วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 242 Zhou Huan status

Star Martial God Technique Chapter 242 Zhou Huan status

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 242 สถานะของโจวฮวาน


บทที่ 242 สถานะของโจวฮวาน



"ปราชญ์กระบี่หมิงหยู,การกระทำเช่นนี้บางทีอาจจะใช้ได้กับคนอื่น,ทว่ากับข้าแล้วมันไร้ประโยชน์!"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังปราชญ์กระบี่หมิงหยูอย่างสุขุม,แม้ว่าความจริงแล้วปราชญ์กระบี่หมิงหยูจะเป็นคนที่สวยคนหนึ่ง,ดึงดูดใจเป็นอย่างมาก,หากแต่มันยังไม่เพียงพอ,ถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตาของปราชญ์กระบี่หมิงหยูจะสวยงามหากแต่ยังคงด้อยกว่าอันซุยหยุน,เซี่ยหยุนหนิงและแม้แต่ซ่างกวนซูอาน,ในสายตาของเย่ซิงเหอนั้นนางไม่สามารถเอาไปเทียบกับคนทั้งสามได้เลย.


ไม่ได้ผลเลยรึ?



ประกายแสงภายในดวงตาของปราชญ์กระบี่หมิงหยูนั้นเต็มไปด้วยความหดหู่.

ด้วยเสน่ห์ความสวยของนาง,ต่างก็ทำให้ทุกคนยอมรับ,ทว่ามันกับไม่สามารถใช้ได้เลย,ปราชญ์กระบี่หมิงหยูไม่รู้เลยว่านางจะทำให้อีกฝ่ายเชื่อใจได้อย่างไร.


นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ปราชญ์กระบี่หมิงหยูรู้สึกพ่ายแพ้มากมายเช่นนี้.


ปราชญ์กระบี่หมิงหยูถอดชุดเสื้อผ้าของชายชุดดำบนพื้น,จากนั้นก็นำมาสวมใส่,แม้ว่ามันจะค่อนข้างหลวมก็ตาม,ทว่าก็ยังสามารถปกปิดร่างกายและให้ความอบอุ่นแก่นางได้.


"อีกสามวัน,ข้าจะพาเจ้าออกไปเอง!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูได้แต่ถอนใจ,เมื่อถึงตอนนั้น,อาจจะต้องจากกัน,นั่นอาจจะทำให้นางไม่ได้พบกับเขาอีกต่อไป,อย่างไรก็ตามกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้,นางจะไม่ลืมประสบการณ์ในหุบเขาลึกนี้ไปจนชั่วชีวิต.


เย่ซิงเหอพยักหน้า,ไม่กล่าวอะไรออกมาอีกต่อไป,เขาเริ่มนั่งบำเพ็ญพลังอย่างเงียบๆ,แม้ว่าเขาจะยังคงเฝ้าระวังปราญ์กระบี่หมิงหยูอยู่,ทว่าเย่ซิงเหอก็ไม่คิดว่าปราชญ์กระบี่จะเข้ามาทำร้ายเขา,ก่อนนี้ที่ชายชุดดำนั้นบุกเข้ามา,ตราบเท่าที่นางต้องการ,บางทีนางอาจจะสามารถคุกคามชีวิตของเขาได้.


ภายในถ้ำหิน,ทุกอย่างกลับมาสงบเงียบดั่งเดิม.


ปราชญ์กระบี่หมิงหยูนั่งบำเพ็ญพลังอย่างสงบ,พลางชำเลืองมองไปยังเย่ซิงเหอที่นั่งปิดตาบำเพ็ญพลังอยู่,ก่อนหน้านี้ร่างกายของนางถูกหวดด้วยเถาวัลย์จากเย่ซิงเหอ,ทว่าความเจ็บปวดนั่นมันยังคงหลงเหลืออยู่บนรอยตามร่างของนาง,ทำให้ภายในใจนางนั้นรู้สึกแปลกประหลาดยิ่งนัก,อย่างไรก็ตามทีก็ไม่เคยมีผู้ใดที่ปฏิบัติกับนางอย่างรุนแรงและโหดร้ายเหมือนเย่ซิงเหอเลย.


ด้วยความรู้สึกที่มากล้นนี้ทำให้นางรุ้สึกว่ามีแต่ภาพของเย่ซิงเหออยู่ภายในความคิดของนาง.


ทันใดนั้นเย่ซิงเหอก็ลืมตาขึ้นมา,เห็นปราชญ์กระบี่หมิงหยูที่จ้องมองมายังเขา,ทำให้เขาต้องขมวดคิ้วเล็กน้อย.


ในเวลาเดียวกันแก้มของปราชญ์กระบี่หมิงหยูก็แดงระเรื่อพลางก้มหน้าลงอย่างเอียงอาย.


"ปราชญ์กระบี่หมิงหยู,เจ้ารู้จักคนที่มีนามว่าโจวฮวานหรือไม่?"เย่ซิงเหอสอบถามนางด้วยว่านางนั้นเป็นสานุศิษย์ของสำนักเทพกระบี่,บางทีคงจะรู้ความลับบางอย่างที่คนทั่วไปไม่รู้ก็ได้.


"โจวฮวาน?บุตรชายขององค์รัชทายาท?"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูเพ่งพิศ.


"บุตรชายขององค์รัชทายาทรึ?"เย่ซิงเหอถึงกับสะดุ้งอยู่ภายในใจ.


"ข้ารู้แล้ว!"ทันใดนั้นปราชญ์กระบี่หมิงหยูราวกับว่าจะฉุกคิดได้ถึงบางสิ่ง"ข้าได้ยินมาว่าเมื่อไม่นานมานี้ตระกูลขนนกสีฟ้าได้ถูกกองกำลังมังกรบินบุกเข้าโจมตี,การโจมตีครานั้นนับว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก,เพียงแค่ตระกูลเล็กๆ,จะเป็นที่ใส่ใจของกองกำลังมังกรบินได้อย่างไร,ได้ยินมาว่าจักรพรรดิเทวะสั่งให้รวบรวมผู้เยี่ยมยุทธ์โดยด่วนเพื่อต้องการที่จะบุกตระกูลขนนกสีฟ้าอีกครั้ง!"


ได้ยินคำพูดของปราชญ์กระบี่หมิงหยูภายในใจของเย่ซิงเหอถึงกับเย็นเยือ,"นี่มันเรื่องอะไรกัน?"


"หรือว่าโจวฮวานอยู่ในตระกูลขนนกสีฟ้าอย่างงั้นรึ?"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูสอบถามเย่ซิงเหอ.


"อืมม!"เย่ซิงเหอพยักหน้า.


"จักรพรรดิเทวะกุมอำนาจสูงสุดของราชสำนักราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,มากว่า 60 ปีแล้ว,เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว,ราชสำนักที่มีธุรกิจมากมายนั้น,ทุกอย่างล้วนแล้วแต่อยู่ในมือขององค์รัชทายาท,ทว่าสามปีเมื่อไม่นานมานี้ไม่มีใครรู้ว่าทำไม,จักรพรรดิเทวะถึงได้ออกราชโองการลับออกมา,พร้อมทั้งกล่าวหาว่าองค์รัชทายาทนั้นแสวงหาในอำนาจ,พร้อมกับเตรียมที่จะสังหารให้สิ้นซาก,องค์รัชทายาทขณะที่ดำรงตำแหน่งนั้น,เป็นคนที่มีชื่อเสียงเป็นรู้กันว่าจะต้องกลายเป็นราชันย์ผู้กล้า,และอาจจะนำมาซึ่งการปฏิวัติก็เป็นได้,นั่นจึงทำให้เกิดการต่อต้านคัดค้านอย่างรุนแรง, จักรพรรดิเทวะได้ส่งองค์รักษ์ส่วนตัวเพื่อเข้าจับกุมองค์รัชทายาทพร้อมทั้งครอบครัวของเขา,ซึ่งในตอนนั้นก็พบว่าองค์รัชทายาทพร้อมกับเหล่าภรรยาได้ตัดสินใจร่วมกันฆ่าตัวตาย,ส่วนบุตรชายองค์รัชทายาทนั้นไม่รู้ร่องรอยว่าอยู่ที่ใหน,หลายปีมานี้จักรพรรดิเทวะเองก็ได้ส่งคนออกตามหาโจวฮวานไปทั่ว!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าว.


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความเย็นชาเป็นระลอกๆ,ด้วยคำกล่าวที่ว่าแม้แต่เสื้อร้ายยังไม่กินลูกตนเอง,จักรพรรดิเทวะคนนี้,จงใจสังหารองค์รัชทายาท,เพื่อป้องกันการประท้วง,ซ้ำยังไล่ล่าสังหารหลานตนเอง,เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจยิ่งนัก,ไม่แปลกใจเลยที่คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือถึงได้ออกมาก่อการปฏิวัติในครานี้.


จักรพรรดิเทวะไล่ล่าโจวฮวาน,ก็เพื่อที่จะตัดตอนปัญหาทั้งหมดทั้งมวลที่จะเกิดขึ้น,หรือว่าจะยังมีเหตุผลใดอีกอย่างงั้นรึ?


เย่ซิงเหอได้คิดไปถึงศิลาจารึกสีดำภายในจุดดันเถียนของโจวฮวาน,เย่ซิงเหอก็รู้สึกบางอย่างที่คลุมเคลือ,เจ้าศิลาจารึกสีดำของโจวฮวานหรือว่าจะเป็นศิลาจากรึสีขาวหม่นที่เขาเป็นเจ้าของแน่นอนว่ามันจะต้องเกี่ยวข้องกัน,อาจเป็นไปได้ว่ามันยังซ่อนความลับบางอย่างที่เขาไม่รู้อยู่!


เรื่องดังกล่าวนี้กับโจวฮวาน,มีความเกี่ยวข้องกันอย่างใดกัน?


โจวฮวานนั้นเป็นคนของตระกูลราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์,ทว่าเขาในตอนนี้,ก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดา!เขาผู้มีศิลาจารึกโบราณ,ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับสายเลือดแน่.


ความลับนี้,ไม่รู้เลยว่าจะค้นหาได้อย่างไร.


"จักรพรรดิเทวะคนนี้,เป็นคนไม่อยู่กับร่องกับรอยไร้ซึ่งคุณธรรม,สังหารได้แม้แต่บุตรตนเอง,เสนาบดีเฉาซวงเองก็รู้สึกสิ้นหวังเป็นอย่างมาก,จิตใจของเขานั้นเดี่ยวดีเดี่ยวร้าย,ตลอดจนเมื่อเร็วๆนี้ก็ทำให้คฤหาสน์หัวหน้าองค์รักษ์ฝ่ายเหนือก่อการปฏิวัติ,เหล่ากองกำลังหลักของอาณาจักรก็ถูกแยกออกจากกัน,ข้ากล้าที่จะบอกได้เลยว่า,ราชสำนักอาณาจักรต้าโจ้วนี้,บางทีคงจะมาถึงชะตากรรมที่ต้องล่มสลายแล้ว!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าวออกมาอย่างประชดประชัน.


"เจ้าไม่ได้เป็นคนของสำนักเทพกระบี่หรอกรึ?"เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังปราชญ์กระบี่หมิงหยู.


"ในเมื่อสำนักเทพกระบี่นั้นเป็นเหมือนกับมือขวาของจักรพรรดิเทวะ,พวกเรานั้นมีหน้าที่รับคำสั่งสังหารคนให้กับจักรพรรดิเทวะ,เป็นการไล่ล่าสังหารฝ่ายตรงข้ามตามที่ได้รับมอบหมายนั่นคือหน้าที,ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อโต้แย้งของเหล่าราชนิกูล,พวกเราต่างทำตามคำสั่งของจักรพรรดิเทวะเท่านั้น,หากว่ามีใครสังหารจักรพรรดิเทวะไป,สำนักเทพกระบี่จะยังสามารถรับใช้ใครได้ล่ะ!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าว.


"สำนักเทพกระบี่,ได้หันไปเล่นการเมืองแล้วสินะ!"เย่ซิงเหอเย้ยหยัน,สำหนักเทพกระบี่ที่ไร้ซึ่งหลักการเหมือนเมื่อเก่าก่อน,พวกเขาไม่ได้มุ่งไปสู่หนทางของการฝึนฝนศาตราวุธ,ต้องไม่ลืมว่าสำนักเทพกระบี่เมื่อก่อนนั้นเป็นเหมือนดั่งเสาหลักที่คอยประคับประคองอาณาจักรต้าโจวแห่งนี้มาตั้งแต่เริ่มแรก,ด้วยความแข็งแกร่งของสำนักเทพกระบี่,จึงทำให้อาณาจักรแห่งนี้อยู่ร่มเย็นและมีชื่อเสียงมาตั้งแต่อดีต.


"ภายในจิตใจของคนสำนักเทพกระบี่,ตราบเท่าที่ได้ผลประโยชน์เพียงพอ,ก็พร้อมที่จะเสียสละจะเป็นใครก็ได้!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูเต็มไปด้วยขบขันค่อนขอดซึ่งหล่อนได้คิดถึงเรื่องตนเองเมื่ออายุ 16 ปี,หล่อนที่ต้องกลายเป็นเหยื่อสังเวย,หล่อนต้องคอยปรนนิบัติชายแก่ลงพุง,คิดถึงเรื่องดังกล่าวแล้วช่างน่าสะอิดสะเอียนยิ่งนัก,จวบจนหล่อนอายุ 19 ปี ,ในวันหนึ่งที่มีพายุเข้า,ปราชญ์กระบี่หมิงหยูได้ใช้มีดอันคบกริบแทงทะลุเข้าไปในอกของอำมาตย์อ้วนลงพุ่งนั่น,จวบจนถึงตอนนี้การกระทำในครานั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือของนาง.


เย่ซิงเหอจ้องมองไปยังปราชญ์กระบี่หมิงหยู,ไม่คาดคิดเลยว่านางจะดูถูกและรังเกียจสำนักของตน.


"อย่าได้เหมารวมข้ากับพวกเขา,ข้ามีสิ่งที่แตกต่างอยู่,อย่างน้อยก็ยังมีหัวใจ,ข้ายังมีคนให้รัก,แม่ของข้า,บุตรสาวบุญธรรมของข้า"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูเบ้ปาก,"เจ้าสามารถดูถูกข้าได้,ทว่าอย่าได้เอาข้าไปรวมกับพวกคนเหล่านั้น."



เย่ซิงเหอได้แต่เงียบ,ไม่ว่ากล่าวอะไรออกมา,บางทีปราชญ์กระบี่หมิงหยู,กับคนอื่นๆในสำนักเทพกระบี่,คงจะไม่เหมือนกันจริงๆกระมั้ง?


หากไม่เพราะว่าก่อนหน้านี้,เขาถูกปราชญ์กระบี่หมิงหยูไล่ล่า,เขาคงยินดีที่จะเชื่อนางจริงๆ.


อาจเป็นได้บางที,ทุกๆคนนั้นอาจจะไม่ได้มีคุณธรรมมาตั้งแต่เกิด,ปราชญ์กระบี่หมิงหยูที่ตกลงมาจากหุบเขาสูง,จากนั้นก็สามารถที่จะตระหนักได้ถึงคุณธรรมอย่างงั้นรึ?


"แม้ว่าข้าจะไม่รู้ว่าจักรพรรดิเทวะนั้นได้วางแผนจะทำสิ่งใด,หากแต่ด้วยการคาดเดาของข้าแล้ว,แผนการของจักรพรรดเทวะนั้น,แน่นอนว่าจะต้องเกี่ยวกับการผ่านด่านหอคอยแห่งทวยเทพที่เมืองหลวงแน่นอน!"ปราชญ์กระบี่หมิงหยูกล่าวออกมาทันทีทันใด.


"การผ่านด่านหอคอยแห่งทวยเทพรึ?"เย่ซิงเหอจำได้ถึงตำนานที่กล่าวว่า,ทั่งทั้งโลกแห่งนี้มีเส้นทาง 12 เส้นผ่านปีนป่ายขึ้นไปบนหอคอยแห่งทวยเทพ,หอคอยแห่งทวยเทพนี้ไม่มีใครรู้ว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร,มีแต่เพียงตำนานที่ว่ากล่าวเกี่ยวกับว่าหากผ่านด่านหอคอยแห่งทวยเทพได้จะทำให้สามารถเดินทางไปสู่เส้นทางการมีชีวิตอมตะ.



ไม่สามารถบอกได้จริงๆว่าตำนานเกี่ยวกับการผ่านเส้นทางด่านหอคอยแห่งทวยเทพนี้เป็นความจริงหรือเท็จกันแน่.


ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

39 ความคิดเห็น:

  1. เริ่มมองนางดีขึ้นแล้วสินะ อะหึๆ / ขอบคุณคร้าบ

    ตอบลบ
  2. พายุใหญ่มาแน่นอน ถึงเวลาประกาศศักดา

    ตอบลบ
  3. จะไปหาพี่เนี่ยหลีหรอ 5555

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ
    ขออีกตอนอิอิ

    ตอบลบ
  5. "ปราชญ์กระบี่หมิงหยู เจ้ามาเป็นหนึ่งในฮาเร็มของข้าเถอะ ข้าสัญญาจะดูแลเจ้าอย่างดี เฉกเช่นเดียวกับเมียคนที่ 1 และ 2 ของข้า" เย่ชิงเหอไม่ได้กล่าวไว้
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. จะจริงหรือเท็จ พี่เย่ ลองนึกถึง เจ๊ใหญ่ซ่าน เอาเถอะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณค่ะ
    คาดไม่ถึงจริงๆเรื่องโจวฮวานว่าจะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ แต่พี่เย่เองก็ไม่ธรรมดา ขนาดไม่ตั้งใจ ธงปักเองเฉยเลย... ปราชญ์กระบี่หมิงหยูดูท่าว่าคงไม่แคล้วได้เข้าฮาเร็มพี่เย่แน่

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับสงสัยแม่นางจะสาย m

    ตอบลบ
  9. หอคอยทวยเทพทั้ง 12 ของโซดิแอคแน่นอนเลย หอคอยตามจักราศีทั้ง 12 ใครเหล่าจะสู้กับศาสตราแห่งดวงดาราได้ ปลาที่อยู่ในเย่ชิงเหอนี้ ราศี มีน (ปลาคู่) ใช่เปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ท่านอาจพูดถูกนะ น่าจะเดาได้ถูกทาง อาจคล้ายๆเซน แห่งปราสาท 12ราศี ก็ได้

      ลบ
    2. เซนต์เซย่า

      เด๋วได้ไม้ตายใหม่มา หมัดดาวตก กะ หมัดดาวหาง

      ลบ
  10. เห้ยภ้าพี่เย่คือพี่ชายของโจวฮวานหละมโนนะถ้าเกิดพี่เย่เป็นจริงๆศิลาจารึกของพี่เย่สีขาวขิงโจวฮวานสีดำเหมืนหยินหยางบางทีโจวฮวานอาจมีปลาคราฟเป็นคู่พี่เย่#จบมโนศาสตร์มา555ข้ามเม้นนี้ไป

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับ นึกว่าจะปูเสื่อรอเก้อซะแล้ว
    และขอเสด็งความยินดีกับหมิงหยูด้วยนะที่เจอสายที่ตัวเองชอบ.....แม่สาวสายm

    ตอบลบ
  12. มันใช้ไม่ได้ผลกับข้าหรอก ข้ามีการ์ดป้องกันยุ ดทิร์นของฉัน ดรออออ อ ออ ....

    ตอบลบ
  13. กลายเป็น ศึกถล่ม 12 ราศี เอ้ย คนละเรื่อง

    ตอบลบ
  14. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณครับสงสัยแม่นางจะสาย m

    ตอบลบ
  16. เส้นทางทั้ง 12 ไปยัวยอดหอคอย
    อ่านละนึกภึงแอร์เกียร์

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ
  18. พี่เย่จะกลายเป็นผู้มีบุญคุณกับกษัตริย์องค์ใหม่ของอาณาจักรนั่นเอง

    ตอบลบ
  19. สงสารนางอ่ะTTT ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  20. มันส์ ๆ ขอบคุณมากครับ

    ปล. 452 มาแล้วนะ

    ตอบลบ