายตาของหล่อนนั้นจ้องมองมายังใบหน้าของเย่ซิงเหอ,ด้วยใบหน้าของเย่ซิงเหอนั้น,ดูคล้ายกับใครคนหนึ่ง,ช่างดูเหมือนกันเป็นอย่างมาก,ใครคนนั้นที่หลับลึกอยู่ภายในความทรงจำของหล่อน,ในเวลานี้มันราวกับไหลออกมาจนล้น,หัวใจที่เคยสงบเงียบต่างก็สั่นไหวกลายเป็นระลอกคลื่นกระเพื่อมไปมาไม่หยุดหย่อน.


ชั่วระยะเวลาต่อมา,ซ่างกวนซูอานก็ได้แต่ถอนหายใจยาว,หล่อนได้ยืนขึ้น,ก่อนที่จะเดินตรงไปยังอ่างไม้ที่อยู่ใกล้ๆ,มันเป็นอ่างไม้ที่ถูกเติมน้ำไว้อยู่แล้ว.


เสื้อผ้าของหล่อนได้ถูกถอดออกจากร่างกาย,ร่างที่เพียวงามราวหยกสลักไปจนถึงเท้า,ค่อยๆก้าวลงถังน้ำอย่างช้าๆ.


"ท่านหญิงซางกวน,ท่านกำลัง.."เย่ซิงเหอได้ลืมตาขึ้นมา,จ้องมองไปด้านหน้าซึ่งเห็นซ่างกวนซูอานที่ได้ถอดเสื้อผ้าออกหมด,หันหลังมาให้กับเขา,แผ่นหลังที่สะอาดหมดจดใสกระจ่างนั่น,มันช่างสวยงามราวกับหยกอันบริสุทธ์,ร่างที่เพรียวบาง,เรียวขาทีงามสวยนั่น,หล่อนดูราวกับเป็นเทพธิดาศักดิ์สิทธิที่จุติมาจากสวรรค์ก็ไม่ปาน.


เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว,เย่ซิงเหอเองก็เร่งรีบหันหน้าไปอีกทาง,เขาไม่คาดคิดเลยว่าซ่างกวนซูอานจะถอดชุดออกก่อนที่จะก้าวเข้าไปอาบน้ำต่อหน้าเขาเช่นนี้,ดังนั้นแล้วเรื่องนี้มันไม่ควรอย่างยิ่งที่เขาจะจ้องมอง.


ซ่างกวนซูอานดูเหมือนว่าจะยังดูสงบเงียบงัน,ราวกับว่าหล่อนไม่ได้ใส่ใจใดๆเลย,หล่อนยังคงก้าวลงไปยังอ่างไม้,และเริ่มอาบน้ำเหมือนดังเป็นเรื่องปรกติสามัญ.


เย่ซิงเหอที่หันหลังให้อยู่ตอนนี้ได้ยินเสียงน้ำที่กระเพื่อม,เขาก็ตระหนักได้ว่าซ่างกวนซูอานได้ลงไปนั่งในอ่างน้ำแล้ว,เขาจึงกล้าค่อยๆหันหน้ากับมาซึ่งก็เห็นไหล่ที่ใสกระจ่างของหล่อนได้,ผมที่สละสลวยทิ้งยาวลงไปด้านหลัง.


"ท่านหญิงซ่างกวน,ท่านกำลังอาบน้ำอยู่,ข้าออกไปด้านนอกก่อนก็แล้วกัน."เย่ซิงเหอกล่าวออกมาอย่างตะกุตะกักขากรรไกรค้างเลยทีเดียว.



"ไม่จำเป็น,เจ้าอยู่ในห้องนี้ล่ะ,บำเพ็ญยุทธ์ต่อไปเถอะ,ไม่จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องของข้า."เสียงของซ่างกวนซูอานนั้นยังคงสงบนิ่งไม่ได้แสดงอาการใดๆ,เหมือนว่าหล่อนนั้นไม่ได้ใส่ใจเรื่องดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย.



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

45 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับที่เสียสละเวลามาแปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  2. ผัวเก่า ??? ขอบคูณครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับที่เสียสละเวลามาแปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  4. ทำไมผมถึงรู้สึกชอบท่านหญิงมากขึ้นๆทุกทีน่อ ??

    ตอบลบ
  5. ไม่แคร้วคงโดนจับทำเมีย

    ตอบลบ
  6. บรรพบุรุษ = สามีเก่า เย่ว์เป็นญาติ ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นไปได้//นางมีความอ่อยแรง55555

      ลบ
  7. ขอบคุณครับ....วันนี้มาเร็วจัง

    ตอบลบ
  8. บรรยายมาขนาดนี้ ถ้าได้เห็นรูปคงไม่ผิดหวังนะ =w=

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากครับผม

    ตอบลบ
  10. อาบเสร็จจัดเลย ขอบคุณ

    ตอบลบ
  11. อ่อยมากเลยนางนี้

    ตอบลบ
  12. เล่นรุ่นใหญ่เลยซิงเหอ ขอบคุนคับ

    ตอบลบ
  13. จะบอกว่า ซิงเหอ เหมือน สามีที่ตายไปว่างั้นสินะ

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับ รอรอบค่ำอยู่นะครับ

    ตอบลบ
  15. ขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  16. ขอบคุณคับ ขอบคุณ

    ตอบลบ
  17. อีก 10 ตอน พีคจิง ปราทาจาร หมิงหยู

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณที่แปลนะคราฟ อยากอ่านตอน หน้าๆ เเล้ว 555

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณที่แปลนะคราฟ อยากอ่านตอน หน้าๆ เเล้ว 555

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณที่แปลให้ครับ ท่านหญิงอ่อย รึเปล่า สงสัยจะอยากโดน

    ตอบลบ
  21. ถ้าจะสงบขนาดนี้ ขอจับนู่นจับนี่หน่อยคงไม่ว่ากัน

    ตอบลบ
  22. ใครจะมีสมาธิวะนิ

    ตอบลบ
  23. เจ้อะางบแต่กับผมนี้ลุกพรึบบบบเลย สงบไม่ไหวแล้วววว

    ตอบลบ
  24. อาจะไม่ใช่แค่เหมือนผัว น่าจะเป็นผัวกลับชาติมาเกิด

    ตอบลบ