วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 243 Being on fire

Star Martial God Technique Chapter 243 Being on fire

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 243 ลอบวางเพลิง


บทที่ 243 ลอบวางเพลิง


"ทำไมเจ้าถึงมั่นใจนักล่ะ?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"องค์จักรพรรดิ์ของราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์นั้น,เต็มไปด้วยอำนาจ,แน่นอนว่าไม่ได้ต้องการความร่ำรวยหรือเกียรติยศที่มีอยู่แล้ว,หากแต่เขานั้นยังขาดความไม่แก่ไม่ตาย,หรือก็คือความเป็นอมตะนั่นเอง."ปราชญ์กระบี่หมิงหยูแค่นเสียง,"ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่ดำเนินการให้ราชสำนักราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์จัดการเรื่องการแข่งขันการต่อสู้พิชิตหอคอยแห่งทวยเทพอย่างกระตือรือร้นเช่นนี้หรอก!"


"มีสิ่งใดอยู่ภายในหอคอยแห่งทวยเทพอย่างงั้นรึ?"


"การพิชิตหอคอยแห่งทวยเทพนั้น,เป็นการแข่งขันของสถาบันการศึกษาอันหลากหลายจากเมืองต่างๆ,โดยจะทำการคัดเลือกเหล่านักเรียนที่มีพรสวรรค์มากที่สุด,เพื่อที่จะได้สิทธิ์เดินทางเข้าไปในพระราชวังเพื่อเข้าร่วมการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพ,เลือกสิบสุดยอดผู้ที่มากพรสวรรค์ที่สุด,จะใช้เวลาสามเดือนไปจนถึงสามปีเพื่อเตรียมการ,ก่อนที่จะเข้าไปในหอคอยแห่งทวยเทพ."



"มีสิ่งใดที่อยู่ในหอคอยแห่งทวยเทพอย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการผ่านเข้าไปในหอคอยแห่งทวยเทพ,ด้วยเขานั้นรู้มาเพียงเล็กน้อย.


"มีข่าวลือว่า,หากผ่านเข้าไปในหอคอยแห่งทวยเทพจะพบกับมีสมบัติมากมายอยู่ภายในนั้น,ความจริงแล้ว,หอคอยแห่งทวยเทพชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 5 มีสมบัติมากมายซ่อนอยู่ทุกที,ผู้เยี่ยมยุทธ์เผ่ามนุษย์นั้นได้รับสมบัติเหล่านั้นมาเป็นกอบเป็นกำทีเดียว,ทว่าการผ่านเข้าไปในหอคอยแห่งทวยเทพนั้นเต็มไปด้วยอันตราย,ความจริงแล้วมีคนน้อยมากที่รับรู้เรื่องราวของมัน,ยิ่งการผ่านเข้าไปยังชั้นที่ 6 ได้นั้น,แทบจะไม่มีคนที่ยังคงมีชีวิตอยู่ด้วยซ้ำ."ปราชญ์กระบี่หมิงหยู่กล่าวพร้อมทอดถอนใจ,"ชีวิตที่นิรันดร์ไม่แก่ไม่เฒ่า,มีอายุเยาว์ไปตลอดกาล,มันเป็นเพียงความฝันของคนจำนวนมาก,อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ต่างจากแค่ฝันหวานตื่นหนึ่งเท่านั้นที่เป็นดั่งภาพมายา,ไม่มีใครเลยที่จะรับรู้ถึงเรื่องนี้."


"จักรพรรดิเทวะมีความปรารถนาเพียงแค่การผ่านหอคอยแห่งทวยเทพ,มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรถึงต้องกำจัดองค์รัชทายาทด้วยล่ะ?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"เรื่องนี้ข้าก็ไม่แน่ใจ,ข้ารู้เพียงแต่ว่า,จักรพรรดิเทวะดำเนินแผนการนี้ด้วยตัวเอง,มันเกี่ยวข้องกับโจวฮวานด้วย,ทว่าองค์รัชทายาทกับปฏิเสธเรื่องนี้,ต่อจากนั้นก็สร้างความโกรธเกรี้ยวต่อจักรพรรดิเทวะเป็นอย่างมาก."ปราชญ์กระบี่หมิงหยูคิดอยู่ชั่วครู่ก่อนที่จะส่ายหน้าไปมาขณะพูด.


เรื่องหอคอยเทวะแห่งทวยเทพนี้เกี่ยวข้องกับโจวฮวานด้วยอย่างงั้นรึ?

เย่ซิงเหอได้แต่คาดเดาอยู่ภายในใจ,ทว่าหลังจากใครครวญสักพักก็รู้ว่าถึงจะคาดเดาไปต่างๆนา,ยังไงก็ไร้ประโยชน์อยุ่ดี.


เย่ซิงเหอรู้สึกอยู่ลางๆว่า,ยังมีความลับบางอย่างที่จะหาได้จากการเข้าร่วมการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพเท่านั้น,อย่างไรก็ตาม,จากคำพูดของปราชญ์กระบี่หมิงหยูแล้ว,จักรพรรดิเทวะได้รวบรวมเหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์,เตรียมที่จะบุกตระกูลขนนกสีฟ้า,เย่ซิงเหอก็รู้สึกกะวนกะวายเหมือนกัน,เขาต้องรีบกลับตระกูลแล้ว.


ท้ายที่สุดแล้วร่างกายของโจวฮวานจะมีความลับมากมายเช่นไร,จักรพรรดิเทวะคงจะไม่ยอมง่ายๆแน่,ด้วยผู้เยี่ยมยุทธ์ที่จักรพรรดิเทวะเตรียมมา,ตระกูลขนนกสีฟ้าคงจะยากที่จะต่อต้านได้.


หากว่ากลับไปช้าล่ะก็,อาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันกับตระกูลขนนกสีฟ้าเป็นแน่แม้แต่เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าต้องทำเช่นใดเหมือนกัน?

"ข้าต้องรีบไปแล้ว!"เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.


"ความแข็งแกร่งของเจ้าตอนนี้ฟื้นฟูมาได้เพียงเล็กน้อย,การคิดจะกลับไปนั้น,บางทีคงจะเป็นเรื่องไร้ประโยชน์,นอกจากนี้รอบๆเมืองเสวียนอวิ๋นแห่งนี้,มีเหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ของหัวหน้าทูตพิเศษซู่มโจมตีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน,หากว่าเจ้าไม่ฟื้นฟูความแข็งแกร่งให้มากกว่านี้,คงไม่สามารถหนีไปได้อย่างแน่นอน!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูรีบกล่าวออกมาทันที.


"ใครคือทูตพิเศษรึ?"เย่ซิงเหอขมวดคิ้ว.


"ทูตพิเศษนั้นเป็นนักบวชของราชสำนักราชวงศ์ศักดิสิทธิ์,ด้วยความแข็งแกร่งของเขานั้นน่าเกรงขามมาก,ความสามารถของเขาที่ข้ารู้มาสามารถจัดการระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ถึงสามคนด้วยตัวคนเดียวเลย."ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าว,โดยก่อนหน้านี้นั้นนางเองก็เคยโปรยเสน่ห์เพื่อที่จะล่อลวงเขาเช่นกัน,เพื่อที่จะอาศัยอำนาจบารมีของทูตพิเศษ,หากต่อเขากลับไม่ให้ความสนใจนางเลย,ราวกับว่าเขาไม่มีความสนใจในเสน่ห์ของสตรีเพศเลยแม้แต่น้อย.


"นักบวชของราชสำนักราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,สามารถจัดการระดับ 9 ดินแดนสวรรค์สามคนพร้อมกันเลยรึ?"ภายในใจของเย่ซิงเหอสั่นไหวเล็กน้อย,เขาขมวดคิ้วครุ่นคิด,อาจเป็นไปได้ว่าคนๆนี้,อาจมีระดับเดียวกับซ่างกวนซูอานหรือไม่,เป็นคนที่มีความแข็งแกร่งเกินกว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ไปแล้วนั่นเอง?


ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าซ่างกวนซูอานเป็นอย่างไร,อาจพบเจอเข้ากับทูตพิเศษแล้วหรืออย่างไร.


ปราชญ์กระบี่หมิงหยูด้วยสิ่งทั้งหมดที่บอกกล่าวออกมานั้น,ก็เพื่อเตือนเย่ซิงเหอให้ระมัดระวังไม่ไห้ยุแหย่ทูตพิเศษราชสำนักราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์.


ดูเหมือนว่าหากไม่ฟื้นฟูความแข็งแกร่งให้กลับมาได้ทั้งหมด,คงเป็นจริงเหมือนดั่งที่ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าว,เขาคงจะไม่สามารถกลับไปยังตระกูลขนนกสีฟ้าได้แน่.



ในเวลาเดียวกันนี้.


ตระกูลขนนกสีฟ้า.


ในคืนที่เงียบสงบนี้,เกิดเพลิงไหม้พวยพุ่งไปถึงสวรรค์,ทั่วทั้งตระกูลขนนกสีฟ้าตกไปสู่ความโกลาหล.


"ช่วยกันดับไฟเร็วเข้า!"


เหล่าคนของตระกูลขนนกสีฟ้าต่างเร่งรีบหาถังเพื่อตักน้ำที่แม่น้ำมา,ก่อนช่วยกันดับไฟ.


เย่จุนเร่งรีบออกมาสั่งการ,เขาได้นำคนออกมาจำนวนหนึ่งเพื่อเฝ้ามองสถานที่รอบๆ,เขายกมือคารวะไปด้านหน้าต่อหน้าเหล่าจอมยุทธ์,"ตระกูลขนนกสีฟ้าของพวกเราเกิดเพลิงไหม้กะทันหันเช่นนี้,แน่นอนว่ามันต้องไม่ชอบมาพากลแน่,บางทีอาจจะมีไส้ศึกแอบเข้ามาโจมตีก็ได้,ขอให้ทุกท่านโปรดระวังตัวกันให้ดี!"



"ท่านประมุข,โปรดวางใจ,มีพวกเราอยู่,ถึงจะเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ลอบเข้ามา,พวกเราสามพี่น้องจะเป็นคนจัดการเอง!"เหว่ยเถาที่อยู่ข้างๆเอ่ยออกมา.


เปลวเพลิงเริ่มโหมแรงขึ้นเรื่อยๆ,ที่พักถูกเพลิงไหม้ไปหลายสิบหลังเลยทีเดียว,ก่อนทีจะถูกดับลง.


ระหว่างเกิดเพลิงไหม้นี้,ยังไม่มีใครรายงานว่า,มีใครถูกสังหารแต่อย่างใด.


ในเวลาเดียวกันนั้น,เย่ซิงหยุนได้เร่งรีบวิ่งเข้ามา,ก่อนที่จะเห็นเย่จุน,เขาได้วิ่งเข้ามาพลางตะโกนออกมาด้วย,"ท่านลุงประมุข,แย่แล้วๆ!"


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงหยุน,เย่จุนถึงกับรู้สึกสงสัยเร่งรีบถามออกไป,"เกิดอะไรขึ้น?"


"ท่านลุงประมุข,โจวฮวาน,เขาได้หายไปแล้ว!"เย่ซิงหยุนหายใจหอบๆ,กล่าวออกมาอย่างกระวนกระวาย.


"หายไป?"หัวใจของเย่จุนถึงกับเย็นเยือบ,สิ่งที่เขาไม่คาดคิดสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นทันทีทันใดนั้น,ฝ่ายตรงข้ามมีเป้าหมายชัดเจนอยู่แล้ว,เป้าหมายหลักคือโจวฮวานนั่นเอง!ก่อนหน้านี้เย่ซิงเหอได้ออกมาปกป้องโจวฮวาน,ถึงแม้ต้องต่อต้านกองกำลังมังกรบินก็ไม่ลังเลเลย,แน่นอนว่าโจวฮวานต้องเป็นคนสำคัญอย่างแน่นอน.


"ทุกคนฟังข้า!ถึงแม้ว่าจะต้องพลิกตระกูลขนนกสีฟ้า,จะต้องหาคนให้เจอ,ส่งคนอื่นๆออกไปดูนอกเมืองปลาคาร์ปสีน้ำเงินด้วย!"เย่จุนออกคำสั่ง.


ตระกูลขนนกสีฟ้าได้ส่งคนกว่าหนึ่งหมื่นออกตามหาร่องรอยของโจวฮวาน,ทว่าค้นหาทุกหนทุกแห่งจนค่ำ,ก็ไม่สามารถพบเจอโจวฮวานได้เลย.


เย่จุนรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก,โจวฮวานจะต้องถูกลักพาตัวไปอย่างแน่นอน!


หากว่าเป็นฝีมือของคนร้าย,เป็นไปได้ว่าชีวิตของโจวฮวานคงจะไม่รอดเป็นแน่!


ชีวิตของเด็กคนหนึ่ง,หากว่าต้องตายไป,เพียงแค่คิดเย่จุนก็รู้สึกเจ็บปวดขึ้นมา.


ทันใดนั้นเย่จุนก็ส่งคนออกหาข่าวแต่ล่ะเมืองในทันที,เพื่อที่จะสอบถามร่องรอยของโจวฮวาน,เย่ซิงเหอเองก็ยังไม่กลับมา,ไม่คาดคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นในตระกูล,ด้วยความรู้สึกผิดที่มากมายนี้,เขายังจะมีหน้าไปพบกับเย่ซิงเหอได้อย่างไร.


แทบจะในวันและเวลาเดียวกัน,ที่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือ,เปลวเพลิงที่รุนแรงโชตช่วงพวยพุ่งราวกับจะทะยานไปถึงสวรรค์,ทั่วทั้งตำหนักคฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือตกอยู่ภายใต้ความวุ่นวาย,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์มากมายแม้แต่แม่ทัพระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ยังจำต้องเตรียมน้ำจากหลากหลายทีเพื่อมาดับไฟดังกล่าว.


เปลวเพลิง ณ สถานที่แห่งนี้,ราวกับว่ามันหนักหนายิ่งกว่าภายในตระกูลขนนกสีฟ้าซะอีก,ด้วยการเผาไหม้แทบจะทะยานเปล่งแสงสะท้อนเปลี่ยนครึ่งหนึ่งของท้องฟ้าไปเป็นสีแดงเลยทีเดียว.


เซี่ยเหล่ยหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือยืนอยู่บนห้องใต้กำแพง,จ้องมองไปยังเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงจากที่ไกลออกไป,ขมวดคิ้วเล็กน้อย,เพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก.


"ท่านอ๋อง,ภายในตำหนักเกิดความโกลาหลเป็นอย่างมาก,บางทีอาจจะมีคนนอกแฝงตัวเข้ามา,ข้าจะคุ้มกันท่านเข้าไปในตำหนักฝ่ายใน!"องค์รักษ์แม่ทัพฟานเทียนกัง,กับลุกน้องนั่งลงคุกเข่า,พลางยกมือคารวะไปด้านหน้าขณะพูด.


"อืม!"เซี่ยเหล่ยพยักหน้า,เตรียมตัวที่จะตามฟานเทียนกังและคนอื่นๆออกไป.


ก่อนที่จะได้ยินเสียง วูซ วูซซ  วูซซซ,ภายในความมืดนั้นปรากฏชายชุดดำขึ้นที่กำแพงเมือง,ล้อมรอบเซี่ยเหล่ยและลูกน้อง.


"มีคนบุกโจมตีท่านอ๋อง,คุ้มกัน!"ฟานเทียนกังตระโกนออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว,พร้อมกับกระชับอาวุธในมือ,พร้อมกับเข้าปกป้องอยู่ด้านหน้าของเซี่ยเหล่ย.


ภายใต้ห้องใต้หลังคานี้,ฟานเทียนกังและคนอีกกว่า 20 คน,เป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 8 ดินแดนสวรรค์,ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อหัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือยินยอมพร้อมที่จะสละชีวิตได้ทุกเมื่อ.





ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

23 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนจ้าา พี่เย่กลับมาเร้วๆเน้ออ55555

    ตอบลบ
  2. ขอบพระคุนครับบบ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณค่ะ
    ฮือ...จะรอดไหมเนี่ยศัตรูเก่งไปป่ะ ถ้าไม่ใช่ท่านซานกวนตอนนี้ใครจะไปสู้ได้เนี่ย พี่เย่รีบอัพพลังมานะพี่

    ตอบลบ
  4. พี่เย่ไม่ใช่แค่ต้องอัพเวลแล้ว ต้องอัพคราสให้ไวเลยนะพี่เย่ และขอบคุณผู้แปลด้วยครับแปลให้อ่านทุกวันชอบมากๆ

    ตอบลบ
  5. อยู่กับสาวงามมากไปเลยงานเข้าจนได้

    ตอบลบ
  6. ขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ อ่านตอนแรกงงเลยครับ เมื่อ3-4ตอนที่แล้วมีแต่สาวๆนมๆมาตอนนี้นึกว่าอ่านผิดเรื่อง

    ตอบลบ
  8. เม้งๆ กลางค่ำกลางคืนระวังฟืนระวังไฟ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ