วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

Star Martial God Technique Chapter 255 Ming became aware

Star Martial God Technique Chapter 255 Ming became aware

นิยาย วิทยายุทธ์เทพการต่อสู้แห่งดวงดารา ตอนที่ 255 สภาวะการรู้แจ้ง



บทที่ 255 สภาวะการรู้แจ้ง




รองอาจารย์ใหญ่ซูเองก็ค่อนข้างสงสัยเล็กน้อย,แม้ว่าเขาไม่ค่อยจะได้มายังสถาบันหลวงบ่อยครั้งขนาดนั้น,ทว่าเขาเองก็เดินทางมาหลายครั้งเหมือนกัน,หากแต่ก็ไม่เคยรู้เลยว่าภายในสถาบันหลวงนั้นจะมีสถานที่ลับที่มีชายชราลึกลับนั่นซ่อนอยู่.

ชายชราคนนี้มีสถานะใดกัน?


ฮูเหยี่ยนโจวและโจวเหยี่ยนน้อยได้นำเย่ซิงเหอและคนอื่นๆเข้ามายังลานที่พักดังกล่าว.



รั้วกั้นนี้สวยงามราวกับภาพวาด,สะพานขนาดเล็กข้ามผ่านสายธารที่ตัดผ่าน,เป็นฉากที่ดูแล้วงดงามเป็นอย่างมาก,ในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้ที่กำลังผลิใบ,แย่งกันชูช่อรับแสงแดด.



พวกเขาเดินข้ามผ่านเข้าไปในทางเดินแห่งนี้,ซึ่งทั้งสองข้างนั้นเต็มไปด้วยภูเขาหินขนาดเล็ก,พร้อมทั้งสระน้ำอีกมากมาย,แต่ล่ะสระนั้นมีศาลาหลายแห่ง,ที่ศาลาแห่งหนึ่งนั้นมีชายชราคนหนึ่งกำลังนั่งๆนอนๆจิบสุราอยู่.



ชายชราคนนี้สวมเสื้อผ้าที่ขาดเป็นรู,ดูแล้วแทบไม่ต่างไปจากเหล่าขอทานที่มีทุกหนทุกแห่งนั่นเอง,มองดูแล้วดูมอมแมมเลยทีเดียว,เขานอกเกลือกกลั้วไปรอบ,ไปบนพื้นของศาลาริมน้ำพร้อมกับค่อยๆจิบสุราไปพลาง,ไม่รู้เลยจริงๆว่าชายชราคนนี้ดื่มสุราไปมากเท่าไหร่แล้ว.


"สุราดีสุรายอด!"สายตาปรือๆของชายชรากล่าวออกมาอย่างไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำนัก,"ใส่ใจทำไม,จะเป็นเซียน,แต่ว่ากลับไม่รู้ว่าเซียนคืออะไร,จะเป็นเทพ,กลับเต็มไปด้วยเมล็ดพันธ์แห่งความเกียจคร้าน,กลับคืนสู่จุดเริ่มต้น,สร้างเทพจากความว่างเปล่า,เจตจำนงของโลกทุกคนต่างรับรู้,เรียนรู้เส้นทางศักดิ์สิทธิ์โอกาสเปิดกว้าง!ก่อเกิดและดับ,รอคอยจนดอกไม้ร่วงโรย,หลายพันปีหลายหมื่นปีแล้วปีเล่ากลับสู่ความว่างเปล่า,รอคอยผู้กล้าถือกำเนิดบนปฐพี,เปิดเผยเส้นทางเทวะเข้าใจสรรพสิ่งสู่ความเป็นนิรันดร์"


ไม่มีใครสามารถรับรู้เข้าใจในสิ่งที่ชายชรากล่าว,มันเป็นเหมือนบทกวีก็ไม่เชิง,คล้ายๆว่าเป็นคำพูดที่ร้องออกมาเป็นเพลง,ให้ทุกคนได้ฟัง.


ในเวลาเดียวกันนั้น,เย่ซิงเหอก็ชะงักรั้งรอยืนอยู่หน้าคนอื่นๆ,จ้องมองไปยังชายชรา,เพียงแค่คิดถึงชายชราที่ดูราวกับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ.


คนอื่นๆจริงๆแล้วไม่เข้าใจในประโยคความหมายของคำเหล่านั้นเลย,ทว่าเย่ซิงเหอกับสามารถเข้าใจได้ในความหมายของประโยคเหล่านั้นหลายประโยค,มันเป็นเคล็ดวิชาของผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้แห่งดวงดารา,เพียงแค่ส่วนหนึ่งของเคล็ดวิชาเท่านั้น,กลับลึกซึ้งล้ำลึกกว่าวิชาเทพการต่อสู้แห่งดวงดาราที่เขาได้รับมาซะอีก.


เพียงแค่เย่ซิงเหอรับฟัง,พร้อมกับครุ่นคิด,ราวกับว่าเขานั้นเข้าใจได้ถึงแก่น,มองเห็นประตูที่สามารถเปิดออกมาได้อย่างช้าๆ.


ทั่วทั้งโลก,ดวงดาราและทุกสรรพสิ่ง,เหมือนจะหมุนโคจรไปรอบๆตัวเขา.


เย่ซิงเหอเข้าสู่สภาวะหยุดนิ่ง,เขาในตอนนี้,ราวกับได้รับความรู้แจ้งในสรรพสิ่ง,เข้าใจถึงขอบเขตบางอย่าง,ที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต,ราวกับว่าเขานั้นได้ยินไปจนถึงเสียงหายใจของธรรมชาติ,เสียงของก้อนหิน ต้นไม้ ทุกๆอย่างล้วนแล้วแต่มีเส้นเลือดไหลเวียนพลังมาสู่ตัวเขา.


"ซิงเหอ,นี่คือชายชราที่ข้าเคยบอกเจ้าไง"ฮูเหยี่ยนโจวเผยยิ้มออกมาพร้อมกันหันหน้ามามองเย่ซิงเหอ,ที่ตอนนี้นิ่งงันยืนสงบนิ่งอยู่ตรงนั้น,ราวกับว่าเขาได้เข้าสู่จิตสำนึก,สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัวเขานั้น,กำลังลุกโฃน,ส่งผลกระทบต่อเขา.

ฮูเหยี่ยนโจวเองก็เคยประสบ,เขามั่นใจในสิ่งที่เขาเห็น,เย่ซิงเหอต้องกำลังเข้าสู่สภาวะการรู้แจ้งอยู่.


ด้วยพรสวรรค์ของเย่ซิงเหอนั้นแข็งแกร่งมากมายยิ่งนัก,เพียงเวลาอันสั้นที่ไม่ได้พบกัน,วรยุทธ์ของเย่ซิงเหอก็สามารถเลื่อนไปถึงระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ได้,นอกจากนี้ยังมีทักษะความเข้าใจอันลึกซี้งในศิลปะการต่อสู้,อยู่ในระดับที่น่าอัศจรรย์ใจนัก.


ฮูเหยี่ยนโจวถึงกับหดหู่เลยทีเดียว,เขาและโจวเหยี่ยนน้อยนั้นมายังสถานที่แห่งนี้หลายครั้งแล้ว,ได้ฟังอาวุโสหนวดขาวได้ท่องคำพูดที่แปลกประหลาดและบทคาถานั่นมาหลายครั้งนัก,หากแต่พวกเขานั้นกลับไม่สามารถเข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้งเลยแม้แต่น้อย,ทว่าเย่ซิงเหอมาที่แห่งนี้เพียงครั้งเดียว,ก็สามารถที่จะรู้แจ้งในคำพูดคาถาเหล่านั้นได้.


นี่ก็คือความแตกต่างของพรสวรรค์ระหว่างตัวเขาอย่างงั้นรึ?ฮูเหยี่ยนโจวเผยยิ้มออกมาอย่างขมขื่นจนยากจะกล่าว.


รองอาจารย์ใหญ่ซูเองก็รู้สึกตื่นตะลึงเช่นกัน,ไม่ต้องสงสัยเลยว่พรสวรรค์ของเย่ซิงเหอนั้นเหนือล้ำเป็นศิษย์ที่สุดยอดของเขาที่สุด,เขาผู้เป็นอาจารย์ยังรู้สึกอายที่บอกว่าตัวเองเป็นอาจารย์ของเย่ซิงเหอ,ทว่าเขาไม่คาดคิดเลยว่าเขานั้นแทบไม่ได้สอนเย่ซิงเหอเลย,ด้วยมีเวลาอยู่ด้วยกันไม่มากนัก,เย่ซิงเหอใช้เวลาไม่นานก็สามารถพัฒนาความสามารถเพิ่มขึ้นมากมายและยอดเยี่ยมถึงขนาดนี้เลยทีเดียว.


แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าชายชรานั้นได้ท่องคำพูดคาถาอะไรออกมา,ทว่าการที่เย่ซิงเหอได้ยินนั้น,ก็สามารถรู้แจ้งในสิ่งดังกล่าวได้,สิ่งที่เย่ซิงเหอได้รับนี้,อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นยิ่งกว่าโชคของเขาเลย.


เซี่ยหยุนหนิงเองก็เกลือกกลิ้งดวงตาไปมา,นางเองก็เป็นเหมือนคนอื่นๆ,ไม่สามารถเข้าใจในคำพูดบทคาถาเหล่านั้น,บางครั้งนางเองก็รู้สึกหนักอึ้งอยู่ภายในใจ,วรยุทธ์ของเย่ซิงเหอนั้นยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง,ทำให้นางรู้สึกว่าคงยากที่จะไล่ตาม.


ในวันหนึ่ง,นางจะสามารถที่จะก้าวไปเคียงข้างก้าวไปพร้อมกับเขาได้หรือไม่?


เย่ซิงเหอได้ปิดตาลง,เขารู้สึกราวกับว่ากำลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยดวงดาราเต็มอยู่บนท้องฟ้า,ส่องแสงทอประกายมากมาย,หัวใจของเขารุ่มร้อนสูบฉีดอย่างรุนแรง,พลังทุกทิศทุกทาง,หลอมรวมเข้ามาทุกอณูร่างกายของเขา.


ในเวลาเดียวกัน,ร่างกายภายในของเขาเหมือนกับกำลังเผาไหม้พร้อมกับกำลังเข้าไปสู่เขตแดนใหม่,เย่ซิงเหอที่ยืนอยู่ตรงนี้,ไม่รู้เลยว่าผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว,เวลาล้านล้านปีนั้น,เหมือนกับว่าผ่านไปแค่พริบตาเดียว.


เย่ซิงเหอรู้สึกว่าวรยุทธ์ของเขานั้น,กำลังเพิ่มขึ้นไม่หยุด,ตอนนี้ไปถึงระดับ 8 ดินแดนสวรรค์ขั้นปลายแล้ว,เหลืออีกเพียงหนึ่งก้าวก็จะไปถึงระดับ 9 ดินแดนสวรรค์.


วรยุทธ์ของคนทั่วไปนั้นจะพัฒนาขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้นในเวลาอันสั้นนั้นแน่นอนว่าหายากเป็นอย่างมาก,หลายร้อยปีแทบจะไม่สามารถพบเห็นได้เลยสักคนเดียว.



ราวกับรู้สึกได้ถึงบางสิ่ง,ชายชราขี้เมาก็ลืมตาขึ้นมาในทันที,ภายในดวงตาของเขานั้นจ้องมองมาอยู่ชั่วครู่หากแต่ก็อยู่ไม่นาน,ประกายแสงนั้นก็จางหายไปอย่างรวดเร็ว,จนไม่มีใครตระหนักได้.


ผ่านไปราวๆสิบวินาที,เย่ซิงเหอก็ลืมตาขึ้นมา,ซึ่งพบว่าทุกคนรอบๆต่างก็จ้องมองตรงมายังเขา.


"มีสิ่งใดรึ?"เย่ซิงเหอสอบถามออกมาด้วยความสงสัย,ด้วยเขาได้ยินวิชาลับที่ชายชราได้ร่ายออกมานั้น,ทำให้เขานั้นสามารถรู้แจ้ง,เข้าไปสู่ประตูระดับถัดไปได้อย่างเลือนลางแล้ว.



"ไม่มีสิ่งใด."ฮูเหยี่ยนโจวยิ้มออกมาอย่างขมขื่น,ภายในใจของเขานั้นเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย.


เซี่ยหยุนหนิงยิ้มออกมา,ด้วยท่าทางอิ่มเอมใจ,ชายคนที่นางเลือกนั้น,ช่างเป็นคนที่เหนือล้ำกว่าคนอื่นยิ่งนัก.


รองอาจารย์ใหญ่ที่มองไปยังเย่ซิงเหอ,ปรากฏท่าทางมีความสุข,ไม่ว่าอย่างไร,เย่ซิงเหอก็เป็นศิษย์ของเขา,เป็นสิ่งที่ทำให้เขานั้นภาคภูมิยิ่งนัก.


ภายใต้การนำของฮูเหยี่ยนโจวและโจวเหยี่ยนน้อย,พวกเขาก็มาถึงศาลาริมน้ำ.


มีเพียงฮูเหยี่ยนโจวและฮูเหยี่ยนน้อยเท่านั้นสามารถเข้ามาพูดคุยกับชายชราได้,อารมณ์ของชายชรานี้แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,ไม่ว่าใครก็ตามที่มาหาหรือเขาใกล้เขา,ชายชราก็จะโกรธเกรี้ยวขึ้นมาในทันทีพร้อมกับไล่คนเหล่านั้นไห้จากไป,มีเพียงแค่สองคนเท่านั้นฮูเหยี่ยนโจวและโจวเหยี่ยนน้อย,ที่ชายชรามีแววตาที่แจ่มใส่อ่อนโยนให้.


"ท่านปู่หนวดขาว,พวกเรามาเยี่ยมเยือนท่าน!"โจวเหยี่ยนน้อยจ้องมองไปยังชายชราที่มีหนวดเครารุงรัง.


"อืม."ชายชราหนวดขาวลืมตากวาดตามองไปยังคนทุกๆคน,ก่อนที่จะยกขวดสุราขึ้นดื่ม.


ในความคิดเห็นของคนทั่วไปนั้น,เขาก็เป็นเพียงชายชราขี้เมาเท่านั้น,ร่างกายของเขานั้นไม่ได้มีกลิ่นอายที่แข็งแกร่งอะไรนัก,ด้วยเสือผ้าที่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน,แทบจะไม่ต่างจากเหล่าขอทาน,จะมีใครที่จะคิดว่าเขานั้นเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์.


เย่ซิงเหอนั้นรู้สึกได้อย่างเลือนลาง,ชายชราคนนี้,กลิ่นอายที่น่าเกรงขามของเขานั้นกดดันออกมาอย่างรุนแรง,เขาซึ่งอยู่ต่อหน้า,รู้สึกราวกับว่าตัวเองนั้นน้อยนิดกระจิดริดยิ่งนัก,แม้ว่าร่างกายของชายชราจะไม่ได้ปล่อยกลิ่นอายอะไรออกมา,ทว่ากลับทำให้เขานั้นรู้สึกล้ำลึกราวกับว่ากำลังจมอยู่ในมหาสมุทรที่กว้างขวางมากมายเป็นล้นพ้น.



"เหล่าเยว่ซือ,ข้าและโจวเหยี่ยนน้อยเดินทางมาเยี่ยมเยือนท่าน,ทว่าวันนี้ข้านำคนเหล่านี้มาด้วย,พวกเขาเป็นเพื่อนของข้าเอง!"ฮูเหยี่ยนโจวกล่าวออกมาต่อชายชรา,พร้อมกับเผยยิ้มขณะพูด.

ที่มาจากhttp://lnmtl.com/novel/star-martial-god-technique

web จีน  http://www.07dcr.com/book/xingwushenjue/

#วิทยายุทธ์เทพแห่งการต่อสู้แห่งดวงดารา#Star Martial God Technique Light Novel#นิยายแปลไทย
Author(s)

https://www.facebook.com/shareebookandducumentfree/

41 ความคิดเห็น:

  1. เอาละโว้ย พี่เย่จะเหยียบระดับ9ละ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหยียบดินแดนสวรรค์ขั้น 9 แล้วเลื่อนระดับเป็นอะไรครับ นักรบแดนสวรรค์ เซียนฟ้า หรือ ดินแดนฟ้าดิน ล่ะครับใครรู้บอกที สามตัวอย่างด้านหน้าแค่เอาเท่ไว้เฉยๆ 55+

      ลบ
  2. อารมณ์หยุนหนิงประมานผัวกูเก่งที่สุด เราเลือกถูกคนแล้ว 5555

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆ น่ะครับ

    ตอบลบ
  4. อยู่ๆ ก้ได้บัตรทรูฟรี สินะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณค่ะ
    แค่เข้าใจคำพูดพวกนี่ก็เลเวลอัพ...โกงไปป่ะ พี่เย่ คนอื่นเขาฝีกกันจะเป็นจะตายกว่าจะได้ขนาดนี้..โธ่ สกิลพระเอก

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากครับบบ

    ตอบลบ
  7. รู้สึกเหมือน tdg แหะ ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ก็จะได้รับพลังจากธรรมชาติ หวังว่าเอ็งคงไม่เจอภาพจิตกรรมหมื่นขุนเขานะ 55555

    ตอบลบ
  8. ขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  9. ฟามเยอะๆ จะจัดหนักๆ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2560 เวลา 17:59

    มาไว รอตอนต่อไป มีแน่ ^_^

    ตอบลบ
  11. น้องเย่มันจะเทพไปไหน เหมือนทุกอยากจะประเคนให้มัน เพื่อให้มันเก่งขึ้นๆๆๆ ไปที่ไหนๆก็มีแต่ item หรือ buff พิเศษที่จะมีแค่มันคนเดียวที่สามารถเก็บได้เท่านั้น

    ตอบลบ
  12. ได้ยินก็พลังเพิ่ม ขอบคุนครับบ555555

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณครับ ขออีกตอนนะ ได้โปรด

    ตอบลบ
  14. ในที่สุดก็ได้พบกับ บรมจารย์ ผู้เยี่ยวยุทธ

    ผมก็ว่างั้นแหละคับ ก็กินเหล้าทั้งวันมันก็ต้องมีปวดกันบ้าง

    ตอบลบ
  15. ไม่รู้มีคัยอ่านเห็นเหมือนผมหรือป่าว"ผู้เยียวยุทธ์"??? หรือผมอ่านผิด

    ตอบลบ
  16. งานนี้มีก๊งเหล้า ถ้ามีนารีด้วยนี่ลาบปากเลย

    ตอบลบ
  17. ขอขอบพระคุณมากครับ

    ตอบลบ
  18. หนะ..หนวดขาว!...หนวดขาววว!! T^T คิดๆเเล้วเศร้า // ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ