วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 257 The boundary of beauty

Star Martial God Technique Chapter 257 The boundary of beauty

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 257 อาณาจักรทูตสวรรค์


บทที่ 257 อาณาจักรทูตสวรรค์


"ในเมื่อพวกเจ้าต้องการจะเรียน,ข้าก็จะเริ่มสอนตั้งแต่พรุ่งนี้,สอนวรยุทธ์วิชาใหม่แก่พวกเจ้า"ชายชรากล่าวพร้อมกับดวงตาที่จมจ่อมไปด้วยประกายแสงที่ยากจะมองออกว่าเป็นเช่นใด.


การทำลายวรยุทธ์เพื่อฝึกวรยุทธ์,ไม่รู้ว่ามันคือวรยุทธ์เช่นใด.


อย่างไรก็ตามเย่ซิงเหอนึกขึ้นมาได้ว่า,หากต้องการที่จะมีวรยุทธ์ไปถึงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์หรือเหนือกว่านั้น,จะต้องกลับสู่รากฐาน,วรยุทธ์จะต้องเข้าสู่ขั้นสร้างรากฐาน,ก่อนที่จะเริ่มบำเพ็ญยุทธ์อีกครั้ง.



ชายชราคนนี้จะต้องเหนือล้ำกว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์แน่,ดังนั้นวิชาวรยุทธ์ของเขาจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน.


ด้วยความแข็งแกร่งของชายชรา,ต้องการจะสังหารใครก็ตามคงทำได้ภายในกระพริบตา,ดังนั้นไม่มีความจำเป็นใดที่ต้องหลอกลวงฮูเหยี่ยนโจวและโจวเหยี่ยนน้อย.


"ขอบคุณเหล่าเย่จื่อ!"ฮูเหยี่ยนโจวกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้นซึ่งเขาเองรู้อย่างแน่ชัดว่าท่านผู้เฒ่านั้นเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับสูง.


"ขอบคุณท่านปู่หนวดขาว."โจวเหยี่ยนน้อยกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความสุข.


"เช่นนั้นอาวุโสได้รับฮูเหยี่ยนโจวและโจวเหยี่ยนน้อยเป็นศิษย์,หากแต่พวกเรายังไม่ทราบนามของท่านอาวุโสเลย."เย่ซิงเหอยกมือคารวะไปด้านหน้าพลางกล่าวออกไป.


"อู๋."อาวุโสกล่าวออกมาเล็กน้อย.



อู๋?ชื่อนี่มัน?บางทีชื่อของชายชราคนนี้,มันช่างธรรมดาอะไรเช่นนี้.


ต่อไป,หากว่าเจอซ่างกวนซูอาน,เขาจะได้สอบถามนางว่ารู้จักชายชราคนนี้บ้างหรือไม่.


"เจ้าไม่ใช่คนของเมืองหลวง,เดินทางมายังเมืองหลวงทำอะไร?"ชายชราสอบถามพลางจิบเหล้าไปพลาง.


เย่ซิงเหอยกมือคารวะไปด้านหน้า,กล่าวออกมาว่า"เรียนอาวุโส,พวกเราเดินทางมาเมืองหลวงนั้น,อย่างแรกเพื่อตามหาบิดาของเพื่อนคนนี้."เย่ซิงเหอชี้ไปยังเซี่ยหยุนหนิง,"บิดาของเพื่อนข้านั้นถูกจับตัวมา,ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ใหน,ข้อสองข้าเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพ."


"การชิงชัยหอคอยแห่งทวยเทพ?"ไม่รู้ทำไมดวงตาของชายชราเป็นประกาย,ที่ภายในนั้นจมจ่อมไปด้วยท่าทางที่ผิดปรกติ.


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นรู้สึกสงสัยเล็กน้อย,ไม่รู้ว่าชายชรารู้อะไรเกี่ยวกับหอคอยแห่งทวยเทพ,บางทีเขาอาจจะรู้อะไรบางอย่างก็ได้.


"ในเมื่อ,ฮูเหยี่ยนโจว,ได้ช่วยให้เจ้ามาซ่อนตัวอยู่ภายในที่พักของข้า,นั่นก็แสดงว่าเจ้านั้นได้พบเข้ากับปัญหาด้านนอกแล้ว,สิ่งนี้ข้ามอบให้เจ้า,ถึงแม้ว่าเจ้าออกไปด้านนอกฟ้าจะถล่มแผ่นดินจะทลาย,สิ่งนี้ก็จะสามารถช่วยชีวิตของเจ้าได้!"อาวุโสอู๋ได้โยนเหรียญตราบางอย่างออกมาให้กับเย่ซิงเหอ.


เย่ซิงเหอจ้องมองลงไป,สิ่งดังกล่าวนี้เป็นเหรียญตราสีทองที่ด้านบนมีอักขระเขียนว่า"อภัยโทษ" พร้อมกับมีสัญลักษณ์สลักเป็นตราตระกูลของราชวงศ์โจว.


นี่มันเป็นเหรียญตราทองคำของราชวงศ์ อภัยโทษ,ตราบเท่าที่มีเหรียญตรานี้,ไม่ว่าใครก็สามารถยกเว้นความตายได้.


เย่ซิงเหอแทบไม่อยากเชื่อ,ภายในหัวใจของเขานั้นรู้สึกสงสัยเล็กน้อย,ความจริงแล้วชายชราคนนี้มีความสัมพันธ์ใดกับตระกูลราชวงศ์?ไม่รู้เลยว่าชายชราคนนี้,มีเหรียญทองอภัยโทษได้อย่างไร?


เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญไม่เข้าใจในคำพูดของอาวุโสเหมือนกัน,ไม่รู้ว่าที่อาวุโสกล่าวว่าถึงแม้ว่าโลกจะถล่มดินจะทลายที่ข้างนอก,สิ่งนี้ก็จะสามารถเว้นโทษตายได้,เช่นนั้นการที่เขามอบเหรียญตราทองคำที่พิเศษเช่นนี้ให้,ไม่รู้ว่าชายชราคนนี้หวังที่จะให้เขาทำให้เกิดเหตุดังกล่าวด้านนอกหรือไม่?


ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความสงสัย,ไม่รู้ว่าทำไมอาวุโสอู๋ถึงได้อาศัยอยู่ที่สวนแห่งนี้,วันแล้ววันเล่ามีเพียงสุราเป็นเพื่อน,ทั้งที่ชายชราอู๋คนนี้มีความแข็งแกร่งมากมายนัก,สามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของอาณาจักรต้าโจวได้อย่างแน่นอน,ถึงแม้ว่าจะเป็นราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์ก็คงจากที่จะจัดการเขาได้.


ราวกับเย่ซิงเหอรู้สึกลางๆ,ไม่ใช่ว่าระหว่างอาวุโสกับราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์นั้นมีข้อขัดแย้งกันอย่างล้ำลึกอย่างงั้นรึ?


"ขอบคุณท่านอาวุโส!"เย่ซิงเหอรับเหรียญตราทองคำที่มีอักขระอภัยโทษ,พร้อมกับยกมือคารวะไปด้านหน้า.


ไม่รู้ว่าชายชรานั้นต้องการให้เขาทำสิ่งใด,พร้อมกับกล่าวคำออกมาสองคำเบาๆ,ก่อนที่จะถอนสายตาออกมาและไม่สนใจในตัวเย่ซิงเหออีกต่อไป.


เย่ซิงเหอและคนอื่นๆยืนอยู่ชั่วขณะหากแต่ไม่รุ้ว่าชายชรานั้นได้กล่าวอะไรออกมา.


"เหล่าเย่จื่อ,ข้าขอพาพวกเขาไปยังที่พักก่อน."ฮูเหยี่ยนโจวกล่าวออกมาชั่วขณะ.


"อืม."ชายชราตอบรับก่อนที่จะปิดตาลงช้าๆ.


ฮูเหยี่ยนโจวได้นำเย่ซิงเหอและคนอื่นๆ,ออกไปยังสวนด้านหลัง.


หลังจากที่เย่ซิงเหอและคนอื่นๆได้เดินออกไปแล้ว,ชายชราอู๋ก็เปิดตาขึ้นมาในทันใด,ภายในดวงตากลับมีประกายแสงลุกวาว,ภายในดวงตาสีดำนั้น,ราวกับมีประกายแสงของสัตว์ประหลาดอยู่ภายในนั้นเป็นเงาลางๆอยู่ข้างใน,ชั่วระยะเวลาต่อมา,ชายชราก็ค่อยๆปิดตาลง,พร้อมกับยกสุราขึ้นมาจิบต่อ.


ร่างกายของเขานั้น,ไร้ซึ่งกลิ่นอายใดๆ,เหมือนกับคนปกติทั่วไปเหมือนเดิม.


ในเวลาเดียวกัน,ภายใต้การนำของฮูเหยี่ยนโจวและคนอื่นๆก็เดินตรงไปยังลานที่พักด้านหลัง.


"เหล่าเย่จือนั้น,ไม่รู้เลยว่าเขามาอยู่ที่นี้ด้วยเหตุใด,ราวกับว่ากำลังหมดกำลังใจเศร้าซึม,ทุกวันก็มีเพียงแต่ดืมสุราอยู่ทุกวี่วัน,ก่อนหน้านี้มีนักเรียนหลายคนเข้ามาในที่แห่งนี้,ทว่ากับถูกทุบตีไล่ออกไป,มีเพียงข้าและโจวเหยี่ยนน้อยเท่านั้น,ที่ท่านอาวุโสเมตตา,พวกเราเองก็ค่อยๆรู้จักท่านอย่างช้าๆ,"ฮูเหยี่ยนโจวเดินไปพลางเล่าเรื่องต่างๆ.


"เป็นเช่นนี้สินะ."เย่ซิงเหอพยักหน้า,จ้องมองไปยังโจวเหยี่ยนน้อย,ด้วยโจวเหยี่ยนน้อยนั้นเป็นเด็กสาวที่น่ารักจิตใจบริสุทธ์,ด้วยความไร้เดียงสาของนางถึงแม้ว่าผู้อาวุโสจะมีจิตใจที่แข็งเหมือนหินผา,ก็คงถูกหลอมละลายกระมั้ง.


"พี่ซิงเหอ,ความแข็งแกร่งของท่านปู่หนวดขาวนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมากใช่ใหม?เขานั้นแข็งแกร่งยิ่งกว่าผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ใช่หรือเปล่า?"โจวเหยี่ยนน้อยสอบถาม.

"ความแข็งแกร่งของท่านผู้เฒ่านั้น,เกินกว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ไปมากทีเดียว."เย่ซิงเหอส่ายหน้าไปมาซี่งแน่นอนว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์สำหรับอาวุโสแล้วไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้เลย.


ได้ยินคำพูดของเย่ซิงเหอ,ฮูเหยี่ยนโจวชำเลืองมองและกล่าวออกมาว่า"อยู่ในระดับอาณาจักรทูตสวรรค์อย่างงั้นรึ?"เขาเองก็รู้ว่าชายชราคนดั่งกล่าวนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ทว่าก็ไม่รู้ว่าชายชรานั้นจะแข็งแกร่งไปถึงระดับที่น่ามหัศจรรย์เช่นนั้นได้.


"อาณาจักรทูตสวรรค์อย่างงั้นรึ?"เย่ซิงเหอสอบถาม.


"ไม่ใช่ว่าน้องซิงเหอรู้อยู่แล้วหรอกรึ?ตามตำนานนั้น,การที่ผู้เยี่ยมยุทธ์ทะลวงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ได้,จะถูกเรียกว่า ทูตสวรรค์,วรยุทธ์ของพวกเขานั้นได้ไปถึงแล้วระดับอาณาจักรทูตสวรรค์,เป็นระดับสูงตั้งแต่ยุคโบราณมาแล้ว,เผ่ามนุษย์ในตอนนั้นมีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์จำนวนมาก,ทว่าหลังจากนั้นเผ่ามนุษย์เหล่านั้นก็เลือกที่จะซ่อนตัวเองไม่เปิดเผยตัวตน,ไม่คาดคิดเลยว่าผู้อาวุโสชราคนนี้จะเป็ผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์ได้."ฮูเหยี่ยนโจวถอนหายใจยาวก่อนที่จะกล่าวต่อว่า"เผ่ามนุษย์หลายร้อยปีมานี้ไม่มีใครเลยที่ไปถึงระดับอาณาจักรทูตสวรรค์."


ผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์,เย่ซิงเหอคิดใคร่ครวญว่าเขาได้เคยเจอมาสองคนแล้ว,หนึ่งก็คือซ่างกวนซูอานและอีกหนึ่งนั้นก็คืออาวุโสอู๋คนนี้นั่นเอง.


"ผู้เยี่ยมยุทธ์ที่ไปถึงระดับอาณาจักรทูตสวรรค์นั้นสามารถมีอายุได้หลายพันปี,ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือเท็จกันแน่."ฮูเหยี่ยนโจวถอนหายใจยาวขณะพูด.


สามพี่น้องเหว่ยเถาที่เดินตามเย่ซิงเหอมาด้านหลัง,ถึงกับต้องเกาศรีษะไปมา,ราวกับว่าพวกเขานั้นกลายเป็นคนโง่งม,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์?แม้ว่าพวกเขานั้นจะรู้สึกราวกับว่าจะไม่สนใจ,ทว่าภายในใจนั้นแทบจะหยุดสั่นไหวไม่ได้เลย.


"ใครบอกเจ้าว่าหลายร้อยปีมานี้เผ่ามนุษย์ไม่มีผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์กัน,เท่าที่ข้ารู้นะ,ที่ตำหนักโย่วหลานนั้น,เทพธิดาเทียนหยิน,น่าจะเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์."เซี่ยหยุนหนิงที่อยู่ข้างๆกล่าว.


"แต่คนส่วนมากไม่ได้กล่าวเช่นนั้น,พวกเขาบอกว่าเทพธิดาเทียนหยินนั้นเป็นเพียงผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์ไม่ใช่รึ?"ฮูเหยี่ยนโจวกล่าวออกมาด้วยความสงสัย.


"แค่ความแข็งแกร่งระดับ 9 ดินแดนสวรรค์คงเป็นเรื่องเท็จ,ครั้งหนึ่งข้าได้ยินบิดาเล่าและเอ่ยถึง,ผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับ 9 ดินแดนสวรรค์หลายคนร่วมมือกันจัดการเทพธิดาเทียนหยิน,ทว่ากลับถูกนางจัดการเพียงแค่กระบวนท่าเดียว,บิดาของข้าคาดการณ์ว่าเทพธิดาเทียนหยินนั้นจะต้องเหนือล้ำกว่าระดับ 9 ดินแดนสวรรค์อย่างแน่นอน."เซี่ยหยุนหนิง.



"เทพธิดาเทียนหยินเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ระดับอาณาจักรทูตสวรรค์สินะ?"ภายในใจของเย่ซิงเหอนั้นนึกขึ้นมาได้ว่าซ่างกวนซูอานเคยกล่าวถึงเรื่องนี้,ว่ามีเผ่ามนุษย์ที่มีระดับยุทธ์พอๆกับนาง,เป็นเทพธิดาเทียนหยินนั่นเอง,ทว่าทำไมนางต้องปิดบังระดับของนางด้วยล่ะ?



ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

26 ความคิดเห็น:

  1. มาแว้ว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. มาแว้ว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. สงสัยจะรอให้พี่เย่ไปเปิดโปง เปิดเผย เปิดให้หมด เอ้ย...

    ตอบลบ
  4. ขนาดท่านหญิงยังมีพลาดบางเจ็บ คงมีพลังระดับอื่นๆรอให้ทะลวงต่ออีกซะละมั้ง

    ตอบลบ
  5. จู่ๆก็ได้ พระเครื่อง มาอยู่ในมือ ซะนี่ พี่เย่

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณค่ะ
    อุ้ยตายล่ะ ดูท่าว่าจะมีเทพมากกว่าหนึ่งคนเสียแล้ว ท่านซานกวนสงสัยในอนาคตท่านอาจดูธรรมดาไปเลยก็ได้มั่ง(คนอื่นๆที่ด่อยกว่าดูกากไปเลยแฮะ) เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเลเวล 9(ระดับดินแดนสวรรค์)ยังมีระดับอาณาจักรฑูตสวรรค์อีก โธ่ แล้วนี่ไอ้พวกเก่งๆของ...อะไรนะ จำไม่ได้ ที่เป็นลูกน้องของไอ้จักรพรรดิเทวะนั้นเวลไรหว่า น่าสงสัยจริงอนาคตพี่เย่จะเอาระดับไหนคะ ลุ้นจังดูท่าแล้วสงสัยจะมีเทพกว่านี่อีก แต่ยังไม่เปิดเผย(หรือเปล่า) อาชักสงสารพี่หลิยหงซะแล้ว ฝึกแบบโกงแทบตาย(ก็น่าจะทำให้ตายจริงๆ โหดเกินผลกระทบเนี่ย) ยังมีเทพรอดักไปอีกเป็นฝูง...ถ้าเกิดเป็นศัตรูขึ้นมา โอ้ยสงสารหลินหงจัง...อ๊ะ เพ้อเยอะไปป่ะเนี่ย...ช่างเถอะ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ ตอนแรกอ่านใน eng เจอ boundary of beauty ก็งงๆว่าควรแปลว่ายังไง แต่พี่แปลออกมาเป็นระดับอาณาจักรทูตสวรรค์ก็ดูดีใช้ได้เลยครับ

      ลบ
  8. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ